đánh giá Trải nghiệm cá nhân chạy thử Lynk&co

trungsk

Senior Member
Lynk&co thì ae trong group cũng nghe nhiều rồi nhưng chưa có nhiều bài chia sẽ về cảm nhận thực tế, cuối tuần vừa rồi có việc ra HN thế là mình tranh thủ liên hệ chạy thử luôn. Gặp được bạn sale siêu CHẤT, bạn ÉP mình trải nghiệm đủ 4 con Lynk &Co 01, 03, 05, 09 luôn :)). Trong khi ý định ban đầu là chỉ thử 01 và 05. Nhờ sự nhiệt tình này mà mình có thêm góc nhìn về sự khác biệt các dòng xe Lynk&co trong làn sóng xe tàu ở Việt Nam.
Ở góc độ là một người đã và đang sử dụng xe tàu hằng ngày, quan điểm về một con xe tàu ngon của mình là phải hội đủ các yếu tố:
  • Đầu tiên là phải đẹp vì xe đẹp thì mình mới có hứng thú, giờ có đem cục máy V12 hay full option lên 1 chiếc morning thì cũng không thể ép mình lên giường…à nhầm lên xe được :)))
  • Chất lượng hoàn thiện.
  • Công nghệ an toàn
  • Option hưởng thụ
  • Cảm giác lái/ Vận hành
#Lynk&co 01
Đây là chiếc xe mình trải nghiệm đầu tiên, ấn tượng ban đầu là nhỏ mà có võ xe nhìn khá là gọn và lanh cảm giác chỉ to hơn con Seltos chút xíu trong khi kích thước thực tế của em nó ngang ngửa với Cx5 và không gian bên trong ngồi còn rộng rãi hơn Cx5 luôn. Mọi người hay đùa HRV là Macan châu á chứ đứng cạnh em 01 thì HRV ko có cửa nào để so.
Độ hoàn thiện từ bên ngoài vào bên trong xe rất chất lượng, các chi tiết đều chắc chắn và chỉnh chu, có điều một số vị trí chất liệu chưa thực sự cao cấp, vd như phần táp lô là chất liệu nhựa hoa văn tổ ong làm mình có cảm giác hơi giống tấm xốp vậy @@
Tiếp đến là sự vận hành của em 01 này thể hiện rõ cái chất cao cấp về khung gầm và động cơ. Phải nói là khung gầm con 01 này làm rất tốt có đủ sự cứng vững cần thiết ở tốc độ cao, mềm mại hấp thụ dao động khi đi qua các gờ giảm tốc một cách êm ái. Động cơ linh hoạt, momen xoắn lớn vượt xe khác trong tích tắc nên lái khá thích, trong phân khúc SUV hạng C dưới 1 tỉ thì động cơ 218hp của em này không top 1 cũng top 2.
Option hưởng thụ, để tối ưu mức giá bán hãng chỉ đem về bản giữa của dòng 01. Đối với mình như vậy là hơi thiếu thiếu: thời tiết như ở Việt Nam vào mùa hè mà không có làm mát ghế, ghế da ko có đục lỗ thông hơi là 1 thiếu sót, không có nhớ ghế, loa nghe cũng chưa nét… Nếu mua 01 về nâng cấp được những option hưởng thụ còn thiếu thì Lynk&co 01 đúng là 1 món quà luôn :))
434652983_7640768685968458_3947538115679717905_n.jpg 434716661_7640768659301794_5970405787453989351_n.jpg
#Lynk&co 05
Tiếp đến là 05, trước khi công bố giá bán thì đây là con xe mình thích nhất của Lynk&co thậm chí đã vào cọc em nó :)). Cảm nhận đầu tiên về 05 là rất sang chảnh, sport nhưng hơi nhỏ, so sánh trực tiếp với Bmw x4 thì Lc05 không đem lại cảm giác hầm hố, mạnh mẽ bằng. Không gian ngồi bên trong cũng vừa đủ chứ không rộng rãi thoải mái được như 01
Nhưng mà bước vào bên trong thì độ hoàn thiện, thiết kế nội thất của em nó không có gì để chê cả, quá đẹp và khác biệt.
Rồi đến vận hành 05, ban đầu mình chạy ở chế độ comfort khá hụt hẫng khi không thấy được chất bốc khi tăng tốc như mình kì vọng, nhưng khi qua chế độ dynamic thì khác biệt rõ luôn, chân ga nhạy hơn vô lăng đầm chắc biến thiên theo vận tốc, dùng thử lẫy chuyển số trên vô lăng trả về số 2 đạp thốc ga xe bắn đi như mũi tên luôn. Một điểm + về vận hành của 05 nữa là dẫn động AWD, mình thử ôm cua ở vận tốc 60km/h thì xe ôm cực gọn, không hề có cảm giác văng đuôi, khung gầm chắc chắn, ngồi ghế lái không bị văng người khó chịu như các dòng xe phổ thông.
Option hưởng thụ thì full chả thiếu món gì, loa hay. Hằng ngày lái xe này chill chill cũng ổn mà lâu lâu ra cao tốc hết ga cũng thích phết, mỗi tội gía xe thì ko dành cho người nghèo :)))
433054285_3705944419674183_7598415085582855980_n.jpg
#Lynk&co 09
Theo mình thì đây là con xe Lynkco hội đủ nhất các yếu tố ngon như đã nêu ở trên, ngoại thất đẹp và mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, option hưởng thụ full. Lái cũng rất sướng, ở comfort nhưng chân ga nhạy hơn 05 chắc do có tí điện trong động cơ mild hybrid. Khung gầm và hệ thống treo thì out trình vs mấy con xe phổ thông như everest hay san sò luôn. Với mình thì em 09 ko có điểm nào để chê
434709169_7640769029301757_985911175836802752_n.jpg 434665292_7640768995968427_6446297888878845300_n.jpg
#Lynk&co 03
Con này mình ko cầm lái vì ko quen đường ở HN vs nghe nói xe hơi mạnh, lỡ chân ga 1 tí thì lại ko đủ tiền đền lại xe cho hãng nên mình chỉ ngồi để bạn sale lái :)). Kích thước ngang cỡ Camry, Lux A. Mình ngồi ghế phụ thì thấy tầm quan sát rất tốt và tiếng bô dội vào cực kì đã tai, ngồi êm không hề bị lắc ngang tí nào. Bác nào thích lái bốc và sedan thì phải thử con này cho biết, chứ mua thì hãng cũng chưa chắc bán :))
434656249_7640768732635120_1171964369978775200_n.jpg 434652342_7640768689301791_6207752905309420464_n.jpg
*****
Mình chừa lại phần công nghệ an toàn của cả 4 con để review luôn là cực kì mượt và an toàn. Ở đây là do chip và cảm biến của 4 con xe đều là hàng xịn Qualcomn Snapdragon , có năng lực và phạm vi xử lí từ khoảng cách rất xa, kích hoạt phát là xe gần như ngay lập tức nhận diện vạch kẻ đường và các phương tiện di chuyển xung quanh ko hề có độ trễ. Tiếp đến là cách xử lí khi gặp tình huống của xe cũng rất mượt, đánh lái và trả lái tự động như con người điều khiển luôn, ko bị bất an, giật mình như các xe khác.
À quên đề cập vụ cách âm thì cả 4 con đều rất đỉnh nhé, kéo hết kính lên và bật nhạc thì mới thấy được giá trị của độ hoàn thiện và chất liệu cách âm cao cấp của xe.
Lần này ngoài trải nghiệm xe thì mình cũng được dịp nói chuyện với chị quản lý cấp cao của Lynk&co Việt Nam, nghe chị confirm chắc nịch, mua xe về chỉ việc đổ xăng và chạy, mọi vấn đề bảo dưỡng bảo hành hãng BAO hết trong 5 năm đầu, cái này theo mình là quá ngon luôn chắc chắn là tiết kiệm được vài chục đến cả trăm củ chứ ko phải kiểu tặng voucher vài chục củ nhưng mỗi lần đi bảo dưỡng vẫn phải trả tiền @@. Trước khi xuống tiền mua xe tàu thì nên đến trải nghiệm Lynk&co các bác ạ
 

Attachments

  • 434643689_7640769032635090_8458567676942497045_n.jpg
    434643689_7640769032635090_8458567676942497045_n.jpg
    522.6 KB · Views: 5
Last edited:
Hix mình góp ý 1 xíu bạn đừng buồn nha, bạn review như cc vậy á :mad:. Bạn nên tách ra chèn hình cho từng xe chứ bạn làm cho 1 đống chữ quăng mớ hình ở dưới mình đọc vào ko biết xe nào với xe nào nữa. Tốt nhất bạn nên coi mấy clip review xe để lấy cái khung ng ta hay review bắt đầu từ ngoại thất >> nội thất >> tiện nghi >>.... còn cảm giác lái bạn đánh giá vậy chưa thấy đc gì nổi trội lắm mình đc chạy rất nhiều xe hằng ngày i10, vios, santafe, camry, altis, tucson,.. mình ôm cua 60km/h hằng ngày chẳng xe nào có cảm giác quăng đuôi kể cả xe nhỏ nhất là i10, nó chỉ nhún nghiêng cái xe đi thôi. Có lần mình ôm cái cua cuối võ văn kiệt xuống quốc lộ 1 bằng vios lên gần 100km/h nó còn ko quăng, ai ở hcm thì biết cái cua đó nó ôm gắt như thế nào rồi
 
Hix mình góp ý 1 xíu bạn đừng buồn nha, bạn review như cc vậy á :mad:. Bạn nên tách ra chèn hình cho từng xe chứ bạn làm cho 1 đống chữ quăng mớ hình ở dưới mình đọc vào ko biết xe nào với xe nào nữa. Tốt nhất bạn nên coi mấy clip review xe để lấy cái khung ng ta hay review bắt đầu từ ngoại thất >> nội thất >> tiện nghi >>.... còn cảm giác lái bạn đánh giá vậy chưa thấy đc gì nổi trội lắm mình đc chạy rất nhiều xe hằng ngày i10, vios, santafe, camry, altis, tucson,.. mình ôm cua 60km/h hằng ngày chẳng xe nào có cảm giác quăng đuôi kể cả xe nhỏ nhất là i10, nó chỉ nhún nghiêng cái xe đi thôi. Có lần mình ôm cái cua cuối võ văn kiệt xuống quốc lộ 1 bằng vios lên gần 100km/h nó còn ko quăng, ai ở hcm thì biết cái cua đó nó ôm gắt như thế nào rồi
Còn tuỳ.
Cua góc tay áo 60km giữa sedan và gầm cao đã khác nhau.
Giữa ford everest với toy fortuner cũng khác
 
Còn tuỳ.
Cua góc tay áo 60km giữa sedan và gầm cao đã khác nhau.
Giữa ford everest với toy fortuner cũng khác
i10, vios, santafe, camry, altis, tucson,.. bạn cần mình liệt kê hết những xe mình đã chạy chưa ? Mình chạy quãng đường dài nha chứ ko phải leo lên lái thử 1 vòng nha bạn
 
i10, vios, santafe, camry, altis, tucson,.. bạn cần mình liệt kê hết những xe mình đã chạy chưa ? Mình chạy quãng đường dài nha chứ ko phải leo lên lái thử 1 vòng nha bạn
À, mìh thì chả có cơ hội chạy nhiều thế. Chạy lặt vặt từ hd sang hà nam hoặc hd lên hn hoặc ra móng cái, qn thôi.
Anh cứ flex thoải mái, còn người ta có tên riêng dành cho dòng xe hay mất ổn định khi cua rồi đấy.
Có cả các video test độ văng và ổn định của các dòng xe đấy.
Anh cứ flex liên tục. Đời có ai được đổi xe nhiều như anh, nhở?
 
Hix mình góp ý 1 xíu bạn đừng buồn nha, bạn review như cc vậy á :mad:. Bạn nên tách ra chèn hình cho từng xe chứ bạn làm cho 1 đống chữ quăng mớ hình ở dưới mình đọc vào ko biết xe nào với xe nào nữa. Tốt nhất bạn nên coi mấy clip review xe để lấy cái khung ng ta hay review bắt đầu từ ngoại thất >> nội thất >> tiện nghi >>.... còn cảm giác lái bạn đánh giá vậy chưa thấy đc gì nổi trội lắm mình đc chạy rất nhiều xe hằng ngày i10, vios, santafe, camry, altis, tucson,.. mình ôm cua 60km/h hằng ngày chẳng xe nào có cảm giác quăng đuôi kể cả xe nhỏ nhất là i10, nó chỉ nhún nghiêng cái xe đi thôi. Có lần mình ôm cái cua cuối võ văn kiệt xuống quốc lộ 1 bằng vios lên gần 100km/h nó còn ko quăng, ai ở hcm thì biết cái cua đó nó ôm gắt như thế nào rồi
oke, mình đã edit lại cho dễ nhìn hơn :D. Chỗ ôm cua quăng đuôi mình giải thích thế này, khi ôm cua ở tốc độ cao đối với mình xe nào càng triệt tiêu nhiều được lực ly tâm xe đó càng xịn càng ngon, các xe bạn nêu trên ôm cua tốc độ cao vẫn được mà nhưng mức độ triệt tiêu lực ly tâm ảnh hưởng lên người lái mình ko đánh giá cao bằng con lynkco 05
 
Rồi cũng chả ai mua đâu hoặc có thì rất ít. Thị trường Việt Nam còn ấn tượng không tốt về xe Trung, giờ chỉ có MG bán được do phân khúc giá rẻ thôi, còn phân khúc cao cấp thì nhiều lựa chọn tốt hơn nhiều
 
Đọc bài thấy quen quen...

P.s đã gặp 1 con từ trước khi hãng bán chính thức ở VN, chả biết model nhưng lung linh, bóng bẩy lắm.
 
Rồi cũng chả ai mua đâu hoặc có thì rất ít. Thị trường Việt Nam còn ấn tượng không tốt về xe Trung, giờ chỉ có MG bán được do phân khúc giá rẻ thôi, còn phân khúc cao cấp thì nhiều lựa chọn tốt hơn nhiều
giờ vd như này, ngày xưa xiaomi chỉ bán điện thoại giá rẻ dưới 10 triệu đổ lại, nhưng giờ những con cao cấp của nó bán giá ngang vs sam sung, apple mà vẫn có người mua tất nhiên là không nhiều bằng. Ở Việt Nam thì cái bóng xe nhật, xe hàn đang còn lớn chứ bạn qua bên Thái Lan, Úc, Arab, thậm chí EU người ta chạy xe tàu ầm ầm mà, ko lẽ dân ở đó người ta ko biết gì về xe :D
 
Nếu mua 01 về nâng cấp được những option hưởng thụ còn thiếu thì Lynk&co 01 đúng là 1 món quà luôn :))
góp ý với thím là thím văn giống seeder quá, nói thật không trêu hay mỉa đâu nhưng văn nhiều đoạn sặc mùi seeder vậy ai người ta đọc xong tin tưởng review đc
Mọi người hay đùa HRV là Macan châu á chứ đứng cạnh em 01 thì HRV ko có cửa nào để so.
mua xe về chỉ việc đổ xăng và chạy, mọi vấn đề bảo dưỡng bảo hành hãng BAO hết trong 5 năm đầu
Biết là có thể oan cho bác nhưng thật sự là văn bác giống văn seeder vãi
cdGvfgg.png
 
giờ vd như này, ngày xưa xiaomi chỉ bán điện thoại giá rẻ dưới 10 triệu đổ lại, nhưng giờ những con cao cấp của nó bán giá ngang vs sam sung, apple mà vẫn có người mua tất nhiên là không nhiều bằng. Ở Việt Nam thì cái bóng xe nhật, xe hàn đang còn lớn chứ bạn qua bên Thái Lan, Úc, Arab, thậm chí EU người ta chạy xe tàu ầm ầm mà, ko lẽ dân ở đó người ta ko biết gì về xe :D
thì thím phải nghĩ là ngoài dân chơi thì dân thường ban đầu họ chơi xiaomi với những con như mi4, remid note4, ...
Nghĩa là phải tạo dựng niềm tin từ những con giá rẻ trước, chứ chiến lược như link&co tui thấy ko khả quan lắm.
Lẽ ra nên mở nhiều đại lý các thứ rồi hãng cho trải nghiệm và pr
 
À, mìh thì chả có cơ hội chạy nhiều thế. Chạy lặt vặt từ hd sang hà nam hoặc hd lên hn hoặc ra móng cái, qn thôi.
Anh cứ flex thoải mái, còn người ta có tên riêng dành cho dòng xe hay mất ổn định khi cua rồi đấy.
Có cả các video test độ văng và ổn định của các dòng xe đấy.
Anh cứ flex liên tục. Đời có ai được đổi xe nhiều như anh, nhở?
Test là test sao bạn ? Mình chạy thấy chuyện ôm cua 60km/h quá là bình thường xe nào cũng ôm đc chẳng có cảm giác gì quăng đuôi. Còn mình ko việc gì phải flex, mình cũng ko có cơ hội chạy lặt vặt như bạn mình chỉ có cơ hội 1 năm đc chạy nhiều xe, nhiều cung đường thôi ví dụ như Hà Nội >> Hòa Bình >> Sơn La >> Lai Châu >> Lào Cai >> Hà Nội >> Ninh Bình, hay mấy cung HCM >> Phan Thiết >> Nha Trang >> Phú Yên >> Đà Lạt >>... thôi à
IMG_4201.JPG
IMG_3217.JPG
z5311895011059_522b0a9a84c22098b3c18f874ae23317.jpg

mình cầm tài nên thỉnh thoảng mới chụp đc vài tấm up lên ko mất công bạn nói mình xl.
À cung HN > Hòa Bình > .. mình ôm chiếc mà bạn đang nói mất ổn định khi cua á, lật hay ko do kỹ năng thôi chạy cung đó chắc đủ đánh giá chiếc xe có tốt hay ko rồi đúng ko bạn ?
 
góp ý với thím là thím văn giống seeder quá, nói thật không trêu hay mỉa đâu nhưng văn nhiều đoạn sặc mùi seeder vậy ai người ta đọc xong tin tưởng review đc


Biết là có thể oan cho bác nhưng thật sự là văn bác giống văn seeder vãi
cdGvfgg.png
mình cảm nhận về xe như thế nào viết review như vậy bác ơi, với mình cũng thích xe tàu mà, giờ cho mình lái xe nhật xe hàn mình cũng say no :))). chất xe của con lynkco này thì quả thực là ngon, ko tin bạn cứ đi chạy thử rồi về phán xét mình là seeder hay reviewer mình nhận hết
 
Đèo mẹ, các anh cứ kỳ thị seeder này kia mà không nhận ra rằng 100% các anh trong đây đều là seeder đúng nghĩa đen. Ai cũng muốn quảng bá, giới thiệu hoặc bảo vệ thương hiệu mình ưa thích hoặc đưa ra các lý lẽ mà mình cho là phù hợp, là đúng

Đề tài nào nhảm, lởm thì tự khắc nó sẽ flop thôi, không phải nghĩ
 
mình cảm nhận về xe như thế nào viết review như vậy bác ơi, với mình cũng thích xe tàu mà, giờ cho mình lái xe nhật xe hàn mình cũng say no :))). chất xe của con lynkco này thì quả thực là ngon, ko tin bạn cứ đi chạy thử rồi về phán xét mình là seeder hay reviewer mình nhận hết
mình góp ý bác thế thôi, bác có thể thích 1 con xe hoặc hãng xe nào nhưng bác review nên trung dung và tránh mang bias vào bài review, cũng nên tránh so sánh và hạ thấp các con xe khác 1 cách thô bạo như vậy.
Không phải ai đọc bài của bác cũng có bias giống bác nên có thể họ sẽ khó chịu đó
 
Đèo mẹ, các anh cứ kỳ thị seeder này kia mà không nhận ra rằng 100% các anh trong đây đều là seeder đúng nghĩa đen. Ai cũng muốn quảng bá, giới thiệu hoặc bảo vệ thương hiệu mình ưa thích hoặc đưa ra các lý lẽ mà mình cho là phù hợp, là đúng

Đề tài nào nhảm, lởm thì tự khắc nó sẽ flop thôi, không phải nghĩ
có mấy con xe tôi cũng ghét nhưu hrv, cross, ... nhưng mà mang ra chê con xe này nâng con xe mình thích lên thì ko ổn lắm
 
mình cảm nhận về xe như thế nào viết review như vậy bác ơi, với mình cũng thích xe tàu mà, giờ cho mình lái xe nhật xe hàn mình cũng say no :))). chất xe của con lynkco này thì quả thực là ngon, ko tin bạn cứ đi chạy thử rồi về phán xét mình là seeder hay reviewer mình nhận hết
con 05 giá nhieeu thế bác
 
giờ vd như này, ngày xưa xiaomi chỉ bán điện thoại giá rẻ dưới 10 triệu đổ lại, nhưng giờ những con cao cấp của nó bán giá ngang vs sam sung, apple mà vẫn có người mua tất nhiên là không nhiều bằng. Ở Việt Nam thì cái bóng xe nhật, xe hàn đang còn lớn chứ bạn qua bên Thái Lan, Úc, Arab, thậm chí EU người ta chạy xe tàu ầm ầm mà, ko lẽ dân ở đó người ta ko biết gì về xe :D
Các anh cứ lấy xiaomi ra so với xe ô tô làm gì, chiếc xe mấy ngàn chi tiết li ti mà so với cái điện thoại có vài bộ phận. Ô tô muốn phát triển thì phải có showroom dày đặc vì thời gian sử dụng 1 chiếc xe lên đến 20 năm là bình thường, do đó các hãng đều phải build mẫu sau có tính liên kết gần với thế hệ đó để tạo tính tiếp nối chưa kể phải có nhân lực đào tạo trong và ngoài để thực hiện việc bảo dưỡng sửa chữa bảo trì. Tạo ra 1 con xe đã khó, xây 1 hệ thống showroom khó hơn và đội ngũ duy trì cả hãng cũng khó nốt. Đó là lý do tại sao các hãng xe nhật, hàn thành công ở Việt Nam vì có đội ngũ showroom và cán bộ kỹ thuật dày đặc.
Thí dụ như xe Kia bán nhiều Hyundai cũng hưởng lợi từ hệ thống part hay nhân lực sửa chữa vì nó cũng khá tương đồng nhau.
Ở chiều ngược lại các hãng xe Nhật cũng một số thứ giống nhau do đó thợ có thể chuyển qua chuyển lại.
Còn xe Trung Quốc thì showroom ít, thay đổi nhà phân phối liên tục thì thành công cũng không dễ dàng gì
 
Test là test sao bạn ? Mình chạy thấy chuyện ôm cua 60km/h quá là bình thường xe nào cũng ôm đc chẳng có cảm giác gì quăng đuôi. Còn mình ko việc gì phải flex, mình cũng ko có cơ hội chạy lặt vặt như bạn mình chỉ có cơ hội 1 năm đc chạy nhiều xe, nhiều cung đường thôi ví dụ như Hà Nội >> Hòa Bình >> Sơn La >> Lai Châu >> Lào Cai >> Hà Nội >> Ninh Bình, hay mấy cung HCM >> Phan Thiết >> Nha Trang >> Phú Yên >> Đà Lạt >>... thôi à
View attachment 2419854View attachment 2419856View attachment 2419859
mình cầm tài nên thỉnh thoảng mới chụp đc vài tấm up lên ko mất công bạn nói mình xl.
À cung HN > Hòa Bình > .. mình ôm chiếc mà bạn đang nói mất ổn định khi cua á, lật hay ko do kỹ năng thôi chạy cung đó chắc đủ đánh giá chiếc xe có tốt hay ko rồi đúng ko bạn ?
Bảo rồi. Anh cứ flex liên tục.
Tôi có bảo gì đâu mà, ai có tiền đổi xe liên tục để mà "đánh giá" như anh đâu.
Tôi nghĩ tôi và nhiều người tin moose test hơn là tin anh nhiều.
 
Back
Top