Toán cao cấp có cần thiết trong chương trình đại học?

Status
Not open for further replies.
Trước được vozer giới thiệu cuốn định lý cuối cùng của Fermat đọc hay phết, vozer nào chưa đọc thì nên đọc.
Xưa học đại học, các thầy cô dạy nhanh hoặc qua loa lý thuyết thôi rồi vẫn là sa đà vào giải bài tập để phục vụ mục đích đi thi chứ ít thấy ai giảng kiểu cơ bản của cơ bản, giải thích định nghĩa, từ ngữ, khái niệm, ý nghĩa của khái niệm với liên hệ kiến thức liên môn cho dễ hình dung nên vào chuyên ngành lại phải lọ mọ học lại. Trước cũng có bài báo ông thầy nào bên mỹ nói sau dịch sinh viên mất tập trung trượt toán cao cấp nhiều quá nên thầy phải giảng thêm ngoài giờ, để tránh mất công bằng. Mình nghĩ các thầy cô cũng nên dạy cơ bản, đơn giản thôi nhưng giới thiệu vấn đề mới, hiện đại còn đứa nào muốn học thêm thì học cao lên hoặc học tự chọn chẳng hạn. Cũng nên quay lại ý tưởng học đại học 2-3.5 năm thôi. Kiến thức tuyến tính nhưng mô hình thực tế phi tuyến. Đại số trừu tượng, đại số topo... cũng hay, đang là trend. Vozer muốn phát triển vượt bậc, muốn đất nước thoát sự tàn phá của nhóm lợi ích, hãy làm toán
Clip: phỏng vấn Andrew Wiles. aⁿ + bⁿ = cⁿ
Mới đọc xong cuốn bác giới thiệu, ngồi thẫn ra luôn. Nó như dẫn mình đi theo từng dòng lịch sử toán học vậy, xâu chuỗi cả đống công trình để Wiles có thể giải ra, rồi biết được các nhà toán học thời đó khó khăn cỡ nào
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top