Cụ Dumbledore
Senior Member
Có thằng nào dám ngồi không
Ông này có lẽ nhìn nhận với góc độ người Nhật làm được thì người VN cũng làm được thậm chí làm tốt hơn.Cái hình báo huyền thoại.
View attachment 2276989
Nhưng đọc kỹ đi, đây là lời từ mõm 1 anh chuyên gia JICA Nhật Bản chứ có phải Việt Nam vỗ ngực tự khoe đâu.
Đường sắt đa số các nước ngân sách phải bù vào chứ k tự sống được đâu, làm nhiều lỗ nhiều.Bọn VNR nhưng con nghiện ngân sách vậy á. Không rõ khi nào đến giai đoạn cuối để còn cho vào lò thiêu!
VN làm tuyến tàu cao tốc bắc - nam, còn chiều ngang làm tàu nội vùng là chuẩn bài cmnr.Tàu 120km làm tàu commute chặng ngắn nhiều lắm. Kiểu ví dụ tàu chạy trong nội vi 2 tp sát nhau, trạm dừng thưa hơn metro nội đô, 10-20p/chuyến
thua cả Laos . ĐM
vì thằng Nhựt Bổn nó chạy nhanh hơn, nên bắt không kịp. Tất cả là tại bọn nó.Thôi nếu đúng được tiến độ thì cũng ok, chậm nhưng ít ra nó còn có. Đáng nhẽ ta phải có mạng lưới đường sắt phủ khắp đất nước từ năm 2010 rồi cơ, nhưng mà không hiểu tại sao 14 năm sau vẫn chưa có công nghệ chay được 120km/h. Sad