Trời phạt!

Hồi cấp 2 mình từng học cũng được môn Hóa. Năm lớp 8 từng được bồi dưỡng để đi thi học sinh giỏi và kết thúc ở học kì đầu lớp 9 vì mình không thi. Mình không giỏi đâu. Thiên hạ thấy mình làu làu nhưng đâu biết đâu trong bụng mình cũng đổ mồ hôi trán váng mồ hôi đầu mới giữ được vị trí xêm xêm với mấy đứa trường chuyên học sinh giỏi. Năm lớp 8 mình học được. Nhưng bắt đầu lớp 9 mình bắt đầu lụi dần. Mình sợ Hóa hữu cơ. Lúc đó mình cũng ỷ lại, nghỉ học bồi dưỡng nhiều nên mất căn bản. Rồi dần dà thua chúng bạn, những đứa bạn chung lớp chung trường, chứ thua tụi trường chuyên học sinh giỏi thì quá bình thường, không có gì để nói. Mình là đứa tự cao, nhưng lại tự ti, lại ích kỉ. Mình khá mong manh dễ vỡ. Không chịu nổi cú sốc, vì tự ái, vì tham lam, mình bỏ thi.

Mình phản thầy! Người thầy đã dành hết tâm sức cho mình! Vì cái gì? Vì những thứ phù phiếm! Trường đang thiếu người cho đội học sinh giỏi Anh. Mình học Anh văn cũng được, thật ra cũng trầy trật lắm, nhưng nói chung là tạm được. Mình giỏi nhất là phần đọc hiểu, còn ngữ pháp không cứng lắm, còn phát âm thì mình hoàn toàn chịu thua. Thầy Anh văn cũng rất mực o bế mình, nên mình ảo tưởng sức mạnh! Mình nghĩ rằng nếu tiếp tục bên Hóa thì mình cũng sẽ chẳng được gì, thôi thì bất qua bên Anh, có khi... cuối cùng chẳng được gì, ngoài cái bằng khuyến khích nhục nhã và tình thầy trò rạn vỡ. Quyết định bất qua bên Anh là một quyết định bồng bột, vì Anh văn vốn không phải thế mạnh của trường. Thầy Anh văn mới về đầy nhiệt huyết, và để cho đủ chỉ tiêu, đội tuyển Anh được triệu tập rất muộn, gần như không có đủ thời gian để thực sự luyện tập cái gì, toàn là rượt đuổi chạy nước rút. Và cũng vì cái thằng teen đú trong mình lúc đó nữa!

Mình học không hề giỏi. Như mình cũng đã nói, bên ngoài người ta thấy làu làu, thực ra bên trong là mục ruỗng. Mình học rất dở môn Lí, do không đi học thêm, lại chủ quan trên lớp, nên mất căn bản. Mình là thằng mong manh dễ vỡ. Mình dễ sa ngã. Mình dần thành như học sinh cá biệt. Đi học trễ, nghỉ học liên tục, cúp tiết đi đánh banh, thực ra là xem người ta đánh banh, chứ mình tay ngay có biết gì về bóng chuyền đâu. Bọn thể thao là bọn học rất dở và quậy. Nhưng cái thằng teen đú trong mình lại thầm mơ ước được như bọn nó! Mình muốn được nhuộm tóc 2 line một lần trong đời (đến tận bây giờ cũng chưa được nhuộm tóc một lần), muốn được mặc quần đáy ngắn, muốn được khoe cạp quần lót, muốn được dùng điện thoại thông minh, muốn được la cà, chơi bời cùng bạn bè. Cuộc sống của mình, bây giờ không thay đổi, vốn rất mất tự do và rất buồn chán. Đi học bồi dưỡng học sinh giỏi Anh ở trong trường, mình có nhiều không gian hơn để được làm chính mình! Còn học ở nhà thầy Hóa thì toàn đưa rước, và lúc đó mình thực sự không theo kịp chúng bạn nữa!

Cuối cùng thì, bạn bè mình thi học sinh giỏi Hóa có giải. Mình thì rớt học sinh giỏi Anh. Qua đến cấp 3, 2 môn làm mình đau khổ nhất chính là Hóa và Anh. Mình đã rất cố gắng nhưng không thể làm sao được. Mình là thằng học đội sổ 2 môn này. Và giờ đây việc học hành của mình dang dở, đi bưng bê xách mủ cao su cho người ta, trong khi thằng bạn mình năm đó giờ đã là giáo viên dạy Hóa cấp 3, chỉ tiền đi dạy thêm của nó cũng dư dả để ăn sống ở cái xứ nông thôn này. Còn thằng thi học sinh giỏi Anh chung với mình năm đó, đã tốt nghiệp kĩ sư tài năng ĐHBK HCM, giờ cũng tương lai sáng lạn.

Lại nói, mình cũng mấy đứa thi học sinh giỏi đó của trường mình, sau này đều đỗ vào cùng một trường cấp 3. Mình cùng thằng thi học sinh giỏi Anh chung với mình được đậu vào A8, đứng nhất ban tự nhiên (A8, A9, A10). Thằng thi học sinh giỏi Hóa, một thằng vào A9, thua một bậc so với mình. Thằng kia thì chỉ vào được A4, chỉ là lớp thường. Mình vừa tự ái vừa ghen ghét vừa chảnh chó, bao nhiêu năm cấp 3 giáp mặt nhau hằng ngày mà không thèm nói với người ta một lời dù chỉ là hỏi thăm. Giờ đây thằng A9 hình như cũng tốt nghiệp đại học rồi, nhưng mình không liên lạc nên không biết bây giờ nó ra sao. Thằng A4 chính là thằng giáo viên Hóa cấp 3 khi nãy. Mình từng thử vào face của nó gửi lời mời kết bạn, nó chẳng thèm quan tâm. Cũng đáng, lúc trước sao mình không hỏi? Còn bây giờ nó thành công rồi sao mình lại quan tâm? Thằng A8 chung với mình là thằng kĩ sư tài năng đó. Trong lớp A8 của mình, đậu BK rất nhiều. Ai cũng đỗ đạt cao, chỉ có mình là phiêu dạt về một trường đại học làng nhàng để rồi cuối cùng phải bỏ học giữa chừng vì bệnh tật, và cũng vì cái tính hay tự ái, mong manh dễ vỡ và hay chảnh chó của mình!

Đó là cái kết của cái thằng Lừa thầy - Phản bạn! Bao nhiêu tâm quyết thầy đặt lên người nó, nó không nói sớm, không nói muộn, khi đội tuyển còn vài tháng nữa là thi, nó rút, để lại thầy chưng hửng! Sau đó thầy cũng sụp đổ! Thầy về hưu, danh tiếng thầy không còn, học sinh không thèm tới học nữa, vì tâm lí luôn là ai dạy trên lớp thì mình học để đối phó, không còn dạy nữa, là mất hết, là dậu đổ bìm leo! Đời tư của thầy sau đó cũng toàn điều phiền muộn và ưu tư, không được hưởng cái thú thanh nhàn đáng lẽ ra là thầy được hưởng! Tất cả đều sụp đổ, chỉ vì một thằng khốn nạn là mình!
Không ông nào đổng cảm nhỉ ? Hồi cấp 2 mình học tất cả các môn đều trung bình, riêng toán, lý, hoá thì khá, cá biệt môn toán thì những đứa thi học sinh giỏi còn phải hỏi bài mình(ngày đó đi học thêm chung với đội thi học sinh giỏi). Lý do duy nhất mình k dc đi thi học sinh giỏi là vì ko đủ điểm trung bình mấy môn khác. Rồi cái tính trẻ trâu làm mất tất cả căn bản khi lên cấp 3, mình yếu hết tất cả, đỉnh điểm là phải thi lại để lên lớp, và nỗi nhục không thể nào quên là mình chọn thi lại môn văn thay vì môn toán mà mình từng tự hào...

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình hơn thớt vài tuổi, tính mình cũng gần giống tính thớt, hay tự ái và mong manh dễ vỡ, nhưng mình thì mình nhịn được và ko tỏ ra bên ngoài, mình nghĩ có thể là do hoàn cản gia đình,
Đọc đến câu "Và giờ đây việc học hành của mình dang dở, đi bưng bê xách mủ cao su cho người ta" mình cũng hơi tiếc cho thím..
Nhưng lạc quan lên thím, ngoài kia bao nhiêu người tàn tật họ nghèo nhưng họ vẫn cố gắng được, thì mình sao ko thể, mình hiểu và thông cảm cho thớt, môi trường cấp 3 cấp 3 nó chả là gì cả, đâu học giỏi cấp 3 chưa chắc thành công và ngược lại, cố gắng lên nhé.
 
Last edited:
Học hành với học vấn nó chỉ là thành tích phấn đấu thôi, đừng nghĩ nó là mọi thứ tron cuộc đời. Sao Sn 97 thừa sức làm nhiêu thứ mới, thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn ăn thua học hành vs thành tích thi cử. Mấy cái ý quá nhàm rồi. Đang bao nhiêu ngành nghề mới, bỏ công ra mà học lấy 1 cái nghề ít nhất có cái để tự kiếm tiền nuôi bản thân. Có bản lĩnh thì tự kiếm vốn tích góp mà làm ăn, kêu ca với cay cú về mấy cái bằng cấp hay thành tích có được cái gì đâu :angry:
 
Đúng. Hồi đó toàn chép sách giải. Rồi còn phải đi học thêm Văn nữa kìa. Mà kết quả vẫn lẹt đẹt.

Thời đó internet còn chưa phổ biến. Toàn phải mua sách giải để chép. Tiêu tốn của ông bà già không biết bao nhiêu tiền cho sách giải, chỉ để đổi lấy một cái danh hiệu học sinh giỏi! Mấy hôm trước dọn lại, tính ra cũng cả chục cân sách giải chứ chẳng đùa, bụi bặm mối mọt giờ thành ra giấy vụn hết!

Tính ra cũng cả chục triệu thời đấy chứ chả ít! Ông bà già mình lụn bại một phần cũng do chiều chuộng cung phụng mình quá nhiều. Mình không biết ăn chơi, nhưng cái phá của mình thì gấp đôi gấp ba người khác!
Chục cân sách giải mà chục triệu à dmm. Dốt
 
Mình cấp 2 thi hsg lý, đâu vòng huyện. Nhưng mà on cấp tỉnh 2 tháng thì phải lên mãi xã khác trong huyện on, vì hồi đó mỗi trường trong huyện 1 vài môn, móa dạp xe 20km. Mình éo đi luôn, thầy cô nói quá trời, giờ thấy đó là quyêt dinh sangq suốt, đi thì phải nghỉ hoc ở trường, làm vây sẽ hoc ngu liền, thôi cứ tèn tèn thoai kaka
 
Văn vẻ câu cú như này, chắc học hành cũng không tệ lắm? Hãy nói với tôi ông là winner chán đời lập thread giả làm loser đi? :LOL:)

nếu không phải thì, bai. Đàn ông vậy là hèn và không có chí tiến thủ.
 
Tóm tắt nhé
Thớt học dốt Hoá, Anh văn nhưng bị ảo tưởng và tự cao nên đời lụi bại. Đọc xong bài thì biết thêm thớt dốt Văn

.....
Đôi lời đến thớt. Tôi cấp 2 chả đi học thêm mẹ gì, điểm thấp lè tè, nhưng hay tranh luận với giáo viên, có gv thì trù dập, có bà cô thấy tôi hiểu bản chất cho đi thi hsg Lí: ôn 3 tháng đi thi huyện giải nhất, thi tỉnh được giải 3. Trong khi Lý ở lớp dc 6.9 hay 7 gì đó
Đến cấp 3, học hành lấy chất lượng chủ yếu, kệ mịa điểm số. Điểm hoá tôi thấp nhất lớp nhưng thi dh vẫn đậu BK
Qua đó tôi khuyên thớt nên lấy thực chất làm đầu, đừng nên quan tâm hình thức, điểm số làm gì. Phải hiểu, phải làm được mới là giỏi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thêm ảo tưởng nữa, ông thầy hóa 1 năm đào tạo biết bao nhiêu người, dẫn đội tuyển đi thi HSG hóa cũng có giải nữa mà lại suy sụp vì 1 đứa bỏ ngang 🤣🤣🤣, đừng nghĩ mình quan trọng với người ta như thế.
Lứa mình là lứa cuối cùng trước khi thầy về hưu và thầy kì vọng vào lứa mình nhất!
 
Mấy câu này năm nào chả nghe bạn ơi. 1 thầy giáo có tiếng là do tích góp của cả đời chứ đâu phải 1 năm, trừ khi năm đó có đột biến quá lớn

Sent from Samsung SM-A107F using vozFApp
Đúng vậy. Mấy năm trước đều toàn thắng, chỉ có năm đó mình bẻ kèo nên không được trọn vẹn. Hai đứa kia cũng có giải, nhưng thành tích (về số lượng) so với những lần trước là thụt lùi.

Đứa duy nhất mất cả chì lẫn chày là mình.
 
Last edited:
Đúng vậy. Mấy năm trước đều toàn thắng, chỉ có năm đó mình bẻ kèo nên không được trọn vẹn. Hai đứa kia cũng có giải, nhưng thành tích (về số lượng) so với những lần trước là thụt lùi.

Đứa duy nhất mất cả chì lẫn chày là mình.
Một yếu tố nữa mà thím kia quên là ai cũng có đối thủ và đối thủ của thầy mình có ưu thế là vẫn còn đang đi dạy, họ tuyên truyền bôi nhọ thầy mình già rồi, hết thời này nọ nên học sinh nó cả tin, không thèm học thêm thầy mình nữa.
 
Học sinh giỏi thi xong cho nhiều rồi được gì nhỉ, hóng các bác thông não, có ra tiền k nhỉ, trc tôi cũng thi nhiều đc giải mà giờ nghĩ cũng chưa ra ngày đó đi thi học sinh giỏi làm gì :amazed:

ra tiền nhiều và đều thì không, nhưng kiếm vài trăm vài triệu tiêu vặt thì cũng tạm tạm
 
Back
Top