Vì sao BYD không có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ?

GloryJack

Senior Member
BYD hiện đang xây một nhà máy sản xuất ô tô ở Mexico nhưng lại không có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ.

Theo Phó chủ tịch điều hành hãng xe Trung Quốc BYD cho biết nhà máy ở Mexico của thương hiệu này sẽ chỉ sản xuất các mẫu xe ô tô dành cho thị trường địa phương và cũng không có ý định xuất khẩu sang các nước khác.

BYD không có kế hoạch thâm nhập Hoa Kỳ.JPG
BYD hiện đang xây một nhà máy sản xuất ô tô ở Mexico nhưng lại không có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ. Ảnh: BYD.
Được biết, BYD thậm chí còn không có kế hoạch bán xe của mình tại Mỹ, mặc dù làm như vậy sẽ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng vọt của hãng.

Trong quý cuối cùng của năm 2023, BYD bán được nhiều xe chạy bằng pin hơn bất kỳ thương hiệu nào khác nhưng 80% doanh số bán hàng của hãng đến từ Trung Quốc. Các nhà phân tích dự đoán thị trường xe điện của Trung Quốc sẽ chậm lại trong năm nay, khiến BYD bắt đầu tìm cách mở rộng sang các thị trường khác.

Phát biểu với Yahoo Finance vào đầu tuần, phó chủ tịch điều hành thương hiệu và giám đốc điều hành của BYD Americas Stella Li đã trích dẫn những phản ứng chính trị chống lại các công ty Trung Quốc là lý do không mở rộng sang Mỹ.

Theo bà chia sẻ: “Chúng tôi không có ý định đến Mỹ. Mặc dù, đó là một thị trường thú vị nhưng rất phức tạp”.

Nhà sản xuất ô tô BYD hiện đang xây dựng một nhà máy lớn ở Mexico và mặc dù một số người cho rằng BYD có thể sử dụng địa điểm này để sản xuất ô tô và nhập khẩu vào Mỹ nhằm tránh mức thuế cao trong quá trình này, nhưng đó không phải là điều họ sẽ làm. Thay vào đó, Li cho biết nhà máy sẽ tập trung hoàn toàn vào thị trường Mexico.

Nhiều nhà sản xuất ô tô phương Tây lo ngại về việc họ sẽ cạnh tranh như thế nào với BYD và các công ty sản xuất xe điện khác của Trung Quốc. Nhà phân tích cổ phiếu hàng đầu của RBC Capital Markets, Tom Narayan, tin rằng tổng lợi thế về chi phí của BYD là khoảng 40% khi so sánh với Stellantis, một phần nhờ vào sự tích hợp theo chiều dọc trong hoạt động kinh doanh của họ và thực tế là 75% bộ phận như linh kiện mà BYD sử dụng đều được sản xuất nội bộ.

Theo Carlos Tavares, ông chủ của Stellantis, cho biết: “Nhà sản xuất Trung Quốc là mối đe dọa lớn hiện nay bởi vì họ là những kẻ duy nhất có thể bán xe chạy bằng pin với giá xe chạy bằng động cơ đốt trong rẻ nhất thị trường hiện nay”.

 
:shame: sợ ảnh hưởng an ninh quốc gia mẽo. Thằng mẽo muốn đấm lắm nhưng cái này thì không có gì để đấm ngoài việc ngăn nó vào mẽo.
 
Xe điện của tàu khựa là nó có 1 chiến lược toàn cmn cầu chứ ko phải chỉ là phương tiện đơn thuần đâu, tôi nói cho bạn 1 điều mà các bạn phải học mới biết, đó là Thâm như tàu.

Thâm ở đây là gì, là những bước chiến lược được phát triển từ nhỏ cho tới lớn, mắt xích gắn kết với nhau vì 1 mục đích to lớn khủng khiếp, cái mà người ngoài nhìn vào chỉ thấy cái mắt xích bé cmn tí tẹo ko ảnh hưởng gì.

Vậy xe điện của Tàu khựa ở đây như tôi nói nó có mục đích gì khổng lồ, và đối tượng nó đánh vòa là ai, là cái gì ?

Là đồng USD, là Hoa Kì

Vì sao, vì như các bạn biết, đồng USD được quốc tế hóa, được phổ biến và giao địch khắp toàn cầu vì nó là đồng giao dịch chính thức của dầu lửa. Mà trùm dầu lửa là ai, là Hoa Kì.

Vậy thì phát triển xe điện tại sao lại đánh đồng USD, đánh Hoa Kì, Tàu khựa sẽ phát triển cái xe điện này như thế nào ???

Toi sẽ chỉ gõ tới đây thôi, vì kiểu gì cũng có đứa chửi tôi thế này thế nọ thế chai, nên tôi sẽ ko nói thêm, nếu người đọc họ hiểu và thấy đúng họ ủng hộ tôi mới viết tiếp, còn nếu ko sẽ dừng lại thôi. Bạn biết ko ? Trong này các thanh niên chửi tôi ghê lắm, tôi thì còm lịch sự thôi nhưng họ cứ chửi, rồi có khi còn xếp tôi vào loại ngu nhất F33 luôn, nên thôi tôi ko thông não ai nữa.
 
Xe điện của tàu khựa là nó có 1 chiến lược toàn cmn cầu chứ ko phải chỉ là phương tiện đơn thuần đâu, tôi nói cho bạn 1 điều mà các bạn phải học mới biết, đó là Thâm như tàu.

Thâm ở đây là gì, là những bước chiến lược được phát triển từ nhỏ cho tới lớn, mắt xích gắn kết với nhau vì 1 mục đích to lớn khủng khiếp, cái mà người ngoài nhìn vào chỉ thấy cái mắt xích bé cmn tí tẹo ko ảnh hưởng gì.

Vậy xe điện của Tàu khựa ở đây như tôi nói nó có mục đích gì khổng lồ, và đối tượng nó đánh vòa là ai, là cái gì ?

Là đồng USD, là Hoa Kì

Vì sao, vì như các bạn biết, đồng USD được quốc tế hóa, được phổ biến và giao địch khắp toàn cầu vì nó là đồng giao dịch chính thức của dầu lửa. Mà trùm dầu lửa là ai, là Hoa Kì.

Vậy thì phát triển xe điện tại sao lại đánh đồng USD, đánh Hoa Kì, Tàu khựa sẽ phát triển cái xe điện này như thế nào ???

Toi sẽ chỉ gõ tới đây thôi, vì kiểu gì cũng có đứa chửi tôi thế này thế nọ thế chai, nên tôi sẽ ko nói thêm, nếu người đọc họ hiểu và thấy đúng họ ủng hộ tôi mới viết tiếp, còn nếu ko sẽ dừng lại thôi. Bạn biết ko ? Trong này các thanh niên chửi tôi ghê lắm, tôi thì còm lịch sự thôi nhưng họ cứ chửi, rồi có khi còn xếp tôi vào loại ngu nhất F33 luôn, nên thôi tôi ko thông não ai nữa.
thằng này là thằng cờ lôn của thằng 12 năm làm cảnh sát à, trốn từ trại nào ra vậy
 
:shame: sợ ảnh hưởng an ninh quốc gia mẽo. Thằng mẽo muốn đấm lắm nhưng cái này thì không có gì để đấm ngoài việc ngăn nó vào mẽo.
cứ áp mẹ cái an ninh quốc gia với gián điệp vào là cấm đc hết, mà mẽo cấm thì EU nó cấm là ăn lol toàn tập
 
cứ áp mẹ cái an ninh quốc gia với gián điệp vào là cấm đc hết, mà mẽo cấm thì EU nó cấm là ăn lol toàn tập

Cảnh báo trước, còn nếu muốn vào thì cứ vào nhưng sau này bị ép cho ra bã thì có đáng để đầu tư không?
 
Biết thừa là vào thì cũng bị đánh ra bã thôi, khỏi vào đỡ tốn tiền đầu tư hạ tầng :doubt:
 
Nó ko ngu đi đầu tư vào 1 quốc gia có thể thịt nó bất cứ lúc nào. Tự dưng bỏ đống tiền xây trạm sạc (Tesla 100% ko share trạm), dân nó cũng kỳ thị xe TQ và chính quyền cũng muốn đấm nó.

Thay vào đó nó mở nhà máy ở Mexico rồi mở rộng ra Nam Mỹ, vì xe TQ ăn đứt xe phương tây về giá nên chắc chắn sẽ thành công ở các nước Nam Mỹ. Các công ty xe điện phương tây chỉ lo chăm chú vào thị trường xe cao cấp, chiếc nào cũng tầm 100k trở lên thì các nước đang phát triển sao mua?
 
cứ áp mẹ cái an ninh quốc gia với gián điệp vào là cấm đc hết, mà mẽo cấm thì EU nó cấm là ăn lol toàn tập
Mỹ cấm được chứ EU éo dám cấm vì TQ là thị trường lớn nhất của xe Đức, đến Đức giờ vẫn dùng 5G của Huawei
 
Mỹ cấm được chứ EU éo dám cấm vì TQ là thị trường lớn nhất của xe Đức, đến Đức giờ vẫn dùng 5G của Huawei
EU nó đang điều tra trợ cấp xe điện TQ kia kìa. Còn Mẽo thì khỏi nói, chưa vào mà nó đã bô bô lo ngại an ninh, vào 1 phát nó cấm cho thì còn thảm hơn Huawei.
 
Xe điện và điện thoại sẽ là thứ kiểm soát hoàn toàn suy nghĩ của người dùng, thay vì "dùng sản phẩm" thì khi bập vào anh sẽ được theo dõi 24/24, mọi thói quen đều được phân tích.
Nhẹ nhàng, thì để tối ưu hoá quảng cáo, bán hàng.
Nặng nề, thì để gợi ý những thông tin đơn giản mà quan trọng dẫn tới lá phiếu bầu cử của anh :D
Đừng quên, những thằng Srilanka, Bangladesh, Myanmar, Campuchia,... đặt bút ký vào bẫy nợ của Tàu, đưa cả nước xuống hố cứt đều ăn đẫy mồm tiền của Tàu và đều được "dân bầu" :D
 
Thế mới thấy dù BYD có tiềm lực lớn nhưng thiếu ý chí dám nghĩ, dám làm như Vĩnh Phét thì cũng ko thể thành công
 
Thế mới thấy dù BYD có tiềm lực lớn nhưng thiếu ý chí dám nghĩ, dám làm như Vĩnh Phét thì cũng ko thể thành công
Bớt khịa Vin đi a, Vin nó là cty Việt Nam. Người VN ko ủng hộ nó thì thôi mà cứ đi khịa nó.

Mà nói đến vấn đề vào Mỹ, thì Vin là cty VN, 1 cái nước bé ti ti so với Mỹ thì Mỹ nó ko chấp, chứ BYD là cty TQ, 1 thằng suốt ngày cứ đòi vả vào mặt Mỹ thì nó ko cấm mới lạ.
 
Back
Top