TP.HCM giảm dần đèn giao thông đếm ngược để ngăn xe vượt 2-3 giây

Hồi xưa chỗ tôi có 1 cái ngã 4 cũng ko có đếm ngược vậy đó. Mình đi từ xa tới là cứ rà rà, rất sợ bị người đi sau đâm đít (có người bị đâm thật).
Sau này tất cả thay bằng đếm ngược thì dễ hơn. Chạy xa xa mà thấy đèn còn 1 chữ số là đi chậm, tới nơi gặp đèn vàng dừng lại là đẹp.
Đúng rồi, 99.69% các ông đi 4b sợ bỏ đếm ngược đèn giao thông mà. Nó kết hợp với camera phạt nguội là combo hủy diệt luôn
 
Đèn xanh chuyển sang vàng luôn nên lúc đó chỉ có phóng tiếp thôi chứ không có thắng cái kít lại được đâu. Cái chỗ hầm thủ thiêm bên Q2 thì ngày nào tui cũng đi hết. Muốn thắng lại được trước đèn vàng chỉ có đi chủ động đi chậm lại rồi nhìn gương chiếu hậu xem có thằng nào đang lao tới phía sau không nữa vì mình chậm không có nghĩa là thằng đằng sau nó đi chậm, nó thấy còn xanh là nó phi thôi.
 
:look_down: mà ở cái xứ này còn vài giây đèn xanh mấy chiếc xe khách dài hay cont nó cũng có thèm chậm lại đâu, toàn ráng vượt. Biết là xe to không thể qua được giao lộ trước khi hết đèn vàng rồi vẫn cố vào. Hậu quả là bên này đèn đã xanh nhưng nguyên chiếc cont to đùng nằm giữa đường. Làn đối diện thì đèn xanh nó chạy rồi chặn đầu thành ra thằng cont cứ kẹt cứng giữa đường --> kẹt xe. Mãi không thấy ra cái luật vào giao cắt bao nhiêu giây phải ra nếu không thì bị phạt tội chặn giao lộ cho mấy cha tài xe lớn bớt chạy ráng xong kẹt 1 cục đi.
 
Đèn xanh chuyển sang vàng luôn nên lúc đó chỉ có phóng tiếp thôi chứ không có thắng cái kít lại được đâu. Cái chỗ hầm thủ thiêm bên Q2 thì ngày nào tui cũng đi hết. Muốn thắng lại được trước đèn vàng chỉ có đi chủ động đi chậm lại rồi nhìn gương chiếu hậu xem có thằng nào đang lao tới phía sau không nữa vì mình chậm không có nghĩa là thằng đằng sau nó đi chậm, nó thấy còn xanh là nó phi thôi.

Thì đấy, giờ đoạn Mai Chí Thọ bỏ đếm ngược thì ối giời ơi cho làn ô tô luôn, méo biết chạy kiểu gì, mình chạy chậm thì sợ tới đèn xanh đổi vàng phanh lại thì có thằng tung đít mình. MCT cho tốc max 80 là kinh dị phết.
 
Hồi xưa chỗ tôi có 1 cái ngã 4 cũng ko có đếm ngược vậy đó. Mình đi từ xa tới là cứ rà rà, rất sợ bị người đi sau đâm đít (có người bị đâm thật).
Sau này tất cả thay bằng đếm ngược thì dễ hơn. Chạy xa xa mà thấy đèn còn 1 chữ số là đi chậm, tới nơi gặp đèn vàng dừng lại là đẹp.
Tâm lý đi xe của bác giống em, mà cảm giác mọi người rà rà thì ít mà chạy thục mạng thì nhiều, gặp quả đèn ko đếm giây khó chịu thực sự, vừa phải đi chậm lại, vừa quan sát gương chiếu hậu để lỡ đèn chuyển có thắng gấp cũng ko bị ông thần nào ủi vào đít.
Quan sát thực tế của em thấy phần đông khi gặp đèn xanh ko đếm giây, ngta phần lớn vẫn cố chạy gắng để tránh đèn chuyển đỏ phải dừng, 1-2 người chạy gắng sẽ kéo theo 1 đoàn như vậy, lượng ng giảm tốc khi qua giao lộ chỉ chiếm phần nhỏ. Vậy có thực sự hiệu quả như báo nói?
 
chủ yếu là ý thức và bắt lỗi giao thông phạt y nguyên giam xe các thứ chứ còn vẫn đút túi sau thì vẫn vậy
 
Đèn vàng là tín hiệu đi chậm lại chứ không phải đi nhanh lên
nếu như đang chạy đèn xanh nhảy sang vàng ngay lúc mình vừa tối trụ đèn thì lại ăn lỗi vượt đèn vàng à. Nó sẽ bất hợp lý cái này.

Đèn đỏ k đếm còn đèn xanh thì nên đếm nếu k chắc hun đít nhiều đó
 
cái kiểu không nhảy giây rất là khó chịu, đang thấy đèn xanh, chạy ào qua cái đèn vàng thắng lại méo kịp là vượt đèn đỏ
Chẳng khác nào bẫy để bắt vượt đèn đỏ, ưu việt thật sự....
T tưởng gần đến ngã tư phải giảm tốc độ chứ, mà lại chạy ào ko kịp phanh là sao
Đúng kiểu: đèn xanh để đi, đèn vàng tăng tốc, đèn đỏ vượt =]]]
 
mình về đà nẵng thấy bùng binh lớn đèn xoay tua theo tay phải. chờ 3 lượt đến phiên mình. hơi lâu tầm 2 phút. vậy mà an toàn.
 
toàn mấy thằng bần nông ný na ný nuận đòi phải có bộ đếm giây, xin thưa với bọn mày đường bên mẽo méo có đèn cho bọn mày nhìn đâu, toàn bần nông an nam sướng quá hóa rồ khôn lỏi chuyên vượt 1 2 giây cuối, bỏ bộ đếm là chuẩn rồi
đừng có ngu học ný nuận kiểu xanh qua đỏ đột ngột, ngu thì đi học lại bằng lái đi
  • đèn vàng mà chưa vạch, xin mời bần nông đừng xe
  • đèn vàng đã qua vạch ~ đã vào giao lộ, dc ưu tiên hoàn thành việc đi qua giao lộ dù có đỏ sau đó vẫn không sao
 
Mục tiêu của đèn giao thông là để giảm tốc và quan sát độ khi qua giao lộ, lắp đếm s thì các bố Vn lại kiểu 1 bên rướn 2-3s đèn xanh, 1 bên muốn nhanh 2-3s đèn đỏ, thế là đâm nhau, gây tai nạn. Bỏ dần đi là hợp lý.
 
SG ở ngã tư trương định - nguyễn đình chiểu là đèn không có số đếm. Và có một thằng núp ở góc khuất nào đấy rình bấm, có thể thông qua điều khiển từ xa. Nó CANH những lúc xe máy bối rối, di chuyển khó khăn nhất giữa giao lộ, (ví dụ lúc oto bị kẹt đi qua làn xe máy, sau đó cắt 1 loạt xe máy để quẹo trái, hoặc canh xe đang chạy cực ngon trớn…) —> nó bấm chuyển đèn.
- Đi lên một đoạn phía trên gần điện biên phủ là có 1 đội đứng sẵn bắt. Hôm nào thấy đèn bình ổn là chắc chắn phía trước ko có áo vàng.
 
Back
Top