Tôi cũng ngồi civic mấy lần, nó thuộc dạng xe cao cấp rồi. Chủ yếu sợ dính hố vôi thôi.
Nói chung là ngon.
Chả lo đeow gì nếu check kỹ và pass được qua những thứ để chấp nhận được anh ạ, tôi nghĩ thế.
Tư duy tôi khá đơn giản, chia sẻ để anh tham chiếu nhé.
- Case 1: Xe taxi, hạng A, B (morning,i10, vios) (tức là con xe được build cơ bản - khung gầm - máy móc,…) cày ở Hà nội khoảng 50 vạn trong 5-7-10 năm là bình thường, môi trường thì anh biết rồi, khoảng 10-20km/h, tức là 50 vạn nó chạy mất thời gian gấp 3-5 lần xe chạy (máy nổ) ở quê hoặc nơi có đường sá thoáng đãng (60km/h), thế mà ngồi mấy con xe đó nó vẫn chạy phà phà.
Mấy con xe 1.8-2.0 hạng C, cao hơn 2 dòng kia, chưa kể chả ai dùng máy đấy chạy taxi (tốn xăng hơn)=> còn tốt gấp mấy lần.
Chưa kể, một con xe máy (dream/future) cũ còn chạy 20-30 năm ~ 15-20 vạn chả xi nhê, thì con xe ô tô 15 tuổi chả có đéo gì mà phải lăn tăn cả.
Thực tế thì ông cậu đang chạy con Lacetti MT đời 2006-2007 gì đó, mua năm 2019 chạy hơn 7 vạn, giá 200 củ, tới giờ đc 14 vạn, vẫn chạy êm như chó thở, éo có vị gì, trừ vẻ ngoài trông hơi cũ, nhưng quan trọng là nó vẫn an toàn, mưa gió sấm chớp, rét mướt éo ngại, tết vừa rồi bọn dạy lái hỏi mua lại giá 70 củ mà ổng éo bán, vì giá đó tìm con ngon hơn còn khó, chưa kể là éo có. Mà kể cả giá đó, chạy 5 năm rớt có 120-130 triệu, chả sướng lòi kèn.
Ae mình mua con xe, giá 200 củ, 5-7 năm nữa kể cả nó có rớt giá 150 củ đem bán còn 50 triệu nó cũng đéo xi nhê, vì quá đáng giá.
Đấy là tôi nghĩ thế, ae nghĩ nào thì tuỳ.
via theNEXTvoz for iPhone