tin tức Ví MoMo nỗ lực hỗ trợ người dùng xác thực tài khoản đúng hạn (7/7/2020)

lebao

★★★★★
Tayto
Thực hiện chỉ đạo của Ngân Hàng Nhà Nước về xác thực thông tin tại TT 23/2019/TT-NHNN, Ví điện tử MoMo khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực tài khoản (bằng cách chụp 2 mặt CMND/CCCD/Hộ chiếu) trước ngày 7/7/2020. Việc chụp và cung cấp CMND/CCCD/Hộ Chiếu là quy định bắt buộc và vô cùng đơn giản, giúp người dùng khẳng định quyền sở hữu đối với tài khoản, tăng cường bảo mật tối đa khi sử dụng. MoMo cam kết tất cả thông tin người dùng cung cấp chi sử dụng cho MỤC ĐÍCH DUY NHẤT là xác minh tính chính danh của tài khoản và không cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng cho bất kỳ bên thứ 3 nào.



Bên cạnh đó, hoàn tất việc xác thực tức người dùng đã hỗ trợ cơ quan quản lý trong công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh tiền tệ quốc gia.

Theo quy định của NHNN, sau ngày 7/7, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Chủ sở hữu ví điện tử có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực. Tiền trong ví điện tử của người dùng được bảo toàn, hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng liên kết bất kỳ lúc nào.

Cụ thể, người dùng Ví MoMo cần cung cấp các thông tin gồm: Ảnh chụp mặt trước và sau chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn thời hạn.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN, thời gian qua Ví điện tử MoMo đã tích cực truyền thông, cập nhật thường xuyên những chính sách mới đến người dùng, trong đó có quy định về xác thực tài khoản.

“Chúng tôi đánh giá quy định này phù hợp với thông lệ chung của thế giới. Việc xác thực thông tin giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng cũng như phục vụ công tác phòng chống tội phạm, phòng chống rửa tiền của Nhà nước”, ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo nhận định.

“Yếu tố bảo mật luôn được Ví MoMo đặt lên hàng đầu. Đây là quy định của Ngân hàng Nhà nước – đơn vị chủ quản Ví MoMo, thông tin người dùng cung cấp sẽ được bảo mật theo Chính sách quyền riêng tư của Ví MoMo. Chúng tôi chi sử dụng được để xác minh tính chính danh của tài khoản; Cung cấp dịch vụ, tính năng, chương trình khuyến mại; Tăng cường bảo mật; hỗ trợ khi người dùng yêu cầu và các mục đích liên quan đến pháp lý. Chúng tôi không cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho bất kỳ bên thứ 3 nào”, ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ thêm.

Để việc sử dụng ví điện tử không bị gián đoạn, gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm dịch vụ, Ví MoMo khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực tài khoản trước ngày 7/7/2020.


Để hoàn tất việc xác thực Ví MoMo, người dùng chỉ cần chụp ảnh (2 mặt) của CMND/CCCD/Hộ chiếu. Quy trình xác thực vô cùng nhanh chóng (mất không quá 1 phút) theo 4 bước sau:

Bước 1: Đăng nhập Ví MoMo >> Chọn icon “Ví của tôi” (góc phải, bên dưới)

Bước 2:
Chọn Thiết lập >> Chọn Xác thực tài khoản >> Chọn Xác thực để bắt đầu

Bước 3: Chọn loại giấy tờ để xác thực (CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu) >> Chụp ảnh mặt trước & mặt sau

Lưu ý:
Thông tin trên giấy tờ cần trùng khớp với thông tin đăng ký Ví MoMo/tài khoản ngân hàng của người dùng

Bước 4:
Kiểm tra thông tin >> Hoàn tất quá trình xác thực.

Hiện nay, Ví MoMo liên tục cải tiến UI/UX (Giao diện người dùng/Trải nghiệm người dùng) để giúp người dùng thực hiện các thao tác này đơn giản và an toàn. Ví MoMo cam kết sẽ hỗ trợ và đảm bảo quyền lợi cho tất cả người dùng.



Người dùng hoàn toàn an tâm vì Ví MoMo hiện đang đáp ứng bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế: Chứng chi bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Tại Việt Nam, MoMo là đơn vị ví điện tử đầu tiên có chứng chi mức độ cao nhất là PCI DSS (Level 1).

Đồng thời, Ví MoMo áp dụng các công nghệ xác thực tiên tiến, vượt trội như: Xác thực hai lớp; Xác thực bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt; Tự động khóa ứng dụng khi quá thời gian sử dụng; Bảo vệ đường truyền chuẩn SSL/TLS; Tính năng mã hóa số thẻ quốc tế (Tokenization)…
 

neogel

Junior Member
Theo bác đợt Covid vừa r Momo có bị ảnh hưởng ko? Liệu do ảnh hưởng nên ưu đãi giảm đi


via theNEXTvoz for iPhone
Liên quan gì COvid, MOMO đã ngừng mấy cái khuyến mãi chiết khấu từ lâu rồi. Mình từng chi tiêu để thanh toán các tiện ích 1 tháng hơn 10tr. Mà chả thấy ưu đãi gì, chuyển qua Airp thì chiết khấu hàng tháng 30k/món/tháng.
 

Quytrinhlamviec

Junior Member
Má cái momo này, nhắn tới bực mình, mình cứ nạp 100k, 200k vào để nạp tiền điện thoại, lâu giờ không đế ý đơn vị nghìn đồng, cứ nạp 100k thì thấy tài khoản ngân hàng báo 100k thôi, bữa rảnh rảnh mới phát hiện ra nó trừ tới 101k, bà mẹ nó, vậy mà nó ko thông báo gì cho mình biết luôn
 

ami2kid

Junior Member
ck momo bị trừ 500k , bên kia ko nhận được, khiếu nại 3 tháng k support, chia tay momo,sida vãi lúa:tire:
 

Jokerhero

Member
mình đang dùng TP bank và momo, có cách nào để đến ngày cố định thì app nó tự động thanh toán tiền internet và truyền hình cáp ko nhỉ?


Momo cho thanh toán bằng Big C rồi hehe
nghĩa là mua hàng big C thì chìa app momo ra à? :shame:
 

chaoluon

Member
mình đang dùng TP bank và momo, có cách nào để đến ngày cố định thì app nó tự động thanh toán tiền internet và truyền hình cáp ko nhỉ?




nghĩa là mua hàng big C thì chìa app momo ra à? :shame:
Đúng rồi, mà nó có máy sumi của momo phát
 

KytoSai

Member
Lợi thế Momo bây giờ chính là độ phổ biến, so với mấy cái ví thì nó phổ biến nhất hiện nay rồi, nhưng giờ thì gần như chả còn cái voucher nào ngon, mua nhiều thì được điểm đó, nhưng để đủ điểm đổi cái gì đó ngon thì tiêu nản luôn.

Nên giờ cứ cài hết đống ví xem thằng nào KM nhiều thì quất thôi
 
Top