Tôi đã thoát ra khỏi chủ nghĩa tiêu dùng - bạn thì sao?

Đây, chú hàng tháng vẫn vừa còm dạo trên voz vừa đóng góp cho xã hội và vẫn earn money đấy, còn cháu đóng góp quần què gì cho xã hội cháu nói thử chú nghe @ikura_chan

IMG_20230522_114941.jpg
 
Chú làm gì đến cháu mà nói chú thế nhỉ, chú sai vì lỡ đùa cháu một câu à?

Hà Nội nay nắng 40 độ, chú vẫn đang phải dãi nắng đi làm, còn cháu thì bảo chú bán rẻ thời gian, hài, chú vừa đi làm vừa còm giải trí trên voz bộ ăn cắp tiền của cháu hả?


Chú làm việc hiệu quả, thời gian rảnh đi còm ở voz, và cháu bảo là bán rẻ thời gian, không earn money tạo giá trị cho xh?

Cháu nói chú không biết gì về những người thích còm của chú, ok, còn cháu cũng không biết gì về con người của chú, đừng nói như thể cháu hiểu chú vậy, vì thật sự cháu éo hiểu gì về chú cả

Chú có dãi nắng đi làm, cũng không cần lên đây than thở với cháu, nhưng ngược lại cháu bỏ cái thói nói về những gì cháu éo biết, éo hiểu đi

Cháu cho rằng chú dạy đời cháu, vậy thì từ sau chú không dám dạy đời cháu nữa, đời cháu sao cháu tự mà lo lấy, mừng cho cháu, giẻ rách như chú không xứng làm phí thì giờ (thì giờ là tiền bạc) của người thanh cao như cháu.

View attachment 1849442
Mi fence sell thuốc dạo à?
 
Nhìn giống sell thuốc dạo mà bây :adore: làm tháng tận 8 chục củ trong khi đó tui ngồi gõ cốt lòi cơ đít, tít cả mắt lương tháng 7 củ:pudency:
Đấy là doanh thu ba ơi, % trả cho tui là một phần doanh thu
 
Trưa 12h dãi nắng ra chợ thuốc lấy hàng mà nó bảo mình bán rẻ thời gian, tao đi làm dãi nắng tao cũng phải lên đây kể lể với chúng mày à?

IMG_20230522_123250.jpg


IMG_20230522_123352.jpg
 
Đây, chú hàng tháng vẫn vừa còm dạo trên voz vừa đóng góp cho xã hội và vẫn earn money đấy, còn cháu đóng góp quần què gì cho xã hội cháu nói thử chú nghe @ikura_chan

View attachment 1849494

Bạn đức 1 câu bạn không hiểu, trong một cuốn sách bạn chưa đọc (thằng nào nói câu đó trong phim bước ra combat), còn được nói bởi 1 nhân vật không có thật... rồi tự hào tâm đắc là nó phê phán xã hội, chánh phủ, nổi loạn này nọ...

Tui thấy thích chiếc xe, tui mua luôn, bằng tiền tui có, chứ tui không đi mượn tiền hay quẹt thẻ, đây mới là cái phim Fight Club hoặc American Dream muốn nói tới. Tại sao tui mua thứ tui không cần, vì tui là một con người có đầy những thú vui, sở thích chứ không phải chán chường, tẻ nhạt như thằng trong phim.
 
:) Cùng xem tỉ lệ qua ưng và gạch nhé các fen.
Ý kiến cá nhân: mình cảm thấy sẽ bị dắt mũi bởi quảng cáo, bởi số đông, bởi guồng quay xã hội...nếu ko mua cái này cái nọ. Vậy nên mình đã loại bỏ chủ nghĩa tiêu dùng ra khỏi cuộc sống. Kết quả: cuộc đời đơn giản và dễ thở, thoải mái :) Theo như 1 câu nói nổi tiếng: Nếu cứ bỏ tiền mua những thứ bạn ko cần ---> sẽ đến lúc bạn phải bán đi những gì bạn đang có.

Ưng: đã thoát khỏi chủ nghĩa tiêu dùng. Chỉ mua sắm thứ cần thiết, quan trọng.
Gạch: vẫn thuộc chủ nghĩa tiêu dùng. Mua theo lời quảng cáo của tư bản...mua theo trào lưu, mốt.
Tôi ủng hộ bạn thoát chủ nghĩa tiêu dùng, và ủng hộ bạn bằng một gạch nhé.
 
Fight Club của anh Brad là đỉnh cao của giải thích về chủ nghĩa tiêu dùng và cách anh main đa nhân cách chống lại nó.
Tuổi trẻ người ta nông nổi tí thôi mà mai fen.
Chưa có nhiều thành tựu và được người khác công nhận.
Cứ để cháu nó lớn tí tự trải nghiệm đi, không cần phải bận tâm tới cháu nó làm gì hết.
Nói nhiều các cháu lại bảo chú tạo áp lực, sửa lưng tối ngày.
Cuộc đời sẽ đấm cháu nó theo nhiều cách khác nhau.
Mình chỉ cần đứng sang 1 bên và theo dõi thôi, còn khi đã hấp hối thì cứu hay không là quyền của bạn.
:byebye:
 
Nền kinh tế này phát triển rực rỡ ở tây tạng hơn ngàn năm với hầu hết dân chúng đều là tín đồ. Nhưng cuối cùng họ lại trở thành nô lệ cho giai tầng sư sãi, đúng cả về nghĩa đen.

Theo chủ nghĩa tiêu dùng hay thoát ra khỏi nó, đều không làm cho anh tự do. Anh nghĩ anh đứng ngoài hồng trần, nhưng thực ra anh lại đang bước vào một cái lồng khác.

Tự do trong suy nghĩ là đẳng cấp giác ngộ cao nhất. Chỉ một số rất ít người có khả năng đó, vì nó đòi hỏi một trình độ vật lý vũ trụ cao. Khi anh sa vào một tôn giáo, anh không bao giờ có thể tự do trong suy nghĩ, kể cả người lập ra tôn giáo đó cũng vậy.

Cho nên việc thoát hay không thoát ra khỏi chủ nghĩa tiêu dùng là việc hết sức vô nghĩa.
 
loser lỏ nên bị chủ nghĩa tiêu dùng dắt mũi, đợt sales đh 70% hốc lấy hốc để :( giày dép sales 70% lại ngứa tay vì biết giá nguyên ko sales del bao h dám mua :( tháng này chi tiêu cá nhân khá nhiều.
 
Còn tôi thì cứ tiêu dùng những gì mình thật sự cần. Làm việc để tạo ra giá trị và cho bản thân hưởng thành quả mà.
Không màu mè hoa lá phung phí thôi chứ chi sài thoáng tý cho vui. Tiền là vật ngoài thân. Già lại k có sức mà tiêu tiền ấy chứ
 
Mình thì bị kiểu lo xa, mặc dù đã có công việc nhưng vẫn lo tương lai bị thất nghiệp, lo chuyện tiền nong cho gia đình vợ con mặc dù vẫn còn độc thân, lo nhà, lo xe, lo bố mẹ lớn tuổi, lo khủng hoảng kinh tế nên muốn chi tiêu cái gì cũng phải suy nghĩ đắng đo cả tháng mới dám xuống tiền
 
Các bạn phải nhìn rộng ra hậu quả của chủ nghĩa tiêu dùng.
Con người sẽ tốn tài nguyên 1 cách không cần thiết, có khi gấp cả trăm, nghìn lần so với tài nguyên cần thiết để duy trì cuộc sống của con người.
Như vậy càng sa vào chủ nghĩa tiêu dùng, ngày diệt vong của con người càng gần hơn.
Tất nhiên không thể cắt đứt ngay lập tức, nhưng những đại dịch gần đây cũng đã cảnh báo những khó khăn con người sẽ phải gặp, và con người ngày càng tiết kiệm hơn, đó là con số đáng mừng.
 
Back
Top