tin tức Việt Nam có đủ năng lực sản xuất hoạt hình chinh phục thị trường quốc tế?

Có và không.
Tại sao có? Trình độ Việt Nam làm gia công VFX và 3D ragdoll cho nước ngoài rất rất nhiều, cho nên về mặt kỹ thuật thì Việt Nam dư sức làm ra 1 bộ phim hoạt hình ngon lành.
u40wsAh.png

Tại sao ko? TIỀN, TIỀN TIỀN, cái gì quan trọng thì nhắc 3 lần
meoqQpA.png
Tiền dek phải vấn đề, vấn để nó nằm ở luật, ở thuần phong mỹ tục, ở mấy cái mà nó ảo dek nói dx.
nhìn bụi đời chợ lớn ấy, Phim ảnh mà nó bảo "phản ảnh không đúng xã hội".
Làm ra bộ phim xong thả bò đỏ ra cắn rồi cấm, có tiền cũng dek bỏ ra làm.
 
Cái chưa đụng đến TPMT hay kiểm duyệt còn chưa xong nhưng trước khi làm thì cứ phải tìm góc khuất xã hội để nói cho nâng tầm, mà chinh phục quốc tế cũng phải chịu kiểm duyệt của quốc tế nhé. Phim trước là phải hướng đến số đông, cái thưởng thức hàng ngày còn chưa xong mà cứ đòi góc tối với góc khuất cho sang, cho đẳng cấp.
nó mang tính kinh tế là nhiều, kiểu ko ai quay cục cứt thì đi quay cục cứt để mình là người đầu tiên tại thị trường này quay cục cứt đầu tiên
 
Lũ loser chúng nó luôn lôi TPMT, kiểm duyệt ra để chửi rủa, thóa mạ, đổ lỗi mà không nghĩ được là THIẾU CC GÌ ĐỀ TÀI LÀM PHIM HAY MÀ KHÔNG DÍNH TỚI mấy cái đó? Hay cứ phải cho chịch choạc, giang hồ, đâm chém, bay lắc lên phim thì phim mới hay? VN chưa có phim hay đơn giản dân VN éo đủ trình, ít nhất là về biên tập, đạo diễn. Thế thôi.
Đến cái đống phim hài nhảm hoặc những cái dòng phim k kiểm duyệt các ông làm cũng ra hồn éo đâu :ops: Chấp nhận thực tại là xã hội VN chưa có chuộng việc đầu tư cho văn hoá nghệ thuật (mà chuộng đầu tư trên mõm), người làm nghệ thuật thời nay chỉ dựa vào thị trường VN khó sống vl, người theo éo nhiều, người giỏi thì đi làm cho nc ngoài. Muốn phát triển ngành nghề nó đòi hỏi cả nhu cầu XH, nhân lực nó cũng phải đủ nhiều, nhiều ý tưởng dc triển khai, có cạnh tranh, có kinh nghiệm truyền nhau từ khâu sáng tạo đến khâu tổ chức quy mô lớn. Nhật Hàn Trung nó có nguồn lực lớn và cũng phải mất cả chục năm mới dc như bây giờ. Chứ nhìn cái đám kinh tế sàn sàn VN khác mẹ gì mình :feel_good: Cả cái ĐNA có nền điện ảnh bọn Thái lọ còn tạm, nhưng so sánh với Nhật Trung Hàn cũng khác gì thằng chột làm vua xứ mù. Xác định VN ở thời điểm hiện tại là tập trung mà làm kình tế, bảo tồn khôi phục văn hoá, chấp nhận làm outsource culi dài dài cho nc ngoài mà lấy exp, sau đến lúc XH nó có nhu cầu thì may ra sống lâu gặp thời còn phất lên. Chứ mấy cái kia làm còn chưa nổi đòi làm phim chinh phục quốc tế :tire:
 
Last edited:
VN ngày xưa có team VinTata làm ok mà. Thấy trình chả thua kém gì quốc tế. Chỉ tội cái không biết làm truyền thông, không có 1 CEO đủ trình để đẩy sản phẩm đi rộng rãi nên tạch. Hoặc team DeeDee làm cũng chả thua kém ai. Trình animation không nghĩ là VN mình kém, kém nhất là không có kịch bản đủ hấp dẫn, 2 là không biết làm truyền thông để kiếm tiền nuôi team.
 
làm phim hay cần có kịch bản hay, biên kịch tốt, đạo diễn giỏi, kinh phí đủ. Mấy điều này Vn rất yếu ngay cả phim điện ảnh chiếu rạp làm còn chưa xong còn bày đặt đú hh. phim hh 2d, 3D của Hollywood hay Nhật làm phải tốn 3-5 năm mới hoàn thành,Vn làm phim toàn dạng mì ăn liền có mấy ai đủ kiên nhẫn bỏ thời gian công sức tiền bạc mấy năm trời làm một bộ phim hh chỉnh chu. Vn cái gì cũng yếu, toàn đi gia công, culi cho nc ngoài nhưn Lúc nào cũng đòi chơi trội, muốn làm cái gì cũng phải vươn tầm tg trong khi nên tản, nền móng còn chưa vững chắc.
 
Có và không.
Tại sao có? Trình độ Việt Nam làm gia công VFX và 3D ragdoll cho nước ngoài rất rất nhiều, cho nên về mặt kỹ thuật thì Việt Nam dư sức làm ra 1 bộ phim hoạt hình ngon lành.
u40wsAh.png

Tại sao ko? TIỀN, TIỀN TIỀN, cái gì quan trọng thì nhắc 3 lần
meoqQpA.png
Với 1 sản phẩm/project thì tiền nó cũng k hoàn toàn là nhân tố quyết định 1 sản phẩm hay. Nhưng tiền, xét trên cả 1 ngành thì quan trọng, vì nó cần cho sự phát triển toàn bộ nhân lực cũng như cơ sở hạ tầng. Ở nc phát triển bọn nó sẵn sàng đầu tư cho những cái mà nó thấy thích, như donate patreon, kickstart, only fan, hay như mấy Nhật cuồng idol sẵn sàng mua hết tất cả mọi thứ của idol. Các cty tổ chức lớn thì nó sẵn sàng ốp chả trăm triệu $ rôi. Chứ ở VN cty hay tận cấp nhà nc các ông mõm chết mẹ ra, hô hào như rồng rót vốn như chuột, người bình thường donate hay đầu tư cho nghệ thuật này càng éo dc bao nhiêu người. Hay lại như only fan 1 thằng mua share chùa cho 99 thằng còn lại quay tay
dae29486b98ad82f259e043ec7b84063e1c93f32_full.jpg
chứ mấy lão artist Việt trình cao mình biết mà kiếm ác trên patreon chủ yếu ăn donate của bọn nc ngoài
 
Last edited:
VN ngày xưa có team VinTata làm ok mà. Thấy trình chả thua kém gì quốc tế. Chỉ tội cái không biết làm truyền thông, không có 1 CEO đủ trình để đẩy sản phẩm đi rộng rãi nên tạch. Hoặc team DeeDee làm cũng chả thua kém ai. Trình animation không nghĩ là VN mình kém, kém nhất là không có kịch bản đủ hấp dẫn, 2 là không biết làm truyền thông để kiếm tiền nuôi team.
Tôi cũng nghĩ thế.
Làm animation đẹp không phải là không có
Vẽ đẹp cũng không phải không có
Diễn viên diễn tốt cũng không phải không có
Người đẹp cũng không phải không có
Có nhiều cái có nhưng số lượng ít, không có sự đầu tư bài bản, khó sống khi khồng có tiền, truyền thông kém.

Giờ bản thân tôi có thể làm animation cực đỉnh, nhưng vậy rồi sao, 1 team của tôi cũng đâu làm nên được gì, tôi chỉ biết làm animation chứ chả biết kịch bản làm gì, câu chuyện thế nào vv, làm đẹp xong cũng chả khá được. Cùng lắm là làm phim ngắn đăng tóp tóp
 
Tôi cũng nghĩ thế.
Làm animation đẹp không phải là không có
Vẽ đẹp cũng không phải không có
Diễn viên diễn tốt cũng không phải không có
Người đẹp cũng không phải không có
Có nhiều cái có nhưng số lượng ít, không có sự đầu tư bài bản, khó sống khi khồng có tiền, truyền thông kém.

Giờ bản thân tôi có thể làm animation cực đỉnh, nhưng vậy rồi sao, 1 team của tôi cũng đâu làm nên được gì, tôi chỉ biết làm animation chứ chả biết kịch bản làm gì, câu chuyện thế nào vv, làm đẹp xong cũng chả khá được. Cùng lắm là làm phim ngắn đăng tóp tóp
build CV làm outsource cho tụi holyweed chứ sao, bọn viết kịch bản ở vn chả đáng 1 xu
 
với tư cách là 50 thịt ăn mỳ tôm ở nhà trọ thì t cũng chả quan tâm lắm, có thêm phim xem free là t vui rồi.
thêm sự lựa chọn càng tốt, chán 2d nhật với những biểu cảm quá mức cần thiết thì có thể lựa vài bộ hay của phim tàu xem. 2 trường phái khác hẳn nhau, nhật hàn thì mặt mũi lúc nào cũng biểu lộ hết cảm xúc chả có mẹ gì cũng la oai oái lên, còn phim 3d tàu mặt thằng nào cũng như rặn ẻ chả mấy khi thay đổi sắc mặt.
chính vì thế nên t tìm đến 2d tàu, ngon mà k dc ưa chuộng bằng 3d nên chả ai kéo về cho xem
1nW25IQ.png
 
Ngày xưa bé có xem "Cuộc phiêu lưu của chú ong vàng" thấy thích thật, mà giờ k kiếm đâu được bản đẹp để xem lại
 
VN có thể làm hoạt hình được. Animation như Thỏ Bảy Màu là ok rồi.
Vấn đề là nội dung. Mà nội dung thì miễn là không đụng vào 4 chữ TPMT là được.

Tui cũng chẳng hiểu tại sao nhiều người sợ 4 chữ đó? Chẳng lẽ cứ làm phim là phải eightteen plus với đụng chạm này nọ thì mới gọi là làm phim? Đơn giản nhất là cứ quất theo hài Lệ Tổ. Nhảm cũng được nhưng có view có tiền là ok. :beauty:

Cái tui sợ nhất có khi không phải là bí ý tưởng, nội dung đâu. Mà là sợ bị đánh bản quyền đấy. :beat_brick:
 
Giờ nào rồi còn thở ra cái tpmt làm ảnh hưởng tới hoạt hình vn, năng lực viết kịch bản với đạo diễn ko có thì nói, tính sx handtie hay gì mà đòi tpmt
cMWPIFg.gif


Nhìn từ tây sang đông từ âu sang á xem có mấy phim có yếu tố tpmt hay đa phần phim người lớn con nít đều xem được
SupZhqS.gif


Năng lực làm animation của vn tốt nhưng có cái này ko thì chỉ đi làm thuê như hiện giờ thôi. Ko có công ty tổ chức nào chịu bỏ tiền đầu tư làm 1 phim hoàn chỉnh cả. Thật ra ko phải ko có cốt truyện tốt, mà là ko có người đứng ra để chuyển nó thành phim hoạt hình hay được. Vd như truyện dế mèn phiêu lưu ký của Tô Hoài, đủ hết yếu tố cho trẻ con, phiêu lưu, học hỏi, cái này mà lên phim hoạt hình lại chả kém gì antz với the bug life
HVwP1nX.gif


Sent from Samsung SM-G781B using vozFApp
 
Back
Top