[E]dogawa[C]onan
Thám tử
Nó đéo có hàng thì nó nói không có hàng, mắc đéo gì khó chịu, không thích thì cút qua chỗ khác.
Có thể hơi kỳ cục, nhưng theo quan điểm của em thì việc không đáp ứng được nguồn hàng để bán là do lỗi của cửa hàng, nhưng mình không phải là người hứng chịu việc đó.
Ngoài ra, một phần là thái độ và cách mà nhân viên trả lời cũng làm mình khó chịu.
Cái chính là mình tin tưởng thương hiệu của nó thím à.Nó đéo có hàng thì nó nói không có hàng, mắc đéo gì khó chịu, không thích thì cút qua chỗ khác.
Gearvn này to ko fen? So với phong vũChào các thím.
Tối hôm qua 15/11/2021, mình có ghé Gearvn bên Hoàng Hoa Thám để xem hàng cũng như mua 1 combo đồ dùng cho công việc. Sẵn mình cũng nói trước luôn là đợt dịch bị cấm cửa, với qua tháng 10 tới đầu tháng 11 mình có mấy dự án lớn cả tuần đi sớm về khuya, đến chiều hôm qua mới có chút thời gian đi xem và mua hàng.
Mình đi làm về bắt đầu vào cửa hàng thì nhân viên tạo mã hẹn cho mình và kêu ngồi ghế chờ. Lúc này mình thấy hơi lạ, vì nhân viên thì rất đông nhưng không lẽ đi tiếp khách hàng khác hết hay sao mà phải ngồi chờ. Được chừng 5 phút thì có một bạn nhân viên lại hỏi cần hỗ trợ gì thì lúc này mới vui.
1. Bàn phím
Mình bảo là mình cần mua bàn phím Akko, với mẫu này mẫu này. Thì nhân viên thông báo:
Lúc này mình im, bắt đầu không vui rồi. Vì mình đã chọn mẫu và hãng thì ít khi nào mình thay đổi ý định.
- Nhân viên: Anh ơi, Akko bên tụi em hết tất cả các mã luôn rồi ạ.
- Mình: Vậy hả em, có biết là sớm nhất ngày nào sẽ về hàng không em?
- Nhân viên: Dạ tụi em cũng chưa nắm được kế hoạch khi nào có hàng nữa anh. Anh có thể tham khảo các mẫu bàn phím khác giúp tụi em ạ.
2. Laptop
Do tính mua luôn laptop nên mình cũng mở mẫu mã cho nhân viên xem và nhờ bạn check mã đó còn hàng không. Sau khi check thì nhân viên báo lại:
Đến lúc này mình bắt đầu nóng rồi. Nhưng vẫn còn cần phải đi mua màn hình nên mình mới quay lại chỗ có máy tính để tìm các mẫu màn hình.
- Nhân viên: Anh ơi, mã này tụi em cũng hết hàng luôn rồi ạ.
- Mình: Khi nào có hàng về vậy em?
- Nhân viên: Dạ hiện tại cũng chưa có kế hoạch cụ thể ạ.
- Mình: Vậy anh có thể đặt hàng trước không em. Thực sự anh rất thích và cũng đang có nhu cầu mua mẫu này.
- Nhân viên: Dạ tụi em không hỗ trợ đặt trước ạ, do không có hàng thì thủ tục hoàn tiền rất phức tạp ạ.
3. Màn hình
Mình qua bật các mẫu màn hình của Asus, hỏi nhân viên mẫu còn hàng không.
- Nhân viên: Dạ màn Asus toàn bộ các mã đã hết, chỉ còn lại 1 mã duy nhất với giá 9,4 triệu thôi ạ. Hay anh tham khảo Acer giúp em ạ. (Em có nhu cầu mua Acer đâu )
Mình chịu hết nổi rồi, nhưng vẫn ráng hỏi thêm:
- Mình: Vậy hả em, khi nào hàng về nữa.
- Nhân viên: Dạ em cũng chưa rõ ạ.
- Mình: Vậy còn LG mình còn mã nào không em, anh thấy trên cả 2 web của em vẫn còn treo có hàng.
- Nhân viên: Dạ LG tụi em cũng hết hàng luôn ạ.
- Mình: Vậy còn Dell thì sao em?
- Nhân viên: Dạ Dell thì lại càng không có hàng ạ.
Lúc này máu nóng dồn lên não nên mình hỏi: Vậy anh còn mua cái gì được nữa hả em? Nói xong em nói với bạn em cũng khá to tiếng: Cái gì cũng không, cái gì cũng hết hàng thì thôi mua làm gì nữa, đi về.
Có thể các thím sẽ nói tính mình khó chịu, hoặc đòi làm thượng đế thì mình chịu. Nhưng mình nghĩ việc mình bỏ ra hơn 20 triệu để mua 1 cái laptop với thêm một mớ phụ kiện nữa, số tiền có thể lên đến gần 40 triệu (có thể với một số thím nó to bằng cái bánh xe bò, nhưng ít ra đây là tiền mình làm ra và để dành) nhưng nhận được toàn câu hết hàng với không biết như thế, cộng thêm đi làm về mệt, tốn thêm gần cả tiếng chạy từ công ty qua cửa hàng thực sự nó rất ức chế với mình, và mình nghĩ mình không đáng nhận được những thứ như vậy. Mình chấp nhận bỏ tiền ra để mua và ủng hộ thương hiệu, và trong đó cũng có một phần mình tin tưởng thương hiệu (mình hơi không tin mấy cửa hàng khác ) nhưng các bạn làm như vậy thì làm sao mình dám đến ủng hộ các bạn lần sau.
Cảm ơn các thím đã đọc.
Update:
À cho thím nào hỏi là mình không gọi hỏi trước:
- Mấy hôm trước mình hỏi thì nó vẫn còn hàng. Mình cũng chủ quan nên hôm qua chạy lên luôn. Cái này có 1 phần lỗi mình.
- Fanpage nhắn không thấy trả lời.
Trong câu chuyện này có chỗ mình sai là chủ quan là trước mấy ngày gọi hỏi nó có hàng nên hôm qua không check lại. Chứ phần còn lại mình chưa hành xử gì gọi là quá đáng với nhân viên cửa hàng cả thím à (vì mình trút giận lên đứa bạn của mình rồi )Không có hàng thì qua chỗ khác mua, mắc mớ gì cay cú, bọn nó chỉ sai ở chỗ khách nhắn tin fanpage nó không trả lời. Buôn bán sợ nhất mấy ông khách kiểu này.
Mình thấy 2 bên chắc ngang ngửa nhau, nhưng bên này mình vẫn tin tưởng hơn bên Phong Vũ.Gearvn này to ko fen? So với phong vũ
Nếu không có lỗi gì cần bảo hành thì hành nó làm gì thím ơi. Hồi xưa mua máy ở 1 bên khác nó hư mình vẫn đi bảo hành và rất nhẹ nhàng với bên đó.May ko có gì để mua chứ ko cửa hàng còn bị hành dài dài