tin tức VinFast ra mắt 5 mẫu xe máy điện có khả năng di chuyển gần 200 km/lần sạc

Sạc 1c. Ai thấy sạc chưa đủ nhanh thì xúc. Pin thuê lo gì :sexy_girl:
F2dm7Jx.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Các bác cứ 1 ngày chạy chừng này thì xe điện sẽ lãi gấp mấy lần xe xăng ngay. Đây là em chạy sương sương từ 8h đến 15h thôi 🤣
À xe em độ pin 65AH nên mới bằng này xe em vẫn còn khoảng gần 30% pin 🙂
 

Attachments

  • Screenshot_20230527_195259_Maps.jpg
    Screenshot_20230527_195259_Maps.jpg
    830.2 KB · Views: 39
Rì viu mõm sau 1 tuần thay chén cổ và má phanh ngoài.

Về chén cổ: cái zin bị lún nên chạy rất sượng, ai cũng bảo là thay đồ hãng 1 thời gian sau cũng bị lại, nên mình quyết định thay chén cổ ngoài cứng hơn. Cơ mà sau khi thay thì dàn vỏ kêu rất to mỗi lần chạy qua gờ giảm tốc hoặc những đoạn đường gồ ghề, chỗ sàn để chân rung bần bật như sếch toy, tiếng dàn vỏ kêu cứ như lung lay sắp rụng. Theo mình đoán là do phuộc trước quá cứng nên gần như truyền toàn bộ chấn động lên dàn vỏ phía trước khiến nó rung và kêu to, nhưng mình ko hiểu sao nó lại kêu to vậy, vì trước đó xài chén cổ hãng thì nó kêu nhỏ hơn nhiều.

Về má phanh: mình rất hay bóp thắng trước, nên mới chạy 5k mà má phanh zin đã mòn khá nhiều, ông ktv làm cho mình kêu là phần còn lại khá mỏng nên mình quyết định thay luôn. Vẫn là part ngoài, sau khi thay thì tình trạng xẹt xẹt đã giảm hẳn, thay vào đó là nó kêu kít kít ét ét như chọc tiết heo, đau hết cả đầu :too_sad: tính ra thì mình hoài niệm cái tiếng xẹt xẹt cũ quá, part hãng rất hiếm khi kêu to như này, nên lần sau chắc chắn mình chỉ thay má phanh hãng thôi :too_sad:

Tổng kết sơ sơ thì lần này ko được như kỳ vọng cho lắm, chắc sau lễ mình sẽ nghiên cứu tiếp xem có phương án cải thiện ko.
Tiếp tục rì viu mõm, lần này tôi gắn chống trộm cho feliz s và evo 200.

Với feliz s, chỉ đơn giản là nối thêm 1 cọng dây vào ecu và cục chống trộm, giờ feliz s có thêm các chức năng: chống trộm khóa bánh, mở xe từ xa, vẫn xài remote zin theo xe. Chống trộm khóa bánh là khi bấm khóa xe trên remote, nếu xe bị đẩy đi thì nó sẽ hú inh ỏi lên, nếu tiếp tục đẩy thêm 1 đoạn thì xe sẽ khóa cứng bánh lại luôn, phải bấm mở khóa thì nó mới im mõm lại. Mở xe từ xa là remote giờ trở thành smart key luôn, bấm nút tia sét 2 lần nó tự bật xe lên mà ko cần cắm chìa. Bạn vẫn phải cần chìa để mở cốp xe :sexy_girl:. Chi phí cho cọng dây này là 120k, đắt vcl :beat_brick:

Với evo 200, do xe ko có tính năng chống trộm nên ko có sẵn remote, mình mua bộ chống trộm ngoài, có kèm remote luôn, hết 240k. Gắn vào thì cũng bao gồm 2 chức năng chống trộm khóa bánh và mở xe từ xa, bonus thêm tính năng tìm xe trong bãi. Cục chống trộm nó kêu to điếc hết cả đít, chắc phải gấp 3 lần cục zin của feliz, mình phải quấn mấy vòng băng keo lại cho đỡ ồn.

Link mua hàng ở đây: https://shp.ee/87fj4cf. Sau khi mua thì nhắn zalo để shop gửi clip hướng dẫn.
Nhận xét về ông chủ shop: ban đầu mình hỏi cho xem clip trước được ko, nếu dễ mình sẽ đặt hàng rồi tự gắn, nếu khó quá thì qua mua tại chỗ rồi nhờ ổng gắn, nhưng chắc ổng muốn giấu nghề nên bắt phải mua rồi mới gửi clip, lại còn báo giá công lắp là 80k nữa chứ. Mình mua xong rồi xem clip thì nó dễ thật, hèn gì giấu kỹ thế, lại còn bán giá đắt vl. Sợi dây này chỉ khó ở bước bấm đầu cos, phải đúng kích thước của mấy cái lỗ giắc cắm, còn lại chi phí thô chắc tầm 50k.

P/S: hôm nọ mình thay chén cổ dẫn tới bệnh dàn nhựa phía đầu xe kêu lạch cạch khi đi qua gờ giảm tốc, thì hôm qua nhờ tháo đầu xe để gắn chống trộm mà mình cũng fix được luôn rồi. Số là bên trong cái mặt nạ xe nó có cái đầu kh...., à nhầm đầu nhọn :p, phía khung xe cũng có 1 cái lỗ tròn có vòng đệm, khi lắp mặt nạ vào mà ko canh để cái đầu nhọn ấy chọc đúng vào cái lỗ trên khung thì khi đi qua gờ giảm tốc, nguyên dàn nhựa phía trước nó sẽ kêu lạch cạch như thể nó sắp rớt ra luôn vậy.
 
Các bác cứ 1 ngày chạy chừng này thì xe điện sẽ lãi gấp mấy lần xe xăng ngay. Đây là em chạy sương sương từ 8h đến 15h thôi 🤣
À xe em độ pin 65AH nên mới bằng này xe em vẫn còn khoảng gần 30% pin 🙂
Mai fen chạy xe ác chiến đấy, tôi ngày nào chạy nhiều vậy thì về đau lưng đau đít đủ cả, hôm sau chả còn sức đâu mà chạy :sweat:
 
Với evo 200, do xe ko có tính năng chống trộm nên ko có sẵn remote, mình mua bộ chống trộm ngoài, có kèm remote luôn, hết 240k. Gắn vào thì cũng bao gồm 2 chức năng chống trộm khóa bánh và mở xe từ xa, bonus thêm tính năng tìm xe trong bãi. Cục chống trộm nó kêu to điếc hết cả đít, chắc phải gấp 3 lần cục zin của feliz, mình phải quấn mấy vòng băng keo lại cho đỡ ồn.
evo gắn dễ không thím, cho mình xin link bộ chống trộm luôn đi :D
 
Mai fen chạy xe ác chiến đấy, tôi ngày nào chạy nhiều vậy thì về đau lưng đau đít đủ cả, hôm sau chả còn sức đâu mà chạy :sweat:
Ác gì, ngồi con xe Klara S yên nó êm mà. Tôi chạy thế thấy bình thường. Có hôm chạy được 154km cơ
Mà cái odo nó kiểu gì đó. Đo trên gps của Google thì nó hiện có 111km thôi, nhưng quãng đường thực tế đi nó phải tầm 125-130km theo odo. Ngay cả tôi đi ship tính quãng đường chạy từ điểm lấy đến cũng bằng đường odo và trên app nó báo.
Có thể những quãng di chuyển ngắn gps nó không đo và một vài quãng đường do cái mạng 4g bị lỗi nên nó bỏ qua đoạn đó
 
Ác gì, ngồi con xe Klara S yên nó êm mà. Tôi chạy thế thấy bình thường. Có hôm chạy được 154km cơ
Mà cái odo nó kiểu gì đó. Đo trên gps của Google thì nó hiện có 111km thôi, nhưng quãng đường thực tế đi nó phải tầm 125-130km theo odo. Ngay cả tôi đi ship tính quãng đường chạy từ điểm lấy đến cũng bằng đường odo và trên app nó báo.
Có thể những quãng di chuyển ngắn gps nó không đo và một vài quãng đường do cái mạng 4g bị lỗi nên nó bỏ qua đoạn đó
Yên có êm mấy thì tôi ngồi lâu cũng đau đít fen ạ, quan trọng là thời gian ngồi ấy, đi tầm 1h trở lại thì ko thấy đau, nhưng đi tầm 2h trở lên là đau ê hết cả lên.
Lịch sử hành trình của gmap thì nhiều đoạn nó còn cho tôi bơi giữa sông nữa cơ
Screenshot_20230527_211322_Maps.jpg
 
Yên có êm mấy thì tôi ngồi lâu cũng đau đít fen ạ, quan trọng là thời gian ngồi ấy, đi tầm 1h trở lại thì ko thấy đau, nhưng đi tầm 2h trở lên là đau ê hết cả lên.
Lịch sử hành trình của gmap thì nhiều đoạn nó còn cho tôi bơi giữa sông nữa cơ
View attachment 1860530
thế thì chịu cái mông của fen rồi
 
Tiếp tục rì viu mõm, lần này tôi gắn chống trộm cho feliz s và evo 200.

Với feliz s, chỉ đơn giản là nối thêm 1 cọng dây vào ecu và cục chống trộm, giờ feliz s có thêm các chức năng: chống trộm khóa bánh, mở xe từ xa, vẫn xài remote zin theo xe. Chống trộm khóa bánh là khi bấm khóa xe trên remote, nếu xe bị đẩy đi thì nó sẽ hú inh ỏi lên, nếu tiếp tục đẩy thêm 1 đoạn thì xe sẽ khóa cứng bánh lại luôn, phải bấm mở khóa thì nó mới im mõm lại. Mở xe từ xa là remote giờ trở thành smart key luôn, bấm nút tia sét 2 lần nó tự bật xe lên mà ko cần cắm chìa. Bạn vẫn phải cần chìa để mở cốp xe :sexy_girl:. Chi phí cho cọng dây này là 120k, đắt vcl :beat_brick:

Với evo 200, do xe ko có tính năng chống trộm nên ko có sẵn remote, mình mua bộ chống trộm ngoài, có kèm remote luôn, hết 240k. Gắn vào thì cũng bao gồm 2 chức năng chống trộm khóa bánh và mở xe từ xa, bonus thêm tính năng tìm xe trong bãi. Cục chống trộm nó kêu to điếc hết cả đít, chắc phải gấp 3 lần cục zin của feliz, mình phải quấn mấy vòng băng keo lại cho đỡ ồn.

Link mua hàng ở đây: https://shp.ee/87fj4cf. Sau khi mua thì nhắn zalo để shop gửi clip hướng dẫn.
Nhận xét về ông chủ shop: ban đầu mình hỏi cho xem clip trước được ko, nếu dễ mình sẽ đặt hàng rồi tự gắn, nếu khó quá thì qua mua tại chỗ rồi nhờ ổng gắn, nhưng chắc ổng muốn giấu nghề nên bắt phải mua rồi mới gửi clip, lại còn báo giá công lắp là 80k nữa chứ. Mình mua xong rồi xem clip thì nó dễ thật, hèn gì giấu kỹ thế, lại còn bán giá đắt vl. Sợi dây này chỉ khó ở bước bấm đầu cos, phải đúng kích thước của mấy cái lỗ giắc cắm, còn lại chi phí thô chắc tầm 50k.

P/S: hôm nọ mình thay chén cổ dẫn tới bệnh dàn nhựa phía đầu xe kêu lạch cạch khi đi qua gờ giảm tốc, thì hôm qua nhờ tháo đầu xe để gắn chống trộm mà mình cũng fix được luôn rồi. Số là bên trong cái mặt nạ xe nó có cái đầu kh...., à nhầm đầu nhọn :p, phía khung xe cũng có 1 cái lỗ tròn có vòng đệm, khi lắp mặt nạ vào mà ko canh để cái đầu nhọn ấy chọc đúng vào cái lỗ trên khung thì khi đi qua gờ giảm tốc, nguyên dàn nhựa phía trước nó sẽ kêu lạch cạch như thể nó sắp rớt ra luôn vậy.
cái bộ remote chống trộm feliz với evo gắn thêm này dễ bị dò sóng lắm nha bác, nghe nói bộ tool dò sóng hack cái remote này tầm 1 triệu 5 thôi đó

Chỉ cón dòng sử dụng Cbox như A1, S1, theon, vento mới không bị hack sóng
 
Tiếp tục rì viu mõm, lần này tôi gắn chống trộm cho feliz s và evo 200.

Với feliz s, chỉ đơn giản là nối thêm 1 cọng dây vào ecu và cục chống trộm, giờ feliz s có thêm các chức năng: chống trộm khóa bánh, mở xe từ xa, vẫn xài remote zin theo xe. Chống trộm khóa bánh là khi bấm khóa xe trên remote, nếu xe bị đẩy đi thì nó sẽ hú inh ỏi lên, nếu tiếp tục đẩy thêm 1 đoạn thì xe sẽ khóa cứng bánh lại luôn, phải bấm mở khóa thì nó mới im mõm lại. Mở xe từ xa là remote giờ trở thành smart key luôn, bấm nút tia sét 2 lần nó tự bật xe lên mà ko cần cắm chìa. Bạn vẫn phải cần chìa để mở cốp xe :sexy_girl:. Chi phí cho cọng dây này là 120k, đắt vcl :beat_brick:

Với evo 200, do xe ko có tính năng chống trộm nên ko có sẵn remote, mình mua bộ chống trộm ngoài, có kèm remote luôn, hết 240k. Gắn vào thì cũng bao gồm 2 chức năng chống trộm khóa bánh và mở xe từ xa, bonus thêm tính năng tìm xe trong bãi. Cục chống trộm nó kêu to điếc hết cả đít, chắc phải gấp 3 lần cục zin của feliz, mình phải quấn mấy vòng băng keo lại cho đỡ ồn.

Link mua hàng ở đây: https://shp.ee/87fj4cf. Sau khi mua thì nhắn zalo để shop gửi clip hướng dẫn.
Nhận xét về ông chủ shop: ban đầu mình hỏi cho xem clip trước được ko, nếu dễ mình sẽ đặt hàng rồi tự gắn, nếu khó quá thì qua mua tại chỗ rồi nhờ ổng gắn, nhưng chắc ổng muốn giấu nghề nên bắt phải mua rồi mới gửi clip, lại còn báo giá công lắp là 80k nữa chứ. Mình mua xong rồi xem clip thì nó dễ thật, hèn gì giấu kỹ thế, lại còn bán giá đắt vl. Sợi dây này chỉ khó ở bước bấm đầu cos, phải đúng kích thước của mấy cái lỗ giắc cắm, còn lại chi phí thô chắc tầm 50k.

P/S: hôm nọ mình thay chén cổ dẫn tới bệnh dàn nhựa phía đầu xe kêu lạch cạch khi đi qua gờ giảm tốc, thì hôm qua nhờ tháo đầu xe để gắn chống trộm mà mình cũng fix được luôn rồi. Số là bên trong cái mặt nạ xe nó có cái đầu kh...., à nhầm đầu nhọn :p, phía khung xe cũng có 1 cái lỗ tròn có vòng đệm, khi lắp mặt nạ vào mà ko canh để cái đầu nhọn ấy chọc đúng vào cái lỗ trên khung thì khi đi qua gờ giảm tốc, nguyên dàn nhựa phía trước nó sẽ kêu lạch cạch như thể nó sắp rớt ra luôn vậy.
Cái này chụp trên fb. Đọc chả hiểu gì. Nói chung là hãng bỏ chức năng là có lí do. Cơ mà thà bị cháy ic còn hơn mất xe :shame:

Mà đã độ vụ mở khóa từ xa rồi thì nên độ thêm con cóc mở yên bằng remote luôn. Chứ cần mở yên vẫn phải đút khóa thì hơi hề :smile:
 

Attachments

  • 1685205004972.png
    1685205004972.png
    104.6 KB · Views: 34
Sạc 1c. Ai thấy sạc chưa đủ nhanh thì xúc. Pin thuê lo gì :sexy_girl:
F2dm7Jx.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
Vcc sạc 50A cỡ 4000w thì cháy ổ điện như chơi. Không cẩn thận nhà lại sáng nhất phố :D

Mà dòng sạc bao nhiêu Vin nó biết hết đấy. Dữ liệu hiện trong app thực chất là dữ liệu lấy từ server về mà. Sạc vào quá 15A là nó biết sạc độ ngay. Tương tự vụ để pin kiệt 0% quá lâu nó đọc data biết là cũng từ chối bh luôn
 
cái bộ remote chống trộm feliz với evo gắn thêm này dễ bị dò sóng lắm nha bác, nghe nói bộ tool dò sóng hack cái remote này tầm 1 triệu 5 thôi đó

Chỉ cón dòng sử dụng Cbox như A1, S1, theon, vento mới không bị hack sóng
Thế thì có remote cũng như không, vì cơ bản là xài remote là đã có rủi ro bị hack rồi chứ chưa nói đến tính năng phụ khóa bánh các thứ.
 
Cái này chụp trên fb. Đọc chả hiểu gì. Nói chung là hãng bỏ chức năng là có lí do. Cơ mà thà bị cháy ic còn hơn mất xe :shame:

Mà đã độ vụ mở khóa từ xa rồi thì nên độ thêm con cóc mở yên bằng remote luôn. Chứ cần mở yên vẫn phải đút khóa thì hơi hề :smile:
Lý do chính là để phân cấp xe thì có, 1 con xe 30tr cũng có option như con xe 60tr thì tội gì phải mua con xe 60tr. Mà lý do gì thì kệ hãng, kết quả cuối cùng là người dùng vẫn độ :shame:
Còn mình độ là để an tâm là chính, vì nó hú còi kinh dị lắm, với cả gấu mình đi evo muốn có chức năng tìm xe trong bãi, chứ quen xài chìa cơ rồi, cũng chả mấy khi dùng remote thay chìa :shame:
 
Lý do chính là để phân cấp xe thì có, 1 con xe 30tr cũng có option như con xe 60tr thì tội gì phải mua con xe 60tr. Mà lý do gì thì kệ hãng, kết quả cuối cùng là người dùng vẫn độ :shame:
Còn mình độ là để an tâm là chính, vì nó hú còi kinh dị lắm, với cả gấu mình đi evo muốn có chức năng tìm xe trong bãi, chứ quen xài chìa cơ rồi, cũng chả mấy khi dùng remote thay chìa :shame:
Mới hôm nào bảo bà cô bà dì, gì đó hả?
=]]
 
Lý do chính là để phân cấp xe thì có, 1 con xe 30tr cũng có option như con xe 60tr thì tội gì phải mua con xe 60tr. Mà lý do gì thì kệ hãng, kết quả cuối cùng là người dùng vẫn độ :shame:
Còn mình độ là để an tâm là chính, vì nó hú còi kinh dị lắm, với cả gấu mình đi evo muốn có chức năng tìm xe trong bãi, chứ quen xài chìa cơ rồi, cũng chả mấy khi dùng remote thay chìa :shame:
Vento/Theon là smartkey mà, nó dùng sóng RF để nhận biết remote có đang ở gần xe không, từ đó mới cho phép khởi động xe

Còn độ như trên gọi là keyless thôi. Mà bác kia bảo dễ hack là cái remote độ của evo ấy. Mấy cái giá rẻ 1-200k thì mong chờ gì bảo mật :D
 
Nay xe theonS 55tr , ventos 45tr new có free pin 1 năm. 209 hvt.
Giá này anh em nào chơi xe cao cấp thì quá ngon. Kiếm người quen ở tỉnh đứng tr tên bs cho rẻ.
 
Back
Top