Trung Quốc đã vươn lên thành cường quốc đóng tàu mạnh nhất thế giới như thế nào?

Status
Not open for further replies.
Từ những thứ nhỏ nhỏ như kinh nghiệm thiết kế, sợi dây thắng máy bay đến những thứ trên trời, có quá nhiều thứ mà thị trường dân sự thương mai có thể phản hồi cho quân sự. Và nó không chỉ dừng lại ở mỗi cái tàu sân bay.

Tiền anh ạ, đang thời bình mà đúng không, TQ nó không điên như LX hồi trước, vũ khí ở thời bình đủ và duy trì là được.
Nào nổ tiếp về năng lực sản xuất tiếp đi nào, sao nổ năng lực sản xuất tàu thương mại hơn mà để Mẽo đẻ nhiều tàu chiến hơn thế ;);)
Screenshot_20240425_001759_Chrome.jpg
 
Anh nhìn quân phí a phải tư duy một chút, như một bên xài 5% công suất với một bên 10% công suất thì ta thấy bên 10% nó sx nhiều hơn.
Thế mày chứng minh 5% công suất 10% công suất đi nào?
Đéo có số liệu toàn mõm thế ;) ;)
 
Thế mày chứng minh 5% công suất 10% công suất đi nào?
Đéo có số liệu toàn mõm thế ;) ;)
Anh đọc lại mấy phản hồi trước đi, cái phản hồi dài dài ấy. À cả cái bài báo này nữa
Thật ra thì mâu thuẫn giữa a và tôi đó là anh không xem trọng ngành thương mai đóng tàu dân sự nói riêng hay các ngành sản xuất dân sự nói chung
Trước thế chiến 2, Mỹ là nước sx công nghiệp mạnh nhất thế giới
 
Anh đọc lại mấy phản hồi trước đi, cái phản hồi dài dài ấy. À cả cái bài báo này nữa
Thật ra thì mâu thuẫn giữa a và tôi đó là anh không xem trọng ngành thương mai đóng tàu dân sự nói riêng hay các ngành sản xuất dân sự nói chung
Vì sao, tsb thì thời ww2 có 1 số tàu có thể hoán cái từ tàu chở than nhé, tức là khoảng cách đ lớn, thế nên chuyện từ sản xuất tàu thương mại biến thành đẻ tsb nó k khó
Còn bây giờ tàu sân bay xài động cơ hột nhãn, phải chia ra các khoang kín nước 100% thì lấy tàu thương mại đẻ được à? Mát nịt?
 
Năng lực sản xuất, chứ mấy cái anh ra nó là tích luỹ thời bình. Sao anh không nhìn Hải quân mỹ trước và sau thế chiến hai chênh lệch như thế nào ?
p/s: nói đến nlsx ở đây là đang so sánh giữa mỹ và tq
Thế nlsx của Mỹ thời chiến cũng như thời bình? Hay nó cũng cấp số nhân như TQ? So gì khôn thế?
 
Vì sao, tsb thì thời ww2 có 1 số tàu có thể hoán cái từ tàu chở than nhé, tức là khoảng cách đ lớn, thế nên chuyện từ sản xuất tàu thương mại biến thành đẻ tsb nó k khó
Còn bây giờ tàu sân bay xài động cơ hột nhãn, phải chia ra các khoang kín nước 100 thì lấy tàu thương mại đẻ được à? Mát nịt?
Anh sẽ bất ngờ nếu phát hiện có những con tàu thương mại trọng tải của nó còn lớn hơn tàu sân bay
 
310px-Aerial_Bremerton_Shipyard_November_2012.jpg

Thôi, chừng nào tụi TQ vượt qua đc đám reserve fleet của Mỹ đi rồi tính tiếp. Tổng tải trọng reserve fleet là 0.7 tới 1.2 của active fleet.
Hải quân mẽo thấy tàu chiến dư quá nên lôi mấy con pre-ww2 như Arizona hay mấy con Iowa class vô dry dock bảo trì để tụi nó có công ăn việc làm kìa
 
Thế nlsx của Mỹ thời chiến cũng như thời bình? Hay nó cũng cấp số nhân như TQ? So gì khôn thế?
Lấy cái ảnh của a page 1 nhé View attachment 2459735
Thì ở ngành công nghiệp đóng tàu, thì trong mấy mươi năm qua ngành đóng tàu mỹ vẫn luôn đi xuống, do chí phí cao.
Có một câu mấy bố quan chức VN nói rất hay "quan trọng là yếu tố con người", nhưng tiếc là mấy bố ấy chỉ hiểu cái bên ngoài. Lúc chuyển sang trạng thái thời chiến, thì ngành đóng tàu phải chuyển qua đóng tàu chiến đúng không ? Nhưng để đóng những con tàu không chỉ cần các cỗ máy mà còn kỹ sư, công nhân kỹ thuật cao, mà việc ngành đóng tàu của mỹ héo rút thì đến thời chiến thì năng lực sản xuất của Mỹ có thể mở rộng được bao nhiêu ?
Từ khâu nhân tài, mấy chục năm qua các tinh hoa, tinh anh, nhân tài của Mỹ lượng lớn đều đi vào các ngành tài chính, luật sư. Ở chiều ngược lại thì ngành thương mại đóng tàu của TQ không ngừng mở rộng, có lượng lớn kỹ sư, nhân tài dự trữ. Cho nên tôi mới có sự nghi ngờ năng lực sản xuất của Mỹ trước TQ khi có chiến tranh toàn diện nổ ra. Lưu ý là chiến tranh toàn diện, còn không thì năng lực sản xuất của mỹ hiện nay vẫn duy trì được ưu thế so với hầu hết các nước.
 
310px-Aerial_Bremerton_Shipyard_November_2012.jpg

Thôi, chừng nào tụi TQ vượt qua đc đám reserve fleet của Mỹ đi rồi tính tiếp. Tổng tải trọng reserve fleet là 0.7 tới 1.2 của active fleet.
Hải quân mẽo thấy tàu chiến dư quá nên lôi mấy con pre-ww2 như Arizona hay mấy con Iowa class vô dry dock bảo trì để tụi nó có công ăn việc làm kìa
Tự dưng nhắc tới reserve fleet nghe giống nghĩa địa máy bay thế. nghĩa địa mà còn to hơn không quân thằng top 2
 
:big_smile: anh cứng đầu quá, nó chưa làm ra nhưng từ bản thân cái tin tức này anh không nhận thấy sự chuyển hoá giữa dân - quân à?
Bánh vẽ thì ai chả chém được :LOL: :LOL:
Quân còn đéo làm ra được đòi chuyển hóa dân quân
Bao giờ cầm số liệu tàu chiến như này rồi nói tiếp nhé
Screenshot_20240424_230348_Chrome.jpg
 
Tự dưng nhắc tới reserve fleet nghe giống nghĩa địa máy bay thế. nghĩa địa mà còn to hơn không quân thằng top 2
Nghe gần gần giống nhưng ko phải vậy.
Nghĩa địa máy bay đa số là cho spare parts. Còn reserve fleet thì toàn bộ tàu luôn trong tình trạng sea worthy, ko combat ready thôi. Có 3 loại chính trong reserve fleet, một là tàu hết nhiệm vụ đưa và tháo hết vũ khí đưa vào. Hai là training crew/ sea trial. Ba là như reserve của bóng đá, lúc tàu khác cần về bảo dưỡng thì nó ra thay.
 
Chiến tranh mà xảy ra thì tàu chiến TQ trải kín khắp bề mặt Đại dương trên thế giới quá.
FfsqRRV.png
Theo viện nghiên cứu SCIS bây giờ năng lực đóng tàu của một mình xưởng tàu Đại Liên của Trung Quốc đã bằng cả nước Mỹ rồi (nếu mình nhớ ko nhầm).
TQ thời bình hiện tại đẻ tàu y như năng lực thời chiến của Mỹ luôn.
Ko rõ năng lực thời chiến của TQ nó dồn lực vào thì khủng khiếp thế nào.
 
Theo viện nghiên cứu SCIS bây giờ năng lực đóng tàu của một mình xưởng tàu Đại Liên của Trung Quốc đã bằng cả nước Mỹ rồi (nếu mình nhớ ko nhầm).
TQ thời bình hiện tại đẻ tàu y như năng lực thời chiến của Mỹ luôn.
Ko rõ năng lực thời chiến của TQ nó dồn lực vào thì khủng khiếp thế nào.
Thì khủng khiếp như này, hơn 1/3 thằng Mẽo 1 tí :) :)
Screenshot_20240424_230348_Chrome.jpg
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top