rõ ràng ông thớt hỏi thẳng tư vấn xe côn tay và hướng luôn cho mình 2 mẫu xe là ex và winner rồi còn cứ chêm chữ tay ga làm gì fen? Tôi cũng là thằngđi chục năm xe số, 2 năm xe tay ga và thấy cái xe tay ga chả có gì thú vị hết, nhàm chán và nhàm chán, leo lên vặn ga là chạy. Tôi đi con lead 2018, do vậy gọi là đi xe chứ chơi xe cái gì? Nói như fen thì đếch ai đi xe côn tay? Ví dụ như mấy dòng underbone côn tay như ex, winner, raider...vv không phải tất cả người mua không có tiền đi xe PKL mà là nhu cầu họ cần 1 con xe nhỏ, đủ linh hoạt đi trong phố, có pha chút thể thao và vận hành mọi thứ thủ công chứ không gắn mác " Số tự động". Giờ thì tôi sẽ chia sẻ quan điểm của 1 thằng đi 1 mình xe côn chứ không có con xe nào dự phòng cả nhé. À xe côn tôi mua thì cũng là con xe côn đầu tiên tôi đi, trước đó tìm hiểu rất nhiều về dòng xe này, ưu nhược điểm của fen nói hoàn toàn nó chả phải nhược điểm. Nó là đặc trưng của dòng xe. Không dòng nào đáp ứng được tất cả hết. Chọn xe côn tay là chọn sự bất tiện để đổi lại dáng thể thao, cảm giác lái thú vị.
1. Xe không có cốp bất tiện: Tôi vẫn đi siêu thị bình thường, khác cái tôi chằng cái lưới đằng bình xăng và vứt trong cốp 1 cái túi vải đựng mũ bảo hiểm mua nó cho. Bê 1 giỏ hàng ra thì nhét túi, chằng ở yên sau ấy. Nó vẫn chở được, mặc dù hơi lằng nhằng. Lôi ny con cái vào làm gì?
sau lấy vợ thêm con xe tay ga thì chết à? Tuổi thanh niên, mê 1 cái gìđó như xe "PKL" thì rõ ràng tuổi nào chơiđồ chơi ấy.Đi con lead, vision phèn chết mịa
2. Dáng ngồi mỏi thì ngồi lên xe mới đẹp, dáng ngồi con ex winner thì khác tró gì wave đâu mà mỏi với chả không mỏi? Mỏi nhưng người ta có động lực đi tour nghìn km. Chứ ngồi thoải mái ai muốn đi xa với 1 con xe tay ga phổ thông?
3. Yên nhỏ đi phượt với ny: Rõ ràng không thoải mái nhưng như ý 2, nó là động lực để đi phượt. Tôi đồng ý wave cũng được, AB cũng được, có người đi bắc nam rồi nhưng nó chỉ là đi theo kiểu dùng xe làm phương tiện chứ chưa phải là chơi xe, mang lại cảm giác hưng phấn ở tốc độ cao.
4. Thì lại như ý 3, xe éo nào đi phượt cũng được hết. Kinh với chả nghiệm, nếu đi phượt đường trường thì xe côn nhàn thí mẹ, tay ga đi tốc độ 80 đổ lên là chòng chành, gió thổi bạt mịa người. Người ta thiết kế 1 con đi đường trường tốc độ cao. 1 con đi trong phố tốc thấp, sao lại lôi xe trong phố đi phượt? Rõ ràng 1 câu là không phù hợp, hại xe và không an toàn. Dù gì xe côn vẫn an toàn hơn xe ga ở cái chạy côn và số. Muốn đi bắc nam hay tour >1000km không phải dễ, mới mua xe đú làm gì? Đi từ tour ngắn tới dài dần trước, bắc với chả nam.
5. Cái này thì đồng ý, kẹt xe đi xe côn rất mệt. Do xe không thiết kế để đi đường tắc.
Xe ga thiết kế đi đường tắc đấy fen.
6. Xe ga có cái mịa gì đâu mà chăm sóc?
hết xăng thì đổ, tới kỳ thì thay nhớt, má phanh mòn thì thay. Hỏng gì ra quán sửa xe chấm hết. Muốn chăm sóc cái sên thì nó lại chạy dây curoa.
Gì mà đắt gấp đôi xe tay ga? Hỏng thì xe nào cũng hỏng được, còn so sánh cùng CC thì EX tầm 950ml thay nhớt và lead 800ml thay. Vênh nhau được cốc cafe đối với nhớt giá 300k không? Chi phí sẽ tỉ lệ thuận với quãng đường xe chạy được. Anh lôi xe đi phượt, bắt con xe hoạt động cường độ lớn thì tránh sao hư hỏng? Sử dụng nó như xe ga nội thành thì có cái gì mà hỏng nào? À mà mấy cái nano với naneo xe nào chả dùng được? Tuy nhiên tôi vào hẳn hãng honda hỏi thì họ khuyến cáo không nên dùng cho xe nhé. Xe lọc nhớt ngoài nó đã làm rất tốt nhiệm vụ rồi, đổ dăm 3 cái linh tinh vào không biết nó sạch thêm hay bẩn đi? Có cái chai vệ sinh kim xăng thì họ bảo 5000km đổ 1 lần, cái chính nó sẽ hút nước và 1 số chất không hoà tan xăng. Biến nó thành chất có thể đốt cháy để bình xăng, kim xăng sạch hơn. Tuy nhiên nó chỉ làm giảm bẩn chứ không phải cứ đổ vào là không phải vệ sinh kim xăng.
Cuối cùng thì kể cả xe 155cc có dáng PKL thì nó cũng có linh kiện của xe 300cc rồi. Khác cái động cơ yếu hơn thôi. Ví dụ con cb150r so với cb300r thì nó cũng khác nhau mỗi cũng máy chứ cái gì đâu? Từ phuộc, côn số, phanh, khung, sườn đều giống nhau có thể tinh chỉnh lại 1 chút kẻo dư thừa thế thôi. 150cc dáng PKL chạy tốc cao rõ ràng an toàn hơn rất rất nhiều mang con xe ga đú 100km/h nhé. Vừa khí động học, lốp lớn phanh, đổ cua an toàn, khung sườn chắc chắn, động cơ chịu được cường độ lớn trong thời gian dài, tản nhiệt lớn hơn...vv Lôi con tay ga đi phượt chả mấy mà tèo con xe
Xe côn sinh ra để đi đường trường chứ không sinh ra để đi siêu thị nha fen
Bouns: Nói về cái đoạn đổ đèo xe nhé: Xe côn tay lốp lớn, khi đổ cua bám đường hơn rất nhiều xe lốp nhỏ, lốp nhỏ chỉ có lợi thế khi đường thẳng (Mấy thằng đua xe nó hay chơi lốp nhỏ đua quãng đường ngắn là vậy) Còn xe tay ga lốp bé, phanh yếu hơn, từ cái dây dầu nó đã thiết kế cho lực bóp nhẹ nhưng không chịu được tải lớn. Lại còn không thể thay đổi số chủ động, độ hãm động cơ hay gì gì đó tất cả phó mặc cho nhà sản xuất. Đổ đèo tam đảo năm nào cũng có thằng đi xe tay ga chết là vì gì? Vì 2 thứ, 1 là nó đổ đèo tắt mẹ động cơ đi cho phiêu. Còn 2 là nó éo hãm được tốc bằng số mà chỉ hãm được bằng phanh. Cuối cùng cháy má phanh, bóp phanh quá lâu dầu ở dây phanh nó nóng, phanh không còn ăn nữa và thế là tèooooo
Nên tôi nói lại trừ mấy thằng tay ga dòng adv đi phượt ra thì đừng dại lôi nó đi xa. Có ngày mất xác
Thớt mê xe nào mua xeấy, cản làm cái gì? Tôi dùng 1 xe côn và bất tiện mỗi 1 cái là đi mưa bẩn. Chở đồ thì tạm khắc phục và hài lòng rồi