tin tức VinFast mở đại lý bán xe đầu tiên ở Mỹ, bắt tay với đối tác phân phối của hàng loạt thương hiệu lớn

Cryolite C

Senior Member

VinFast mở cửa đại lý độc lập đầu tiên ở Mỹ, tại chính bang nơi đặt nhà máy đang xây dựng trị giá 4 tỉ USD.

VinFast bắt đầu bán xe thông qua đại lý Leith Automotive tại khu vực Triangle - vùng đô thị ở Đông North Carolina, bao gồm các thành phố Raleigh, Durham và Cary - Ảnh: Reuters
VinFast bắt đầu bán xe thông qua đại lý Leith Automotive tại khu vực Triangle - vùng đô thị ở Đông North Carolina, bao gồm các thành phố Raleigh, Durham và Cary - Ảnh: Reuters

VinFast công bố hợp tác chung với Leith Automotive, bắt đầu bán xe tại một đại lý ở Cary Auto Park, Cary, North Carolina, cách không xa nhà máy xe điện của hãng đang xây dựng ở hạt Chatham.

Leith VinFast sẽ cung cấp dịch vụ bán hàng, sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng và phụ tùng cho xe VinFast.

Các đại lý này sẽ phân phối trước hết VinFast VF 8. Sau đó sẽ là những mẫu khác, có thể bao gồm VinFast VF 9, VF 6 và VF 7. Chưa rõ VF 3 có chính thức bày bán ở Mỹ hay chỉ dừng lại ở việc giới thiệu.

Leith Automotive đang là đại lý cho Audi, BMW, Chrysler, Ford, Honda, Jaguar, Jeep, Kia, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Range Rover, Toyota và Volkswagen. Đại lý này bán cả xe mới và xe đã qua sử dụng, cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng với đội ngũ kỹ thuật viên được các hãng chứng nhận.

Leith Automotive, thành lập từ năm 1969, là một trong những hệ thống đại lý ô tô lớn nhất North Carolina. Đây cũng là nơi đặt nhà máy VinFast đang trong quá trình xây dựng và dự kiến vận hành từ năm 2026.

Người phát ngôn của Leith tuyên bố sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà máy VinFast đang xây dựng tại hạt Chatham.

Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast nói với Reuters rằng công ty đang chuyển đổi mô hình phân phối. Trước đây, VinFast dựa trên mô hình bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng, tương tự Tesla. Nay, bên cạnh hình thức bán hàng trực tiếp, hãng sẽ kết hợp với các đại lý độc lập để thúc đẩy doanh số.

VinFast cho Reuters hay, họ đã nhận được 70 đơn đề nghị hợp tác từ các đại lý ở Mỹ. Điều đó có nghĩa là hãng sẽ phân phối xe điện thông qua 125 điểm bán hàng trên toàn quốc, nếu hợp đồng được thống nhất.

Nhà máy sản xuất VinFast ở Bắc Carolina dự kiến sẽ sản xuất tới 150.000 xe mỗi năm sau khi hoàn thành vào năm 2025.
 
xe hơi ở mẽo phải có đại lý mới đc kinh doanh
tesla nó phải lách luật để bán thẳng cho người dùng không thông qua đại lý
 
xe hơi ở mẽo phải có đại lý mới đc kinh doanh
tesla nó phải lách luật để bán thẳng cho người dùng không thông qua đại lý
Mô hình của Tesla trước nay chưa có ai áp dụng ở Mỹ nên bảo nó lách luật cũng chưa chắc đúng.
Vì Tesla nó không muốn trả $ thưởng , chiết khấu cho các dealership bán xe trên mỗi đầu con xe bán ra mà ăn trọn luôn.
VF tên tuổi chưa thể bằng Tesla mà đòi áp dụng mô hình kinh doanh của Tesla khi bán xe thì đảm bảo sẽ không thành công nên phải theo mô hình truyền thống thôi là phải có sự cộng tác của hệ thống dealership do các nhà đầu tư tư nhân hợp tác, bán xe và dich vu hậu mãi bảo hành các kiểu
 
xe hơi ở mẽo phải có đại lý mới đc kinh doanh
tesla nó phải lách luật để bán thẳng cho người dùng không thông qua đại lý
Vậy là tesla ỉa lên pháp luật hay là mấy hãng khác dốt ko biết cách bán trực tiếp cho KH để giảm chi phí?
 
Back
Top