[Truyện] [Tiên Hiệp | Hài Hước] Lưu Manh Đại Đế

Chương 280: Cửu Chi Chương Ngư

Võ Thiện Nhân bước tới đưa tay đỡ nhưng nói thế nào Thanh Tú cũng cương quyết không chịu đứng lên.

Hắn cười khổ: “Thanh Tú, sao cả muội cũng như vậy chứ? Hai người mau đứng lên đi! Có chuyện gì từ từ nói!”

Thanh Tú quay sang Văn Khánh hối thúc: “Đại ca, huynh hãy nói ra đi!”

Đôi mắt Văn Khánh bỗng vằn vện từng tia máu đỏ, mở miệng nói: “Không giấu gì đại nhân, cha của tại hạ chính là đảo chủ Hòn Mốc. Cách đây không lâu, ông đã bị người khác hại chết. Hung thủ chính là thúc thúc ruột của ta!”

Võ Thiện Nhân giật thót: “Ồ, hoá ra Khánh huynh là thiếu chủ đảo Hòn Mốc! Nhưng vì sao thúc thúc của huynh lại sát hại anh trai mình?”

Văn Khánh liền thành thật kể rõ sự tình: “Nhiều năm nay, thúc thúc vẫn luôn thèm khát chức vị đảo chủ Hòn Dầu. Chỉ có điều, theo quy định tổ truyền, vị trí đảo chủ của hai mươi mốt đảo sẽ chiếu theo hình thức cha truyền con nối, đời đời không được làm trái. Cho nên thúc thúc mới bày mưu tính kế, rắp tâm hãm hại gia phụ, sau đó dồn huynh muội chúng tôi vào con đường chết, muốn diệt cỏ tận gốc. Một khi kế hoạch thành công thì ông ta nghiễm nhiên sẽ danh chính ngôn thuận ngồi vào ghế đảo chủ.”

Võ Thiện Nhân có điểm nghi hoặc, nheo mắt hỏi: “Theo lời của Khánh huynh, ông ta nhẫn nhịn nhiều năm, nếu đã quyết định tạo phản hẳn là có sự chuẩn bị chu toàn. Vì sao lại để cho huynh muội hai người lọt lưới?”

Đôi mắt Văn Khánh toát lên vẻ bi thương vô hạn, nói: “Mặc dù thúc thúc âm thầm kéo bè kéo cánh nhưng chung quy vẫn có nhiều người không phục. Huynh muội tại hạ may mắn được một số thủ hạ trung thành của gia phụ liều chết giải cứu nên mới thoát khỏi vòng vây. Cũng may vô tình chạy tới đây gặp được đại nhân, nếu không e rằng chỉ có con đường chết!”

Chưa cần biết sự thực có đúng như lời Văn Khánh nói hay không, Võ Thiện Nhân nét mặt điềm nhiên hỏi: “Khánh huynh đã thành thật nói ra sự tình chắc là muốn ta giết chết thúc thúc của huynh, đòi lại công bằng cho hai người đúng không?”

Văn Khánh đập đầu thực mạnh đến độ toé cả máu, căm hờn nói: “Thù giết cha làm sao không báo? Chỉ hận huynh muội tại hạ thực lực không bằng kẻ thù, vì vậy to gan khẩn xin đại nhân giúp đỡ! Văn Khánh nguyện làm nô tài cả đời đi theo hầu hạ cho người!”

Thanh Tú nói bồi theo: “Thiện Nhân ca ca, những lời đại ca đều là sự thật. Xin ca ca hãy giúp huynh muội Thanh Tú báo thù cho cha!”

Bản tính xưa nay Võ Thiện Nhân rất chán ghét chuyện tranh giành đấu đá, chém chém giết giết. Huống hồ hắn và huynh muội Phan gia chỉ vừa mới gặp nhau, vậy nên chuyện ân oán nội bộ của nhà bọn họ hắn không muốn nhúng tay vào.

Có điều, hắn không từ chối ngay mà hỏi thêm: “Thúc thúc của Khánh huynh chắc là một nhân vật rất lợi hại?”

Văn Khánh rành mạch đáp: “Ông ta tu vi Thánh Cấp hậu kỳ, ngoài ra còn có một đứa con nuôi tu vi Thánh Cấp sơ kỳ.”

Võ Thiện Nhân lấy làm lạ: “Chỉ là một tên Thánh Cấp hậu kỳ mà cũng cả gan hô mưa gọi gió sao? Chẳng lẽ trên đảo không có ai đủ sức đối phó với hắn?”

Không cần suy nghĩ nhiều, Văn Khánh vẻ mặt ủ rũ đáp: “Nói ra thực hổ thẹn! Đảo Hòn Mốc của chúng tôi mấy trăm năm nay luôn nằm ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng hai mươi mốt đảo. Gia phụ khi trước cũng chỉ là một Thánh Cấp hậu kỳ. Bởi vậy cho nên luôn luôn bị những đảo khác xem thường.”

Võ Thiện Nhân bĩu môi thầm bảo: “Cái đảo Hòn Mốc này đúng là quá mốc mà, so với Vạn Hoa Cung của ta có khi còn thua kém xa!”

Tiểu Thử đang ngây ngất hưởng thụ sự ấm áp mềm mại bỗng nhiên cất tiếng nói giúp cho huynh đệ Phan gia: “Lão Đại, hay là chúng ta giúp Thanh Tú muội đi!”

Võ Thiện Nhân trừng mắt lườm nó, trong lòng bực bội khôn tả: “Đồ chuột nhắt đáng ghét! Sao ngươi không bị hai toà núi kia đè chết luôn đi!”

Sau khi suy xét kỹ càng, hắn nhận thấy để giải quyết chuyện này đúng là không tốn quá nhiều công sức. Quan trọng nhất, bên cạnh hắn còn có một đại nhân vật vô cùng lợi hại sắp sửa xuất quan. Nếu nhận được cái gật đầu của người đó thì chỉ cần ho nhẹ một cái, toàn bộ đảo Hòn Mốc sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay.

Võ Thiện Nhân không vui không buồn bảo: “Thú thực với Khánh huynh, quy tắc làm người của ta trước nay nếu không thấy lợi thì tuyệt đối không làm. Huống hồ ta chỉ là một Vương Cấp trung kỳ nho nhỏ, làm sao đấu lại thúc thúc ngươi?”

Văn Khánh đã được tận mắt chứng kiến sức mạnh phi thường của Võ Thiện Nhân, vì vậy hắn biết không thể chỉ dựa vào tu vi Vương Cấp trung kỳ mà đánh giá. Dùng một chiêu đập chết Vương Cấp hậu kỳ, bản lĩnh bậc này ngay cả cường giả Thánh Cấp sơ kỳ cũng chưa chắc làm nổi.

Hắn cũng là người nhanh nhạy, nghe ý tứ trong câu chữ liền biết là có hi vọng, cắn răng nói: “Nếu đại nhân chịu ra tay tương trợ, Văn Khánh cam tâm tình nguyện nhường lại vị trí đảo chủ Hòn Mốc cho người!”

Võ Thiện Nhân mặt nghệt ra. Nói giỡn à? Hắn hiện là cung chủ Vạn Hoa Cung, chăm lo cho ba ngàn cung nữ còn chưa đủ vất vả hay sao? Hơn nữa, đảo Hòn Mốc xếp thứ hạng cuối cùng trong hai mươi mốt đảo, coi bộ vị trí đảo chủ cũng chẳng phải ngồi không hưởng lộc nha. Vì vậy, hắn thực sự không có hứng thú!

Cơ mà, hắn vẫn thuận miệng hỏi: “Chẳng phải Khánh huynh nói vị trí đảo chủ chỉ truyền cho người trong nhà thôi sao?”

Văn Khánh trả lời ấp úng: “Chuyện này không khó! Nếu như… nếu như… đại nhân trở thành… em rể của Văn Khánh thì chính là thuận lý hợp tình.”

Bên cạnh hắn, sắc mặt Thanh Tú lập tức đỏ bừng bừng, đôi vành tai nóng ran, gương mặt cứ cúi gằm xuống đất, không dám động đậy.

Cái miệng Võ Thiện Nhân há to bằng quả trứng, mãi không khép lại được. Huynh muội nhà này chính là thi triển tuyệt chiêu mỹ nhân kế nổi danh trong thuyền thuyết, muốn trắng trợn dụ dỗ hắn đó mà!

Trong đầu hắn thở dài sườn sượt: “Ài! Một người hào hoa phong nhã, ngọc thụ lâm phong như ta cho dù ở bất kỳ đâu cũng có mỹ nữ cam tâm tình nguyện đi theo a!”

Sau cùng, hắn vui vẻ mở miệng nói: “Tâm ý của Khánh huynh và Thanh Tú muội, ta đây đã rõ. Nếu là người thì tất nhiên ta sẽ dang rộng vòng tay đón nhận, còn vị trí đảo chủ quả thực ta không có hứng thú!”

Thấy hắn trả lời nước đôi, Văn Khánh liền hiểu đối phương không hề đặt vị trí đảo chủ vào trong mắt.

Suy nghĩ một lượt, bỗng con ngươi Văn Khánh loé lên một tia sáng, bèn nói thêm: “Bên trong mật thất của Phan gia có lưu giữ một bộ thi thể linh thú cấp chín, nếu đại nhân yêu thích thì Văn Khánh xin dâng tặng. Bên cạnh đó còn có một số thiên tài địa bảo khác, giá trị không nhỏ.”

Vừa nghe xong, khuôn mặt Võ Thiện Nhân trở nên kinh ngạc, lập tức hỏi: “Có đúng thực là linh thú cấp chín? Khánh huynh khẳng định chứ?”

Thái độ khác thường của Võ Thiện Nhân làm Văn Khánh cảm thấy ngoài ý muốn, vội đáp: “Đúng vậy! Là một đầu Cửu Chi Chương Ngư!”

“Cửu Chi Chương Ngư?”

Võ Thiện Nhân chưa từng nghe qua cái tên này nhưng theo hắn điều tra được biết, linh thú cấp chín thực lực tương đương cường giả Thần Cấp sơ kỳ. Bởi vì Đông Hoà Tinh chỉ là hành tinh cấp ba nên mật độ linh khí không thực sự lý tưởng để linh thú cấp cao đột phá. Do đó, rất hiếm khi xuất hiện linh thú cấp chín. Về phần linh thú cấp mười không hề có tư liệu nhắc đến. Thường thì môi trường thuận lợi để linh thú tiến hoá lên cấp mười là ở những hành tinh cấp bốn và cấp năm. Cho nên, chẳng cần nói cũng biết một bộ hài cốt của linh thú cấp chín sẽ có giá trị liên thành, thậm chí có thể lên tới vài trăm triệu linh thạch.

Nhưng thứ khiến cho Võ Thiện Nhân đặc biệt chú ý chính là gân của linh thú cấp chín, hay còn gọi là Cửu Thú Vương Cân, một trong ba loại nguyên liệu quan trọng để luyện chế Bổ Hồn Đan. Hai nguyên liệu còn lại bao gồm một nhánh rễ Dưỡng Hồn Thụ và một khối Bổ Âm Thạch.

Thông qua công dụng của Bổ Hồn Đan, lão Kim có thể bồi dưỡng linh hồn thể, khôi phục được một vài phần sinh khí.

===============

Nếu bạn yêu thích truyện, muốn Donate cổ vũ tinh thần tác giả, vui lòng thông qua tài khoản:
  • Ngân hàng VPBank
  • STK: 238766109
  • CHỦ TK: PHAM DUC HUNG

Chân thành cám ơn!

Chúc bạn có những giây phút vui vẻ khi đọc truyện Lưu Manh Đại Đế!​
 
Vì #1 đã đạt giới hạn ký tự tối đa nên Sò sẽ chuyển Danh sách chương Phần 2 ở đây.

--- PHẦN 2 ---

Chương 101: Linh phách xuất thế
Chương 102: Linh Phách Bảng biến hoá
Chương 103: Đệ tam linh phách, Lạc Hồng
Chương 104: Ngũ Đại Thiên Hà rúng động
Chương 105: Một trận chiến
Chương 106: Phát tài rồi
Chương 107: Đại nhân, xin tha mạng
Chương 108: Thích Thật Thà bị đánh
Chương 109: Võ Thiện Nhân trở về
Chương 110: Huynh đệ tái ngộ
Chương 111: Một vạn linh thạch
Chương 112: Hoá ra là Thiện Nhân sư đệ
Chương 113: Khinh người quá lắm
Chương 114: Phục Minh Hội
Chương 115: Đặng Thu Thảo
Chương 116: Kỳ Trân Các
Chương 117: Vẫn là nghèo rớt mồng tơi
Chương 118: Kế hoạch kiếm tiền
Chương 119: Một quyền, một trảo
Chương 120: Đàn dê béo
Chương 121: Nguyễn Hoàng Yến
Chương 122: Thịt chó thui gia truyền
Chương 123: Thương Long Động Thiên
Chương 124: Không thể cản phá
Chương 125: Chiến Châu Đăng Khoa
Chương 126: Đại triển thần uy
Chương 127: Ta là cha con đây
Chương 128: Có giỏi thì đừng chạy
Chương 129: Một chiêu
Chương 130: Trần Mông
Chương 131: Tiểu nhân không đỡ nổi
Chương 132: Cút ngay
Chương 133: Đánh rất hay
Chương 134: Phát uy
Chương 135: Sư phụ cũng ở đó sao?
Chương 136: Không say không về
Chương 137: Ta muốn song tu
Chương 138: Đều là người hâm mộ ta sao?
Chương 139: Chu Bạch Cẩu
Chương 140: Nghệ thuật tán gái
Chương 141: Đả đảo Võ Thiện Nhân
Chương 142: Đệ có gan làm, ta có gan nhận
Chương 143: Tiểu đệ đệ (Cảnh báo 16+)
Chương 144: Có xinh đẹp hay không?
Chương 145: Xuyên Vân Thủ
Chương 146: Bốn chín lần dung hợp
Chương 147: Không khí khẩn trương
Chương 148: Đốt
Chương 149: Chân hoả
Chương 150: Mây ngũ sắc
Chương 151: Vân Kiếp (1)
Chương 152: Vân Kiếp (2)
Chương 153: Thái Dương Chân Hoả
Chương 154: Hoàng Kim Chuyên
Chương 155: Ta ưu tú đến vậy sao?
Chương 156: Không muốn rời xa Linh tỷ (Cảnh báo 16+)
Chương 157: Ngũ Hành Phong
Chương 158: Tình nguyện cho nàng làm nhục
Chương 159: Tiến vào
Chương 160: Một cú lừa
Chương 161: Thanh Mộc Đảo
Chương 162: Bị chơi khăm
Chương 163: Mộc thuộc tính (1)
Chương 164: Mộc thuộc tính (2)
Chương 165: Gieo mầm thuộc tính
Chương 166: Hay
Chương 167: Hai cánh cửa
Chương 168: Cô Lâu Đao Thú
Chương 169: Chúc đại nhân ngon miệng
Chương 170: Khô Lâu Cuồng Vũ
Chương 171: Thánh Viện lâm nguy
Chương 172: Mượn đao giết người
Chương 173: Thất Tinh Bắc Đẩu Trận
Chương 174: Công Minh hiền đệ
Chương 175: Tin tức từ Ám Tử Đường
Chương 176: Tinh thần công kích
Chương 177: Gặp lại người quen
Chương 178: Ngọn lửa dùng nướng thịt
Chương 179: Đại chiến bùng nổ
Chương 180: Ngũ Hành Phong sụp đổ
Chương 181: Khe hở không gian
Chương 182: Giấc mộng tình (18+)
Chương 183: Mưa (18+)
Chương 184: Không phải mơ
Chương 185: Liên Hoa Cấm
Chương 186: Độc Thần Kiếm
Chương 187: Song Thần Độc Sát
Chương 188: Chính là ngươi phải không?
Chương 189: Thiên Gia Kiếm Trận
Chương 190: Linh Phách Đại Hồng Chung
Chương 191: Chỉ là người qua đường
Chương 192: Nguỵ Tử Cẩu
Chương 193: Đánh lén
Chương 194: Quần Xà Loạn Vũ
Chương 195: Nỏ Liên Châu
Chương 196: Nàng là nữ nhân của ta
Chương 197: Huyết Phù Chiếu Ảnh
Chương 198: Lần đầu trò chuyện
Chương 199: Suốt ngày đi lừa gạt nữ sinh
Chương 200: Lộ dấu vết
 
Chương 281: Thu Thuỷ tỷ tỷ

Nói về ba loại nguyên liệu dùng để luyện chế Bổ Hồn Đan, hiện trong tay Võ Thiện Nhân mới chỉ thu thập được rễ của Dưỡng Hồn Thụ. Mấy năm nay, hắn vẫn luôn cho người nghe ngóng tìm hiểu nhưng mãi không nhận được thông tin nào về Cửu Thú Vương Cân và Bổ Âm Thạch.

Vì vậy, khi nghe Văn Khánh nhắc tới linh thú cấp chín là trong lòng hắn sôi lên sùng sục, hận không thể lập tức đi đến đảo Hòn Mốc để tận mắt kiểm chứng.

Võ Thiện Nhân quan tâm hỏi: “Cái xác con bạch tuộc đó bây giờ thế nào? Có còn hoàn hảo không?”

Văn Khánh gật đầu khẳng định: “Đại nhân yên tâm, cách đây không lâu tại hạ từng vào mật thất, phát hiện thi thể của Cửu Chỉ Chương Ngư vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Tuy nhiên, hiện nay thúc thúc nắm giữ chìa khoá mật thất nên tại hạ không dám đảm bảo chắc chắn!”

Võ Thiện Nhân thầm hạ quyết tâm: “Việc này liên hệ tới an nguy của ông ngoại, ta tuyệt đối không thể bỏ qua!”

Cho tới hôm nay, tình trạng của lão Kim đã vô cùng suy yếu, nếu không mau chóng thu thập đầy đủ nguyên liệu rồi luyện chế Bổ Hồn Đan thì nguy mất. Vì lẽ đó, chẳng cần suy nghĩ quá lâu hắn đã mau chóng đưa ra quyết định cuối cùng.

Hắn quay sang hỏi: “Đảo Hòn Mộc có ở gần đây không?”

Văn Khánh đáp: “Không xa! Chỉ cách chừng hai trăm hải lý.”

Tính toán một lượt, Võ Thiện Nhân liền nói rõ ràng: “Thôi được, nếu đúng như lời Khánh huynh thì ta có thể xuất thủ một lần. Tuy nhiên, nói trước là ta chỉ phụ trách xử lý thúc thúc cùng đứa con nuôi của hắn. Những người còn lại huynh phải tự tìm cách giải quyết!”

Nghe vậy, Văn Khánh thần sắc vô cùng vui mừng, rối rít nói: “Đa tạ đại nhân! Đa tạ đại nhân!”

Võ Thiện Nhân cười ha hả bảo: “Khánh huynh đã hứa gả em gái cho ta, hay là cũng nên đổi cách xưng hô đi chứ nhỉ?”

Văn Khánh chẳng biết là hắn nói thật hay đùa song vẫn vui vẻ đáp: “Thiện Nhân huynh đệ quả nhiên là con người hảo sảng, tại hạ thực rất bội phục!”

Võ Thiện Nhân phẩy tay bỏ qua, bước tới đỡ Thanh Tú dậy, tươi cười nói: “Thanh Tú, muội mau đứng dậy đi! Nào nào, bây giờ để ta ôm muội một cái nhé! Đây là tục lệ quê nhà ca ca, muội chớ có suy nghĩ bậy bạ đó!”

Thanh Tú chưa kịp trả lời thì đã bị hắn dang tay ôm chầm lấy thân hình mềm mại.

Trước hành động bất ngờ ấy, đôi má nàng đỏ rực như trái cà chua chín, trái tim cứ đập loạn cả lên.

Cũng may, cái ôm này thực sự “thuần khiết”, chỉ lướt qua một chút rồi buông ra.

Khi đó, Võ Thiện Nhân mới đắc chí nhìn Tiểu Thử, nháy mắt ngầm đáp trả: “Tiểu Thử, đệ đã biết bản lãnh của ta chưa?”

Tiểu Thử bày ra bộ dáng khinh thường, chít chít kêu lên vài tiếng tỏ thái độ bất bình.

Võ Thiện Nhân cười ha hả, vừa xoay người thì chợt trông thấy Văn Khánh hai tay dang rộng, lững thững tiến về phía mình.

Hắn vội vàng nhảy lùi về sau, hốt hoảng nói: “Khánh huynh muốn làm gì?”

Văn Khánh ngây ngô đáp: “Nhân huynh chẳng nói đây là tục lệ chào hỏi ở quê nhà sao?”

Võ Thiện Nhân sắc mặt đen như đít nồi, méo miệng bảo: “À à… Cái này chỉ dùng giữa người nam và người nữ. Nếu là cùng giới thì không cần! Khụ khụ…”

Trong lòng hắn dở khóc dở cười: “Tên này ngốc nghếch bẩm sinh hay là do tập luyện đây?”

Lúc bấy giờ, Tiểu Thử đang nằm trên tay Thanh Tú bỗng đứng bật dậy, sau một thoáng, thân hình nhanh như chớp bắn về phía xa.

“Chủ nhân!”

Ngay vị trí mà nó vừa vọt tới, không gian đột nhiên lay động, tức thì hiện lên một bóng dáng thành thục quyến rũ, bộ ngực nở nang ngồn ngộn, y phục màu đỏ thu hút mọi ánh nhìn.

Người này chính là Hồng Diễm, à chờ một chút, bây giờ phải gọi là Thu Thuỷ mới chính xác!

Nhìn thấy nàng ấy, Võ Thiện Nhân liền bày ra bộ dáng tươi cười hớn hở: “Thu Thuỷ tỷ tỷ, người đã xuất quan rồi sao?”

Thu Thuỷ trừng mắt quát: “Ngươi gọi ai là tỷ tỷ?”

Võ Thiện Nhân nhún vai nói: “Ơ hay, Thuỷ tỷ tỷ quên rồi sao? Chính miệng tỷ đã thừa nhận mình không phải Hồng Diễm, cũng không phải sư cô của ta. Vì vậy, ta nằm vắt óc suy nghĩ bảy ngày bảy đêm, rốt cuộc nhận ra chỉ có thể gọi người là tỷ tỷ thôi. Còn nếu người không chịu thì ta đành gọi người là sư cô như cũ vậy.”

Thu Thuỷ biết là nói không lại hắn, lườm bảo: “Đồ lẻo mép! Ngươi muốn sao thì cứ làm thế đi.”

Võ Thiện Nhân hi hi ha ha nói: “Thuỷ tỷ tỷ, ta có chuyện này vẫn thắc mắc bấy lâu nay. Làm cách nào mà tỷ giữ được vẻ đẹp trẻ trung quyến rũ như vậy chứ?”

Thu Thuỷ nét mặt thản nhiên bảo: “Năm hai tám tuổi ta đã uống một viên Định Nhan Đan.”

Hoá ra là từng dùng qua Định Nhan Đan, thảo nào nàng sống mấy ngàn năm mà thân hình vẫn căng mọng như gái đôi mươi. Sau khi vứt bỏ hận thù, có cảm giác vẻ đẹp của nàng càng trở nên mê hoặc. Từ trên người nàng toát ra một cỗ hơi thở của một người phụ nữ chín chắn, trưởng thành và từng trải qua nhiều gió bụi cuộc đời.

Võ Thiên Nhân ngạc nhiên hô lên: “Hai mươi tám tuổi sao? Thuỷ tỷ tỷ có nhớ lầm hay không? Ta còn tưởng là mười tám đó!”

Thu Thuỷ đã sớm quen cái miệng bôi mỡ của hắn, liền cất giọng cảnh báo: “Hừm! Chút công phu nịnh nọt này không có tác dụng với ta đâu, ngươi chớ phí công vô ích! Nói mau, đồ xảo quyệt như ngươi lại đang có mưu đồ gì?”

Võ Thiện Nhân co rụt cổ lại, lon ton chạy đến gần, dùng thái độ thân thiết hỏi: “Thuỷ tỷ tỷ, thương thế trên người thế nào rồi?”

Thu Thuỷ lạnh nhạt bảo: “Tạm thời đã khôi phục được một chút.”

Võ Thiện Nhân ra chiều tính toán rồi lẩm nhẩm trong miệng: “Như vậy chắc là đối phó với Thánh Cấp hậu kỳ không thành vấn đề nhỉ?”

Thu Thuỷ tức giận, khí tức bá đạo tuôn ra: “Ngươi mà còn lấp la lấp lửng coi chừng ta dùng một chưởng đập chết ngay tại đây đó! Hai đứa kia là ai? Sao lại có mặt ở đây?”

Võ Thiện Nhân bị doạ vã mồ hôi, thầm mắng: “Các cụ vẫn dạy giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, quả nhiên không sai mà! Con mụ này suốt ngày chỉ biết cậy mạnh ức hiếp ta! Đợi khi nào tu vi của ta cao hơn mụ, nhất định sẽ đè đầu cưỡi cổ để báo thù! Nhớ đó!”

Chỉ là, những suy nghĩ đó hắn chỉ dám giấu kín trong lòng, ngoài mặt tươi tỉnh đáp: “Thu Thuỷ tỷ tỷ, ta muốn tỷ cùng ta đi tới đảo Hòn Mốc một chuyến!”

Thu Thuỷ ngạc nhiên: “Đảo Hòn Mốc??”

Võ Thiện Nhân bèn chỉ tay về hướng huynh muội Văn Khánh và Thanh Tú đang đứng ở đằng xa, sau đó thuật lại toàn bộ sự tình vừa mới diễn ra cùng ý định của mình.

Nghe xong câu chuyện, ánh mắt Thu Thuỷ chợt phát ra sắc thái kỳ lạ, đột nhiên cất giọng nói: “Chuyện này không khó! Ta có thể ra tay giúp ngươi xử lý tên Thánh Cấp hậu kỳ kia. Chỉ có điều, ta muốn ngươi làm cho ta một chuyện.”

Võ Thiện Nhân ngớ người, chỉ tay vào mình hỏi lại: “Hả? Ta sao?”

Thu Thuỷ chầm chậm trả lời: “Không phải ngươi… thì còn ai vào đây?”

Võ Thiện Nhân cảnh giác: “Thuỷ tỷ tỷ muốn ta làm gì?”

Thảo nào mà nàng ta đáp ứng dễ dàng như vậy, hoá ra là có nguyên do. Trong đầu hắn chợt nảy ra một ý nghĩ lưu manh: “Nếu là làm tình thì ta đây cam tâm tình nguyện a! Hắc hắc…”

Cũng may Thu Thuỷ không nhìn ra được điều đó, bằng không nhất định đập cho hắn một trận thừa sống thiếu chết.

Nàng điềm nhiên bảo: “Kỳ đại hội tranh tài sắp tới, ta muốn ngươi đăng ký tham gia.”

Võ Thiện Nhân giãy nảy lên: “Không được, ta còn phải quay trở về Vạn Hoa Cung! Như Ý! Cát Tường vẫn đang ở nhà chờ ta đó mà!”

Thu Thuỷ nhún vai, điệu bộ không quan tâm: “Vậy thì một mình ngươi tự đi mà giải quyết mối phiền toái này. Ta tuyệt đối sẽ không nhúng tay vào!”​
 
@MOBIFONE support chừa 200 chap mà đọc
ngg4CKe.gif
 
Chương 282: Ngoắc tay giao ước

Nghe giọng điệu cứng rắn của nàng, Võ Thiện Nhân vội nói: “Khoan đã, có gì chúng ta từ từ bàn tính!”

Thu Thuỷ bực mình bảo: “Hừ! Ta nói một là một, hai là hai! Nếu ngươi không đồng ý thì chớ có nhiều lời nữa!”

Võ Thiện Nhân mặt mày nhăn nhúm, cười khổ: “Vậy thì Thuỷ tỷ tỷ cũng phải cho ta hay lý do mới được chứ!”

Ngẫm nghĩ một chút, Thu Thuỷ bèn bảo: “Trong kỳ đại hội tranh tài, ta muốn ngươi dùng hết khả năng tiến lên tốp ba. Sau đó đi vào bảo khố của Vũ Thần Điện lấy cho ta một viên Phục Sinh Đan.”

Võ Thiện Nhân ngẩn người: “Phục Sinh Đan? Là một loại đan dược ư?”

Thu Thuỷ gật đầu xác nhận: “Đúng vậy! Phục Sinh Đan là đan dược cấp tám, có công dụng cải tử hoàn sinh, bồi bổ nguyên khí, cho dù thương thế trên người nặng đến đâu cũng có thể khôi phục.”

Lúc trước, Thu Thuỷ đi vào Mê Linh thành chính là muốn tìm hiểu thông tin liên quan đến Phục Sinh Đan, sau đó trên đường mới vô tình gặp bọn Võ Thiện Nhân và Như Ý, Cát Tường. Tuy nhiên, đây là bí phương của Vũ Thần Điện, những người bên ngoài không một ai có phương thức luyện chế. Bên cạnh đó, Phục Sinh Đan chỉ có tác dụng từ Thần cảnh trở xuống, nếu là Đế Cấp thì hiệu quả sẽ giảm mất bảy thành.

“Ồ, còn có loại đan dược bá đạo đến vậy kia à!”

Võ Thiện Nhân vỡ lẽ, hiểu ra là Thu Thuỷ muốn thông qua Phục Sinh Đan để khôi phục tu vi Thần Cấp trung kỳ. Hắn cảm thấy rất tò mò, không biết đan dược này lai lịch thế nào, vì sao bên trong ngọc giản của sư phụ lại không hề nhắc tới?

Trước điều kiện mà Thu Thuỷ đưa ra, hắn khó khăn mở miệng: “Nghe nói toàn bộ anh tài trẻ tuổi ở đất Thần Châu sẽ hội tụ về đảo Nam Du tham dự tranh đoạt thứ hạng. Thuỷ tỷ tỷ nghĩ thử xem, một Vương Cấp trung kỳ như ta e là không có cơ hội lọt vào tốp ba đâu.”

Thu Thuỷ cười khẩy: “Trước mặt ta ngươi từng vỗ ngực tự xưng là đại thiên tài vạn năm có một đến từ Thánh Viện cơ mà! Sao bây giờ lại muốn làm con rùa rụt cổ như vậy? Hay là ngươi sợ không đấu lại đám thiên tài Thần Châu?”

Nàng biết rằng trên người hắn ẩn giấu rất nhiều bí mật. Đến ngay cả nàng, một Thần Cấp cường giả cũng ăn quả đắng trong tay hắn đó thôi! Trong kỳ đại hội, nếu hắn chịu dốc lòng dốc sức thi đấu, nhất định là có cơ hội chiến thắng!

Võ Thiện Nhân biết Thu Thuỷ đang dùng kế khích tướng song vẫn hiên ngang bảo: “Dĩ nhiên là ta không sợ bọn chúng rồi! Chỉ là, ta không mấy hứng thú với những chuyện tranh giành đấu đá.”

Thu Thuỷ sầm mặt, phát ra thanh âm sắc lạnh: “Hừ! Đừng có mà nhì nhằng! Đó là việc của ngươi! Ta chỉ nhìn kết quả, không quan tâm đến quá trình! Nếu có bản lĩnh, ngươi có thể chọn cách lẻn vào Vũ Thần Điện ăn trộm Phục Sinh Đan, như vậy thì không cần trực tiếp tham gia đại hội.”

Võ Thiện Nhân biết là không thể thoả hiệp, trên mặt cố rặn ra một nụ cười thiện lành, nói: “Được, quyết định vậy đi! Chúng ta cùng nhau ngoắc tay giao ước!”

Nói đoạn, hắn nắm bàn tay lại, giơ ngón cái và ngón út ra phía trước chờ đợi.

“Đúng là trò trẻ con!”

Nhìn hành động đó, Thu Thuỷ trong lòng cảm thấy buồn cười, song rốt cuộc cũng làm động tác ngoặc tay với hắn.

Võ Thiện Nhân vui vẻ bảo: “Thành giao! Thuỷ tỷ tỷ giúp ta xử lý chuyện Hòn Mộc, ta sẽ vì tỷ tỷ ra sức cống hiến.”

Thu Thuỷ đanh giọng cảnh báo: “Đây là ngươi tự nguyện, ta không hề ép buộc nhé! Nếu làm việc không tới nơi tới chốn thì đừng trách ta thủ hạ vô tình. Ta sẽ tìm đến Vạn Hoa Cung hỏi thăm hai vị nương tử của ngươi đó!”

Nghe nàng doạ dẫm, Võ Thiện Nhân trong bụng chứa đầy nộ khí: “Con mụ đáng ghét! Lại giở thói uy hiếp ta nữa chứ?”

Bên ngoài mặt, hắn cười hì hì đáp: “Chuyện này tuyệt đối không thành vấn đề!”

Bỗng Thu Thuỷ liếc mắt hỏi: “Hẳn là trong lòng ngươi đang mắng ta đó nhỉ?”

Võ Thiện Nhân nhe răng đáp: “Tuyệt đối không có!”

Thu Thuỷ nhìn hắn đầy thâm ý, hỏi: “Không có thật sao?”

Võ Thiện Nhân gật đầu khẳng định: “Tuyệt đối là thật! Thu Thuỷ tỷ tỷ đã cứu mạng ta! Ta cảm kích vô cùng, làm sao dám mắng tỷ chứ?”

Thu Thuỷ chợt chuyển giọng ôn hoà bảo: “Khi trước ngươi vì Hồ Tâm mà tính kế mưu hại ta, nhưng sau đó lại cứu mạng ta! Chung quy là không ai nợ ai! Việc cứu ngươi khỏi bọn đạo sĩ chỉ là phục vụ mục đích riêng trong lòng ta. Vì vậy ngươi không cần cảm kích ta!”

Đến lúc bấy giờ, Võ Thiện Nhân mới vẫy tay gọi huynh muội Phan gia lại gần và giới thiệu đôi bên với nhau. Huynh muội bọn họ vừa rồi đứng ở khoảng cách khá xa nên không hề nghe được nội dung cuộc trò chuyện giữa Võ Thiện Nhân và Thu Thuỷ.

“Giới thiệu với hai người, đây chính là tỷ tỷ của ta, Thu Thuỷ tỷ tỷ! Ban đầu sợ hai người là do đám hải tặc phái đến nên ta mới cố ý giấu giếm. Ha ha ha…”

“Thu Thuỷ tỷ tỷ, huynh muội họ là Văn Khánh và Thanh Tú đến từ Phan gia.”

Thu Thuỷ chỉ cần liếc nhìn sơ một cái là đã nhận ra tu vi của bọn họ. Về phần huynh muội Văn Khánh và Thanh Tú lại không cách nào nhìn thấu tu vi của Thu Thuỷ. Hai người chỉ cảm nhận được một cỗ khí tức mơ hồ toả ra bên ngoài cơ thể đối phương.

“Văn Khánh xin ra mắt đại tỷ!”

“Thanh Tú xin ra mắt đại tỷ!”

Thu Thuỷ thái độ lãnh đạm, lạnh nhạt xoay người qua hướng khác. Trong mắt của nàng, hai kẻ này chưa đủ tư cách để nàng phải mở miệng tiếp chuyện.

Võ Thiện Nhân đành cười trừ giải thích: “Tỷ tỷ của ta có tính xấu hổ, khi gặp người lạ thì hay khép nép, thẹn thùng như vậy đó! Hai người chớ có để bụng nha! Ha ha ha…”

Huynh muội Phan gia đang có chuyện cầu người nên dĩ nhiên là không dám bày tỏ thái độ gì, chỉ luôn miệng bảo “không dám, không dám”!

Một lát, Võ Thiện Nhân bèn nói: “Thời gian gấp rút, chúng ta lập tức khởi hành tiến về đảo Hòn Mốc thôi! Trên đường đi chúng ta sẽ tiếp tục trò chuyện!”

Văn Khánh tỏ vẻ nghi ngại: “Thiện Nhân huynh đệ, thúc thúc của ta tu vi Thánh Cấp hậu kỳ. Hay là chúng ta trước hết bàn tính kế hoạch chu toàn rồi hãy hành động?”

Giọng nói của Võ Thiện Nhân dứt khoát, đầy vẻ tự tin: “Khánh huynh không cần lo lắng! Chuyện này ta tự có an bài! Huynh cứ chuẩn bị tâm lý sẵn sàng tiếp nhận vị trí đảo chủ đi! Ha ha…”

Tuy Văn Khánh chưa thực sự yên tâm song vẫn tin tưởng nói: “Vậy để ta dẫn đường đưa mọi người đi!”

Võ Thiện Nhân giơ tay hỏi: “Ở đây có ai mang theo Phi Hành Chu không?”

Văn Khánh gãi gãi đầu trả lời: “Thật ngại quá! Xưa nay ta chỉ quanh quẩn trên đảo nên không dùng tới thứ đó!”

Thanh Tú lí nhí nói: “Thiện Nhân ca ca, muội cũng không có!”

Võ Thiện Nhân nhìn qua Thu Thuỷ nhưng lại nhớ ra rằng Phi Hành Chu của nàng đã bỏ lại sau trận chiến với Hòn Dầu Thất Hiệp. Đôi chân hắn mau lẹ tiến tới chỗ thi thể hai gã Vương Cấp hậu kỳ vừa bị đánh chết, lục lọi trên người chúng tìm được hai túi không gian. Cơ mà, sau khi xem xét thì chỉ thấy bên trong đó chứa toàn dăm ba thứ đồ vụn vặt không đáng tiền.

Hắn tức mình giơ chân đá vào hai cái xác mấy phát, cáu bảo: “Con mẹ nó! Vương Cấp hậu kỳ mà ngay cả chút tài sản cũng không có! Thật là bèo nhèo quá đi!”

Mãi đến lúc ấy, hắn mới chậm rãi lấy ra kiện Phi Hành Chu của mình rồi ném lên trời, cười một cách đắc ý: “May quá, mọi người không có nhưng ta có a! Chúng ta mau đi thôi! He he…”

Tiểu Thử trông thấy màn lố bịch của hắn thì chu mỏ nói: “Lão Đại huynh thật lắm trò! Rõ ràng trên người có Phi Hành Chu, không chịu mang ra sớm mà còn hỏi tới hỏi lui! Chít chít!”

Võ Thiện Nhân trề môi bảo: “Xì, đệ thì biết cái gì chứ? Linh bảo cũng như quần áo, xài nhiều sẽ bị hao mòn đó! Khụ khụ…”

Nói đến đó, tất cả mọi người cùng nhảy lên Phi Hành Chu, chỉ một thoáng sau đã biến mất khỏi hòn đảo.​
 
Last edited:
Chương 283: Người của Vô Cực Tông

Trong số hai mươi mốt hòn đảo chính nằm trong hệ thống quần đảo Nam Du, có một đảo tên gọi Hòn Mốc. Đảo này diện tích tương đối rộng, dân số ước chừng lên đến gần trăm vạn.

Lúc bấy giờ, khu vực đại sảnh của toà phủ đệ dành cho đảo chủ có hai người đàn ông đang ngồi trò chuyện.

Điểm đặc biệt là tướng mạo của cả hai đều toát lên vẻ bạo ngược, độc ác, thực khiến cho con người ta phát sinh cảm giác chán ghét.

Người đàn ông trung niên có đôi mắt trắng dã, lòng trắng nhiều, lòng đen ít, mày trơn dựng ngược, mồm rộng môi thâm chính là thúc thúc của Văn Khánh, tên gọi Phan Quân. Chỉ cần nhìn lướt qua tướng mạo cũng đủ biết hắn là loại người nham hiểm, độc ác, thường không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình.

Bên cạnh Phan Quân là một gã mũi có ngấn, cong ở khoảng giữa, lỗ mũi hỉnh. Kẻ này là Phan Hải, đứa con nuôi của hắn.

Đúng lúc nghe hắn cất giọng nói: “Nghĩa phụ, gã Minh Đạt đó thật cứng đầu, cho đến giờ vẫn không chịu đầu hàng!”

Phan Quân thái độ âm trầm, bảo: “Hắn đi theo Phan Văn Vương nhiều năm, bản tính vô cùng trung thành. Nếu hắn chịu cúi đầu khuất phục mới là chuyện làm ta nghi ngại!”

Phan Hải đưa tay ra chém một nhát vào khoảng không trước mặt, đồng thời nói: “Vậy tại sao chúng ta không giết quách đi cho rảnh nợ!”

Phan Quân lập tức gạt đi: “Tuyệt đối không được! Hắn dù sao cũng có thân phận là thống lĩnh cấm quân, lại rất được lòng binh sĩ. Ta vừa mới lên nắm quyền, nếu đem giết hắn nhất định sẽ khiến cho lòng người không phục. Ngộ nhỡ đám binh sĩ hùa nhau làm loạn thì rất phiền toái, gây ảnh hưởng đến đại cục. Tạm thời cứ kiên nhẫn chờ đợi tới kỳ đại hội tranh tài, ta sẽ nhân dịp ấy bẩm báo Vũ Thần Điện ban đạo thánh chỉ sắc phong. Một khi ta danh chính ngôn thuận ngồi vào ghế đảo chủ, muốn hắn chết thì có khó gì?”

Nghe vậy, Phan Hải chắp tay nói: “Nghĩa phụ quả nhiên suy nghĩ thấu đáo!”

Phan Quân lại hỏi: “Hai gã thủ hạ ngươi phái đuổi theo huynh muội Văn Khánh vì sao cho đến giờ vẫn chưa có tin tức? Chẳng có nhẽ đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn rồi?”

Phan Hải nhanh miệng đáp: “Nghĩa phụ yên tâm, hai người họ đều là Vương Cấp hậu kỳ, đối phó với hai đứa nhóc kia nào khó khăn gì!”

Phan Quân cười lạnh: “Tốt nhất là như vậy! Chút chuyện này cũng làm không xong thì kêu chúng tự xách đầu mình về đây gặp ta!”

Phan Hải tròng mắt láo liên, hỏi: “Nghĩa phụ, người lo huynh muội bọn họ chạy thoát rồi tìm tới Vũ Thần Điện tố cáo sao?”

Phan Quân nhếch mép cười khẩy: “Hai đứa nhóc con vắt mũi chưa sạch thì có bao nhiêu phân lượng đây? Huống hồ trong tay tụi nó không bằng không chứng, Vũ Thần Điện chẳng thể chỉ dựa vào lời nói vô căn cứ mà quy tội cho ta! Có điều, ta không muốn lưu lại mối hậu hoạ cho ngày sau! Vì vậy nhất định phải diệt có tận gốc!”

Phan Hải vốn là một kẻ hạ tiện, đa dâm, trong đầu lúc này bất chợt hiện lên hình bóng xinh đẹp của Thanh Tú, bèn tặc lưỡi bảo: “Thật đáng tiếc!”

Biểu hiện của hắn không thể lọt qua con mắt quan sát của Phan Quân. Ông ta nghiêm trọng cảnh cáo: “Hừ! Muốn làm nên đại sự chớ có đặt chữ sắc lên đầu! Lần này chính vì ngươi hành động bất cẩn nên chúng nó mới có cơ hội chạy khỏi đảo. Nếu không nghĩ đến tình phụ tử thì nhất định ta sẽ một chưởng đập chết ngươi!”

“Nghĩa phụ xin bớt giận! Con…”

Phan Hải rùng mình hoảng hốt, đang định lên tiếng giải thích bỗng từ bên ngoài một tên thủ hạ hớt hải chạy vào.

“Báo…ooo..oo…”

Bị chặn ngang họng, Phan Hải bực bội quát: “Có chuyện gì?”

Tên thủ hạ vội vã cúi đầu nói: “Khởi bẩm đại nhân! Thuộc hạ vừa nhận được tin báo huynh muội Văn Khánh và Thanh Tú đang trên đường quay trở về, hiện còn cách Hòn Mốc hơn chục hải lý. Nhóm tuần tra mười hai người của ta đã bị giết sạch, cũng may trước khi chết có một thành viên kịp gửi Truyền Âm Phù về đảo.”

Nghe thủ hạ báo báo, Phan Quân thần sắc tràn đầy vẻ tức giận, vung tay đập nát vụn cái bàn trước mặt, quay sang Phan Hải quát: “Ngươi nói ta yên tâm, kết quả là thế này à?”

Phan Hải giật thót mình, truy hỏi: “Các ngươi có nhận nhầm người hay không?”

Tên thủ hạ khẳng định: “Thưa thiếu chủ, tin tức này hoàn toàn chính xác! Hơn nữa, đi cùng bọn họ còn có thêm một đôi nam nữ lạ mặt.”

Phan Hải sắc mặt đen kịt, hỏi tiếp: “Tu vi của chúng nó thế nào?”

Tên thủ hạ không dám giấu giếm, rành mạch đáp: “Người nam tu vi Vương Cấp trung kỳ, còn người nữ thì không được rõ. Nhưng theo thuộc hạ suy đoán có lẽ cũng là Vương Cấp cường giả.”

Phan Quân mặt hầm hầm nộ khí: “Không cần hỏi nữa! Nhất định là người do ngươi phái đi đã bị chúng nó hợp sức giết chết rồi!”

Phan Hải sợ hãi quỳ xuống xưng tội: “Việc này do con thất trách! Xin nghĩa phụ trách phạt!”

Ánh mắt Phan Quân loé lên tia sát khí mỏng manh, hừ lạnh một tiếng rồi quay sang nói với thủ hạ: “Truyền lệnh ta điều động quân đội mai phục tại cửa ngõ ra vào đảo, ngay khi chúng nó đặt chân lên đảo lập tức đồ sát, giết không tha!”

Phan Quân vừa nói xong, Phan Hải liền xung phong lãnh trách nhiệm: “Bọn nó chỉ là một đám sâu kiến, nghĩa phụ cần chi phải hao tổn tâm sức như vậy! Xin hãy cho con một cơ hội lập công chuộc tội, để con đi thu thập bọn chúng.”

Phan Quân nhìn hắn đánh giá mấy lượt, cuối cùng gật đầu đồng ý: “Nhớ làm gọn tay một chút, chớ gây nên ồn ào, tránh bứt dây động rừng! Nếu còn thất bại thì ngươi hiểu kết cục của mình là gì rồi chứ?”

Phan Hải rùng mình, vội vàng đáp: “Dạ! Con sẽ giết sạch không chừa đứa nào!”

Nói hết câu, Phan Hải lập tức dẫn tên thủ hạ rời khỏi.

Trên đại sảnh lúc bấy giờ chỉ còn lại một mình Phan Quân ngồi yên lặng tại chỗ, không rõ trong đầu đang suy tính điều gì.

Một lúc sau, bỗng nhiên không gian trước mặt hắn lay động, trong chớp mắt hiện ra một lão nhân tóc bạc. Khí tức từ trên người lão nhân toả ra cực kỳ đáng sợ, đích thị tu vi Thần Cấp sơ kỳ. Nhưng kinh ngạc hơn cả, diện mạo người này trông rất ư quen thuộc, nếu không nhầm thì chính là Anh Khoa, một trong số những thủ hạ tin cậy dưới trướng Vô Cực Tà Quân. Năm xưa, ông ta từng theo chân Vô Cực Tà Quân lẻn vào phá hoại Ngũ Hành Phong.

Phan Quân vốn đang chau mày nghĩ ngợi, nhưng vừa nhìn thấy lão nhân liền vội đứng vụt dậy, chắp tay cung kính: “Bái kiến đại nhân!”

Anh Khoa bước tới chiếc ghế của Phan Quân, thản nhiên đặt mông ngồi xuống rồi nhàn nhạt mở lời: “Ta đã căn dặn ngươi cần đánh nhanh diệt gọn, vậy mà lại sơ ý để cho hai đứa nhóc con trốn thoát. Vị trí đảo chủ Hòn Mốc, coi bộ ngươi không thích hợp ngồi vào nha!”

Phan Quân mồ hôi vã khắp người, run rẩy nói: “Đại nhân bớt giận, tiểu nhân đã cho người lo liệu, chuyện này sẽ mau chóng được giải quyết triệt để.”

Anh Khoa thần sắc như thường: “Chúng nó dám ngang nhiên hồi đảo, ta mẩm rằng sự việc không đơn giản đâu. Theo ta thấy, hoặc là bọn chúng không sợ chết, hoặc là bọn chúng đã tìm được cao nhân giúp đỡ nên mới tự tin kiểu đó! Thằng con nuôi của ngươi chỉ là một đứa võ phu vừa ngu ngốc vừa háo sắc. Việc hệ trọng như vậy mà ngươi cũng tin tưởng giao cho hắn được sao?”

Phan Quân hiểu ý, liền cắn răng đáp: “Đại nhân dạy chí phải! Bây giờ thuộc hạ sẽ đích thân tới đó trực tiếp đánh chết chúng nó!”

Anh Khoa vân vê chòm râu bạc, thờ ơ bảo: “Ta ở đây chờ đợi tin tức tốt đẹp của ngươi!”

Phan Quân chắp tay cáo lui: “Dạ vâng! Thuộc hạ xin kiếu từ!”

Nhìn bóng dáng Phan Quân biến mất khỏi tầm mắt, khoé miệng lão cáo già Anh Khoa bất chợt loé lên một nụ cười chết chóc.

“Đúng là một tên phế vật vô dụng! Chút việc cỏn con mà làm mãi chưa xong! Đợi khi ngươi không còn giá trị lợi dụng ta sẽ tiễn ngươi đi gặp anh trai mình. Hắc hắc…”

Đến đó, chợt lão ta lại đổi giọng tự mẩm một mình: “Nghe nói Song Thần Độc Sát hiện đã khống chế được đảo Hòn Dâm. Vợ chồng chúng nó mới gia nhập Vô Cực Tông không lâu, chắc hẳn muốn nhân cơ hội này tranh giành công lao với ta đây mà! Hừm! Lão phu chống mắt coi thử, xem các ngươi lợi hại hay là lão phu lợi hại?”

Ngồi yên ắng một lát, thân ảnh của lão bỗng nhiên biến mất không gây một tiếng động.​
 
Last edited:
Chương 284: Dùng để đánh chó

Ở vị trí cách đảo Hòn Mốc chừng chục hải lý, trên bầu trời, một kiện Phi Hành Chu rơi vào trạng thái im ắng bất động. Ngay khoang thuyền có bốn người, hai nam hai nữ, đúng là bọn Võ Thiện Nhân rồi. Thần sắc của hắn lúc này vô cùng ngưng trọng, đôi mắt chăm chú nhìn về khoảng không phía trước giống như đang chờ đợi điều gì đó.

Vừa rồi, Phi Hành Chu đang trên đường di chuyển thì bỗng nhiên bị một nhóm binh lính xông tới cản đường. Sau màn truy hỏi, Văn Khánh nhận ra thân phận bọn chúng chính là thủ hạ dưới trướng Phan Quân nên đã ra tay giết sạch.

Lúc trông thấy một tên sử dụng Truyền Âm Phù, Võ Thiện Nhân định ngăn cản nhưng đáng tiếc không kịp.

Ban đầu, hắn vốn dự tính sẽ lặng lẽ tiến nhập đảo Hòn Mốc, sau đó mới tìm cơ hội hành động. Nhưng bây giờ tình thế thay đổi, không thể nào áp dụng kế hoạch đó được nữa. Hành tung của mình sớm đã bại lộ, nếu cố tình đi vào đảo chẳng hoá tự chui đầu vào lưới hay sao? Để tránh lọt bẫy phục kích của kẻ địch, chi bằng yên tĩnh ở đây chờ đợi. Theo hắn dự đoán, không lâu sau sẽ có thêm người tự động kéo đến cho mà xem.

Quả nhiên, chưa tới một tuần trà, một đầu linh thú phi hành cấp bốn xuất hiện trong tầm mắt. Nhìn kỹ, trên lưng linh thú chở một đội ngũ chừng mười người.

Đến khi khoảng cách đôi bên còn trăm trượng thì bọn chúng đột ngột đứng lại giữa không trung.

Ngay lập tức Văn Khánh nhận ra người đến là ai. Hắn liền tiến lại gần Võ Thiện Nhân nhỏ giọng thông báo: “Thiện Nhân huynh đệ, gã mặc áo trắng đứng đầu hàng chính là Phan Hải, con nuôi của Phan Quân. Tu vi của hắn là Thánh Cấp sơ kỳ.”

Võ Thiện Nhân khẽ gật đầu, dùng ánh mắt cẩn trọng thăm dò động thái của đối phương.

Chính lúc đó, Phan Hải cất giọng mở màn: “Văn Khánh, anh em ngươi quả nhiên vẫn còn sống!”

Văn Khánh lớn giọng đáp trả: “Phan Hải, ngươi là đồ khốn nạn! Cha ta đối xử với ngươi không tệ, vậy mà ngươi cùng Phan Quân lập mưu hại chết cha ta! Những kẻ vong ân bội nghĩa như các ngươi trước sau gì cũng gặp quả báo!”

Phan Hải cười phá lên: “Thắng làm vua, thua làm giặc! Nắm đấm trong tay ai lớn thì người đó là anh hùng. Ngươi ngần này tuổi đầu mà không hiểu đạo lý đơn giản đó sao? Ha ha ha…”

Điệu cười vừa dứt, ánh mắt hắn bỗng quét qua Thanh Tú đang ở cạnh Văn Khánh, nói oang oang: “Thanh Tú, hẳn là muội cũng rõ tình cảm của ta dành cho muội. Hôm nay đại cục đã định, chỉ cần muội chịu theo ta, ta sẽ cầu xin nghĩa phụ tha chết cho muội!”

Thanh Tú tính tình vốn mềm yếu nhưng đứng trước kẻ thù không hề sợ hãi, liền mắng: “Ngươi câm miệng đi! Ta có chết cũng không lấy hạng ăn cháo đá bát như ngươi!”

Phan Hải cười nhạt, không thèm chú ý tới nàng nữa. Tiếp theo đó, hắn đảo một vòng quan sát, lúc nhìn thấy thân hình lồi lõm mê hoặc của Thu Thuỷ thì đôi con ngươi sáng rực như đèn pha, tỏ rõ vẻ thèm muốn.

“Ơ kìa, ở đây còn có một đại mỹ nhân nữa sao? Tốt lắm! Tốt lắm! Khửa khửa…!”

Trông thấy cặp mắt dơ bẩn của Phan Hải đảo tới đảo lui, Võ Thiện Nhân tức khí đứng ra quát: “Thằng nhãi ranh hôi tanh! Còn nhìn nữa coi chừng ta móc cặp mắt chó của ngươi xuống đó!”

Thanh Tú và Thu Thuỷ đang ở bên cạnh mình, vậy mà thằng chó chết kia dám nảy sinh chủ ý xấu xa trong đầu. Đối với hai nữ nhân này, mặc dù chưa đến mức phát sinh tình cảm nam nữ nhưng trước hành động và lời nói của Phan Hải, chung quy hắn vẫn cảm thấy không vui. Nhất là cái giọng cười của nó, nghe thực đê tiện và dâm đãng!

Phía đầu bên kia, Phan Hải đã sớm nhận ra tu vi Vương Cấp trung kỳ của Võ Thiện Nhân. Về phần Thu Thuỷ thì hắn không thể nào nhìn ra manh mối. Tuy nhiên, dựa vào tuổi tác đánh giá, trong lòng hắn thầm suy đoán đối phương hẳn là tu luyện một bí pháp nào đó che giấu khí tức mà thôi.

Nghe Võ Thiện Nhân chửi mình, Phan Hải hung hăng quát: “Ngươi là ai?”

Võ Thiện Nhân tròn mắt hỏi: “Phan Hải, ngươi không nhận ra ta à?”

Phan Hải ngạc nhiên: “Ta và ngươi từng gặp nhau sao?”

Võ Thiện Nhân làm điệu bộ than thở: “Ta họ Ông, tên là Nội Ta! Ngươi đã nhớ ra chưa?”

Phan Hải không có sự phòng bị, buột miệng hỏi: “Ngươi là Ông Nội Ta?”

Chỉ chờ có thế, Võ Thiện Nhân nhe răng cười khoái trá: “Đúng vậy, cháu ngoan! Ta chính là ông nội ngươi đây. A ha ha…”

Nghe màn đối thoại trên, Thu Thuỷ khẽ đưa tay che miệng cười. Nàng từng chứng kiến qua công phu miệng lưỡi dẻo quèo quẹo của Võ Thiện Nhân nên không quá ngạc nhiên. Duy chỉ có huynh muội Thanh Tú là chưa kịp thích ứng, biểu hiện trên gương mặt hai người trở nên rất đặc sắc.

Phan Hải da mặt đen hơn đít nồi, tức giận muốn xì khói: “Khốn kiếp! Tao phải giết chết mày!”

Khí tức trên người hắn tức thời bùng nổ, trên tay đột nhiên xuất hiện một cây giáo màu trắng xám, chiều dài gần hai trượng, có đầu sắc nhọn.

Sau khi hét vang một tiếng phô trương thanh thế, thân hình Phan Hải lao thẳng tới Phi Hành Chu, chính xác là nhằm ngay vị trí mà Võ Thiện Nhân đang đứng.

Tiểu Thử đang cuộn mình nằm gọn trong vòng tay của Thanh Tú, trông thấy Phan Hải hùng hổ xông đến liền truyền âm: “Lão Đại, thằng oắt con này cứ để cho đệ xử lý!”

Võ Thiện Nhân từ chối bảo: “Không cần, đệ ở ngoài quan sát là được rồi!”

Trước đó, hắn đã đáp ứng Thu Thuỷ sẽ tham dự kỳ đại hội tranh tài, vậy nên muốn nhân cơ hội này kiểm tra xem thử thực lực của bản thân mình hiện đạt tới mức độ nào.

Tiểu Thử kêu chít chít nhắc nhở: “Huynh nhớ cẩn thận đó!”

Võ Thiện Nhân tinh thần vừa động, Hoàng Kim Chuyên ngay lập tức ném ra, đồng thời Phong Quyển Tàn Vân nhanh chóng thi triển, thân hình biến mất tại chỗ.

Phan Hải mới bay được nửa đường, chợt thấy trước mặt lấp loáng ánh sáng, khi nhìn kỹ mới phát hiện hoá ra là một cục gạch màu vàng đang nhắm vào mình.

Tốc độ của cục gạch này vô cùng nhanh, bên ngoài bề mặt toả ra một cỗ khí tức kỳ dị mờ mờ ảo ảo.

Kiến thức của hắn không tệ, dĩ nhiên nhận ra đây là một kiện linh bảo. Tuy nhiên, cây giáo trong tay hắn cũng là một kiện linh bảo hạ đẳng tương đối lợi hại, vì vậy hắn không thèm né tránh mà dùng ngọn mác đâm thẳng về phía trước, lấy cứng đối cứng.

“Choang!”

Hai kiện linh bảo va chạm tạo nên một hồi âm thanh khô khốc.

Hoàng Kim Chuyên bị đánh văng ngược trở ra.

Đúng lúc đó, thân hình Võ Thiện Nhân quỷ mị hiện lên giữa không trung, vươn tay túm lấy Hoàng Kim Chuyên, đồng thời chân linh khí từ trong đan điền cấp tốc chuyển hoá thành linh lực dung nhập vào Hoàng Kim Chuyên, rồi hắn vung tay nện một cú thực mạnh.

Phan Hải cảm thụ khí tức cuồng bạo trên người Võ Thiện Nhân toả ra thì giật mình: “Hắn chỉ là Vương Cấp trung kỳ, vì sao bá khí lại mạnh như vậy?”

Mặc dù có chút ngạc nhiên nhưng tinh thần Phan Hải vẫn giữ được sự tỉnh táo cần thiết, theo đó, ngọn giáo trong tay thuận thế đâm lên, hướng tới Hoàng Kim Chuyên đối chiến.

Lần này, một tiếng nổ long trời vang lên.

“Bồng!”

Trung tâm vụ va chạm không gian bạo động kịch liệt, không khí chung quanh hoá thành từng luồng kình phong quét ra khắp bốn phương tám hướng.

Trong nháy mắt, thân hình của Võ Thiện Nhân và Phan Hải bắn dội ngược về hai hướng khác nhau.

Kết quả màn giao thủ chớp nhoáng đôi bên ngang tài ngang sức, song phương không một ai bị thương. Cơ mà thần sắc của Phan Hải có phần khó coi. Đối thủ trước mắt chỉ là một tên Vương Cấp trung kỳ, trong khi đó tu vi của hắn là Thánh Cấp sơ kỳ, thế mà không chiếm được chút lợi thế nào. Mặc dù một chiêu vừa rồi không dùng hết sức mình nhưng điều này vẫn khiến cho Phan Hải thực sự nổi giận, cảm giác giống như bị đánh rơi hết mặt mũi.

Đặc biệt, hắn phát hiện cục gạch màu vàng kia không những tốc độ cực nhanh mà còn vô cùng kiên cố, ngay cả ngọn giáo trong tay hắn cũng không tài nào phá vỡ. Trong số những loại binh khí thường thấy, hắn chưa bao giờ nghe nói qua một thứ binh khí có hình thù kì dị như thế.

Hắn hướng về Võ Thiện Nhân quát hỏi: “Cục gạch trên tay ngươi là vũ khí quái quỷ gì vậy?

Võ Thiện Nhân cười một cách đắc ý: “Đây là Đả Cẩu Hoàng Kim Chuyên! Chính là vũ khí ta dùng để đánh chó! Hắc hắc…”

Phan Hải nghẹn cứng họng, hoả khí trong bụng càng lúc càng bùng cháy dữ dội.

“Lão toét! Có giỏi thì nếm thử Chuẩn Tâm Quyết của ta!”

Ngay lập tức, linh lực trên người hắn cuồn cuộn đổ ra, miệng gầm lên, tay trái múa một đường giáo tung người lên cao mấy trượng, rồi mạnh mẽ bổ xuống.​
 
Chương 285: Sức mạnh kinh người

Cảm thụ khí tức cường đại và nguy hiểm mà Phan Hải bộc phát, Võ Thiện Nhân thần sắc ngưng trọng. Khi đầu mũi giáo vừa điểm tới, hắn lập tức thôi động Phong Quyển Tàn Vân tận lực né tránh.

Tốc độ của Võ Thiện Nhân khi thi triển Phong Quyển Tàn Vân là rất nhanh, tuy nhiên Phan Hải dẫu sao cũng là một cường giả Thánh Cấp sơ kỳ, so về tốc độ đương nhiên không thua kém. Ngọn giáo trong tay hắn cứ như là nhuyễn ảnh quấn lấy, bám đuổi Võ Thiện Nhân rất sát sao.

“Phách! Phách! Phách!”

Chuẩn Tâm Quyết là một bộ linh thuật công kích cận chiến, thông qua các đường giáo để chế ngự đối phương, mục đích cuối cùng là đâm vào trái tim địch nhân một kích chí mạng.

Linh lực Phan Hải phóng thích biểu hiện thuộc tính Mộc, mang tới cảm giác quỷ quyệt, giảo hoạt. Những chiêu số biến hoá hết sức âm hiểm, cố tình nhằm vào những vị trí yếu hại mà tấn công.

Mấy lần Võ Thiện Nhân suýt bị mũi giáo xuyên qua, cũng may là hắn giơ Hoàng Kim Chuyên đón đỡ kịp thời nên mới bình an vô sự. Nhưng mà, nếu kéo dài tình trạng này thì e rằng sớm muộn cũng bị Chuẩn Tâm Quyết điểm trúng.

Trong cảnh huống như vậy, Võ Thiện Nhân quyết định thu lại Hoàng Kim Chuyên rồi mau lẹ lấy ra Xuyên Vân Thủ đeo vào. Thừa lúc mũi giáo nhắm tới, hắn nghiêng người tránh né, đồng thời tay trái vươn ra túm chặt lấy mũi giáo.

Xuyên Vân Thủ là kiện linh bảo hạ đẳng đã được cường hoá thành công bậc một, vì vậy cho nên hắn phi thường tự tin nó có thể bảo vệ hoàn hảo đôi tay mình trước sự sắc bén của lưỡi giáo.

Kế đó, cánh tay phải của hắn vũ động, linh lực kim thuộc tính hùng hậu tuôn trào, lựa thế nhắm ngay ngực Phan Hải mạnh mẽ đánh ra một quyền Hắc Hổ Thâu Tâm, đệ tam thức Long Hổ Thần Quyền.

Bất ngờ bị phản kích, Phan Hải hơi hoảng, định rút vũ khí về phòng ngự nhưng lại phát hiện nhất thời không thể nào thoát khỏi khống chế của đối phương. Trong khi đó, sự cuồng bạo và cương mãnh từ Hắc Hổ Thâu Tâm khiến cho hắn kinh hãi khôn xiết. Bất đắc dĩ, hắn đành thu linh lực chuyển về lòng bàn tay còn lại, tức tốc phát động một chưởng cực mạnh đối kháng.

“Bồng!”

Thời khắc đầu quyền va chạm, bỗng nhiên Phan Hải rú lên một tiếng kêu hãi hùng, tròng mắt co rụt vào trong.

Nối tiếp ngay phía sau, một đoạn âm thanh tựa hồ tiếng xương cốt vỡ vụn răng rắc vang lên.

“Rắc… Rắc…”

Trong một thoáng, cách tay của hắn đã bị đánh lệch đi, xương cốt bên trong bị một luồng lực lượng thô bạo chấn gãy thành nhiều đoạn, một số mảnh nhọn đâm lòi cả ra ngoài da thịt, máu tươi phun xối xả.

Một cỗ cảm giác đau đớn cùng cực từ cánh tay lan ra xâm chiếm toàn bộ thân thể.

Khuôn mặt Phan Hải vặn vẹo, rú thảm thiết: “AAA… Tay của ta…aaa..aa…”

Lúc này, ý thức của hắn trở nên hoảng loạn cực độ, giống như là hồn phi phách tán, sợ đến mất hết tinh thần.

Một chiêu đắc thủ, Võ Thiện Nhân sướng quá, mặt ngẩn tò te, cảm thấy có chút nằm ngoài dự đoán: “Con bà nó chứ! Hoá ra ta đã mạnh như vậy cơ à!”

Nhân lúc Phan Hải vẫn đang rối loạn, Vô Ảnh Cước tức thời khởi động, đôi chân hắn hoa phá trường không, nhanh như sấm chớp xuất ra hai cú đá bồi.

Chân linh khí bên trong đan điền tiếp tục chuyển hoá thành kim linh lực rồi ồng ộc đổ ra, quy tụ lại một điểm nơi bàn chân, mang theo sức phá huỷ khủng bố nện thẳng vào ngực và mặt Phan Hải.

Hắn xuất thủ nhanh, mạnh, chuẩn, hiểm, không cho đối phương cơ hội tránh né.

“Phanh! Phanh!”

Hai âm thanh rùng rợn nối đuôi nhau truyền ra ngoài.

Khi ấy, Phan Hải chưa hết choáng váng, bỗng cảm thụ gương mặt nhói lên một cú đau điếng. Đầu óc hắn ong lên, khuôn mặt biến thành một bãi bầy nhầy cà chua nát bét, trên miệng bê bết máu, chẳng rõ là còn giữ được cái răng nào hay không.

Nhưng đó mới chỉ là mở màn, tiếp theo, trước ngực lại bất ngờ đón nhận thêm một cỗ đau đớn mới, mà cỗ đau đớn này còn khủng khiếp hơn gấp bội phần so với việc cánh tay bị phế.

“Hự!”

Chưa đầy ba nhịp thở, toàn bộ khung xương trước ngực hắn đồng loạt bị đánh gãy vụn, thậm chí ngay cả lục phủ ngũ tạng cũng bị đảo lộn tùng phèo, giống như có hàng trăm, hàng ngàn lưỡi đao đang thi nhau cứa vào.

Vào giờ phút này, hắn chỉ mong sao có thể lập tức ngất đi để không phải cảm nhận sự thống khổ vượt quá mức chịu đựng như vầy.

Sau cùng, toàn thân co quắp gãy gập xuống rồi bắn tít ra mãi đằng xa.

Võ Thiện Nhân cũng lập tức vọt theo, bàn tay biến hoá thành trảo, chuẩn xác chộp thẳng tới cái cổ của hắn rồi siết thực chặt, nhấc bổng lên.

Cho tới lúc đấy thì thắng bại đã định!

Giao thủ chưa đủ trăm chiêu, Phan Hải tu vi Thánh Cấp sơ kỳ đã bị bại một cách thảm hại dưới tay Võ Thiện Nhân.

Sau khi tấn cấp lên Vương, bản lĩnh thực chiến của hắn quả nhiên đã đạt tới một trình độ cực kỳ đáng sợ. Sức mạnh nhục thể cũng như linh lực có sự tăng vọt cả về lượng và chất. Đặc biệt là khi hắn sử dụng Xuyên Vân Thủ thi triển Long Hổ Thần Quyền, phối kết hợp cùng Vô Ảnh Cước xuất kì bất ý đã bộc phát một cỗ chiến lực phi thường cường đại.

Giữa không trung, Võ Thiện Nhân một tay xách cổ Phan Hải giống như là xách cổ một con gà.

Phan Hải toàn thân mềm nhũn như cọng bún, ngáp ngáp chờ chết. Đôi mắt hắn hiện lên một vẻ kinh hoàng cực độ, biết rằng đối phương chỉ cần nhả chút linh lực thì hắn sẽ phải đi chầu ông bà ông vải. Rốt cuộc hắn cũng nhận ra gã thanh niên trước mặt không phải là một tên Vương Cấp trung kỳ bình thường. Kết cục này âu cũng tại vì hắn chủ quan khinh địch. Hắn cảm thấy vô cùng hối hận, nhưng mà tất cả đã quá muộn màng.

“Thiếu chủ!”

“Thiếu chủ!”

“Thiếu chủ!”

Mười tên thủ hạ đi theo Phan Hải chứng kiến màn hành động bất ngờ ngoài ý liệu thì người nào người nấy dựng cả tóc gáy, sau một lúc chấn kinh liền đồng thanh hô to rồi định nhảy vào ứng cứu.

“Cút ngay!”

Võ Thiện Nhân hét vang một tiếng như sấm. Từ trên người hắn chợt toả ra một cỗ bá khí cuồng bạo, khí phách ngang tàng, mang đến cho con người ta một cảm giác đêm đông lạnh lẽo. Y phục trên mình không gió mà tự động tung bay phần phật.

Rồi bỗng lại thấy Hoàng Kim Chuyên từ trong tay phóng vụt ra.

Tiếp đó, tinh thần lực tức thời bùng nổ, hắn khống chế Hoàng Kim Chuyên quét thẳng một đường thẳng tắp, bằng cách thô bạo nhất đập sấp mặt từng đứa một.

“Phanh! Phanh! Phanh! Phanh! Phanh!...”

“Phanh! Phanh! Phanh! Phanh! Phanh!...”

Sau đúng mười âm thanh va chạm, mười tên thủ hạ của Phan Hải bắn văng ra xa.

Trong số bọn người này, có hai tên là Vương Cấp sơ kỳ, số còn lại đều là hàng Tướng Cấp. Ấy thế mà Võ Thiện Nhân chỉ thuận tay ném bừa Hoàng Kim Chuyên một cái, bốn người tu vi Tướng Cấp chết ngay tức khắc, không kịp kêu lên một tiếng. Sáu tên còn lại kinh hãi vô cùng, vội vã thối lui ra sau.

Đến lúc bọn chúng tỉnh táo trở lại thì trên mặt đã truyền tới một cơn đau kịch liệt, kèm theo một cỗ năng lượng nóng rực thiêu đốt, thậm chí còn ngửi thấy cả mùi da thịt cháy khét lẹt.

Chứng kiến sức mạnh kinh hồn của Võ Thiện Nhân, sáu người sợ vỡ mật, nhất tề quỳ xuống lạy như tế sao, năn nỉ xin tha.

“Đại nhân, xin tha mạng!”

“Đại nhân, xin tha mạng!”

“Đại nhân, xin tha mạng!”

Có thể nói, đội ngũ như vậy trong mắt Võ Thiện Nhân chẳng khác nào đàn kiến hôi, vậy mà chúng không biết tự lượng sức mình định giở trò "láo nháo pháo ăn xe".​
 
Chương 286: Phan Quân

Trên Phi Hành Chu, Văn Khánh và Thanh Tú đứng ngây như phỗng, thần tình rung động dữ dội. Hai người từng chứng kiến Võ Thiện Nhân dễ dàng đập chết một Vương Cấp hậu kỳ nhưng không nghĩ rằng ngay cả Phan Hải, tu vi Thánh Cấp sơ kỳ cũng bị hắn đả bại. Kinh khủng nhất là có vẻ như hắn vẫn chưa tung hết sức mình.

Thực ra thì bên trong chuyện này còn có nguyên nhân sâu xa khác. Tuy rằng Phan Hải biểu hiện bề ngoài là Thánh Cấp sơ kỳ nhưng thực chất lại không phải thành qua do mình tự lực cánh sinh tu luyện, mà cách đây nửa năm đã được Phan Quân thi triển bí pháp cưỡng ép đột phá tức thời. Bởi vậy cho nên chiến lực của hắn chỉ nhỉnh hơn Vương Cấp đỉnh phong đôi chút mà thôi. Nếu đem so với một cường giả Thánh cảnh chân chính thì chênh lệch quá xa. Bên cạnh đó, bản tính hắn hoang dâm vô độ, ngày thường luôn đắm chìm trong hoan lạc tửu sắc dẫn đến tinh khí suy giảm, thân thể trở nên yếu nhược dị thường, chẳng khác nào một con hổ giấy. Vậy mà hắn lại cậy mạnh, đâm đầu lấy cứng đối cứng mới chết dở!

Thế mới nói, nếu như Phan Hải tỉnh táo hơn, khi thấy Võ Thiện Nhân phát động Hắc Hổ Thâu Tâm chịu nhún nhường thối lui một bước, sau đó thi triển thần thông đối kháng thì nhất định sẽ không rơi vào kết cục thê thảm. Cho dù Võ Thiện Nhân muốn giành thắng lợi cũng phải trải qua một trận chiến cam go.

Vào lúc này, Võ Thiện Nhân bỗng hướng về Phi Hành Chu, gọi: “Khánh huynh, người này huynh muốn xử lý thế nào?”

Văn Khánh cố gắng kìm nén sự kích động, đáp: “Thiện Nhân huynh đệ! Phan Hải chính là đồng phạm hại chết cha ta! Ta muốn tự tay giết chết hắn!”

Võ Thiện Nhân cười ha hả: “Không thành vấn đề!”

Nằm gọn trong lòng bàn tay Võ Thiện Nhân, Phan Hải cố gắng dùng chút ý thức cuối cùng vừa nghển cổ hít thở vừa nói: “Mau… thả… ta ra! Nếu không… cha ta… sẽ… giết… sạch… các ngươi…!”

“Ồn ào!”

Nghe hắn giở giọng uy hiếp, Võ Thiện Nhân siết chặt tay, bất thình lình cầm Hoàng Kim Chuyên táng một cái “chát”.

Phan Hải bỗng hự lên một tiếng, toàn thân lạnh ngắt, cái mỏ sun lại. Mấy cái răng còn sót trong miệng sau cái tát này tức thời bắn văng cả ra ngoài. Rốt cuộc hắn cũng hoàn toàn đánh mất ý thức, rơi vào trạng thái bất tỉnh nhân sự.

Võ Thiện Nhân đang định mang hắn bay về Phi Hành Chu thì đúng thời khắc ấy, đột nhiên một âm thanh phẫn nộ truyền tới.

“Nhóc con láo xược! Dám cả gan phá hỏng chuyện đại sự của ta?”

Một vệt sáng từ phương hướng đảo Hòn Mộc mọc lên rồi bắn vọt tới chỗ này. Tốc độ của nó thực nhanh, giống như là xé rách không gian, trong chớp mắt đã xuất hiện ngay bên cạnh Võ Thiện Nhân, hoá thành một người đàn ông trung niên có đôi mắt trắng dã, mày trơn dựng ngược.

Trông thấy diện mạo đối phương, chẳng cần hỏi hắn cũng đoán ra người đến là ai.

“Phan Quân!”

Không ngờ Phan Quân lại đến nhanh như vậy, hắn vừa thu thập Phan Hải xong là đối phương có mặt ngay tức thì.

Tình thế đột ngột biến chuyển làm cho Võ Thiện Nhân mặt mày thất sắc. Hắn chợt nhận ra bao quanh mình là một cỗ bá khí cực kỳ bá đạo, làm cho khí huyết bên trong cơ thể lưu chuyển chậm chạp.

Cảm thụ sự nguy hiểm chết người, đôi con ngươi Võ Thiện Nhân co rút, vội vàng thi triển Phong Quyển Tàn Vân mau chóng thối lui.

“Còn muốn chạy?”

Phan Quân nhếch miệng khinh thường, vươn tay phách ra một chưởng.

Nhanh như cắt, một cỗ năng lượng hoả thuộc tính hết sức khủng bố ồng ộc tuôn trào, biến hoá ra một trảo ấn mười phần uy mãnh.

Đây rõ ràng không phải linh thuật, trảo ấn này là từ linh lực thuần tuý ngưng tụ mà thành. Linh lực hoá hình chính là bản lĩnh đặc trưng chỉ khi bước chân vào Thánh cảnh mới thực hiện được.

Khoảng cách đôi bên quá gần mà tốc độ ra đòn của Phan Quân lại quá nhanh, căn bản không muốn cho Võ Thiện Nhân cơ hội sống sót.

Trảo ấn chưa đến, Võ Thiện Nhân đã thấy khó thở, chỉ trong khoảnh khắc chưởng lực của Phan Quan chẳng khác nào sóng cả ào ào đổ tới.

Suy nghĩ trong đầu Võ Thiện Nhân xẹt nhanh như điện, mau lẹ tìm phương sách ứng phó. Trong tình thế cấp bách, hắn lập tức ném thân thể Phan Hải về phía trước mặt mình. Cơ mà, thật không ngờ Phan Quân lại vô cùng tàn độc, hắn chẳng những không thu lại công kích mà sát khí bên trong chưởng lực dường như còn muốn gia tăng mấy thành.

Phan Hải thần trí mơ mơ màng màng, vừa rú lên một tiếng tắc nghẹn liền bị trảo ấn hoả linh lực hừng hực khí thế xuyên thủng, chết không kịp ngáp.

Thân thể hắn bất ngờ nổ tung, máu me xương thịt nát bấy văng lung tung khắp mọi phía, nhuộm đỏ cả một vùng trời.

“Bùng! Bùng!...”

Chỉ là, mọi chuyện chưa chấm dứt, nguồn lực lượng cuồng bạo đó tiếp tục một đường xuyên táo truy sát mục tiêu cuối cùng.

Tuy không thể ngăn cản nhưng vụ nổ vừa rồi cũng đã làm suy giảm một phần uy lực và tốc độ của chưởng lực, giúp Võ Thiện Nhân tranh thủ đoạn thời gian ngắn thành công triệu hồi chân linh khí từ đan điền đổ về đôi tay.

“Đến đây! Để ta xem cường giả Thánh Cấp hậu kỳ có gì đáng sợ?”

Trong đôi mắt, chiến ý của hắn phát ra mạnh mẽ chưa từng thấy.

Xuyên Vân Thủ phát ra ánh hào quang chói loá, quyết đoán đánh trả lại một chiêu Mãnh Long Thám Trảo trong Long Hổ Thần Quyền.

“Bồng!”

Chiếu theo pháp tắc ngũ hành tương khắc, lần này, chân linh khí được chuyển hoá thông qua linh mạch hệ Thuỷ.

Chỉ có điều, trảo ấn của Phan Quân vận dụng tới năm thành linh lực nên sức công phá phải nói là vô cùng khủng khiếp. Cho nên Mãnh Long Thám Trảo không cách nào phá giải hoàn toàn. Sau cùng, vẫn có một luồng năng lượng nóng bỏng xộc thẳng vào trong cơ thể.

Đã sớm lường trước tình huống này, do đó khi nguồn năng lượng vừa tràn vào, tinh thần Võ Thiện Nhân cấp kỳ khởi động bí pháp Đẩu Chuyển Tinh Di.

Chỉ trong nháy mắt, ngay đầu quyền bắn vọt ra một cỗ năng lượng tương ứng, đáp trả Phan Quân một đòn hồi mã thương.

“Phanh!”

Phan Quân nhận ra khí tức quen thuộc ẩn hiện bên trong cỗ năng lượng thì có chút bất ngờ. Tuy nhiên, hắn không mấy khó khăn để hoá giải, chỉ cần vung nhẹ tay đã tan tành mây khói.

Về phần Võ Thiện Nhân lúc ấy toàn thân tê liệt, lạnh toát cả người, lục phủ ngũ tạng đảo lộn tùng phèo, không nhịn được rên lên một tiếng rồi ói ra một vốc máu đỏ lòm.

Mặc dầu Phan Quân chỉ tiện tay thi triển nhưng mà một chiêu của Thánh Cấp hậu kỳ đánh ra đủ biết sức mạnh khủng khiếp đến mức nào. Cũng may lực lượng khi xộc vào cơ thể chỉ còn già nửa sức phá huỷ, bằng không thì khó mà nói trước được điều gì.

Đây mới là sức mạnh chân chính của Thánh Cấp cường giả. Con hổ giấy Phan Hải so với Phan Quân còn không bằng một cái móng tay!

Xét thấy đối phương chỉ là một tên Vương Cấp trung kỳ vậy mà dưới một chưởng của mình lại không chết, Phan Quân rất kinh ngạc: “Xem ra ngươi cũng là người bản lĩnh! Nhưng hôm nay ngươi đã nhúng tay vào chuyện này thì chỉ có con đường chết!"

Võ Thiện Nhân đưa tay quẹt vệt máu trên miệng, mỉa mai nói: “Thật ác độc! Ngay cả con của mình mà ngươi cũng nhẫn tâm đồ sát!”

Phan Quân cười khẩy: “Một kẻ tàn phế như nó giữ lại cũng vô dụng!”

Đối với Phan Quân, đứa con nuôi Phan Hải chẳng qua chỉ là một con tốt thí không hơn không kém. Sau khi quay trở về đảo hắn sẽ tạo ra một Phan Hải thứ hai thay thế.

Thân hình Phan Quân loé lên một cái tung người chồm tới, song chưởng vũ động chụp xuống.​
 
Back
Top