'Trời sinh voi sinh cỏ', thời ấy qua rồi

Tôi không xúi công nhân mua xe hơi mà ngược lại tôi nói cái xe hơi nên trở thành thứ mà công nhân cũng phải mua được.
Ngày xưa người ta cũng nghĩ về xe máy như xe hơi bây giờ thôi. Tôi muốn trước hết mọi người thay đổi cái suy nghĩ hạn hẹp rồi mọi thứ mới phát triển được. Tất nhiên bây giờ chưa phải lúc xe hơi có thể phổ cập là vì abc xyz lấn cấn chứ không hoàn toàn là vì vấn đề tài chính, phải vượt qua cái đó trước đã.
Nhu cầu con người là vô hạn, bảo "thay đổi suy nghĩ để mua nhiều hơn" là hoàn toàn sai lầm.
Khi con người ko muốn mua 1 thứ j đó thì chỉ có thể là nó ko đủ rẻ hoặc nó ko đủ tốt.
Cái cần thay đổi là cái xe (nói rộng ra là NSX) chứ ko phải người công nhân.
 
Cuộc chiến sinh tồn, chọn lọc tự nhiên vốn dĩ luôn khắc nghiệt, thời nay con người dễ sống hơn xưa nên nhu cầu cao hơn nhưng quy luật tự nhiên vẫn là thứ không thay đổi, cá thể ko phù hợp sẽ bị đào thải.
 
Nhu cầu con người là vô hạn, bảo "thay đổi suy nghĩ để mua nhiều hơn" là hoàn toàn sai lầm.
Khi con người ko muốn mua 1 thứ j đó thì chỉ có thể là nó ko đủ rẻ hoặc nó ko đủ tốt.
Cái cần thay đổi là cái xe (nói rộng ra là NSX) chứ ko phải người công nhân.
Nhiều hơn so với mức ít hơn ở hiện tại, đang nói compact chứ có kêu công nhân mua Lambo đâu mà nói vô hạn. Nhu cầu 1 người chở cả gia đình đi không dính mưa dính nắng nên được hướng thành điều bình thường, phổ thông, ai không nghĩ được như vậy là bị lừa lâu quá lú rồi.
Giờ smartphone rất rẻ và tốt nhưng rất nhiều người vẫn tự cho mình không có nhu cầu gì để cần phải mua đấy. Cái này nằm trong suy nghĩ hạn hẹp mà tôi đã nhắc tới.
Cái xe compact so giá cũng không đắt hơn những nước khác bao nhiêu nhưng mà công nhân người ta mua được, công nhân lại mình không dám nghĩ tới thì nó nằm ở trước hết là thu nhập, sau đó nếu trúng số trúng đất ở quê có tiền tỉ rồi mà vẫn không mua thì nó lại nằm ở suy nghĩ ăn sâu trong đầu rồi (đã từng có cảnh nhiều nhà ở quê trúng đất xong mua xe cất trong sân chứ không lái vì... không biết lái, mà cũng không có nổi cái suy nghĩ học lái rồi tập lái cho đàng hoàng).
Còn xe sang hơn nó đắt hơn nước ngoài nhiều là vì lão đạnh l... à mà thôi
BdgiW7R.png
 
Nhiều hơn so với mức ít hơn ở hiện tại, đang nói compact chứ có kêu công nhân mua Lambo đâu mà nói vô hạn. Nhu cầu 1 người chở cả gia đình đi không dính mưa dính nắng nên được hướng thành điều bình thường, phổ thông, ai không nghĩ được như vậy là bị lừa lâu quá lú rồi.
Giờ smartphone rất rẻ và tốt nhưng rất nhiều người vẫn tự cho mình không có nhu cầu gì để cần phải mua đấy. Cái này nằm trong suy nghĩ hạn hẹp mà tôi đã nhắc tới.
Cái xe compact so giá cũng không đắt hơn những nước khác bao nhiêu nhưng mà công nhân người ta mua được, công nhân lại mình không dám nghĩ tới thì nó nằm ở trước hết là thu nhập, sau đó nếu trúng số trúng đất ở quê có tiền tỉ rồi mà vẫn không mua thì nó lại nằm ở suy nghĩ ăn sâu trong đầu rồi (đã từng có cảnh nhiều nhà ở quê trúng đất xong mua xe cất trong sân chứ không lái vì... không biết lái, mà cũng không có nổi cái suy nghĩ học lái rồi tập lái cho đàng hoàng).
Còn xe sang hơn nó đắt hơn nước ngoài nhiều là vì lão đạnh l... à mà thôi
BdgiW7R.png
Anh lội thớt đến page này rồi mà còn phát biểu kỳ vậy. Nhu cầu sống cho ra sống chỉ tăng chứ ko giảm, đó là lý do có cái thớt này.
Làm gì có ai thích dính mưa dính nắng, người ta ko mua xe thì chỉ có:
  • Không đủ tiền mua + nuôi xe.
  • Có những nhu cầu khác cần dùng tiền hơn.
Tuyên truyền để người khác mua những thứ mình ko cần hay ko đủ khả năng chi trả, đấy mới là thuốc lú do tư bản phân phát. Thường dc biết đến với cái tên "chủ nghĩa tiêu dùng".
Hệ quả là rất nhiều người tin "kinh tế phát triển là do tiêu dùng nhiều", b*llsh*t y như mấy thằng tin Bill Gates giàu do bỏ học.
Thực ra là ngược lại - "tiêu dùng nhiều do kinh tế phát triển"
 
Anh lội thớt đến page này rồi mà còn phát biểu kỳ vậy. Nhu cầu sống cho ra sống chỉ tăng chứ ko giảm, đó là lý do có cái thớt này.
Làm gì có ai thích dính mưa dính nắng, người ta ko mua xe thì chỉ có:
  • Không đủ tiền mua + nuôi xe.
  • Có những nhu cầu khác cần dùng tiền hơn.
Tuyên truyền để người khác mua những thứ mình ko cần hay ko đủ khả năng chi trả, đấy mới là thuốc lú do tư bản phân phát. Thường dc biết đến với cái tên "chủ nghĩa tiêu dùng".
Hệ quả là rất nhiều người tin "kinh tế phát triển là do tiêu dùng nhiều", b*llsh*t y như mấy thằng tin Bill Gates giàu do bỏ học.
Thực ra là ngược lại - "tiêu dùng nhiều do kinh tế phát triển"
Anh cũng vậy, tôi nói sáng giờ: xe hơi compact nên trở thành "cỏ" (tức là hiện tại nó còn chưa được như vậy, do suy nghĩ, do tài chính, do bị lừa...) thay vì là thứ cao sang, đâu có xúi ai tiêu dùng quá sức
osCpCsi.png


Một khi đã thay đổi được suy nghĩ dẫn tới thấy xe hơi giá rẻ là thứ bình thường và dân mình đa số không mua nổi ngay cả thứ bình thường, anh sẽ bắt đầu thắc mắc về cách điều hành, dạy dỗ, tiêm nhiễm... mà lâu nay dân mình đang bị hưởng
MjfezZB.png


Hiện tại các anh đang bị vướng ở cái suy nghĩ "xe hơi kể cả xe compact là thứ xa xỉ và mình là công dân nước nghèo, vừa thoát khỏi chiến tranh, trải qua dịch bệnh, vừa lười vừa dốt... thì không mua nổi là đúng rồi" cho nên tôi mới hy vọng các anh thay đổi trước hết ở cái suy nghĩ này đã
meoqQpA.png
 
mịa mới cùng vợ đi mua nhà vay 1 tỏi, chưa biết xoay tiền đâu trả đủ cho chủ mà giờ đọc bài này trầm cảm ngang
ZZG3wtS.png
 
Anh cũng vậy, tôi nói sáng giờ: xe hơi compact nên trở thành "cỏ" (tức là hiện tại nó còn chưa được như vậy, do suy nghĩ, do tài chính, do bị lừa...) thay vì là thứ cao sang, đâu có xúi ai tiêu dùng quá sức
osCpCsi.png


Một khi đã thay đổi được suy nghĩ dẫn tới thấy xe hơi giá rẻ là thứ bình thường và dân mình đa số không mua nổi ngay cả thứ bình thường, anh sẽ bắt đầu thắc mắc về cách điều hành, dạy dỗ, tiêm nhiễm... mà lâu nay dân mình đang bị hưởng
MjfezZB.png


Hiện tại các anh đang bị vướng ở cái suy nghĩ "xe hơi kể cả xe compact là thứ xa xỉ và mình là công dân nước nghèo, vừa thoát khỏi chiến tranh, trải qua dịch bệnh, vừa lười vừa dốt... thì không mua nổi là đúng rồi" cho nên tôi mới hy vọng các anh thay đổi trước hết ở cái suy nghĩ này đã
meoqQpA.png
Góc nhìn khác nhau nên chắc anh với tôi ko thuyết phục dc nhau đâu, nhưng tôi muốn hỏi anh chút: Theo anh nhà ở có phải "cỏ" không? Nếu có thì nhà ở như thế nào (diện tích, số tầng,...) có thể dc coi là cỏ?
 
Góc nhìn khác nhau nên chắc anh với tôi ko thuyết phục dc nhau đâu, nhưng tôi muốn hỏi anh chút: Theo anh nhà ở có phải "cỏ" không? Nếu có thì nhà ở như thế nào (diện tích, số tầng,...) có thể dc coi là cỏ?
Riêng vụ nhà thì khó nói nha. Tuy nhiên tôi cũng nêu nhận định là nó đang đi từ hướng cỏ trở thành Wagyu rồi. Cho tới khi tương lai tạo ra đủ nhà ở xã hội với giá và số lượng đủ để không 1 ai bị bỏ lại phía sau thì hiện giờ món "cỏ" này đang trở nên khan hiếm dưới bàn tay đầu cơ để biến thành lúa rồi. Còn nhà thế nào là cỏ thì cũng không nói được vì đây là mặt hàng gần như độc nhất vô nhị do vị trí của từng cái rồi.
 
Riêng vụ nhà thì khó nói nha. Tuy nhiên tôi cũng nêu nhận định là nó đang đi từ hướng cỏ trở thành Wagyu rồi. Cho tới khi tương lai tạo ra đủ nhà ở xã hội với giá và số lượng đủ để không 1 ai bị bỏ lại phía sau thì hiện giờ món "cỏ" này đang trở nên khan hiếm dưới bàn tay đầu cơ để biến thành lúa rồi. Còn nhà thế nào là cỏ thì cũng không nói được vì đây là mặt hàng gần như độc nhất vô nhị do vị trí của từng cái rồi.
Nếu như vầy thì ý tưởng tuyên truyền xe compact là "cỏ" của anh cũng ko thực tế. Cái chỗ để người chui ra chui vào còn chưa phổ cập thì nói j đến cái chỗ để xe chui ra chui vào?
Bao giờ phổ cập chung cư, bãi đỗ xe thì mới nói đến việc nhà nhà có ô tô dc.
 
Người có IQ trên trung bình, nhận thức trên trung bình, lương tâm trên trung bình, đạo đức trên trung bình (tức là không cần xuất sắc nhé), đều thấy hiện tại cái xã hội Đông Lào này đang rất nát, nát từ trên xuống, thượng tầng cai trị thì toàn bọn vô lại xuất thân trộm cướp, hạ tầng thì dân đông nhưng mạt, cả XH điên loạn chạy theo tiền, y như thời tư bản man rợ của bọn tây lông hồi cuối tk 19 đầu tk 20...

Xen lẫn đó là cơ sở hạ tầng nát, dân trí nát, đạo đức nát, giáo dục nát, quy hoạch đô thị nát, công nghệ lõi không có, sản xuất không có, nền kinh tế được định hướng bởi khẩu hiệu và nghị quyết duy ý chí của một lũ bất tài tham lam ăn tàn phá hại.

Trong một xh như vậy, nếu không thuộc nhóm đại gia hoặc Iqcow, chỉ là dân thường long tong làm culy ăn lương đủ nuôi miệng, mà cho ra đời một sinh linh, thì đó là lựa chọn có rủi ro rất cao, và đứa trẻ sẽ lãnh đủ.
Anh này nói đúng vl. Sinh ra ở cái đất nước con ngta ko có cơ hội làm lại, 30 được xem là già ko còn xài được, người dân thì xem tiền là cái đích, xã hội thì hỗn loạn,... Là bản thân mình còn éo muốn ở, nói gì để đứa con nó chịu khổ.
 
Nếu như vầy thì ý tưởng tuyên truyền xe compact là "cỏ" của anh cũng ko thực tế. Cái chỗ để người chui ra chui vào còn chưa phổ cập thì nói j đến cái chỗ để xe chui ra chui vào?
Bao giờ phổ cập chung cư, bãi đỗ xe thì mới nói đến việc nhà nhà có ô tô dc.
Thực tế thì mua xe ngày càng dễ còn mua nhà ngày càng khó. Cái nào dễ thì làm trước thôi. 1 người chưa đủ tiền mua nhà có thể đi xe hơi ở nhà thuê có đủ chỗ đậu xe cũng không phải cái gì lạ lẫm.
 
Back
Top