trungsk
Senior Member
Lynk&co thì ae trong group cũng nghe nhiều rồi nhưng chưa có nhiều bài chia sẽ về cảm nhận thực tế, cuối tuần vừa rồi có việc ra HN thế là mình tranh thủ liên hệ chạy thử luôn. Gặp được bạn sale siêu CHẤT, bạn ÉP mình trải nghiệm đủ 4 con Lynk &Co 01, 03, 05, 09 luôn ). Trong khi ý định ban đầu là chỉ thử 01 và 05. Nhờ sự nhiệt tình này mà mình có thêm góc nhìn về sự khác biệt các dòng xe Lynk&co trong làn sóng xe tàu ở Việt Nam.
Ở góc độ là một người đã và đang sử dụng xe tàu hằng ngày, quan điểm về một con xe tàu ngon của mình là phải hội đủ các yếu tố:
Đây là chiếc xe mình trải nghiệm đầu tiên, ấn tượng ban đầu là nhỏ mà có võ xe nhìn khá là gọn và lanh cảm giác chỉ to hơn con Seltos chút xíu trong khi kích thước thực tế của em nó ngang ngửa với Cx5 và không gian bên trong ngồi còn rộng rãi hơn Cx5 luôn. Mọi người hay đùa HRV là Macan châu á chứ đứng cạnh em 01 thì HRV ko có cửa nào để so.
Độ hoàn thiện từ bên ngoài vào bên trong xe rất chất lượng, các chi tiết đều chắc chắn và chỉnh chu, có điều một số vị trí chất liệu chưa thực sự cao cấp, vd như phần táp lô là chất liệu nhựa hoa văn tổ ong làm mình có cảm giác hơi giống tấm xốp vậy @@
Tiếp đến là sự vận hành của em 01 này thể hiện rõ cái chất cao cấp về khung gầm và động cơ. Phải nói là khung gầm con 01 này làm rất tốt có đủ sự cứng vững cần thiết ở tốc độ cao, mềm mại hấp thụ dao động khi đi qua các gờ giảm tốc một cách êm ái. Động cơ linh hoạt, momen xoắn lớn vượt xe khác trong tích tắc nên lái khá thích, trong phân khúc SUV hạng C dưới 1 tỉ thì động cơ 218hp của em này không top 1 cũng top 2.
Option hưởng thụ, để tối ưu mức giá bán hãng chỉ đem về bản giữa của dòng 01. Đối với mình như vậy là hơi thiếu thiếu: thời tiết như ở Việt Nam vào mùa hè mà không có làm mát ghế, ghế da ko có đục lỗ thông hơi là 1 thiếu sót, không có nhớ ghế, loa nghe cũng chưa nét… Nếu mua 01 về nâng cấp được những option hưởng thụ còn thiếu thì Lynk&co 01 đúng là 1 món quà luôn )
#Lynk&co 05
Tiếp đến là 05, trước khi công bố giá bán thì đây là con xe mình thích nhất của Lynk&co thậm chí đã vào cọc em nó ). Cảm nhận đầu tiên về 05 là rất sang chảnh, sport nhưng hơi nhỏ, so sánh trực tiếp với Bmw x4 thì Lc05 không đem lại cảm giác hầm hố, mạnh mẽ bằng. Không gian ngồi bên trong cũng vừa đủ chứ không rộng rãi thoải mái được như 01
Nhưng mà bước vào bên trong thì độ hoàn thiện, thiết kế nội thất của em nó không có gì để chê cả, quá đẹp và khác biệt.
Rồi đến vận hành 05, ban đầu mình chạy ở chế độ comfort khá hụt hẫng khi không thấy được chất bốc khi tăng tốc như mình kì vọng, nhưng khi qua chế độ dynamic thì khác biệt rõ luôn, chân ga nhạy hơn vô lăng đầm chắc biến thiên theo vận tốc, dùng thử lẫy chuyển số trên vô lăng trả về số 2 đạp thốc ga xe bắn đi như mũi tên luôn. Một điểm + về vận hành của 05 nữa là dẫn động AWD, mình thử ôm cua ở vận tốc 60km/h thì xe ôm cực gọn, không hề có cảm giác văng đuôi, khung gầm chắc chắn, ngồi ghế lái không bị văng người khó chịu như các dòng xe phổ thông.
Option hưởng thụ thì full chả thiếu món gì, loa hay. Hằng ngày lái xe này chill chill cũng ổn mà lâu lâu ra cao tốc hết ga cũng thích phết, mỗi tội gía xe thì ko dành cho người nghèo ))
#Lynk&co 09
Theo mình thì đây là con xe Lynkco hội đủ nhất các yếu tố ngon như đã nêu ở trên, ngoại thất đẹp và mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, option hưởng thụ full. Lái cũng rất sướng, ở comfort nhưng chân ga nhạy hơn 05 chắc do có tí điện trong động cơ mild hybrid. Khung gầm và hệ thống treo thì out trình vs mấy con xe phổ thông như everest hay san sò luôn. Với mình thì em 09 ko có điểm nào để chê
#Lynk&co 03
Con này mình ko cầm lái vì ko quen đường ở HN vs nghe nói xe hơi mạnh, lỡ chân ga 1 tí thì lại ko đủ tiền đền lại xe cho hãng nên mình chỉ ngồi để bạn sale lái ). Kích thước ngang cỡ Camry, Lux A. Mình ngồi ghế phụ thì thấy tầm quan sát rất tốt và tiếng bô dội vào cực kì đã tai, ngồi êm không hề bị lắc ngang tí nào. Bác nào thích lái bốc và sedan thì phải thử con này cho biết, chứ mua thì hãng cũng chưa chắc bán )
*****
Mình chừa lại phần công nghệ an toàn của cả 4 con để review luôn là cực kì mượt và an toàn. Ở đây là do chip và cảm biến của 4 con xe đều là hàng xịn Qualcomn Snapdragon , có năng lực và phạm vi xử lí từ khoảng cách rất xa, kích hoạt phát là xe gần như ngay lập tức nhận diện vạch kẻ đường và các phương tiện di chuyển xung quanh ko hề có độ trễ. Tiếp đến là cách xử lí khi gặp tình huống của xe cũng rất mượt, đánh lái và trả lái tự động như con người điều khiển luôn, ko bị bất an, giật mình như các xe khác.
À quên đề cập vụ cách âm thì cả 4 con đều rất đỉnh nhé, kéo hết kính lên và bật nhạc thì mới thấy được giá trị của độ hoàn thiện và chất liệu cách âm cao cấp của xe.
Lần này ngoài trải nghiệm xe thì mình cũng được dịp nói chuyện với chị quản lý cấp cao của Lynk&co Việt Nam, nghe chị confirm chắc nịch, mua xe về chỉ việc đổ xăng và chạy, mọi vấn đề bảo dưỡng bảo hành hãng BAO hết trong 5 năm đầu, cái này theo mình là quá ngon luôn chắc chắn là tiết kiệm được vài chục đến cả trăm củ chứ ko phải kiểu tặng voucher vài chục củ nhưng mỗi lần đi bảo dưỡng vẫn phải trả tiền @@. Trước khi xuống tiền mua xe tàu thì nên đến trải nghiệm Lynk&co các bác ạ
Ở góc độ là một người đã và đang sử dụng xe tàu hằng ngày, quan điểm về một con xe tàu ngon của mình là phải hội đủ các yếu tố:
- Đầu tiên là phải đẹp vì xe đẹp thì mình mới có hứng thú, giờ có đem cục máy V12 hay full option lên 1 chiếc morning thì cũng không thể ép mình lên giường…à nhầm lên xe được ))
- Chất lượng hoàn thiện.
- Công nghệ an toàn
- Option hưởng thụ
- Cảm giác lái/ Vận hành
Đây là chiếc xe mình trải nghiệm đầu tiên, ấn tượng ban đầu là nhỏ mà có võ xe nhìn khá là gọn và lanh cảm giác chỉ to hơn con Seltos chút xíu trong khi kích thước thực tế của em nó ngang ngửa với Cx5 và không gian bên trong ngồi còn rộng rãi hơn Cx5 luôn. Mọi người hay đùa HRV là Macan châu á chứ đứng cạnh em 01 thì HRV ko có cửa nào để so.
Độ hoàn thiện từ bên ngoài vào bên trong xe rất chất lượng, các chi tiết đều chắc chắn và chỉnh chu, có điều một số vị trí chất liệu chưa thực sự cao cấp, vd như phần táp lô là chất liệu nhựa hoa văn tổ ong làm mình có cảm giác hơi giống tấm xốp vậy @@
Tiếp đến là sự vận hành của em 01 này thể hiện rõ cái chất cao cấp về khung gầm và động cơ. Phải nói là khung gầm con 01 này làm rất tốt có đủ sự cứng vững cần thiết ở tốc độ cao, mềm mại hấp thụ dao động khi đi qua các gờ giảm tốc một cách êm ái. Động cơ linh hoạt, momen xoắn lớn vượt xe khác trong tích tắc nên lái khá thích, trong phân khúc SUV hạng C dưới 1 tỉ thì động cơ 218hp của em này không top 1 cũng top 2.
Option hưởng thụ, để tối ưu mức giá bán hãng chỉ đem về bản giữa của dòng 01. Đối với mình như vậy là hơi thiếu thiếu: thời tiết như ở Việt Nam vào mùa hè mà không có làm mát ghế, ghế da ko có đục lỗ thông hơi là 1 thiếu sót, không có nhớ ghế, loa nghe cũng chưa nét… Nếu mua 01 về nâng cấp được những option hưởng thụ còn thiếu thì Lynk&co 01 đúng là 1 món quà luôn )
#Lynk&co 05
Tiếp đến là 05, trước khi công bố giá bán thì đây là con xe mình thích nhất của Lynk&co thậm chí đã vào cọc em nó ). Cảm nhận đầu tiên về 05 là rất sang chảnh, sport nhưng hơi nhỏ, so sánh trực tiếp với Bmw x4 thì Lc05 không đem lại cảm giác hầm hố, mạnh mẽ bằng. Không gian ngồi bên trong cũng vừa đủ chứ không rộng rãi thoải mái được như 01
Nhưng mà bước vào bên trong thì độ hoàn thiện, thiết kế nội thất của em nó không có gì để chê cả, quá đẹp và khác biệt.
Rồi đến vận hành 05, ban đầu mình chạy ở chế độ comfort khá hụt hẫng khi không thấy được chất bốc khi tăng tốc như mình kì vọng, nhưng khi qua chế độ dynamic thì khác biệt rõ luôn, chân ga nhạy hơn vô lăng đầm chắc biến thiên theo vận tốc, dùng thử lẫy chuyển số trên vô lăng trả về số 2 đạp thốc ga xe bắn đi như mũi tên luôn. Một điểm + về vận hành của 05 nữa là dẫn động AWD, mình thử ôm cua ở vận tốc 60km/h thì xe ôm cực gọn, không hề có cảm giác văng đuôi, khung gầm chắc chắn, ngồi ghế lái không bị văng người khó chịu như các dòng xe phổ thông.
Option hưởng thụ thì full chả thiếu món gì, loa hay. Hằng ngày lái xe này chill chill cũng ổn mà lâu lâu ra cao tốc hết ga cũng thích phết, mỗi tội gía xe thì ko dành cho người nghèo ))
#Lynk&co 09
Theo mình thì đây là con xe Lynkco hội đủ nhất các yếu tố ngon như đã nêu ở trên, ngoại thất đẹp và mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, option hưởng thụ full. Lái cũng rất sướng, ở comfort nhưng chân ga nhạy hơn 05 chắc do có tí điện trong động cơ mild hybrid. Khung gầm và hệ thống treo thì out trình vs mấy con xe phổ thông như everest hay san sò luôn. Với mình thì em 09 ko có điểm nào để chê
#Lynk&co 03
Con này mình ko cầm lái vì ko quen đường ở HN vs nghe nói xe hơi mạnh, lỡ chân ga 1 tí thì lại ko đủ tiền đền lại xe cho hãng nên mình chỉ ngồi để bạn sale lái ). Kích thước ngang cỡ Camry, Lux A. Mình ngồi ghế phụ thì thấy tầm quan sát rất tốt và tiếng bô dội vào cực kì đã tai, ngồi êm không hề bị lắc ngang tí nào. Bác nào thích lái bốc và sedan thì phải thử con này cho biết, chứ mua thì hãng cũng chưa chắc bán )
*****
Mình chừa lại phần công nghệ an toàn của cả 4 con để review luôn là cực kì mượt và an toàn. Ở đây là do chip và cảm biến của 4 con xe đều là hàng xịn Qualcomn Snapdragon , có năng lực và phạm vi xử lí từ khoảng cách rất xa, kích hoạt phát là xe gần như ngay lập tức nhận diện vạch kẻ đường và các phương tiện di chuyển xung quanh ko hề có độ trễ. Tiếp đến là cách xử lí khi gặp tình huống của xe cũng rất mượt, đánh lái và trả lái tự động như con người điều khiển luôn, ko bị bất an, giật mình như các xe khác.
À quên đề cập vụ cách âm thì cả 4 con đều rất đỉnh nhé, kéo hết kính lên và bật nhạc thì mới thấy được giá trị của độ hoàn thiện và chất liệu cách âm cao cấp của xe.
Lần này ngoài trải nghiệm xe thì mình cũng được dịp nói chuyện với chị quản lý cấp cao của Lynk&co Việt Nam, nghe chị confirm chắc nịch, mua xe về chỉ việc đổ xăng và chạy, mọi vấn đề bảo dưỡng bảo hành hãng BAO hết trong 5 năm đầu, cái này theo mình là quá ngon luôn chắc chắn là tiết kiệm được vài chục đến cả trăm củ chứ ko phải kiểu tặng voucher vài chục củ nhưng mỗi lần đi bảo dưỡng vẫn phải trả tiền @@. Trước khi xuống tiền mua xe tàu thì nên đến trải nghiệm Lynk&co các bác ạ
Attachments
Last edited: