thảo luận Văn bản 'cảnh cáo', Tổng cục Thuế yêu cầu Grab cẩn trọng phát ngôn

Status
Not open for further replies.
Nó dám chơi tức là nó đã ko ngán rồi, bóp nó thì nó đem tài xế ra vặt.

Tôi thấy trên fb người ta chỉ chửi bọn thuế mất dạy chứ ai chửi Grab đâu.

Người ta chỉ chửi tại sao Grab ko áp hẳn 10% lên đầu khách mà lại đá 1 phần cho tài xế thôi.
Lươn lẹo cái lol, đm nó tự định nghĩa nó là daonh nghiệp công nghệ, rốt hút trọn ưu đãi, giờ ép nó về doanh nghiệp vận tải, thì đm nó phải đóng thuế đầy đủ , nó đập chết bao nhiêu hãng taxi truyền thống mà giờ đóng thuế lại bù lu , bù loa lên
Đập chết mẹ chứ ngồi đó mà llaos
 
Mình có thắc mắc là nếu mình kinh doanh nghề tay trái và doanh thu 1 năm trên 100tr thì có phải đóng thuế tncn không nhỉ? Ví dụ mình làm văn phòng rồi giờ đki chạy thêm grab đó, mình vẫn đóng thuế tncn trên tiền lương của mình rồi
Hay bên mình xác định cứ có thu nhập trên 100 là đóng thuế, ko cần biết a làm nghề gì

K cần biết nghề gì, nếu anh có mã số thuế a có thể làm giảm trừ gia cảnh còn nếu anh chạy grab thì chứ trên 100 củ là anh phải đóng. Dù kể cả anh nuôi cả gia đình hay xăng cộ hết chục củ thì cũng đóng hết, đóng qua grab k có mã số thuế. Mà tổng hai cái lương chạy thêm và lương cty cao hơn thì hên k phải đóng, sau này nếu bọn thuế chơi bài giám sát tk ngân hàng chắc chân trong chân ngoài khó mà thoát


Gửi từ Chặn giấy bằng vozFApp
 
Đơn giản tại nó can thiệp vào quá sâu, ăn quá nhiều, nó quyết cả giá cước vận tải cơ mà, thế nên VAT 10% (cái này nó đã phải chấp nhận sau khi hết hạn thời gian thử nghiệm)

Chỉ là nó chơi cho'. Thay vì lấy 10% VAT từ khách thì nó chỉ lấy 7,5%, rồi lấy từ "đối tác"(thực ra là con cho', là nô lệ của Grab ) 2,5%
ZBtnCkk.png


Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp
 
Ủa, chính quyền có yêu cầu XOTT đến kê khai thu nhập hàng năm ko, a ko yêu cầu ngtra kê khai rồi lại vu ngta tội trốn thuế :eek:
Giống như đi NVQS là bắt buộc, nhưng mà ko gửi giấy triệu tập ngta đi khám rồi lại bỏ tù vì tội trốn nv

Tao nhớ là hình như còn có vụ định thu thuế chà đá vỉa hè nữa.
Lâu lâu rồi, chạy Grab chở 1 bà khách có vẻ hiểu biết lắm, đường xá loạn lạc bà ấy bảo thượng bất chính hạ tắc loạn, nói về làm đường Đê La Thành không làm nổi, lại còn bảo 1 vụ gì đó mà nước ngoài sang đầu tư xong "lấy" công ty của người ta, bỏ tù người ta... chở ngắn quá k thể hỏi rõ được.
Chắc Grab bây giờ cũng sắp cạn vốn rồi, cũng chuẩn bị sát nhập với Gojek, mấy ông cũng muốn diệt luôn.
Nói thật lòng nhé, trong 3 hãng xe thằng Grab vẫn là tử tế nhất với "đối tác", văn phòng sạch sẽ rộng rãi, hỗ trợ đối tác và khách tốt, nhiều phúc lợi khác như có lớp dạy võ tự vệ, vé bơi, bóng bàn... Mặc dù t chẳng đi thử cái nào nhưng có vẻ vẫn chấp nhận được giá miễn phí. Gặp mặt đối tác ở svđ quần ngựa có quà cáp vặt vặt, nước nôi ghế ngồi mái che, dịch có hỗ trợ nước rửa tay, đối tác chạy đạt mức gì đó nó phát cho đồ ăn hỗ trợ gạo mắm... Bênh khách hàng thì khỏi chê, nhận diện khuôn mặt liên tục tài để không mua bán tài khoản chạy hộ được.
Chứ Bee với Goviet thì tài kêu chán chê, sinh nhật 1 năm goviet ngồi bệt 1 chỗ với mấy cái nến nhìn khổ thân vc. Tài xế hay mua bán tài khoản nên nhiều lúc gửi hàng giá trị là mất như chơi, 1 năm chạy Grab t gặp cả khách gửi hàng giá trị như điện thoại, tiền mặt đóng họ :big_smile: bìa đỏ, passport... Bee thu thuế 3% của tài luôn trên mỗi chuyến xe, nếu doanh thu năm thấp hơn mức phải nộp thuế thì được hoàn lại nhưng có vẻ đang cạn tiền mặt nên năm rồi chậm hoàn thuế mấy tháng, tài chửi như c hó trên fb


Gửi từ Chặn giấy bằng vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top