thảo luận Tôi đi mua xe cũ

Đang định lấy con xe cũ tầm 300 mà vào đọc thấy hoang mang quá.
Thứ nhất là ông cứ đi lượt 1 loạt showroom xem tầm 300 h mua đc xe gì. Xác định trước tâm lý, tìm mẫu xe ưng ý rồi tìm người bán thôi.
Nói luôn xe đâm đụng va quệt rất khó tránh khỏi. Tôi vứt xe ngay trước cửa nhà mà cứ thi thoảng lại bị xe khác quệt vào móp cửa xước đít.
Quan trọng là ko đâm đụng mạnh làm hỏng kết cấu khung gầm, vỏ. Không ngập nước, thủy kích. Cái này thì phải thực sự có kinh nghiệm hoặc có thợ giỏi đi xem cùng. Để đảm bảo tính khách quan thì không nên cho thợ biết trước chỗ xem xe. Bảo đi là đi thôi.
Ngoài ra thì pháp lý của xe cũng phải lưu ý. Xe bank. xe hộ KD cá thể nếu không có hóa đơn cũng ko mua. Xe công ty thì phải có hợp đồng, quyết định TL tài sản, hóa đơn VAT cầm tay thì hẵng xuống tiền. Cá nhân thì 2 vợ chồng cùng ký giấy mua bán ở VP Công chứng. trường hợp tài sản phát sinh trước khi lập gia đình thì phải có chứng nhận độc thân tại thời điểm đó do UBND phường nơi cư trú xác nhận.
Tôi nghĩ nắm rõ mấy vấn đề trên thì không có gì là khó hết.
 
Kiểu 6v tua 3v xong mua về bị phát hiện rồi bóc phốt đầy trên mạng, hầu hết là tua kiểu đấy thôi, vì mua xe người dùng về tua thì làm sao mà bùa cho đẹp được.
Kiểu bùa bao check là bùa từ khi còn là xe mới. Đập hộp - chạy 2v tua 5k vào bảo dưỡng, chạy lên 2v5 tua 10k rồi bd, chạy 3v tua 15k… kiểu vậy cho đến khi bán xe, nhìn lịch sử bd đẹp như tranh luôn.
Có lần tôi pm cái xe lướt < 10k km gì đó, hỏi có lịch sử hãng ko ... im luôn. :(
 
Nói chung gặp cái đội mà xác định tua kiểu đấy thì khó ktra lắm, ngoài tua ra còn bọc ghế, bọc vô lăng, cần số, ốp chân phanh, ga, chỉ có xem trong khoang máy với chỗ tay nắm cửa may thì phát hiện được thôi, gặp ông nào hay chăm xe thì chắc chịu thật.

Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
Tua vô lăng khá khó check. chỉ dựa trên độ hao mòn tổng thể của các chi tiết trên xe và cảm quan cá nhân khi nói chuyện vs chủ xe, check hãng ls bảo dưỡng các thứ từ đầu để đưa ra nhận định thì mới được.
Nói chung mua 1 con xe cũ không hề đơn giản. Ngay bản thân thợ đi mua cũng còn bị lừa chứ đừng nói người dùng lớ ngớ.
 
Có lần tôi pm cái xe lướt < 10k km gì đó, hỏi có lịch sử hãng ko ... im luôn. :(
ls hãng là 1 chuyện thôi. Nhiều người hết bảo hành người ta ra ngoài bảo dưỡng cho rẻ. Thực tế trong hãng khá đắt nên nói có full ls hãng ko thì cũng là để giải phóng tâm lý 1 chút thôi. Nên xem thực tế tình trạng xe.
 
ls hãng là 1 chuyện thôi. Nhiều người hết bảo hành người ta ra ngoài bảo dưỡng cho rẻ. Thực tế trong hãng khá đắt nên nói có full ls hãng ko thì cũng là để giải phóng tâm lý 1 chút thôi. Nên xem thực tế tình trạng xe.
Cũng đúng. Mà tui đang nói mấy cái xe lướt nên khả năng bh là cao.
Phải có chứ.

Còn xe đời sâu ... không dám ngó vào.
Lúc đầu cũng xem check xe cũ thế nào cho biết. Sau rồi thấy mấy ông buôn xe cũ thỉnh thoảng vẫn dính ... không biết dính thiệt hay không nữa :(
Nên chỉ mua xe cũ khi mua lại người quen biết rõ gốc gác rõ ràng thì tốt :)
 
Cứ cho là chấp nhận cho nó tua odo thế còn đâm đụng ngập nc với bổ máy thì sao các fen? Đem vào hãng nó có check đc mấy cái này ko hay phải ra thợ ngoài.
Vào hãng là kiểm tra vận hành, ko phải là kiểm tra đâm đụng ngập nước. Trong quá trình kiểm tra nếu ngta thấy có vấn đề liên quan đến đâm đụng thì báo cho fen biết, và chỉ là như vậy thôi, hãng ko có cam kết gì ở đây hết, nếu bác mua mà sau này có phát hiện ra đâm đụng thì tự chịu trách nhiệm, hãng vô can. Cũng giống đi khám tổng quát ở bệnh viện, có bệnh hoặc dấu hiệu thì báo thôi chứ bv ko có cam kết là người khám hoàn toàn khoẻ mạnh.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cũng đúng. Mà tui đang nói mấy cái xe lướt nên khả năng bh là cao.
Phải có chứ.

Còn xe đời sâu ... không dám ngó vào.
Lúc đầu cũng xem check xe cũ thế nào cho biết. Sau rồi thấy mấy ông buôn xe cũ thỉnh thoảng vẫn dính ... không biết dính thiệt hay không nữa :(
Nên chỉ mua xe cũ khi mua lại người quen biết rõ gốc gác rõ ràng thì tốt :)
nói chung là xe cũng ko nên mua cũ quá. Thường thì nên mua trong vòng 10 năm đổ lại. Tức là nếu năm nay là 2023 thì nên mua xe từ 2013 đổ lại thôi. Nếu xe date cũ mà 1 chủ sử dụng, tình trạng xe kiểm tra tổng thể mà ko có hao mòn gì nghiêm trọng thì mua cũng đc. vì có nhiều xe khá là bền, cứ thay dầu thay lọc là chạy thôi. ko hỏng hóc gì mấy
 
Vào hãng là kiểm tra vận hành, ko phải là kiểm tra đâm đụng ngập nước. Trong quá trình kiểm tra nếu ngta thấy có vấn đề liên quan đến đâm đụng thì báo cho fen biết, và chỉ là như vậy thôi, hãng ko có cam kết gì ở đây hết, nếu bác mua mà sau này có phát hiện ra đâm đụng thì tự chịu trách nhiệm, hãng vô can. Cũng giống đi khám tổng quát ở bệnh viện, có bệnh hoặc dấu hiệu thì báo thôi chứ bv ko có cam kết là người khám hoàn toàn khoẻ mạnh.

via theNEXTvoz for iPhone
Uh mua xe cũ rồi còn bắt hãng cam kết gì fen. Cũng chỉ cần mang xe ra check là đã từng bị dính mấy cái trên để né thôi.
 
Thế còn mua xe lướt ví dụ đời 1,2 năm thì sao mấy bác? Đang ngắm mấy em mà lướt 1 năm đã bớt đi được khoảng ><100t rồi
 
Thế còn mua xe lướt ví dụ đời 1,2 năm thì sao mấy bác? Đang ngắm mấy em mà lướt 1 năm đã bớt đi được khoảng ><100t rồi
lướt 1 2 năm thì quan trọng nhất là xem có đâm đụng nặng gì ko bác nhé. Nếu ko đâm đụng tai nạn thì mua ok.
Cơ bản bh xe cũ mới ra biển là đã mất đứt tiền đăng ký đăng kiểm rồi.
Xe 1 2 năm bớt đc 100tr đến 120tr so với mua mới là ổn r bác. Check cẩn thận ở hãng vs garage là ok
 
Thế phải vào hãng check bổ máy, ra ngoài check đâm đụng ngập. Cũng mệt phết nhỉ. :big_smile:
Ông anh tôi mua xe cũ người quen mới 1v đem vô hãng mấy thằng trong hãng khen tới tấp xe mới quá các kiểu. Chạy nữa năm bán lại thợ nó vào test bảo con này đâm phải tháo ca pô ra sơn rồi, gọi thằng chủ cũ chửi nó mới chịu nhận. Mọe
 
Ông anh tôi mua xe cũ người quen mới 1v đem vô hãng mấy thằng trong hãng khen tới tấp xe mới quá các kiểu. Chạy nữa năm bán lại thợ nó vào test bảo con này đâm phải tháo ca pô ra sơn rồi, gọi thằng chủ cũ chửi nó mới chịu nhận. Mọe
Chốt lại là mua xe ai cũng đc nhưng phải có thợ xịn check. Các fen cứ bảo mua xe người quen, giờ đến người quen cũng tnay có mà bốc shit. :big_smile:
 
Ông anh tôi mua xe cũ người quen mới 1v đem vô hãng mấy thằng trong hãng khen tới tấp xe mới quá các kiểu. Chạy nữa năm bán lại thợ nó vào test bảo con này đâm phải tháo ca pô ra sơn rồi, gọi thằng chủ cũ chửi nó mới chịu nhận. Mọe

Nếu k sửa chữa trong hãng thì phải check bằng tay, mắt, kinh nghiệm, thợ hãng thì cũng là người bình thường thôi, nếu ko phát hiện ra cũng ko có nghĩa là zin 100%

Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
mình cũng đang nhắm 1 em xe cũ mà đang lăn tăn thắc mắc, sao chủ cũ thay nguyên bộ mâm zin đúc của hãng đang đẹp sang bộ mâm sắt trông xấu hơn. fen nào giải thích được ko, mirage 2018 nhé
 
mình cũng đang nhắm 1 em xe cũ mà đang lăn tăn thắc mắc, sao chủ cũ thay nguyên bộ mâm zin đúc của hãng đang đẹp sang bộ mâm sắt trông xấu hơn. fen nào giải thích được ko, mirage 2018 nhé
mua con này mà AT thì ok. còn mt thì coi chừng xe thải đấy. 5 năm chạy được 30v là bth.
 
mua con này mà AT thì ok. còn mt thì coi chừng xe thải đấy. 5 năm chạy được 30v là bth.
hiểu fen ạ, cũng gọi là biết tí xem xe nên không lo lắm, trừ khi bùa khéo quá không nhận ra được thì chịu, lúc đó qua vòng 2 cho vô hãng thêm mấy cặp mắt nữa coi phụ thôi , không ra nữa thì coi như thợ làm quá chuẩn rồi hehe
 
Back
Top