thắc mắc Về chuyện mua xe

Còn trẻ, tài chính yếu, chưa vững về sự nghiệp thì nên mua con xe nào nó phù hợp với túi tiền thôi, đừng cố. Ngoài các vấn đề các bán trên nêu, tôi còn có thấy việc này:
  • Lối sống ganh ghét của đồng nghiệp, cấp trên thì chiếc xe sẽ ảnh hưởng đến sự thăng tiến của bạn.
  • Chắc gì đây là lần cuối vay tiền, làm éo gì có ai cho thằng đi chiếc xe 7-800 triệu vay tiền khi ra đời nó còn oách hơn mình.
  • Áp lực tài chính khiến bạn không còn minh mẫn để làm việc. Sau này nhảy việc cũng khá cân nhắc, mất cơ hội.

Tâm tư của thằng đang chạy Mazda 3, vừa trả được căn hộ sau thời gian dài áp lực :v Bạn có thể tham khảo, không có ý dạy đời.
 
1 tháng e để ra ít nhất khoảng 10tr bác ạ (trừ cả chi phí nuôi xe nếu đã mua)
Bạn không thể plan được những việc như vậy đâu, lái chiếc xe đi ra ngoài ti tỉ việc. Mình nói ví dụ như bạn cán sụp cái cống, rách bánh xe: Tiền lốp 2 củ 5, 200k tiền thợ? Hay qua quẹt gì đó phải trả cho đối phương, dù bạn đúng. Mấy cái chi phí này vô hình lắm, nhưng nó phát sinh hàng ngày luôn.

Một tháng tiền xe cộ luôn phát sinh 500k-2 triệu ngoài dự tính. Mình sure.
 
Vùng biển thì xe tăng nó còn mục gỉ chứ nói gì ô tô xe máy bác, chỉ có cách giảm thiệt hại thôi, mình đang ở vùng biển đây, mấy con xe máy con nào cũng bị mục cái chống giữa hết
Cái này thì không phải vùng miền fen ơi, xe honda auto bị, đợt xe tôi bị thằng sửa xe nó bảo 9/10 con bị luôn.
Khả năng cao do mác sắt thôi, tôi ở Đăk Lăk nên ko có vụ muối biển nhé, ô tô thì sáng nay cf cho nghe 1 thằng chửi đổng rồi, xe mới mà bị rỉ, hãng bảo bt =)) ko quen nên tôi k qua la liếm thêm dc
 
Cái này thì không phải vùng miền fen ơi, xe honda auto bị, đợt xe tôi bị thằng sửa xe nó bảo 9/10 con bị luôn.
Khả năng cao do mác sắt thôi, tôi ở Đăk Lăk nên ko có vụ muối biển nhé, ô tô thì sáng nay cf cho nghe 1 thằng chửi đổng rồi, xe mới mà bị rỉ, hãng bảo bt =)) ko quen nên tôi k qua la liếm thêm dc
vcl 9/10 con mục vỏ thì kiện chết mẹ hãng đi mà để nó bán 1 tháng hơn 1000 con mà 900 con bị mục vỏ vẫn bán được
 
vcl 9/10 con mục vỏ thì kiện chết mẹ hãng đi mà để nó bán 1 tháng hơn 1000 con mà 900 con bị mục vỏ vẫn bán được
Tôi đang nói xe máy á, lỗi đó nhiều tới mức trên utube nó có tới 4 5 cách sửa =))
Mà kiện ở vn nó là cái j xa vời lắm ông ơi
 
E chào các bác, năm nay e 25 tuổi, công việc đang ổn định nhưng một ngày đi tầm 70km nên e đang rất phân vân khoản mua xe để phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày (thi thoảng cuối tuần chở gia đình 4 5 ng đi chơi). Tuy nhiên e chỉ có 300tr, ban đầu nhắm đến Honda City L hoặc RS nhưng thấy một vài nhược điểm như ồn + mọt gầm thì lại đang phân vân có nên cố mua Mazda 3 Luxury, nhưng như vậy thì e sẽ phải trả nợ trong khoảng 2-3 năm tới (em vay người thân vì gia đình cũng không có nhiều để cho). Vậy em có vài câu hỏi nhờ các bác tư vấn giúp:
  • Thời điểm hiện tại + trong khoảng 10 năm nữa thì mua xe xăng có ổn không? (hiện tại còn đang thấy tình hình thế giới khá bất ổn)
  • E có nên rướn để mua 1 con xe mới như City hay Mazda 3 không hay có sự lựa chọn nào khác phù hợp hơn? (xe cũ giờ cảm giác giá hơi ngáo mà thật sự không tin tưởng được =(()
(Bonus: e ko nghĩ xe điện sẽ thay thế được xe xăng trong 10 năm nữa nên không có ý định mua xe điện)
E cảm ơn các bác:sweet_kiss:
tài chính mỏng, đủ rộng rãi cho 4,5 ng đi chơi với tầm giá 300tr nếu bác k đặt nặng hình thức và chỉ cần che nắng mưa thì rõ ràng cho 2 lựa chọn: mg và attrage
 
tài chính mỏng, đủ rộng rãi cho 4,5 ng đi chơi với tầm giá 300tr nếu bác k đặt nặng hình thức và chỉ cần che nắng mưa thì rõ ràng cho 2 lựa chọn: mg và attrage
Thi thoảng mới chở 4-5 người đi chơi thì làm con Fadil cho tiết kiệm, dễ nuôi.
 
với mức lương hiện tại ~25tr (có thể tăng thêm nữa) thì e nghĩ chắc tầm 2 năm là được vì e cx bớt được một khoản kha khá là gửi xe rồi bác ạ
vậy cố thêm 2 năm nữa đi, thu nhập hiện tại hơi ko ổn để mua xe với còn quá trẻ
 
dạ, đội đấy thì cứ ép đc tí nào hay tí đấy mà. Họ còn rào em trước là 380tr chốt thì mới đến check xem xe. Xong đến xem bảo là máy phát với thước lái phải thay, còn lại thì ok hết. Với chắc thấy 26 vạn nên ép thêm 15 củ còn 365. Em bảo để từ từ xem sao 🤭
2 ông đếm cầm đèn soi phải 30 phút từ đầu đến đít

via theNEXTvoz for iPhone
nếu thợ trả giá vậy thì xe ngon, cứ đuổi về :))) gọi người khác tới người nào ko trả nữa thì thôi mình đã dùng cách này bán đc giá
 
1 ngày đi 70km mà ko chọn xe điện thì quá sai lầm, mà nó còn đang đc free sạc 2 năm, tiết kiệm đc một đống tiền mà lại có cái che nắng che mưa, an toàn hơn xe máy để còn có sức mà kiếm tiền. Tôi vẫn thấy thím nên cân nhắc vf3
 
Còn trẻ, tài chính yếu, chưa vững về sự nghiệp thì nên mua con xe nào nó phù hợp với túi tiền thôi, đừng cố. Ngoài các vấn đề các bán trên nêu, tôi còn có thấy việc này:
  • Lối sống ganh ghét của đồng nghiệp, cấp trên thì chiếc xe sẽ ảnh hưởng đến sự thăng tiến của bạn.
  • Chắc gì đây là lần cuối vay tiền, làm éo gì có ai cho thằng đi chiếc xe 7-800 triệu vay tiền khi ra đời nó còn oách hơn mình.
  • Áp lực tài chính khiến bạn không còn minh mẫn để làm việc. Sau này nhảy việc cũng khá cân nhắc, mất cơ hội.
..................
Cuộc sống cần nhất là động lực để phát triển, thí dụ như lương 20 củ đó mà mê nhà, chỉ cần có nhà thì tháng tự dưng để dành được 12-14 củ cho một ngôi nhà be bé với mức đầu tư vừa phải, nhưng rồi 5-7 năm cũng có cái nhà. Thì chiếc xe cũng tương tự thế.
Chúng ta là những người bình thường, khả năng đầu tư cũng không phải gọi là xuất sắc do môi trường chúng ta tiếp xúc, hoàn cảnh gia đình cũng như điều kiện kinh tế, góc nhìn sẽ không như top 1% thế giới.
Đứng ở góc độ một con người bình thường trong xã hội muốn có cơ sở vật chất ở mức trung bình như: 1 ngôi nhà nhỏ, 1 chiếc ô tô, 1 vợ 2 con thì ngoài cách cày bục mặt ngày 8-10/tiếng và cần kiệm tôi chưa thấy cách khả dĩ và dễ làm hơn.
 
Mua xe tính khấu hao vào làm đéo gì, mua về kinh doanh à mà tính khấu hao. Xe hạng B cơ bản thì cứ đổ 700k đi được 600km.

  • 1 tháng hết khoảng 2.5 triệu tiền xăng cho 2000km
  • bảo đương 1 năm 4 lần hết 6 triệu. Cứ 5000 bảo dưỡng 1 củ, 10.000 bảo dưỡng hết 1 củ 5 (ở trong hãng) = 12tr/năm (thừa)
  • bhtv 1.2 % (hỏng đâu có bảo hiểm sửa đấy) phí đường bộ + đăng kiểm 2 triệu = 10tr/năm
  • Rửa xe có tiền thì rửa hiệu, đéo có tiền thì rửa ở nhà hoặc tháng rửa 1 lần thôi rửa đéo gì lắm
  • Gửi xe lặt vặt ở tỉnh thì không tính
  • Hỏng có bảo hiểm, bảo hành. Hết bảo hành hỏng đâu sửa đấy biết đéo bao giờ nó hỏng, các chi tiết hao mòn đa số sẽ sửa chữ trong các lần bảo dưỡng

Tổng kết lại hết nhiều nhất tiền xăng 2.5tr+ 1tr bảo dưỡng + 700k phí = 4tr3/tháng
Khấu hao là cái xe mày mua 1 tỷ sau 5 năm nó còn có 4-500T đấy thằng ngu, ko biết tính toán thì muôn đời ngu thôi :))
Ai dạy mày là kinh doanh thì mới phải tính khấu hao. Cái xxx gì mà chẳng khấu hao theo thời gian chỉ là chúng mày ko biết nên tặc lưỡi coi như mua về xong là xong, hỏng thì bỏ.
Nếu mày kiếm tiền giỏi để bù vào khấu hao thì tốt cho mày, nhưng vẫn ngu vì ko biết tính toán.
 
Khấu hao là cái xe mày mua 1 tỷ sau 5 năm nó còn có 4-500T đấy thằng ngu, ko biết tính toán thì muôn đời ngu thôi :))
Ai dạy mày là kinh doanh thì mới phải tính khấu hao. Cái xxx gì mà chẳng khấu hao theo thời gian chỉ là chúng mày ko biết nên tặc lưỡi coi như mua về xong là xong, hỏng thì bỏ.
Nếu mày kiếm tiền giỏi để bù vào khấu hao thì tốt cho mày, nhưng vẫn ngu vì ko biết tính toán.
Thế thằng bố mày mua xe, nhưng bố mày đéo bán thì đã mất khấu hao chưa thằng ngu? xe bố m mua nhưng bố m bảo đi được 30 năm nhưng 35 năm mới hỏng thì căn cứ đéo nào để lấy mốc tính khấu hao? thế sau từng ấy thời gian xe bố m vẫn chưa hỏng hoặc chưa bán thì bố mày đang lãi ra à?
 
nếu thợ trả giá vậy thì xe ngon, cứ đuổi về :))) gọi người khác tới người nào ko trả nữa thì thôi mình đã dùng cách này bán đc giá
hehe….đội ép giá em 365 mới cho đứa khác gọi trả giá là 380 390 cũng mua. Ảo vãi 🤣🤣🤣

via theNEXTvoz for iPhone
 
hehe….đội ép giá em 365 mới cho đứa khác gọi trả giá là 380 390 cũng mua. Ảo vãi 🤣🤣🤣

via theNEXTvoz for iPhone
Mình bán xe,bữa đó rao 500tr. Có 2 tay đồng ý, 1 tay chạy tới trả 470. Mình bảo đi về đi có người khác xem cao hơn, tay kia lúc đầu nói điện thoại thì nói chỉ 490 được thôi. Mình ok cho hắn chạy lại xem, hắn cũng xem kỹ xong cũng xin xuống 480. Cái tay 470 kia gọi đt lại nói thôi lỡ tới đây nhà xa rồi, thêm 5tr nữa được ko .... Mình bảo ông nội coi xong còn tiếc quay lại hả, lúc đó thằng kia không biết cha đó trả nhiêu. Mình nói tay kia, giờ coi xong rồi giờ trả giá nữa, nãy mới kêu 1 ông về rồi đó, ông trả vậy tui đợi vài hôm nữa có người nào được giá tui bán, chứ tay nãy đuổi về giờ đòi quay lại lấy xe rồi kìa. Thế là đồng ý 490 luôn :D. Nhưng cuối cùng cũng xin thêm 2tr tiền lộc gì đó, thôi mình cũng ok. Nếu xe mình ngon, mình ko gấp, ko sợ gì bị ép giá
 
Thế thằng bố mày mua xe, nhưng bố mày đéo bán thì đã mất khấu hao chưa thằng ngu? xe bố m mua nhưng bố m bảo đi được 30 năm nhưng 35 năm mới hỏng thì căn cứ đéo nào để lấy mốc tính khấu hao? thế sau từng ấy thời gian xe bố m vẫn chưa hỏng hoặc chưa bán thì bố mày đang lãi ra à?
Anh không bán thì cái xe nó cũng mất giá trị dần, anh không thể thẩm du tinh thần là cái xe chưa bán thì nó còn nguyên giá trị

Thứ nhất là hao mòn tự nhiên: cái đi nhiều nó cũng hỏng hóc, thậm chí không đi để nguyên 1 chỗ nó cũng hỏng, dù chăm sóc kỹ đến mấy thì nó cũng xuống cấp.

Thứ hai, kể cả anh có giữ được cái xe nó trong tình trạng hoạt động hoàn hảo như ban đầu thì 10 năm, 20 năm nữa nó cũng lỗi thời so với thế hệ mới, cái này nó gọi là hao mòn kỹ thuật hay hao mòn vô hình (chắc là anh chưa được học ở trường nên không biết) VD năm 2015 anh mua con Vios giá 600tr và giữ được tình trạng hoàn hảo tới bây giờ thì liệu nó có đáng giá 600tr nữa không khi Vios 2025 giá cũng chưa đến 600tr?

Thứ ba là trượt giá. Kể cả anh có được hai điều bên trên giữ được chiếc xe hoàn hảo, bán lại được đúng giá 600tr thì 600tr đó ở thời điểm hiện tại có bằng 600tr vào 10 năm trước không?

Nên anh đừng nói mua xe không mất khấu hao, người ta chửi cho đấy.

Nó chỉ không mất khấu hao khi cái xe của anh nó là loại đặc biệt và để lâu nó thành đồ cổ có tính sưu tầm, thậm chí giá trị còn tăng so với ban đầu, nhưng với mấy con xe cỏ thì méo có chuyện đó đâu
 
Anh không bán thì cái xe nó cũng mất giá trị dần, anh không thể thẩm du tinh thần là cái xe chưa bán thì nó còn nguyên giá trị

Thứ nhất là hao mòn tự nhiên: cái đi nhiều nó cũng hỏng hóc, thậm chí không đi để nguyên 1 chỗ nó cũng hỏng, dù chăm sóc kỹ đến mấy thì nó cũng xuống cấp.

Thứ hai, kể cả anh có giữ được cái xe nó trong tình trạng hoạt động hoàn hảo như ban đầu thì 10 năm, 20 năm nữa nó cũng lỗi thời so với thế hệ mới, cái này nó gọi là hao mòn kỹ thuật hay hao mòn vô hình (chắc là anh chưa được học ở trường nên không biết) VD năm 2015 anh mua con Vios giá 600tr và giữ được tình trạng hoàn hảo tới bây giờ thì liệu nó có đáng giá 600tr nữa không khi Vios 2025 giá cũng chưa đến 600tr?

Thứ ba là trượt giá. Kể cả anh có được hai điều bên trên giữ được chiếc xe hoàn hảo, bán lại được đúng giá 600tr thì 600tr đó ở thời điểm hiện tại có bằng 600tr vào 10 năm trước không?

Nên anh đừng nói mua xe không mất khấu hao, người ta chửi cho đấy.

Nó chỉ không mất khấu hao khi cái xe của anh nó là loại đặc biệt và để lâu nó thành đồ cổ có tính sưu tầm, thậm chí giá trị còn tăng so với ban đầu, nhưng với mấy con xe cỏ thì méo có chuyện đó đâu
+1
Khấu hao còn được thuế nó tính vào đủ biết nó hiển nhiên ntn. Con xe nó còn hỏng hóc thay thế, muốn làm xe cổ toàn xe đắt tiền số lượng ít thôi. Xe cỏ chỉ có đi nhiều đến mức đáng ngạc nhiên hãng nó đổi cho con khác ( mà k xảy ra ở VN đâu :shame: )
 
Anh không bán thì cái xe nó cũng mất giá trị dần, anh không thể thẩm du tinh thần là cái xe chưa bán thì nó còn nguyên giá trị

Thứ nhất là hao mòn tự nhiên: cái đi nhiều nó cũng hỏng hóc, thậm chí không đi để nguyên 1 chỗ nó cũng hỏng, dù chăm sóc kỹ đến mấy thì nó cũng xuống cấp.

Thứ hai, kể cả anh có giữ được cái xe nó trong tình trạng hoạt động hoàn hảo như ban đầu thì 10 năm, 20 năm nữa nó cũng lỗi thời so với thế hệ mới, cái này nó gọi là hao mòn kỹ thuật hay hao mòn vô hình (chắc là anh chưa được học ở trường nên không biết) VD năm 2015 anh mua con Vios giá 600tr và giữ được tình trạng hoàn hảo tới bây giờ thì liệu nó có đáng giá 600tr nữa không khi Vios 2025 giá cũng chưa đến 600tr?

Thứ ba là trượt giá. Kể cả anh có được hai điều bên trên giữ được chiếc xe hoàn hảo, bán lại được đúng giá 600tr thì 600tr đó ở thời điểm hiện tại có bằng 600tr vào 10 năm trước không?

Nên anh đừng nói mua xe không mất khấu hao, người ta chửi cho đấy.

Nó chỉ không mất khấu hao khi cái xe của anh nó là loại đặc biệt và để lâu nó thành đồ cổ có tính sưu tầm, thậm chí giá trị còn tăng so với ban đầu, nhưng với mấy con xe cỏ thì méo có chuyện đó đâu
Vấn đề là a lấy căn cứ bao lâu để tính khấu hao, a bảo xe a 10 năm hết khấu hao, thế 10 năm là giá trị về 0 chẳng hạn thì sau 10 năm bán được 1/3 giá là đang lãi à

Câu chuyện ở đây là chẳng thể tính cụ thể khấu hao vì nó không có mốc thời gian cụ thể để tính nên tính không đúng, tính không đúng thì tại sao cho vào chi phí :shame:
 
Mình bán xe,bữa đó rao 500tr. Có 2 tay đồng ý, 1 tay chạy tới trả 470. Mình bảo đi về đi có người khác xem cao hơn, tay kia lúc đầu nói điện thoại thì nói chỉ 490 được thôi. Mình ok cho hắn chạy lại xem, hắn cũng xem kỹ xong cũng xin xuống 480. Cái tay 470 kia gọi đt lại nói thôi lỡ tới đây nhà xa rồi, thêm 5tr nữa được ko .... Mình bảo ông nội coi xong còn tiếc quay lại hả, lúc đó thằng kia không biết cha đó trả nhiêu. Mình nói tay kia, giờ coi xong rồi giờ trả giá nữa, nãy mới kêu 1 ông về rồi đó, ông trả vậy tui đợi vài hôm nữa có người nào được giá tui bán, chứ tay nãy đuổi về giờ đòi quay lại lấy xe rồi kìa. Thế là đồng ý 490 luôn :D. Nhưng cuối cùng cũng xin thêm 2tr tiền lộc gì đó, thôi mình cũng ok. Nếu xe mình ngon, mình ko gấp, ko sợ gì bị ép giá
kkk bác bán con gì đấy, tình trạng ra sao

via theNEXTvoz for iPhone
 

Thread statistics

Created
iusowneme,
Last reply from
HiepTRE,
Replies
243
Views
12,513
Back
Top