tin tức Trailer Dune chính thức ra mắt: Bộ tiểu thuyết sci-fi đỉnh nhất thế giới khi lên màn ảnh lớn sẽ hoành tráng như thế này đây

hunggc

Member
Theo dự kiến, Dune sẽ công chiếu vào ngày 18/12/2020, nhưng lịch trình này hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo diễn biến của đại dịch Covid-19.

Bộ tiểu thuyết Dune (Xứ Cát) của Frank Patrick Herbert được xem là 1 trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất mọi thời đại, từng vinh dự nhận giải thưởng văn học danh giá Hugo năm 1965 - “sân chơi” vốn được coi là ngoài tầm với của thể loại sci-fi. Thành công ngoài sức tưởng tượng của Dune đã truyền cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm thế hệ sau, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực văn chương, mà còn lan rộng sang cả phim truyện, âm nhạc, thơ ca và thậm chí là trò chơi điện tử.

Trong số đó phải kể đến dự án điện ảnh cùng tên vốn đã được Warner Bros. ấp ủ trong nhiều năm qua. Mới đây, studio này đã bất ngờ hé lộ trailer đầu tiên của Dune, dưới tầm nhìn và bàn tay nhào nặn của đạo diễn Denis Villeneuve - 1 cái tên cũng không còn quá xa lạ gì với fan sci-fi nhờ những tác phẩm như Blade Runner 2049, Arrival hay Enemy.

Warner Bros. chính thức ra mắt trailer của Dune - dự án điện ảnh chuyển thể từ bộ tiểu thuyết sci-fi nổi tiếng bậc nhất thế giới. (xem trong nguồn)

Giống như trong nguyên tác (cụ thể là tập truyện đầu tiên), Dune sẽ tập trung vào Paul Atreides, con trai của công tước Leto, cùng dòng tộc của mình trong chuyến hành trình đến hành tinh cằn cỗi Arrakis để khai thác melange (hay còn được biết đến với tên gọi “the spice”). Tuy nhiên, chuyến đi này thực chất là 1 cái bẫy của gia tộc Harkonnen nhằm xóa sổ toàn bộ gia đình nhà Atreides. Vì vậy, ngoài những cảnh phim hành động hoành tráng, gay cấn đến nghẹt thở, Dune cũng sẽ mang đến cả những cuộc đấu trí cân não, những mâu thuẫn chính trị để tranh giành quyền lực tối cao nhất. Ở cuối đoạn trailer, chúng ta còn được chiêm ngưỡng cả loài sâu cát đặc trưng của Arrakis, vừa đáng sợ đến ám ảnh, nhưng lại cho thấy đây là 1 tác phẩm chuyển thể cực kì hứa hẹn và đáng mong đợi.

Đoạn trailer trên đây cũng cho thấy quá trình Paul phát hiện và làm chủ được khả năng tiềm tàng của mình, một yếu tố quan trọng để giúp anh sinh tồn trong những cuộc chiến khốc liệt đã và sẽ xảy ra tại Arrakis. Không chỉ đơn giản là nhìn thấy viễn cảnh tương lai, Paul còn có những chiêm nghiệm của riêng mình, để từ đó tự rút ra vai trò của mình trong dòng chảy thời gian và đưa ra những quyết định hành động chính xác nhất. Đó chính là giá trị lớn nhất mà nhà văn Frank Herbert đã tạo ra được trong tác phẩm để đời của mình.

Trailer Dune chính thức ra mắt: Bộ tiểu thuyết sci-fi đỉnh nhất thế giới khi lên màn ảnh lớn sẽ hoành tráng như thế này đây - Ảnh 2.
Tạo hình nhân vật, bối cảnh của Dune được đánh giá là khá bắt mắt và phù hợp với bộ truyện gốc.

Không chỉ hấp dẫn với người hâm mộ dòng phim khoa học viễn tưởng nói chung, Dune còn có sức hút đặc biệt với nhiều khán giả trung lập trên toàn thế giới nhờ dàn sao siêu xịn. Timothee Chalamet sẽ đảm nhận trọng trách vai diễn Paul Atreides, cùng “người cha” Oscar Issac, “người mẹ” Rebecca Ferguson, và “người thầy” Josh Brolin. Ngoài ra, người xem còn có cơ hội gặp lại những gương mặt đang rất hot trên màn ảnh lớn hiện nay như Jason Momoa, Dave Bautista, Zendaya, Charlotte Rampling, Stellan Skarsgard và Javier Bardem.

Theo chia sẻ của đạo diễn Denis Villeneuve, Dune sẽ chỉ khai thác khoảng 1 nửa nội dung trong tập truyện gốc, bởi tác phẩm này thực sự quá đồ sộ để có thể gói gọn trong 1 bộ phim duy nhất. Điều này cũng sẽ mở ra những hướng phát triển trong tương lai cho Dune, với những phần hậu truyện tiếp nối, hoặc thậm chí là cả 1 vũ trụ điện ảnh sci-fi hoàn toàn mới. Giống như nhà văn J.R. R. Tolkien đã tạo ra 1 Middleworld rộng lớn mà phải cần đến 3 bộ phim điện ảnh mới phần nào lột tả hết được, Dune cũng sở hữu quy mô không hề kém cạnh và hoàn toàn có thể là 1 đề tài để Warner Bros. khai thác dài hơi trong tương lai.

Mặc dù không được đề cập trong đoạn trailer trên đây, nhưng nhiều nguồn tin cho biết Dune sẽ công chiếu vào ngày 18/12/2020. Tuy nhiên, lịch trình này hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo diễn biến của dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

https://genk.vn/trailer-dune-chinh-...h-trang-nhu-the-nay-day-20200910153341106.chn
 
Bộ này đọc khá hay nếu đặt vào thời đấy ..trí tưởng tượng tác giả kinh vải @@ .Như bây giờ thì bình thường ,khi lên film phải edit lại 1 số
 
Ngày bé có cái đĩa ps1 tên là DUNE2000 chơi giống red alert hình như là truyện này
 
Dune có phiên bản 1984 nha mấy thím, khá hoành tráng, kỹ xảo ổn so với thời đó
Dune bản cũ coi cũng tạm nhưng nhớ bản này nhớ được coi là thất bại trong việc chuyển thể nguyên tác truyện mà, lão Lynch làm film này flop quá lúc ra rạp credit đổi tên mẹ nó luôn, không dám để tên mình lên official credit...
k1Ewd2r.png

20208106b1eb-6937-4c70-a4b0-c03c5bc9d092.png
 
Có phim Jodorowsky's Dune, nói về dự án Dune hụt của Jodorowsky. Đạo diễn cực tâm huyết cuối cùng không có hãng nào rót tiền vì nghĩ nó viễn vông quá. Giữa thập niên 70 mà những ý tưởng ông này đưa ra đúng là vượt thời đại.
 
Có phim Jodorowsky's Dune, nói về dự án Dune hụt của Jodorowsky. Đạo diễn cực tâm huyết cuối cùng không có hãng nào rót tiền vì nghĩ nó viễn vông quá. Giữa thập niên 70 mà những ý tưởng ông này đưa ra đúng là vượt thời đại.

Thế nên Star Wars của George Lucas mới vĩ đại đến thế, dù vay mượn ý tượng tứ tung, trong đó có Dune :(

Sent from Samsung SM-G975U1 using vozFApp
 
dune 2k game RTS đầu tiên chơi, tuổi thơ lại ùa về, sau mới biết đến red alert các kiểu nhưng không thích bằng con này, điểm nó thua so với RA là ít các loại unit quá, giờ nó remake lại con này thì ngon nhỉ, đồ họa tiên tiến hơn nhưng vẫn phải giữ nguyên cái gam màu đặc trưng như thế.
 
Back
Top