Thắng hay k thì chưa chắc, nhưng nó thừa khả năng vùi dập vinfast với đống giấy tờ kiện cáo, legal fee để dù vinfast có khả năng thắng kiện thì cũng đ thể theo đuổi vụ kiện vì khả năng tài chính theo đuổi vụ kiện của vinfast là k có. Khi đó 1 là vinfast phải thoải thuận với nó, 2 là tuyên bố k dùng nữa mua của thằng khác.
Còn tôi lấy ví dụ phần mềm bản quyền cho nó đơn giản thôi. Về mặt cơ bản công ty thép nó kiện vf, vf hầu toà xong về kiện thằng bán cho vf, chứ vf đ thể cãi theo kiểu của a là tôi k nghe k biết đc. Tôi có thể khẳng định với a nó là vô lí. Tôi làm cho Manufactures của máy bay, làm việc với vô số hãng airlines, a mua part phải qua đúng vendor đc chỉ định, đc cert bởi FAA, tôi thách cả họ a dám ra mua ngoài xong bảo là a đ biết thằng kia nó bán sao cho a thì bán. Đ có cái form 8130 do FAA nó cấp thì khỏi lắp lên máy bay nhé. Đấy là lí do mà máy bay comac của trung quốc k bay đc vào châu âu vs mỹ đấy, vì nó đ có license cho các bộ phận trên máy bay bởi cơ quan quản lí hàng không và manufacturers. Còn tất nhiên nó vẫn mua đc part nhưng ko phải là vendor đc uỷ quyền => bằng thừa
Tôi xin nhắc lại ở đây tôi k bàn tới chuyện vinfast làm đúng hay làm sai vì tôi chưa biết nhưng tôi phản đối cái lí lẽ mà bảo vinfast đ biết thằng bán cho mình đc cert hay k nên vinfast đ sai, cái đó là k có đâu. Khả năng là những vụ kiện như này sẽ chìm xuống chả có sủi tăm nữa vì 2 bên đều đạt thoả thuận chung sau màn tối rồi.