Hồi xưa nghe tin tức có vụ Anh nào đó - đi vào bên trong quầy giao dịch bank rồi, mà vẫn bị lừa được. Nhân viên bank lừa. Ký tá gì cũng ngay bên trong phòng giao dịch luôn. Sau này Bank chối bỏ trách nhiệm, đổ hết trách nhiệm cho nhân viên (lúc ra tòa thì đã là "
nhân viên cũ" - ko còn là nhân viên Bank). Muốn kiện muốn đòi bồi thường, thì kêu xách đít đi đòi "nhân viên
cũ" - chứ bank ko chịu bồi thường, bank ko thừa nhận trách nhiệm.
Còn
@naughtyboy đã đăng nhập tài khoản vào điện thoại của bé nhân viên Bank (bên trong điểm giao dịch của Bank) ; thì thiết nghĩ dân ta có nên yêu cầu ngân hàng cho cái phiếu (hoặc giấy tờ gì đó) - mà giấy đó phải có đủ chữ ký ít nhất 3-4 người. Chữ ký gồm chủ post; chữ ký em nhân viên Bank đó; chữ ký quản lý; chữ ký kiểm soát viên. Nội dung là Bank đã bla bla với Acc chủ thớt trong thời gian từ mấy giờ đến mấy giờ, hành động là xác thực, thiết bị xác thực (smartphone) là của ai, và Acc xác thực là của ai; và đã log out thời điểm nào.
Để nếu có tranh chấp kiện cáo, thì Bank ko thể thoái thác trách nhiệm là Bank ko liên quan - đánh lận con đen : là giao dịch dân sự lừa đảo giữa cá nhân và các nhân, chứ ko phải giao dịch giữa cá nhân và Bank.