thảo luận Tư vấn xe điện

80km thì đừng phân vân yadea, vì ắc quy thì khả năng dắt bộ cao lắm, còn bản xài pin thì giá trên trời. Cân nhắc mấy con vĩnh phát mua đứt pin thôi. Tôi xài feliz S cả năm nay, về quê ầm ầm.

20230920_092524.jpg

Về chi phí vận hành, cả năm qua tôi được free gói thuê pin nên mỗi tháng chỉ tốn tầm 100k tiền điện với giá 3k/số điện cho 1000km thôi. Giờ bắt đầu đóng tiền nên chi phí hơi chát, tốn thêm 350k/tháng nữa. Bảo dưỡng rất ít, bảo dưỡng định kỳ mỗi lần tốn có vài chục, chủ yếu tốn tiền rửa xe.
 
Last edited:
80km thì đừng phân vân yadea, vì ắc quy thì khả năng dắt bộ cao lắm, còn bản xài pin thì giá trên trời. Cân nhắc mấy con vĩnh phát mua đứt pin thôi. Tôi xài feliz S cả năm nay, về quê ầm ầm.

View attachment 2094352
Về chi phí vận hành, cả năm qua tôi được free gói thuê pin nên mỗi tháng chỉ tốn tầm 100k tiền điện với giá 3k/số điện cho 1000km thôi. Giờ bắt đầu đóng tiền nên chi phí hơi chát, tốn thêm 350k/tháng nữa. Bảo dưỡng rất ít, bảo dưỡng định kỳ mỗi lần tốn có vài chục, chủ yếu tốn tiền rửa xe.
K đi cũng mất tiền thuê pin hả bác?
Nếu mình quịt k trả thì xe có bị sao ko
 
Con Feliz S lựa chọn sáng giá hơn vì sạc đầy pin có 4 tiếng thôi, cục sạc của nó 1kW. Sạc nhanh ngoài việc tiết kiệm thời gian còn không phải sạc qua đêm, có cháy nổ còn xử lý được.
Ủa nó có chức năng sạc đầy tự ngắt mà bác?
 
80km thì đừng phân vân yadea, vì ắc quy thì khả năng dắt bộ cao lắm, còn bản xài pin thì giá trên trời. Cân nhắc mấy con vĩnh phát mua đứt pin thôi. Tôi xài feliz S cả năm nay, về quê ầm ầm.

View attachment 2094352
Về chi phí vận hành, cả năm qua tôi được free gói thuê pin nên mỗi tháng chỉ tốn tầm 100k tiền điện với giá 3k/số điện cho 1000km thôi. Giờ bắt đầu đóng tiền nên chi phí hơi chát, tốn thêm 350k/tháng nữa. Bảo dưỡng rất ít, bảo dưỡng định kỳ mỗi lần tốn có vài chục, chủ yếu tốn tiền rửa xe.
Tổng tiền đem em nó về tầm bao nhiêu fen với vụ mua pin hay thuê pin này mình chưa rõ lắm
 
K đi cũng mất tiền thuê pin hả bác?
Nếu mình quịt k trả thì xe có bị sao ko
Thuê pin thì tất nhiên là đi hay ko cũng phải trả rồi, giống như đi thuê trọ thôi, chả nhẽ nói tháng này em về quê ăn tết anh chị đừng tính tiền trọ em :shame:
Tương tự nếu quỵt tiền trọ thì chủ tống ra ngoài đường ở, quỵt tiền thuê pin thì xe bị khóa không đi được :shame:
 
Tầm khoảng 30tr đổ lại thôi fen
Tầm này thì feliz s thuê pin thôi.
Hoặc cân nhắc qua mấy con xăng nake bike, cruiser 150 cũ như su en,gz, chạy ko tốn xăng, dáng ngồi cũng dễ chịu.
Né đám tay ga với mấy con underbone ra.
 
Tổng tiền đem em nó về tầm bao nhiêu fen với vụ mua pin hay thuê pin này mình chưa rõ lắm
Pin thì 20 củ, xác xe feliz S thì 30 củ, evo thì 22 củ. Thuê pin tức là thay vì bỏ 20 củ mua cục pin thì hãng cho fen thuê theo từng tháng, khi nào ko đi nữa thì đem trả hãng :shame:

Các gói thuê pin hiện tại của vin phét như đấm vào mặt khách hàng vậy, cho nên 1 là fen tìm mấy đại lý còn bán xe kèm gói thuê pin cũ (350k/tháng, ko giới hạn số km), hoặc mua xe cũ có gói thuê này, khi đó chi phí vận hành bao gồm 350k/tháng phí thuê pin và 10k tiền điện cho 80km/ngày. 2 là fen mua đứt cục pin luôn, khi đó chi phí vận hành của fen chỉ còn tiền điện 10k/ ngày, và khấu hao cục pin 20 củ trong vòng 5 năm.

Lý do tôi khuyên fen nên chọn vin phét là vì cùng phân khúc với feliz S có con yadea V002 bản ắc quy, mà ắc quy thì nguy cơ dắt bộ rất cao, tuổi thọ lại ngắn hơn pin, fen cứ tưởng tượng cục ắc quy còn 2 vạch (tức là nửa cục ấy, ắc quy nó ko hiện % đâu), đang đi ngon lành thì nó tụt xuống 1 vạch, chạy thêm 1 đoạn nữa thì nó sập luôn, thế là dắt bộ lòi trĩ, trong khi pin thì chính xác đến từng %, còn 1% vẫn chạy được. Bản xài pin của con V002 này giá tận 50 hay 70 củ thì phải, nên chả đại lý nào thèm nhập về cả.

Feliz S mua đứt pin 50 củ, evo200 mua đứt pin 42 củ, đây là 2 option dễ chọn nhất bây giờ, còn option tìm xe còn gói thuê pin cũ thì fen chịu khó lân la trên mấy group fb ấy, mình ko rõ là bây giờ còn ko nữa.
 
Ủa nó có chức năng sạc đầy tự ngắt mà bác?
Sạc đầy tự ngắt thì ngay cả con điện thoại cục gạch cũng thế.
Cơ mà quá trình sạc nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn rất cao, rủi cháy trong lúc ngủ thì chỉ có liệm thôi.
 
Làm con feliz S cho nó cao ráo ngồi sướng lại sẵn sạc 1kW luôn, sạc 3-4 tiếng đầy pin. Evo đi kèm sạc có 400w sạc đầy mất trên 8 tiếng khá đuối. Còn vụ cháy nổ thì vô tư đi bạn, lfp nó an toàn hơn lithium. Chê mỗi khoản phụ tùng vinfast hơi chán, cái gì cũng phải đặt mới có, đến cả cái bạc đạn cũng phải chờ. Còn đâu chạy sướng mà khoẻ người hơn xe xăng chắc luôn nhé

via theNEXTvoz for iPhone
 
Pin thì 20 củ, xác xe feliz S thì 30 củ, evo thì 22 củ. Thuê pin tức là thay vì bỏ 20 củ mua cục pin thì hãng cho fen thuê theo từng tháng, khi nào ko đi nữa thì đem trả hãng :shame:

Các gói thuê pin hiện tại của vin phét như đấm vào mặt khách hàng vậy, cho nên 1 là fen tìm mấy đại lý còn bán xe kèm gói thuê pin cũ (350k/tháng, ko giới hạn số km), hoặc mua xe cũ có gói thuê này, khi đó chi phí vận hành bao gồm 350k/tháng phí thuê pin và 10k tiền điện cho 80km/ngày. 2 là fen mua đứt cục pin luôn, khi đó chi phí vận hành của fen chỉ còn tiền điện 10k/ ngày, và khấu hao cục pin 20 củ trong vòng 5 năm.

Lý do tôi khuyên fen nên chọn vin phét là vì cùng phân khúc với feliz S có con yadea V002 bản ắc quy, mà ắc quy thì nguy cơ dắt bộ rất cao, tuổi thọ lại ngắn hơn pin, fen cứ tưởng tượng cục ắc quy còn 2 vạch (tức là nửa cục ấy, ắc quy nó ko hiện % đâu), đang đi ngon lành thì nó tụt xuống 1 vạch, chạy thêm 1 đoạn nữa thì nó sập luôn, thế là dắt bộ lòi trĩ, trong khi pin thì chính xác đến từng %, còn 1% vẫn chạy được. Bản xài pin của con V002 này giá tận 50 hay 70 củ thì phải, nên chả đại lý nào thèm nhập về cả.

Feliz S mua đứt pin 50 củ, evo200 mua đứt pin 42 củ, đây là 2 option dễ chọn nhất bây giờ, còn option tìm xe còn gói thuê pin cũ thì fen chịu khó lân la trên mấy group fb ấy, mình ko rõ là bây giờ còn ko nữa.
Ok mình sẽ chốt vin phét feliz s. Tks fen
 
Klara S và Klara A1 khác nhau như thế nào vậy các bác. Dòng A1 có thể tháo pin đem lên căn hộ chung cư sạc như dòng S ko các bác.
 
Klara S và Klara A1 khác nhau như thế nào vậy các bác. Dòng A1 có thể tháo pin đem lên căn hộ chung cư sạc như dòng S ko các bác.
A1 với S1 đều vác pin lên phòng sạc được. Chỉ có mấy dòng mới thì không
Ngoài ra thì có Theon với Vento đời 1 cũng tháo được pin 🙂
 
80km thì đừng phân vân yadea, vì ắc quy thì khả năng dắt bộ cao lắm, còn bản xài pin thì giá trên trời. Cân nhắc mấy con vĩnh phát mua đứt pin thôi. Tôi xài feliz S cả năm nay, về quê ầm ầm.

View attachment 2094352
Về chi phí vận hành, cả năm qua tôi được free gói thuê pin nên mỗi tháng chỉ tốn tầm 100k tiền điện với giá 3k/số điện cho 1000km thôi. Giờ bắt đầu đóng tiền nên chi phí hơi chát, tốn thêm 350k/tháng nữa. Bảo dưỡng rất ít, bảo dưỡng định kỳ mỗi lần tốn có vài chục, chủ yếu tốn tiền rửa xe.
20km 1 ngày thì yadea vẫn chiến đc nhể, tối đi làm về cắm sạc
 
20km 1 ngày thì yadea vẫn chiến đc nhể, tối đi làm về cắm sạc
Ắc quy mà cắm sạc nhiều nhanh chai hơn đó, nếu quãng đường nó cho phép là 80km thì tầm 60km hãy sạc, chứ ko phải như pin muốn sạc lúc nào cũng được đâu.
 
Back
Top