Toàn bộ hành khách trên tàu lặn Titan tử vong sau vụ nổ thảm khốc

hóng thông tin thì thằng làm cái cục chìm này (báo nước ngoài nó còn tránh ko gọi cái cục sắt này là submarine cơ) rất coi thường chuyện an toàn, nó trả lời phỏng vấn như này xem có chết không "Mày biết đó, ở 1 mức độ nào đó thì an toàn là phung phí. Ý tao là nếu mày muốn an toàn thì đừng có ra khỏi giường, đừng đi xe hơi, đừng làm gì cả." :waaaht:

Cục sắt này tụi nó thả ở vùng biển cuốc tế, nơi mà các quy định về an toàn ko đc áp dụng.
https://www.insider.com/titan-subma...3xHCIqGwz6bG_GhjNR6DhL6V-VP8Dm69zMloNa12TP8mg
View attachment 1911486
(nguồn ảnh crop: https://www.facebook.com/taitran).
nói chung là coi thường tính mạng. Nhưng ý của ông CEO không phải không có ý đúng.

Ví dụ ngày xưa chuyển bay đầu tiên mà đợi chính quyền cấp phép rồi đo an toàn thì chắc làm gì được thực hiện. Vì trước đó chẳng có rule nào cho chuyện đó. Ngày nay máy tính rồi kĩ thuật hiện đại nhiều nên sẽ yêu cầu demo rồi đo ở test lab chán chê. Cái khoản test lab kia mới ngốn tiền nhiều.
 
Bản chất thì đúng
Nhưng Khi mọi thứ xảy ra quá nhanh thì về hình thức nó giống 1 vụ nổ hơn , như khi ta bóp vỡ quả bóng nước vậy ——— BÙM
Không giống bóp vỡ bóng nước đâu thím. Khi bóp bóng ở chỗ này nó phình chỗ khác và chính xác là nó nổ cục bộ ở chỗ bị phình ra đó. Còn trong trường hợp này không có chỗ nào để phình ra nổi, tất cả đều bị ép vào.
 
Chuẩn rồi
Không có tụi phương tây đi đó đây khám phá
Thử nghiệm các kiểu gì sao có cuộc sống hiện đại tiện ích được như ngày nay
Cái nhu cầu vật chất và ** đuỵt với tụi nó là quá tầm thường, chán chê rồi.

Đơn giản là tui thấy dân vn chỉ thích đi mấy nơi sang chảnh check in xong về
Còn tui tuy nghèo nhưng cũng đã chán kiểu vậy, tui thích chơi dù lượn, nhảy dù, leo núi, khám phá những nơi độc đáo như ẩn ** chẳng hạn
chính bọn Tây cũng nghĩ ra những thứ như tiêu chuẩn an toàn, phòng tránh rủi ro đấy, không phải bậy đâu cũng làm đâu
2y9npcU.png
 
chính xác từ thì gọi là bẹp dí chứ ko hẳn là nổ đâu. chắc vỏ tàu có vấn đề nên áp suất nước biển nó bóp lại.
Xem mấy phim tàu ngầm thấy 1 vụ nổ dưới đại dương có 300m thôi mà nó chỉ phồng ra 1 chút rồi bị áp suất làm cho co lại, đây 4000m ko biết có nổ đc tí nào ko
 
Chuẩn rồi
Không có tụi phương tây đi đó đây khám phá
Thử nghiệm các kiểu gì sao có cuộc sống hiện đại tiện ích được như ngày nay
Cái nhu cầu vật chất và ** đuỵt với tụi nó là quá tầm thường, chán chê rồi.

Đơn giản là tui thấy dân vn chỉ thích đi mấy nơi sang chảnh check in xong về
Còn tui tuy nghèo nhưng cũng đã chán kiểu vậy, tui thích chơi dù lượn, nhảy dù, leo núi, khám phá những nơi độc đáo như ẩn ** chẳng hạn
chúc anh đi ấn ** thành công
 
mói 3800m đã căng vầy rồi mà ông Jame Camaron dám lặn xuống rãnh Mariana 12000 m là biết liều cỡ nào rồi
Tàu ổng xịn hơn nhiều.

Còn cái tàu này mắc nhiều vấn đề: hối tiến độ để đưa vào kinh doanh thám hiểm, cắt giảm hạng mục, tính năng an toàn để tiết kiệm chi phí, cũng như để tối giản không gian bên trong đặng chứa nhiều người hơn.

Chứ cái Titanic này người ta cũng thám hiểm nát rồi, nhưng chủ yếu phục vụ khoa học và tài liệu chứ không kinh doanh thám hiểm.

Như James Cameron từng thuê nguyên con tàu mẹ Keldysh của Nga với đám tàu ngầm thám hiểm Mir của nó để quay phim Titanic từ những năm 1990. Sau đó lão còn quay lại 2 lần để quay thêm các phim tài liệu như Ghost of The Abyss.
 
chỗ phình chính là điểm bị hỏng của vỏ tàu á bạn. trong tàu còn có không khí nữa nên khi bị bóp lại phần rỗng khí sẽ phọt ra ở điểm bị hỏng của vỏ tàu. giống với bóp bong bóng
Không giống bóp vỡ bóng nước đâu thím. Khi bóp bóng ở chỗ này nó phình chỗ khác và chính xác là nó nổ cục bộ ở chỗ bị phình ra đó. Còn trong trường hợp này không có chỗ nào để phình ra nổi, tất cả đều bị ép vào.
 
Cũng tàu này đây, mới tháng 11/2022, cách đây hơn nửa năm thôi:

Đã đi nhiều lần và đã xuống được tới mức nhìn thấy titanic, tức là khả năng của nó đáp ứng được nhu cầu. Hồi đó đi được, lẽ nào lần này lại ko chịu nổi áp suất? Phải có lý do gì khác...
dễ hiểu mà, lần này là thương mại tức là tàu này đã xuống nhiều lần trước đó rồi và không làm sao. Nhưng vẫn có nhiều biến cố có thể xảy ra.
 
nói chung là coi thường tính mạng. Nhưng ý của ông CEO không phải không có ý đúng.

Ví dụ ngày xưa chuyển bay đầu tiên mà đợi chính quyền cấp phép rồi đo an toàn thì chắc làm gì được thực hiện. Vì trước đó chẳng có rule nào cho chuyện đó. Ngày nay máy tính rồi kĩ thuật hiện đại nhiều nên sẽ yêu cầu demo rồi đo ở test lab chán chê. Cái khoản test lab kia mới ngốn tiền nhiều.
tai nạn trong khoa học kỹ thuật thì vô số, nhưng đấy là do nó vượt quá hiểu biết, tính toán của thời đại, không lường hết được, chứ cục sắt chìm kia nhìn mà dám lên cũng nể đấy. Và quan trọng nhất, không bao giờ mang con cái theo những cuộc "test" ấy.
JGdqgzY.png
 
t bây đừng lấy cái suy nghĩ thấp hèn của mình gắn lên mấy người này nữa,họ tiền bạc không thiếu, có tiếng nói trong xã hội nhưng dám đi thám hiểm là đáng kính trọng rồi
chúng mày mãi cái tư duy làm thì biếng nhác mà lúc nào cũng mơ ước "thành tỷ phú thì t chén múi mít, bú vang pháp ăn bò kobe cả ngày chứ ngu gì chơi mấy trò mạo hiểm"
tư duy của người p tây khác đông lào , họ thịnh vượng dc ngày hôm nay là nhờ cái tư tưởng thích khám phá, đi đây đi đó, đổi mới sáng tạo, không ngại nguy hiểm, nói chung là bản lĩnh hơn người mình nhiều bởi vậy mới có chuyện như này hoặc vô số những case khác

Tỷ phú Jeff Bezos thực hiện thành công chuyến bay lịch sử vào không gian​

Còn nằm ở phòng trọ lướt voz húp mỳ tôm còn chưa thoát khỏi nỗi lo cơm áo gạo tiền thì làm sao hiểu được lý tưởng sống của những người đang ở trên đỉnh tháp maslow được. Ông tỷ phú người anh bay vào vũ trụ, thám hiểm rãnh mariana, trên trời dưới biển, bắc cực nam cực đi khắp nơi, toàn những cái trên thế giới có rất ít người được trải nghiệm. sống như vậy có gì mà hối tiếc :confident:
 
Quan trọng là có mấy thằng tỉ phú mà ngu, đưa tiền cho nó rồi leo vào cục shit này để lặn xuống biển. Chắc vé đi tàu ngầm xịn >1 củ nên thôi đi tàu fake cho rẻ chỉ có 250k.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Mấy ông Tây này thật thà nhỉ, hình như ban đầu cho họ chờ thiếu oxy để chết, giờ công bố là chết bị ép.
Haiz... từ khi nghe tin có tiếng động mỗi 30p mình có suy nghĩ là họ rơi xuống một độ sâu nhất định thì con tàu sẽ bị vỡ ra, sau đó rơi xuống tiếp các vật ko thể vỡ ra tiếp tục vỡ thêm lần nữa
 
chính bọn Tây cũng nghĩ ra những thứ như tiêu chuẩn an toàn, phòng tránh rủi ro đấy, không phải bậy đâu cũng làm đâu
2y9npcU.png
Tiêu chuẩn thì cũng chỉ là tính toán lý thuyết, sau đó là thực tế bị tai nạn rồi bổ sung dần (món gì càn mới thì tiêu chuẩn càng ít). Như vụ titanic là case tiêu biểu làm cho ngành hàng hải ra đủ tiêu chuẩn, tiêu biểu là phân khoang chống chìm (trc đó nó còn chém gió đi trên titanic còn an toàn hơn đi trên đất liền). Nên k bh có vụ tuyệt đối đâu fr.
 
chán hả
bây giờ mà cho các lão đánh đổi cả tài sản để sống như một lũ ăn mày có khi các lão cũng chịu ấy chứ
sướng quá hóa rồ mà.
Đó gọi là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.
Nếu như mấy lão đó kẹt vài ngày trong tàu thì đúng là sẽ có suy nghĩ: "có thể đánh đổi cả gia tài để được sống".
Nhưng ở đây bụp phát chết luôn nên chắc cũng chẳng kịp nghĩ
 
Tàu ổng xịn hơn nhiều.

Còn cái tàu này mắc nhiều vấn đề: hối tiến độ để đưa vào kinh doanh thám hiểm, cắt giảm hạng mục, tính năng an toàn để tiết kiệm chi phí, cũng như để tối giản không gian bên trong đặng chứa nhiều người hơn.

Chứ cái Titanic này người ta cũng thám hiểm nát rồi, nhưng chủ yếu phục vụ khoa học và tài liệu chứ không kinh doanh thám hiểm.

Như James Cameron từng thuê nguyên con tàu mẹ Keldysh của Nga với đám tàu ngầm thám hiểm Mir của nó để quay phim Titanic từ những năm 1990. Sau đó lão còn quay lại 2 lần để quay thêm các phim tài liệu như Ghost of The Abyss.
Cái ngu của Tỉ phú là chui đầu vào con tàu chưa được cấp phép, nhìn như cái chuồng gà ntn. Ngáo hết phần ngáo, chắc giàu nhưng vẫn keo :LOL:
 
Back
Top