Trải nghiệm đi tham quan mua hàng cực tệ ở Gearvn!

dịch toàn WFH, học cũng ở nhà nên dân tình đua nhau sắm laptop, destop phục vụ. Màn hình, lap, chip, ram v..v.. cháy sạch mẹ hàng, VGA các kiểu thì tụi coin nó hốt hàng sỉ. H ra chỗ nào cũng lèo tèo vài cái cho lựa, ko chỉ riêng GVN mà tụi nào cũng thế thôi :doubt:
Có thể hơi kỳ cục, nhưng theo quan điểm của em thì việc không đáp ứng được nguồn hàng để bán là do lỗi của cửa hàng, nhưng mình không phải là người hứng chịu việc đó.

Ngoài ra, một phần là thái độ và cách mà nhân viên trả lời cũng làm mình khó chịu.
 
thời giờ mua tablet, laptop khó thật, gv, hs, sv ai cũng mua để dạy học onl
mấy hôm trước dẫn bà cô quen đi mua laptop, ra đm xanh còn mỗi con máy hp 15tr i3 ssd 256 ram4g
nhớ hồi 2016-2017 mua con lap acer 10tr là đã i5, ram 4g, hdd 500 với card rời, đến giờ thay ssd, nâng ram 8g vẫn chạy ào ào
 
Ngày trước đi mua hàng cũng dính mấy quả như thế :beat_shot:
Sau biết khôn hơn. Muốn mua gì thì gọi trước vào tổng đài chúng nó check xem còn không đã. Sau đó mới qua mua :big_smile:
 
Last edited:
đúng là thím thớt khó tính thật mà, ko có thì nó nói ko có, chứ móc mả đâu ra. từ đầu dịch đến giờ hàng hóa linh kiện khan với giá tăng vkl.
 
Nó đéo có hàng thì nó nói không có hàng, mắc đéo gì khó chịu, không thích thì cút qua chỗ khác. :look_down:
Cái chính là mình tin tưởng thương hiệu của nó thím à.
Việc nó không có hàng không đáp ứng được nhu cầu mua hàng của khách hàng là việc của nó, mình không có nghĩa vụ phải chịu cách nó trả lời như vậy. Chứ mình biết thừa ngoài kia vẫn có hàng đó thôi.
 
như mọi cửa hàng khác hết hàng nhưng vẫn để giá
lol.gif
cảm giác như bọn gearvn này cửa hàng rất to nhưng kho chả có gì vậy
 
Chào các thím.

Tối hôm qua 15/11/2021, mình có ghé Gearvn bên Hoàng Hoa Thám để xem hàng cũng như mua 1 combo đồ dùng cho công việc. Sẵn mình cũng nói trước luôn là đợt dịch bị cấm cửa, với qua tháng 10 tới đầu tháng 11 mình có mấy dự án lớn cả tuần đi sớm về khuya, đến chiều hôm qua mới có chút thời gian đi xem và mua hàng.

Mình đi làm về bắt đầu vào cửa hàng thì nhân viên tạo mã hẹn cho mình và kêu ngồi ghế chờ. Lúc này mình thấy hơi lạ, vì nhân viên thì rất đông nhưng không lẽ đi tiếp khách hàng khác hết hay sao mà phải ngồi chờ. Được chừng 5 phút thì có một bạn nhân viên lại hỏi cần hỗ trợ gì thì lúc này mới vui.

1. Bàn phím
Mình bảo là mình cần mua bàn phím Akko, với mẫu này mẫu này. Thì nhân viên thông báo:
  • Nhân viên: Anh ơi, Akko bên tụi em hết tất cả các mã luôn rồi ạ.
  • Mình: Vậy hả em, có biết là sớm nhất ngày nào sẽ về hàng không em?
  • Nhân viên: Dạ tụi em cũng chưa nắm được kế hoạch khi nào có hàng nữa anh. Anh có thể tham khảo các mẫu bàn phím khác giúp tụi em ạ.
Lúc này mình im, bắt đầu không vui rồi. Vì mình đã chọn mẫu và hãng thì ít khi nào mình thay đổi ý định.

2. Laptop
Do tính mua luôn laptop nên mình cũng mở mẫu mã cho nhân viên xem và nhờ bạn check mã đó còn hàng không. Sau khi check thì nhân viên báo lại:
  • Nhân viên: Anh ơi, mã này tụi em cũng hết hàng luôn rồi ạ.
  • Mình: Khi nào có hàng về vậy em?
  • Nhân viên: Dạ hiện tại cũng chưa có kế hoạch cụ thể ạ.
  • Mình: Vậy anh có thể đặt hàng trước không em. Thực sự anh rất thích và cũng đang có nhu cầu mua mẫu này.
  • Nhân viên: Dạ tụi em không hỗ trợ đặt trước ạ, do không có hàng thì thủ tục hoàn tiền rất phức tạp ạ.
Đến lúc này mình bắt đầu nóng rồi. Nhưng vẫn còn cần phải đi mua màn hình nên mình mới quay lại chỗ có máy tính để tìm các mẫu màn hình.

3. Màn hình
Mình qua bật các mẫu màn hình của Asus, hỏi nhân viên mẫu còn hàng không.
- Nhân viên: Dạ màn Asus toàn bộ các mã đã hết, chỉ còn lại 1 mã duy nhất với giá 9,4 triệu thôi ạ. Hay anh tham khảo Acer giúp em ạ. (Em có nhu cầu mua Acer đâu :choler:)
Mình chịu hết nổi rồi, nhưng vẫn ráng hỏi thêm:
  • Mình: Vậy hả em, khi nào hàng về nữa.
  • Nhân viên: Dạ em cũng chưa rõ ạ.
  • Mình: Vậy còn LG mình còn mã nào không em, anh thấy trên cả 2 web của em vẫn còn treo có hàng.
  • Nhân viên: Dạ LG tụi em cũng hết hàng luôn ạ.
  • Mình: Vậy còn Dell thì sao em?
  • Nhân viên: Dạ Dell thì lại càng không có hàng ạ.

Lúc này máu nóng dồn lên não nên mình hỏi: Vậy anh còn mua cái gì được nữa hả em? Nói xong em nói với bạn em cũng khá to tiếng: Cái gì cũng không, cái gì cũng hết hàng thì thôi mua làm gì nữa, đi về.

Có thể các thím sẽ nói tính mình khó chịu, hoặc đòi làm thượng đế thì mình chịu. Nhưng mình nghĩ việc mình bỏ ra hơn 20 triệu để mua 1 cái laptop với thêm một mớ phụ kiện nữa, số tiền có thể lên đến gần 40 triệu (có thể với một số thím nó to bằng cái bánh xe bò, nhưng ít ra đây là tiền mình làm ra và để dành) nhưng nhận được toàn câu hết hàng với không biết như thế, cộng thêm đi làm về mệt, tốn thêm gần cả tiếng chạy từ công ty qua cửa hàng thực sự nó rất ức chế với mình, và mình nghĩ mình không đáng nhận được những thứ như vậy. Mình chấp nhận bỏ tiền ra để mua và ủng hộ thương hiệu, và trong đó cũng có một phần mình tin tưởng thương hiệu (mình hơi không tin mấy cửa hàng khác :shame:) nhưng các bạn làm như vậy thì làm sao mình dám đến ủng hộ các bạn lần sau.

Cảm ơn các thím đã đọc. :sweet_kiss:


Update:
À cho thím nào hỏi là mình không gọi hỏi trước:
  • Mấy hôm trước mình hỏi thì nó vẫn còn hàng. Mình cũng chủ quan nên hôm qua chạy lên luôn. Cái này có 1 phần lỗi mình.
  • Fanpage nhắn không thấy trả lời.
Gearvn này to ko fen? So với phong vũ
 
Dã chọn được mẫu hết rồi thì trước khi qua sao không gọi hỏi còn hàng không , phải nó nói còn mà qua không có hàng hả kêu
 
Không có hàng thì qua chỗ khác mua, mắc mớ gì cay cú, bọn nó chỉ sai ở chỗ khách nhắn tin fanpage nó không trả lời. Buôn bán sợ nhất mấy ông khách kiểu này.
 
Muốn chửi thằng thớt lắm nhưng thôi lại tạo nghiệp, giờ đéo phải chỉ riêng lap đâu, mấy cái đồ nhập hình như cũng khó, dcm hàng hoá khan hiếm, giá cả đội lên, dịch bệnh thì vacxin cũng đéo lại. Giờ đéo biết đường nào mà lần
 
Tôi thấy lỗi đầu tiên thuộc về ông mua hàng. Ko check kỹ trước khi đến.

Nhân viên thì: hết hàng họ báo hết, ko biết kế hoạch thì nói ko biết, ngoài ra họ cũng tư vấn rõ là hãng Abcxyz còn hàng anh có muốn mua hay ko? Ông muốn gì nữa?
Theo tôi thì các bạn ấy hành xử đúng và tròn trách nhiệm của 1 nhân viên bán hàng.

Ông ko mua thì cũng ko có nghĩa là ông được phép bực bội ra mặt với họ. Lại còn về nhà post bài lên mạng nữa. Bớt sân si, cáu bẳn đi cho nhẹ đầu.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Không có hàng thì qua chỗ khác mua, mắc mớ gì cay cú, bọn nó chỉ sai ở chỗ khách nhắn tin fanpage nó không trả lời. Buôn bán sợ nhất mấy ông khách kiểu này.
Trong câu chuyện này có chỗ mình sai là chủ quan là trước mấy ngày gọi hỏi nó có hàng nên hôm qua không check lại. Chứ phần còn lại mình chưa hành xử gì gọi là quá đáng với nhân viên cửa hàng cả thím à (vì mình trút giận lên đứa bạn của mình rồi :D)
 
Thì chạy ra ngã ba HHT với Trường Chinh có ngay Phong Vũ cho ông mà vô hỏi, đợt dịch này thằng nào cũng hết hàng thôi ở nhà đặt online cho lành
 
Gearvn này to ko fen? So với phong vũ
Mình thấy 2 bên chắc ngang ngửa nhau, nhưng bên này mình vẫn tin tưởng hơn bên Phong Vũ.
May ko có gì để mua chứ ko cửa hàng còn bị hành dài dài
Nếu không có lỗi gì cần bảo hành thì hành nó làm gì thím ơi. Hồi xưa mua máy ở 1 bên khác nó hư mình vẫn đi bảo hành và rất nhẹ nhàng với bên đó.
 
Đợt này hùa nhau tăng giá, 1 cái lap I5 đầu 11x, ram 8, ssd 256 , card on ... Bán 17tr, dùng để làm Vp thôi chứ để học hành, game gủng các kiểu còn chạy ko nổi
 
thời buổi dịch hoành hành, công nghệ phát triển mà mỗi cái nhấc alo lên hỏi, e còn cái a cái b ko trước khi xách ass đi
mà cũng ko làm

vote đổi ng mua hàng, thương e bán hàng
 
1. Hết hàng thì nó nói hết hàng chứ nói gì giờ.

2. Hàng khi nào về nó cũng éo biết luôn, ai đi mua IP13 bữa giờ chắc cũng hiểu cảnh này. Tình trạng chung thì trách ai giờ.

3. Chừng nào ông đã xác lập quan hệ mua bán hàng và hàng hóa có vấn đề thì ông hãy kể về tiền ở đây. Cửa hàng đã lấy của ông đồng nào đâu mà kể tiền làm gì.

4. Ông đi làm nhiều stress xong đổ bực tức cho tụi nhân viên là hèn, vì thực tế tụi nó chẳng làm gì sai cả.
 
Back
Top