tin tức Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện - Thúc đẩy chuyển đổi xanh

lebao

★★★★★
tayto
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng - công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Sứ mệnh của FGF là gia tăng khả năng tiếp cận ô tô điện cho đông đảo người dân, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ.

1719809875959.jpeg


Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái.

Mục tiêu của Công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc.

Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ và xe mới) dành cho các tổ chức và cá nhân với chi phí hợp lý. Không chỉ gia tăng trải nghiệm lái và các tính năng thông minh một cách chủ động, dịch vụ cho thuê xe điện còn giúp khách hàng tối ưu chi phí vận hành và di chuyển hàng ngày, qua đó dễ dàng đi đến quyết định sở hữu phương tiện giao thông xanh thân thiện với môi trường.

Trong giai đoạn đầu, FGF dự kiến sẽ có từ 1.000 - 2.000 xe cho thuê tự lái, gồm tất cả các dòng xe VinFast, hoạt động tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế... Sau khi chính thức vận hành, quy mô đội xe sẽ tiếp tục được gia tăng về số lượng, tiến tới mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Công ty FGF cho biết: "Đúng như tên gọi - FGF ra đời nhằm cung cấp giải pháp xanh cho tất cả mọi người. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tiếp cận, sở hữu và sử dụng xe điện nhanh chóng và thuận tiện với chi phí vô cùng tối ưu. Chúng tôi kỳ vọng FGF sẽ là một trong những nhân tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tăng tốc, vì một tương lai trong lành và bền vững cho các thế hệ mai sau”.

Việc thành lập công ty mua bán và cho thuê ô tô điện đã qua sử dụng FGF là bước đi tiếp theo của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trong lộ trình xanh hóa giao thông tại Việt Nam. Trước đó, ông đã thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách và Công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN nhằm gia tăng khả năng trải nghiệm và sử dụng xe điện cho đông đảo người dân, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái giao thông xanh và thúc đẩy hành động nhằm hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ tại COP 26.​

Tóm tắt: ông Phạm Nhật Vượng lập công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future), chuyên lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Trong giai đoạn đầu, FGF dự kiến sẽ có từ 1.000 - 2.000 xe cho thuê tự lái, gồm tất cả các dòng xe VinFast, hoạt động tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế...
 
Ko đi làm, chỉ đi tỉnh (Bán kính dưới 200km) tháng 2-3 lần mỗi lần 2 ngày thì liệu thuê xe đi với nuôi xe thì cái nào rẻ hơn nhỉ?
 
Tất nhiên là thuê rẻ hơn rồi , nhưng đổi lại thì sẽ rắc rối, tốn thời gian hơn thôi

via theNEXTvoz for iPhone
5 năm trước tôi cũng thường xuyên thuê xe của Mioto nhưng bọn này chỉ là trung gian thôi, còn chủ xe mỗi lần thuê là 1 thằng khác nhau, thủ tục khác nhau, cách tính tiền khác nhau, tính cách khác nhau nên là khá khó chịu vì thiếu nhất quán.
Giờ có 1 ông chuyên hẳn đứng ra cho thuê như này có khi tôi quay lại thuê xe đi cho nó đỡ phải nuôi xe mà thường xuyên để con xe phủ bụi.
 
5 năm trước tôi cũng thường xuyên thuê xe của Mioto nhưng bọn này chỉ là trung gian thôi, còn chủ xe mỗi lần thuê là 1 thằng khác nhau, thủ tục khác nhau, cách tính tiền khác nhau, tính cách khác nhau nên là khá khó chịu vì thiếu nhất quán.
Giờ có 1 ông chuyên hẳn đứng ra cho thuê như này có khi tôi quay lại thuê xe đi cho nó đỡ phải nuôi xe mà thường xuyên để con xe phủ bụi.
Vậy là a đã có xe và muốn bán cho đỡ phải nuôi. Thế thì tôi chịu :sexy_girl::sexy_girl: nuôi xe tháng hết nhiêu tiền đâu:shame: trong khi xe thuê a vẫn tốn như xe a đang nuôi vậy :sexy_girl: chưa kể có vấn đề gì thì nhức đầu vl ra

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vậy là a đã có xe và muốn bán cho đỡ phải nuôi. Thế thì tôi chịu :sexy_girl::sexy_girl: nuôi xe tháng hết nhiêu tiền đâu:shame: trong khi xe thuê a vẫn tốn như xe a đang nuôi vậy :sexy_girl: chưa kể có vấn đề gì thì nhức đầu vl ra

via theNEXTvoz for iPhone
À cũng chỉ là cân nhắc thôi :D .
Nhưng nếu chưa mua xe mà có dịch vụ của 1 bên chuyên nghiệp hẳn trong việc cho thuê xe thì có khi tôi deck mua nữa. Tại giờ xe tôi đi ít vl ra, có tháng bận ko đi đâu còn đéo động vào xe luôn.
Cái nhức đầu vl khi có chuyện nó chỉ xảy ra khi bên cho thuê thiếu chuyên nghiệp thôi, chứ xe của mình có chuyện nó vẫn cứ nhức đầu mà :D. Đôi khi bên cho thuê mà chuyên nghiệp hẳn có khi còn đỡ nhức đầu hơn xe của chính mình ấy chứ :D
 
Câu chuyện của những cái đầu có sỏi. Công ty này sẽ thu mua xe điện cao hơn và cho thuê rẻ hơn giá thị trường thì cũng đáng gờm đấy
 
Đúng là Vượng vin tầm nhìn cũng hơn người.
Lập xanhsm là quyết định cực kỳ đúng đắn để xử lý đầu ra, và nay là cho thuê xe để phổ cập hơn nữa nhu cầu thuê xe đi lại và trải nghiệm xe điện để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Thuê xe thì lằng nhằng nhất là vụ bảo hiểm xe khi có va quẹt gì, nay vin có thể thêm option tăng phí bảo hiểm để xử lý nhanh gọn hơn cho khách hàng bảo đảm đá thằng mioto ra bờ đê liền.
 
Ko đi làm, chỉ đi tỉnh (Bán kính dưới 200km) tháng 2-3 lần mỗi lần 2 ngày thì liệu thuê xe đi với nuôi xe thì cái nào rẻ hơn nhỉ?
Tháng 3 lần, lần 2 ngày thì là 6 ngày, thuê xe mất 6 triệu, thêm 1.5 triệu tiền xăng là 7.5 triệu cho khoảng 1200 km

So với nuôi xe điện (vf5) thì mất 500k tiền điện + 100k tiền bảo trì mỗi 1200 km , tổng là 600k

Bác lấy máy tính chia thử 7.5tr chia cho 600k nhé

À mà đang free sạc 1 năm, nên chỉ tốn 100k / 1200km thôi nhé, bằng 2 tô bún bò
 
Tháng 3 lần, lần 2 ngày thì là 6 ngày, thuê xe mất 6 triệu, thêm 1.5 triệu tiền xăng là 7.5 triệu cho khoảng 1200 km

So với nuôi xe điện (vf5) thì mất 500k tiền điện + 100k tiền bảo trì mỗi 1200 km , tổng là 600k

Bác lấy máy tính chia thử 7.5tr chia cho 600k nhé

À mà đang free sạc 1 năm, nên chỉ tốn 100k / 1200km thôi nhé, bằng 2 tô bún bò

Tính kỳ vậy pa, nếu nuôi xe phải tính tiền bãi xe 1tr5, tiền thuê pin 1tr2, nếu vay ngân hàng tháng 6 củ. Chưa kể các thể loại phí như đường bộ, bảo hiểm, rửa xe,... nữa.
À đây là phải có trên trăm củ để nhận xe nhé.
Nếu đi ít thì chi phí nuôi xe lúc nào cũng tốn hơn chi phí thuê xe đó là điều khỏi phải bàn. Nhưng đi xe nhà thì vẫn thuận tiện hơn.
 
Tính kỳ vậy pa, nếu nuôi xe phải tính tiền bãi xe 1tr5, tiền thuê pin 1tr2, nếu vay ngân hàng tháng 6 củ. Chưa kể các thể loại phí như đường bộ, bảo hiểm, rửa xe,... nữa.
À đây là phải có trên trăm củ để nhận xe nhé.
Nếu đi ít thì chi phí nuôi xe lúc nào cũng tốn hơn chi phí thuê xe đó là điều khỏi phải bàn. Nhưng đi xe nhà thì vẫn thuận tiện hơn.
Riêng con Vf5 thì ít thấy ai thuê pin, kể cả mấy ông biển vàng bào dịch vụ. Còn cái bãi xe thì vô chừng lắm, người có sân sẵn ở nhà rồi thì tính vào làm gì ?
 
Tháng 3 lần, lần 2 ngày thì là 6 ngày, thuê xe mất 6 triệu, thêm 1.5 triệu tiền xăng là 7.5 triệu cho khoảng 1200 km

So với nuôi xe điện (vf5) thì mất 500k tiền điện + 100k tiền bảo trì mỗi 1200 km , tổng là 600k

Bác lấy máy tính chia thử 7.5tr chia cho 600k nhé

À mà đang free sạc 1 năm, nên chỉ tốn 100k / 1200km thôi nhé, bằng 2 tô bún bò
Tính toán gì mà như con nít cấp 1 vậy pa. Nuôi xe mà tốn ít thế chắc mỗi nhà đều có mấy chiếc hết rồi.
 
Riêng con Vf5 thì ít thấy ai thuê pin, kể cả mấy ông biển vàng bào dịch vụ. Còn cái bãi xe thì vô chừng lắm, người có sân sẵn ở nhà rồi thì tính vào làm gì ?

Tính phí nuôi xe là phải tính như thế ông ơi tính tất cả chi phí vào. Chẳng lẽ nhà có cây xăng thì ko tính chi phí đổ xăng vào à. Ko thuê pin thì mua nó đẩy lãi vay ngân hàng lên 7 củ/tháng còn quá cha tiền thuê pin.
 
Tính phí nuôi xe là phải tính như thế ông ơi tính tất cả chi phí vào. Chẳng lẽ nhà có cây xăng thì ko tính chi phí đổ xăng vào à. Ko thuê pin thì mua nó đẩy lãi vay ngân hàng lên 7 củ/tháng còn quá cha tiền thuê pin.
Nó tùy điều kiện từng trường hợp chứ gom hết vô 1 rổ vậy đâu có được. Ví dụ thôi mua xe đứt pin, trả thẳng, nhà có sân rộng đậu xe thoải mái, đi làm thì công ty cho đậu free chẳng lẽ tôi cũng phải tính tiền lãi, góp, tiền thuê pin rồi tiền gửi vào ??
 
Tất nhiên là thuê rẻ hơn rồi , nhưng đổi lại thì sẽ rắc rối, tốn thời gian hơn thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Ko đi làm, chỉ đi tỉnh (Bán kính dưới 200km) tháng 2-3 lần mỗi lần 2 ngày thì liệu thuê xe đi với nuôi xe thì cái nào rẻ hơn nhỉ?
Thuê 1 ngày tầm 650k, tháng ~4 củ, năm ~50 củ ngang khấu hao xe rồi còn đâu.
 
Nó tùy điều kiện từng trường hợp chứ gom hết vô 1 rổ vậy đâu có được. Ví dụ thôi mua xe đứt pin, trả thẳng, nhà có sân rộng đậu xe thoải mái, đi làm thì công ty cho đậu free chẳng lẽ tôi cũng phải tính tiền lãi, góp, tiền thuê pin rồi tiền gửi vào ??
Anh ko nói luôn anh được bố vợ cho luôn tiền mua cái xe, sân đậu sẵn sạc để ké sân nhà bố vợ kế bên, anh vợ là chủ showroom vinfast nên bảo trì ko tốn kém, hàng tháng bố vợ cho thêm 10tr tiền vệ sinh xe tức là mỗi tháng anh nuôi xe lời được 10tr, khuyên mọi người không nên thuê xe mà nuôi xe lời hơn à. Ngáo ngơ thật sự.
 
Back
Top