thảo luận Vios-G 2021, ae fan vios vào chém gió nào

Status
Not open for further replies.
Nói chung lên mạng thì mấy cái cảm giác như ồn, yếu, máy lạnh không mát, lái không đã ... chỉ mang tính chủ quan.

Còn VOZ là diễn đàn IT nên mình quan tâm nhiều tới số liệu.

Ví dụ xe ồn thì nó là bao nhiêu dB; máy lạnh không mát thì nhiệt độ ngoài trời bao nhiêu, bên trong bao nhiêu; máy yếu không bốc thì ở dải tốc độ nào, vòng tour lúc đó bao nhiêu rồi, phanh tang trống thua phanh đĩa bao nhiêu m khi đạp thắng ở mốc tốc độ nào.

Nếu không show ra được thì nghe cho biết, sau này tự kiểm nghiệm.
tôi biết bác chạy City rồi, và tôi cũng đi khá nhiều City rồi, ok bác bảo Nissan nó thấp hơn thì tôi cũng ok, nhưng mỗi dòng xe có lợi thế khác nhau. Máy có 1,5 như nhau - độ tinh chỉnh thì hơn nhau chắc 3-5 hp, hộp số CVT chưa ai nói ngon hơn hộp số 4 cấp vì nó còn tùy cho dòng xe như nào, địa hình vận hành như nào, trọng lượng thì City 1.1 tấn so với Nissan 1.03 tấn thì chắc hơn 70 cân khung xe nó đầm lắm bác nhỉ :haha: Độ ồn hạng Bđều từ 65-70 DB hết, chỉ là ồn kiểu gì, có gây khó chịu không chứ ồn chênh nhau 1-2 DB thì sợ lái xe ko phân biệt nổi, chưa kể lốp hoặc mặt đường nhám nữa.
City nó vẫn tốt nhất phân khúc, nhưng giá nó cũng đắt nhất và nó nhỉnh hơn các con B còn lại, hạ giá chút người ta mua ầm ầm đúng rồi ko phải bàn cãi. Nhưng mà chỉ là nhỉnh hơn thôi bác ạ, còn cũng 1 9 1 10 thôi, chê nó chán cũng chả ngoa đâu.
 
Nói chung lên mạng thì mấy cái cảm giác như ồn, yếu, máy lạnh không mát, lái không đã ... chỉ mang tính chủ quan.

Còn VOZ là diễn đàn IT nên mình quan tâm nhiều tới số liệu.

Ví dụ xe ồn thì nó là bao nhiêu dB; máy lạnh không mát thì nhiệt độ ngoài trời bao nhiêu, bên trong bao nhiêu; máy yếu không bốc thì ở dải tốc độ nào, vòng tour lúc đó bao nhiêu rồi, phanh tang trống thua phanh đĩa bao nhiêu m2 khi đạp thắng ở mốc tốc độ nào.

Nếu không show ra được thì nghe cho biết, sau này tự kiểm nghiệm.
Bác chính là minh chứng hùng hồn nhất vì rõ ràng là bác đang sở hữu city. Một ông review chỉ chạy được vài ngày thì không thể nào khẳng định được con xe ngon hay dở. Theo tôi thì ít nhất phải sở hữu con xe ít nhất 3 năm thì mới đánh giá chính xác về xe đó được.

Vậy mà giờ bác lại nói là chỉ quan tâm thông số? Nếu nói về thông số thì cứ hãng nào thông số tốt hơn (cùng phân khúc) thì khách sẽ chọn mua nhiều hơn?

Ok thôi, cứ bàn tiếp những mục bác nói cho có chuyện để nói:
- Về độ ồn: cái này đúng là khó nói, hầu hết mọi xe đều là cách âm môi trường xung quanh khá tốt, có chăng chỉ nghe tiếng gió khi ở tốc độ cao, khi chạy thường chủ yếu sẽ để ý nghe tiếng ồn từ GẦM và VỎ (lốp). Tất nhiên chỉ so sedan với nhau, chứ suv thì gầm cao nên ít ồn VỎ hơn. Lúc này cũng cùng 1 xe nhưng dùng mâm và vỏ khác nhau là nghe đã khác nhau, xe mới mua nghe ít, chạy tới 4-5 vạn thì vỏ mòn đã nghe ồn nhiều, rồi lúc thay vỏ đảo bánh, cân chỉnh mâm xong chạy nó cũng vẫn ồn và cả ù nữa nếu bơm không đúng áp suất, rồi tuỳ loại vỏ..vv..v.. rất khó để nói xe này ồn hơn xe kia trong cùng 1 phân khúc vios/accent/city.

- Máy yếu trong khoảng tốc độ từ 100 trở lên là bình thường, ngược lại xe nhỏ gọn thì đề pa nhanh, luồn lách vượt ở khoảng vận tốc dưới 70 ngon.

- Phanh tang trống để tiết kiệm tiền cho khách hơn là phanh đĩa trong phân khúc này: xe nhỏ, công suất thấp, fwd thì thắng sau tang trống là ok, thắng đĩa là dư thừa.
 
Mấy s đầu vòng tour có tăng mà, do tiến gần sát chiếc Xpander nên mới phải nhả ga ra.

Honda City mình chạy liên tục nên các mốc vòng tour ghi nhớ như sau:

50 Km/h thì 1,200

65 Km/h thì 1,300

90 Km/h thì 1,600

Ra cao tốc thì hay chạy ở 110 Km/h vì rét mấy cái bắn tốc độ nên set Cruise Control ở mức đó cho chắc ăn. Nhưng vòng tour chắc chắn không lên 3,000 vì lúc đó tiếng máy vọng vào cabin, mình và gia đình không thích nghe tiếng đó.
90 nó 1600 nhưng 110 là nó phải 2.3-2.4, tới 120 nó lên cỡ 3. Nếu xe bác dưới 2.5 khi ở 120 thì khá đấy.

Bác cứ set cc ở 122km/h sẽ không bị lỗi đâu mà lo.
 
Tôi 30 năm có bạn là giao thông và tài xế chưa thấy ai bị bắt vì mâm to hơn sổ đăng kiểm cả
CAGT nó vẫy nó còn chả thèm xem sổ đk nữa cơ, trừ khi fen thái độ bố láo, lồi lõm quá mức, nó tức nó soi, cái đó thì là do fen ngu nên chịu.
Nhân tiện thì độ tuổi mua ô tô ngày càng trẻ, và người trẻ họ càng lúc càng xa rời Toy hơn nên việc đi xuống là dễ hiểu

via theNEXTvoz for iPhone
chưa thấy chứ ko phải đúng, nếu CSGT bắt thì bác cũng sai.
chưa kể xui gặp tai nạn hay va quẹt còn bị bảo hiểm từ chối
 
Đèn vios g 2019 ....
20210328_000129.jpg

Sau khi thay đèn cos zin sang aozoom ...
Mình có đi qua 3 loại xe:
Mình có 1 cty riêng và làm cto cho 1 cty khác,
Vios g 2019 ( xe mình )
Cerato 2019 1.6 at luxury ( xe của cty giao cho mình đi trong khoảng 6 tháng )
Accent 2019 full mt (xe anh rể của mình)
Mình thấy như sau:
Vios từ 2019 chỉ thiếu cam lùi, cảm biến trước, 1 số option lặt vặt ko có cũng k chết.
Điểm yếu của vios là ko có hàng gió phụ, nó yếu nếu như xe có 5 ông 80kg ngồi cùng lúc vừa nổ máy.
Chứ điều hòa của vios đẩy hết cửa gió lên nóc và bật max gió, nhiệt độ LO thì 5p sau là cả xe lạnh toát.
- trợ lực của vios hơi trầm, đánh lái góc nhỏ thì trả về chậm, nhưng k nặng, khi đi nhanh thì đây trở thành ưu điểm.
Nhạc nghe đỉnh trong tầm giá, đầu pioneer, 6 loa. Ông anh mình hay đi merc e với bmw ngồi xe mình xong bảo mình là chú cứ tốn tiền độ loa, tiền đó để đầu tư kiếm tiền thì hơn :LOL: mình bảo ông ý đây là loa zin ông ý còn k tin.
Nội thất để hợp lý, k rối mắt, dễ dùng.
Màn hình thông số xe hơi đơn điệu và thiếu lcd báo cửa ( 2020 trở đi đã xịn hơn )
Xe đi cao tốc lên 120 vẫn vòng tua dưới 2k. Lên 140 xe đi mới hơi rung tay lái, chưa dám lên hơn nên k biết.
Nhưng từ 100 lên 120 thì cảm giác máy vẫn khỏe, nhỡ k nhìn đồng hồ rất dễ bị vọt lên 125 130
Chạy 120 hn -hp xe rất đầm, tay lái ổn định, cảm giác đánh lái hay đạp phanh đều an toàn.
Xe ăn ít xăng hơn accent hay cerato.
Vị trí quan sát tốt hơn accent và thua cerato
Rộng hơn accent kém cerato.
Cerato có taplo nhìn qua thì đẹp, nhưng nhìn kỹ rối mắt, nhất là lúc lái xe.
Cerato lái chậm thì oke, lên tốc độ cao thì tay lái rung, trên 100 là rung rồi.
Cảm giác xe cứ bay bay mặc dù xác nặng hơn vios, hình như do hệ thống lái hơi chán.
Máy 1.6 nhưng đi cảm giác k hơn 1.5 vios, với lại cùng dải tốc nhưng tua cao hơn. Xăng tốn hơn.
Accent thì máy mt 1.4 nhưng vòng tua cũng cao hơn.
Tầm quan sát hẹp hơn, xe bé hơn, hơn cái là có đèn cua nhưng k sáng hơn vios đâu, xe đi ồn.
Tay lái cả cerato và accent đều nhẹ vl, nhẹ giả dối, accent lên cao tốc 120 k rung nhưng nhẹ quá nên sợ vl, còn cerato thì rung.
Anh rể mình đi accent 1 tgian xong đi ké xe mình vài lần, sang 2020 ông ý bán mua vios g 2020.
Còn cerato mình đi 1 thời gian xong đưa cho thằng trưởng phòng kd đi vì mình hay lên cao tốc, đi sợ vcl.
Mình lại quay về đi vios 2019.
Trong mấy con đấy thì vios nghe nhạc hay vl các bạn ạ.
received_455893115517780.jpeg
 
Anh em xuống tiền vios thì yên tâm nhé.
Chỉ hơi lo túi khí thôi, nhưng vào gara chính hãng của toyota thì mấy con xe mới đều nổ túi khí.
Mình nghĩ trường hợp đâm k nổ là do xe bị nổ rồi mà chủ xe k biết.
Anh em nào cần ngoại giao làm màu thì cố lên m3 hoặc camry cũ nhé.
 
Anh em xuống tiền vios thì yên tâm nhé.
Chỉ hơi lo túi khí thôi, nhưng vào gara chính hãng của toyota thì mấy con xe mới đều nổ túi khí.
Mình nghĩ trường hợp đâm k nổ là do xe bị nổ rồi mà chủ xe k biết.
Anh em nào cần ngoại giao làm màu thì cố lên m3 hoặc camry cũ nhé.
chả ai lo túi khí không nổ đâu =]]
 
Đèn vios g 2019 ....View attachment 490104
Sau khi thay đèn cos zin sang aozoom ...
Mình có đi qua 3 loại xe:
Mình có 1 cty riêng và làm cto cho 1 cty khác,
Vios g 2019 ( xe mình )
Cerato 2019 1.6 at luxury ( xe của cty giao cho mình đi trong khoảng 6 tháng )
Accent 2019 full mt (xe anh rể của mình)
Mình thấy như sau:
Vios từ 2019 chỉ thiếu cam lùi, cảm biến trước, 1 số option lặt vặt ko có cũng k chết.
Điểm yếu của vios là ko có hàng gió phụ, nó yếu nếu như xe có 5 ông 80kg ngồi cùng lúc vừa nổ máy.
Chứ điều hòa của vios đẩy hết cửa gió lên nóc và bật max gió, nhiệt độ LO thì 5p sau là cả xe lạnh toát.
- trợ lực của vios hơi trầm, đánh lái góc nhỏ thì trả về chậm, nhưng k nặng, khi đi nhanh thì đây trở thành ưu điểm.
Nhạc nghe đỉnh trong tầm giá, đầu pioneer, 6 loa. Ông anh mình hay đi merc e với bmw ngồi xe mình xong bảo mình là chú cứ tốn tiền độ loa, tiền đó để đầu tư kiếm tiền thì hơn :LOL: mình bảo ông ý đây là loa zin ông ý còn k tin.
Nội thất để hợp lý, k rối mắt, dễ dùng.
Màn hình thông số xe hơi đơn điệu và thiếu lcd báo cửa ( 2020 trở đi đã xịn hơn )
Xe đi cao tốc lên 120 vẫn vòng tua dưới 2k. Lên 140 xe đi mới hơi rung tay lái, chưa dám lên hơn nên k biết.
Nhưng từ 100 lên 120 thì cảm giác máy vẫn khỏe, nhỡ k nhìn đồng hồ rất dễ bị vọt lên 125 130
Chạy 120 hn -hp xe rất đầm, tay lái ổn định, cảm giác đánh lái hay đạp phanh đều an toàn.
Xe ăn ít xăng hơn accent hay cerato.
Vị trí quan sát tốt hơn accent và thua cerato
Rộng hơn accent kém cerato.
Cerato có taplo nhìn qua thì đẹp, nhưng nhìn kỹ rối mắt, nhất là lúc lái xe.
Cerato lái chậm thì oke, lên tốc độ cao thì tay lái rung, trên 100 là rung rồi.
Cảm giác xe cứ bay bay mặc dù xác nặng hơn vios, hình như do hệ thống lái hơi chán.
Máy 1.6 nhưng đi cảm giác k hơn 1.5 vios, với lại cùng dải tốc nhưng tua cao hơn. Xăng tốn hơn.
Accent thì máy mt 1.4 nhưng vòng tua cũng cao hơn.
Tầm quan sát hẹp hơn, xe bé hơn, hơn cái là có đèn cua nhưng k sáng hơn vios đâu, xe đi ồn.
Tay lái cả cerato và accent đều nhẹ vl, nhẹ giả dối, accent lên cao tốc 120 k rung nhưng nhẹ quá nên sợ vl, còn cerato thì rung.
Anh rể mình đi accent 1 tgian xong đi ké xe mình vài lần, sang 2020 ông ý bán mua vios g 2020.
Còn cerato mình đi 1 thời gian xong đưa cho thằng trưởng phòng kd đi vì mình hay lên cao tốc, đi sợ vcl.
Mình lại quay về đi vios 2019.
Trong mấy con đấy thì vios nghe nhạc hay vl các bạn ạ.
View attachment 490151
Một sale Toy cho hay
 
Đm đúng là mấy con hộp số cvt chạy vòng tua thấp hơn số có cấp thì phải.

Cơ mà anh gì ở trên có vẻ xl về vios hơi thái quá...

Thật ra tôi chỉ được ngồi ghế phụ vios và accent khi đi taxi, còn city chưa bao giờ được ngồi. Cơ mà cũng 1 lần lái thử con ford ecosport khoảng 300 km nên nghĩ cũng giống vậy.
 
Đm đúng là mấy con hộp số cvt chạy vòng tua thấp hơn số có cấp thì phải.

Cơ mà anh gì ở trên có vẻ xl về vios hơi thái quá...

Thật ra tôi chỉ được ngồi ghế phụ vios và accent khi đi taxi, còn city chưa bao giờ được ngồi. Cơ mà cũng 1 lần lái thử con ford ecosport khoảng 300 km nên nghĩ cũng giống vậy.
Ngồi sau mà lại dám bảo thằng ngồi lái xl :LOL:
20210410_173638.jpg
 
Ngồi sau mà lại dám bảo thằng ngồi lái xl :LOL: View attachment 490279
Ngồi kế bên chứ chưa được ngồi sau.:censored:

Thật ra thì tôi đã lái hàng chục con xe từ mĩ nhật đức pháp nhưng chưa lái xe hàn. Tôi nghĩ con cerato của công ty anh nên đi cân chỉnh thước lái, nếu không hết thì vô gara kiểm tra thước lái và dàn gầm.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top