Toàn bộ hành khách trên tàu lặn Titan tử vong sau vụ nổ thảm khốc

Voz nên làm giống reddit, muốn bàn chủ đề nào trong topic thì thành 1 dãy comment. Vô đọc toàn mấy thằng khùng bàn chuyện nhiệt độ không khí vô nghĩa vkl
 
theo tôi thì khi áp suất đạt max. Lực áp từ mọi phí sé xép vỏ thân tàu lại. Toàn bộ không khí và 5 người trong tàu sẽ cùng bị chịu 1 sức ép tương tự như thế. Tại vài mili giây đầu. Do vỏ tàu chưa có lỗ thủng các phân tử khí và người sẽ bị ép tới tới hạn, nhiệt đó sẽ lên rất cao (như fen gì trên đó là bằng nhiệt độ bề mặt mặt trời) và sau đó do lực ép quá mạnh khi vỏ tau va chạm vào nhau, cấu trúc vỏ tàu sẽ vỡ tan ra
Lại "nhiệt độ mặt trời", 2 thằng kia nghỉ giải lao rồi giờ tôi với fen tiếp tục nhỉ :LOL:
 
Lại "nhiệt độ mặt trời", 2 thằng kia nghỉ giải lao rồi giờ tôi với fen tiếp tục nhỉ :LOL:
No. Tôi ko đủ kiến thức vật lý để giải quyết vấn đề này. Tôi chỉ đưa ra phán đoán của mình thôi.
 
T đang thắc mắc là người chết ở titanic bh bị phân hủy hết chưa nhỉ. Hay còn mấy bộ xương như trong film?
Xương ông to như cá voi thì còn nhé, nhỏ hơn thì vẫn còn, mà còn cái nịt
uq1dgnk.png
 
Thượng đẳng chứ, thượng đẳng mới hiểu được cái nào đáng quan tâm, cái nào là hùa theo phong trào, bị dắt mũi.
Tôi vào thả cmt để dạy đời chứ tới giờ mới biết 5 thằng già đầu này, quan tâm làm m gì
Gớm, nói tôi nghe thử tin tức nào đang quan tâm thưa quý anh
kI4a9lH.jpg

Chứ tôi thử lục post của anh thì anh cũng toàn cmt bá láp bá xàm trên này mà mõm quá mõm
coYMQHT.png
 
Cũng tàu này đây, mới tháng 11/2022, cách đây hơn nửa năm thôi:

Đã đi nhiều lần và đã xuống được tới mức nhìn thấy titanic, tức là khả năng của nó đáp ứng được nhu cầu. Hồi đó đi được, lẽ nào lần này lại ko chịu nổi áp suất? Phải có lý do gì khác...
với mỗi lần đi thì vật liệu nó lại bị biến đổi bởi áp suất rồi. nên muốn như lần trước thì phải là con tàu mới hoàn toàn và được kiểm tra.
 
Chuẩn rồi
Không có tụi phương tây đi đó đây khám phá
Thử nghiệm các kiểu gì sao có cuộc sống hiện đại tiện ích được như ngày nay
Cái nhu cầu vật chất và ** đuỵt với tụi nó là quá tầm thường, chán chê rồi.

Đơn giản là tui thấy dân vn chỉ thích đi mấy nơi sang chảnh check in xong về
Còn tui tuy nghèo nhưng cũng đã chán kiểu vậy, tui thích chơi dù lượn, nhảy dù, leo núi, khám phá những nơi độc đáo như ẩn ** chẳng hạn
Đóng góp nhiều là nhà khoa học vs nhà nghiên cứu các kiểu
Mấy ông mà đi đó đi đây khám phá thực ra là lại do mưu cầu của mấy ông đó, đi cướp hoặc đi tìm kiếm các vùng hương liệu, vàng, lụa để buôn bán.
Như magenlan cũng là dc tài trợ để đi tìm kiếm nguồn hương liệu sau đấm nhau vs thổ dân mà chết
Còn tụi conquistador thì khỏi nói
 
Dm thằng chủ tàu làm ra cái tàu lặn được 1,3km mà nó mang xuống tận 4km. Không đăng kí, không kiểm định mà vẫn cho chạy để kiếm tiền thì chết là đúng rồi. Chỉ tội cho mấy người đi theo tin tưởng vào thằng ml đấy thôi =((
 
Theo t hiểu thì không áp dụng công thức của anh kia được đâu .
Công thức đó chỉ áp dụng được trong môi trường kín và nén khí .
Còn cái này là nó sẽ vỡ ra trước do áp suất , lúc đó nước sẽ tràn vào và không thể áp dụng định luật Gay-Lussac được .

Định luật Gay-Lussac nói rằng áp suất và nhiệt độ của một khí ở thể tích không đổi có mối quan hệ thuận (khi áp suất tăng, nhiệt độ cũng tăng và ngược lại).

Ngược lại tàu sẽ giảm nhiệt độ nhanh chóng theo hiệu ứng Joule-Thomson. Khi áp suất giảm, nhiệt độ của không khí trong tàu cũng sẽ giảm theo. Hiệu ứng này làm cho không khí trong tàu trở nên lạnh hơn theo quy luật nhiệt động học.

P/s nguồn tài liệu sưu tầm , kiến thức của t hạn chế anh em nào mà muốn có thể fact check lại xem nhé
 
Lại "nhiệt độ mặt trời", 2 thằng kia nghỉ giải lao rồi giờ tôi với fen tiếp tục nhỉ :LOL:

Tôi không chắc chắn về việc tăng nhiệt có thể đạt được đến mức nhiệt độ nào, nhưng tôi chắc chắn rằng nhiệt độ tăng do việc nén ép không phải nguyên nhân chính của việc mất xác mà là động năng và nhiệt năng từ vụ nổ (implosion).

Con tàu đường kính 2.5m, dài 6.7m, tính sơ sơ thể tích là khoảng 33m3, trừ đi thể tích người và máy móc bên trong còn khoảng V1=30m³ không khí

Áp suất tác động lên tàu ngầm là 380 atm = 38.424.750 Pa

Sau khi chịu áp suất này thì thể tích không khí còn V2=0.0789 m³

Vậy ΔV ~ 30m³

Để tính năng lượng, chúng ta sử dụng công thức sau:

ΔE = P x ΔV

ΔE = 38.424.750 Pa x 30 m³ = 1.152.742.500 J

1 tấn TNT = 4.184.000.000 J

Vậy năng lượng của vụ "nổ" tương đương với khoảng 275kg TNT, còn mảnh xác nào mới là lạ
 
Last edited:
Gớm, nói tôi nghe thử tin tức nào đang quan tâm thưa quý anh
kI4a9lH.jpg

Chứ tôi thử lục post của anh thì anh cũng toàn cmt bá láp bá xàm trên này mà mõm quá mõm
coYMQHT.png
Anh đi lục post của người khác thì tôi cũng đáng ngại rồi :LOL:
Xàm đúng nơi đúng chỗ, gái gú, ăn chơi thì xàm được. Chứ ba cái tin này mà rồ lên, y hệt ngày xưa có phong trào pray for paris các cháu nô nức treo avatar, còn châu phi, ấn độ mấy trăm, mấy nghìn người chết thì méo ai quan tâm :LOL: Toàn bị dắt mũi, hùa theo số đông
Với cá nhân anh thì tôi nghĩ quan tâm trưa nay ăn gì còn có ích hơn là việc tìm ra mảnh xương của 5 thằng gia đầu lặn xuống biển ngắm tàu titanic xem có giống trong phim không.
 
Tôi không chắc chắn về việc tăng nhiệt có thể đạt được đến mức nhiệt độ nào, nhưng tôi chắc chắn rằng nhiệt độ không phải nguyên nhân chính của việc mất xác mà là vụ nổ (implosion).

Con tàu đường kính 2.5m, dài 6.7m, tính sơ sơ thể tích là khoảng 33m3, trừ đi thể tích người và máy móc bên trong còn khoảng V1=30m³ không khí

Áp suất tác động lên tàu ngầm là 380 atm = 38.424.750 Pa

Sau khi chịu áp suất này thì thể tích không khí còn V2=0.0789 m³

Vậy ΔV ~ 30m³

Để tính năng lượng, chúng ta sử dụng công thức sau:

ΔE = P x ΔV

ΔE = 38.424.750 Pa x 30 m³ = 1.152.742.500 J

1 tấn TNT = 4.184.000.000 J

Vậy năng lượng của vụ "nổ" tương đương với khoảng 275kg TNT, còn mảnh xác nào mới là lạ
Mấy kiểu chết như này có video không nhỉ . Không hiểu sao mình cực có hứng thú với mấy kiểu chết tan xác pháo theo đúng nghĩa đen như thế này dù là sao khi xem xong bị ám ảnh mất ngủ mấy ngày :beauty: .
Việc nổ chết như này là không bàn cãi , đúng kiểu chết không toàn thây nát như tương luôn . Thứ còn lại chắc là một ít mảnh vụn thì thể
 
Tôi không chắc chắn về việc tăng nhiệt có thể đạt được đến mức nhiệt độ nào, nhưng tôi chắc chắn rằng nhiệt độ tăng do việc nén ép không phải nguyên nhân chính của việc mất xác mà là động năng và nhiệt năng từ vụ nổ (implosion).

Con tàu đường kính 2.5m, dài 6.7m, tính sơ sơ thể tích là khoảng 33m3, trừ đi thể tích người và máy móc bên trong còn khoảng V1=30m³ không khí

Áp suất tác động lên tàu ngầm là 380 atm = 38.424.750 Pa

Sau khi chịu áp suất này thì thể tích không khí còn V2=0.0789 m³

Vậy ΔV ~ 30m³

Để tính năng lượng, chúng ta sử dụng công thức sau:

ΔE = P x ΔV

ΔE = 38.424.750 Pa x 30 m³ = 1.152.742.500 J

1 tấn TNT = 4.184.000.000 J

Vậy năng lượng của vụ "nổ" tương đương với khoảng 275kg TNT, còn mảnh xác nào mới là lạ
Sai bét.
a. Anh lấy đâu ra thông số cho V2.
b.Ai cho anh dùng công thức kia khi áp suất không phải hằng số? sao không dùng p1 = 1 bar mà lại dùng p2= 380 bar?

tôi nghĩ anh nên đi học lại vật lý trước khi đi cmt:(
 
nó ép nổ quá nhanh, có lẽ chưa đến 1s để nhận thức đc, chết kiểu này ko hề đau đớn, vì có biết là chết đâu, não bộ còn chưa kịp nhận thức được là chuẩn bị chết
 
Sai bét.
a. Anh lấy đâu ra thông số cho V2.
b.Ai cho anh dùng công thức kia khi áp suất không phải hằng số? sao không dùng p1 = 1 bar mà lại dùng p2= 380 bar?

tôi nghĩ anh nên đi học lại vật lý trước khi đi cmt:(

Già rồi fen, học hành gì nữa, tôi tính tào lao thế thôi, fen tính lại hộ tôi được không.

//Đùa chứ nghe giải thích đây này
1. P1V1=P2V2 từ đó tính ra V2.
2. Công thức nó thế, tôi éo nhớ được tại sao lại thế đâu, người ta dùng external pressure để tính chứ không ai dùng internal pressure cả

IMG_2032.png

Area=W (work)
 
Last edited:
Cũng tàu này đây, mới tháng 11/2022, cách đây hơn nửa năm thôi:

Đã đi nhiều lần và đã xuống được tới mức nhìn thấy titanic, tức là khả năng của nó đáp ứng được nhu cầu. Hồi đó đi được, lẽ nào lần này lại ko chịu nổi áp suất? Phải có lý do gì khác...
Sao trong tàu có cờ VN nhỉ
1687586145997.png
 
Back
Top