Toyota Veloz Cross sa lầy trên cát ở Bình Định, chủ xe thoát nạn nhờ tắt một chức năng

Cryolite.11

Member
https://tuoitre.vn/toyota-veloz-cro...n-nho-tat-mot-chuc-nang-20230505121006242.htm

Một chủ xe Toyota Veloz Cross bản tiêu chuẩn đã có trải nghiệm sa lầy trên cát trong chuyến du lịch tại Bình Định.

Toyota Veloz Cross sa lầy trên cát ở Bình Định, chủ xe thoát nạn nhờ tắt một chức năng - Ảnh 1.

Gia đình anh Dũng du ngoạn với chiếc Toyota Veloz Cross trước khi xe bị sa lầy - Ảnh: NVCC

Trong dịp nghỉ lễ 30-4, anh Dũng (sống ở Kon Tum) cùng gia đình đi du lịch bằng Toyota Veloz Cross. Trên đường, gia đình anh dừng lại ở một cồn cát lớn gần khu du lịch Kỳ Co, Bình Định. Ban đầu xe được để bên ngoài, nhưng sau đó, muốn chơi cùng các con, anh quyết định lái xe vào để góp vui.

Theo chia sẻ, con đường anh đi vốn là nền đất cứng với một lớp cát mỏng bên trên, nên xe vẫn đi được bình thường. Chỉ có một đoạn đường dài khoảng 10m có mật độ cát dày hơn, nhưng do buổi sáng trước đó có mưa, anh có thể đánh xe ra vào rất thuận tiện.

Sau 2 tiếng chơi, anh cùng gia đình quyết định đi về. Lúc này, cát đã khô. Khi đi vào đoạn cát lún được 2m, chiếc Toyota Veloz Cross có dấu hiệu trượt bánh. Khi xuống kiểm tra, anh thấy chỗ bánh trước đã tạo nên một hố cát.

Sau đó, anh định lùi chiếc Toyota Veloz Cross lại để tìm đường khác, nhưng xe không nhúc nhích. “Mình định nhờ mấy anh bán tải bên trong kéo, nhưng thử tắt hệ thống chống trơn trượt trước, và bất ngờ thành công thoát ra”, anh Dũng kể lại.

Về lý do làm vậy, anh cho biết trước đó đọc được mẹo này ở trên mạng. Chủ xe kể lại: “Trước đây, vào mùa mưa xe mình hay đi qua đường bùn lầy, nguy hiểm. Có một người trên mạng nói tắt chế độ chống trơn trượt, và xe đã qua được. Lần này mình cũng thử với đường cát xem sao, ai ngờ thành công”.

...

Toyota Veloz Cross sa lầy trên cát ở Bình Định, chủ xe thoát nạn nhờ tắt một chức năng - Ảnh 2.

Anh Dũng đánh giá Toyota Veloz Cross rất phù hợp cho những ai muốn tìm mua xe gia đình - Ảnh: NVCC

Chia sẻ về chiếc xe mình đang sở hữu, anh Dũng cho biết Toyota Veloz Cross rất phù hợp dùng để đưa đón gia đình. Động cơ không quá mạnh, nhưng đủ để chinh phục được hầu hết những cung đường của Việt Nam.

Điểm khiến anh Dũng chưa ưng ý chính là hệ thống treo mềm và các chi tiết nhựa trong cabin khá ọp ẹp.
 
Toyota Veloz Cross đéo có AWD hay 4WD mà cũng đem đi chạy trên cát.
Rồi cũng đéo nhắc tới chuẩn bị trước, xì hơi bánh ra bớt khi chạy trên cát. May lắm mới thoát được.
Ngu còn đem lên mạng khoe rồi chỉ bậy nữa. Dễ tắt cái mode đó ra là thoát được ngay ấy..
 
xe chó què, thùng tôn, treo lởm vỏ mỏng hộp số phò máy phò.
Thép dính phốt gian lận mác thép, mới đây mấy thằng toy phò dính thêm phốt gian lận kq an toàn. Seed lắm cho mấy thằng rồ Nhật mua.
 
:big_smile:Máy cũng 1.5 nhỉ? Không hiểu luôn 7 chỗ mà 1.5, full tải chắc khóc.
mấy con này là MPV cỡ nhỏ, gọi là 5+2 cũng được chứ 2 chỗ sau cùng ngồi cũng í ẹ :shame:
Thích 7 chỗ máy to thì mời chơi với ỉn máy 2.0, nhưng trần đời mấy anh nhà mình lại hay so ỉn với ếch :sexy_girl:
 
Sao tắt cái hệ thống ấy đi thì qua vậy các thím ?
Cái này là Traction control, hệ thống kiểm soát lực kéo.

Khi trời mưa trơn trượt, hệ thống nhận thấy tốc độ quay của bánh sau chênh lệch lớn với bánh trước, tức là xe đang bị trượt bánh. Lúc này hệ thống sẽ can thiệp và giảm lực kéo, xe đỡ bị trượt.

Nhưng mà khi bị lún thì nó lại phản tác dụng, xe lúc này cần lực kéo lớn để thoát ra thì lại bị Traction control giảm đi.
Nên là lúc bị lún, tắt Traction control đi là được
 
Back
Top