livetolove23
Senior Member
Lắp cái hud nhìn sida vlVấn đề không phải run run mà là tới 90 đạp lút ga nó lì đéo muốn lên nữa.
Tháo mẹ cái hud kính ra đi, nhìn vướng mắt bỏ mẹ.
Lắp cái hud nhìn sida vlVấn đề không phải run run mà là tới 90 đạp lút ga nó lì đéo muốn lên nữa.
Tháo mẹ cái hud kính ra đi, nhìn vướng mắt bỏ mẹ.
Đèn vios g 2019 ....View attachment 490104
Sau khi thay đèn cos zin sang aozoom ...
Mình có đi qua 3 loại xe:
Mình có 1 cty riêng và làm cto cho 1 cty khác,
Vios g 2019 ( xe mình )
Cerato 2019 1.6 at luxury ( xe của cty giao cho mình đi trong khoảng 6 tháng )
Accent 2019 full mt (xe anh rể của mình)
Mình thấy như sau:
Vios từ 2019 chỉ thiếu cam lùi, cảm biến trước, 1 số option lặt vặt ko có cũng k chết.
Điểm yếu của vios là ko có hàng gió phụ, nó yếu nếu như xe có 5 ông 80kg ngồi cùng lúc vừa nổ máy.
Chứ điều hòa của vios đẩy hết cửa gió lên nóc và bật max gió, nhiệt độ LO thì 5p sau là cả xe lạnh toát.
- trợ lực của vios hơi trầm, đánh lái góc nhỏ thì trả về chậm, nhưng k nặng, khi đi nhanh thì đây trở thành ưu điểm.
Nhạc nghe đỉnh trong tầm giá, đầu pioneer, 6 loa. Ông anh mình hay đi merc e với bmw ngồi xe mình xong bảo mình là chú cứ tốn tiền độ loa, tiền đó để đầu tư kiếm tiền thì hơnmình bảo ông ý đây là loa zin ông ý còn k tin.
Nội thất để hợp lý, k rối mắt, dễ dùng.
Màn hình thông số xe hơi đơn điệu và thiếu lcd báo cửa ( 2020 trở đi đã xịn hơn )
Xe đi cao tốc lên 120 vẫn vòng tua dưới 2k. Lên 140 xe đi mới hơi rung tay lái, chưa dám lên hơn nên k biết.
Nhưng từ 100 lên 120 thì cảm giác máy vẫn khỏe, nhỡ k nhìn đồng hồ rất dễ bị vọt lên 125 130
Chạy 120 hn -hp xe rất đầm, tay lái ổn định, cảm giác đánh lái hay đạp phanh đều an toàn.
Xe ăn ít xăng hơn accent hay cerato.
Vị trí quan sát tốt hơn accent và thua cerato
Rộng hơn accent kém cerato.
Cerato có taplo nhìn qua thì đẹp, nhưng nhìn kỹ rối mắt, nhất là lúc lái xe.
Cerato lái chậm thì oke, lên tốc độ cao thì tay lái rung, trên 100 là rung rồi.
Cảm giác xe cứ bay bay mặc dù xác nặng hơn vios, hình như do hệ thống lái hơi chán.
Máy 1.6 nhưng đi cảm giác k hơn 1.5 vios, với lại cùng dải tốc nhưng tua cao hơn. Xăng tốn hơn.
Accent thì máy mt 1.4 nhưng vòng tua cũng cao hơn.
Tầm quan sát hẹp hơn, xe bé hơn, hơn cái là có đèn cua nhưng k sáng hơn vios đâu, xe đi ồn.
Tay lái cả cerato và accent đều nhẹ vl, nhẹ giả dối, accent lên cao tốc 120 k rung nhưng nhẹ quá nên sợ vl, còn cerato thì rung.
Anh rể mình đi accent 1 tgian xong đi ké xe mình vài lần, sang 2020 ông ý bán mua vios g 2020.
Còn cerato mình đi 1 thời gian xong đưa cho thằng trưởng phòng kd đi vì mình hay lên cao tốc, đi sợ vcl.
Mình lại quay về đi vios 2019.
Trong mấy con đấy thì vios nghe nhạc hay vl các bạn ạ.
View attachment 490151
Xe cty nhưng mua mới và đưa riêng cho tôi sử dụng từ 2000km đến 10000km tôi mới trả cty anh ạ.Tôi chỉ thấy có 2 vấn đề ở đây.
Thứ nhất xe anh là xe cá nhân, con cerato là xe công ty, còn accent là xe dịch vụ.
Thứ 2 xe của anh lại chính là con Vios.
Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
Vừa lái xe vừa ngừng lại comment hả bác? Đang vô cao tốc hả đóng phát lên 160 rồi chụp xem nào
Vừa lái xe vừa ngừng lại comment hả bác? Đang vô cao tốc hả đóng phát lên 160 rồi chụp xem nào
Do cả cái đầu pioneer nữa mà.Toy nghĩ toy cần kiểm tra lại về vụ loa, sống mấy mươi năm trên cõi đời toy không ngờ rằng Vios có loa nghe nhạc hay như vậy, toy có mấy bài cải lương cần test xem sao
Mình đã nhấn mạnh đầu pioneer và 6 loa ( k quan tâm hãng) đã nghe hơn hẳn mấy con hạng c rồiToy nghĩ toy cần kiểm tra lại về vụ loa, sống mấy mươi năm trên cõi đời toy không ngờ rằng Vios có loa nghe nhạc hay như vậy, toy có mấy bài cải lương cần test xem sao
Tôi confirm là loa mấy con bim f30 nghe như đầu khấc nhé.Toy nghĩ toy cần kiểm tra lại về vụ loa, sống mấy mươi năm trên cõi đời toy không ngờ rằng Vios có loa nghe nhạc hay như vậy, toy có mấy bài cải lương cần test xem sao
người ta chém gió có Bim Merc Porsche gì chứ ai chém gió có Vios -.-
ở đây ai cũng tin anh có Vios, không lo đâu...
Độ ồn hạng Bđều từ 65-70 DB hết, chỉ là ồn kiểu gì, có gây khó chịu không chứ ồn chênh nhau 1-2 DB thì sợ lái xe ko phân biệt nổi, chưa kể lốp hoặc mặt đường nhám nữa.
xe Honda ồn như máy bay phản lực nha...Nói về độ ồn thì benchmark tốt nhất của mình là vợ con ngồi sau vẫn ngủ được ngon lành trong hành trình 8 tiếng, tới nơi không bị mệt.
Cảm giác này chỉ có khi ngồi Hoa Mai Limousine đi Vũng Tàu, trước khi mua xe.
Ố sao con a cột 2021 em ngồi thấy oke màxe Honda ồn như máy bay phản lực nha...
xe Honda ồn như máy bay phản lực nha...
Bác chính là minh chứng hùng hồn nhất vì rõ ràng là bác đang sở hữu city. Một ông review chỉ chạy được vài ngày thì không thể nào khẳng định được con xe ngon hay dở. Theo tôi thì ít nhất phải sở hữu con xe ít nhất 3 năm thì mới đánh giá chính xác về xe đó được.
Vậy mà giờ bác lại nói là chỉ quan tâm thông số? Nếu nói về thông số thì cứ hãng nào thông số tốt hơn (cùng phân khúc) thì khách sẽ chọn mua nhiều hơn?
Ok thôi, cứ bàn tiếp những mục bác nói cho có chuyện để nói:
- Về độ ồn: cái này đúng là khó nói, hầu hết mọi xe đều là cách âm môi trường xung quanh khá tốt, có chăng chỉ nghe tiếng gió khi ở tốc độ cao, khi chạy thường chủ yếu sẽ để ý nghe tiếng ồn từ GẦM và VỎ (lốp). Tất nhiên chỉ so sedan với nhau, chứ suv thì gầm cao nên ít ồn VỎ hơn. Lúc này cũng cùng 1 xe nhưng dùng mâm và vỏ khác nhau là nghe đã khác nhau, xe mới mua nghe ít, chạy tới 4-5 vạn thì vỏ mòn đã nghe ồn nhiều, rồi lúc thay vỏ đảo bánh, cân chỉnh mâm xong chạy nó cũng vẫn ồn và cả ù nữa nếu bơm không đúng áp suất, rồi tuỳ loại vỏ..vv..v.. rất khó để nói xe này ồn hơn xe kia trong cùng 1 phân khúc vios/accent/city.
- Máy yếu trong khoảng tốc độ từ 100 trở lên là bình thường, ngược lại xe nhỏ gọn thì đề pa nhanh, luồn lách vượt ở khoảng vận tốc dưới 70 ngon.
- Phanh tang trống để tiết kiệm tiền cho khách hơn là phanh đĩa trong phân khúc này: xe nhỏ, công suất thấp, fwd thì thắng sau tang trống là ok, thắng đĩa là dư thừa.
90 nó 1600 nhưng 110 là nó phải 2.3-2.4, tới 120 nó lên cỡ 3. Nếu xe bác dưới 2.5 khi ở 120 thì khá đấy.
Bác cứ set cc ở 122km/h sẽ không bị lỗi đâu mà lo.
tôi đang mỉa thằng hâm @mr.voz ấy mà...
Nói về độ ồn thì benchmark tốt nhất của mình là vợ con ngồi sau vẫn ngủ được ngon lành trong hành trình 8 tiếng, tới nơi không bị mệt.
Cảm giác này chỉ có khi ngồi Hoa Mai Limousine đi Vũng Tàu, trước khi mua xe.
3 con anh đi đều yếu, lên 80 là hết hơi rồi chứ lên 120 mà còn khỏe cái nỗi gìĐèn vios g 2019 ....View attachment 490104
Sau khi thay đèn cos zin sang aozoom ...
Mình có đi qua 3 loại xe:
Mình có 1 cty riêng và làm cto cho 1 cty khác,
Vios g 2019 ( xe mình )
Cerato 2019 1.6 at luxury ( xe của cty giao cho mình đi trong khoảng 6 tháng )
Accent 2019 full mt (xe anh rể của mình)
Mình thấy như sau:
Vios từ 2019 chỉ thiếu cam lùi, cảm biến trước, 1 số option lặt vặt ko có cũng k chết.
Điểm yếu của vios là ko có hàng gió phụ, nó yếu nếu như xe có 5 ông 80kg ngồi cùng lúc vừa nổ máy.
Chứ điều hòa của vios đẩy hết cửa gió lên nóc và bật max gió, nhiệt độ LO thì 5p sau là cả xe lạnh toát.
- trợ lực của vios hơi trầm, đánh lái góc nhỏ thì trả về chậm, nhưng k nặng, khi đi nhanh thì đây trở thành ưu điểm.
Nhạc nghe đỉnh trong tầm giá, đầu pioneer, 6 loa. Ông anh mình hay đi merc e với bmw ngồi xe mình xong bảo mình là chú cứ tốn tiền độ loa, tiền đó để đầu tư kiếm tiền thì hơnmình bảo ông ý đây là loa zin ông ý còn k tin.
Nội thất để hợp lý, k rối mắt, dễ dùng.
Màn hình thông số xe hơi đơn điệu và thiếu lcd báo cửa ( 2020 trở đi đã xịn hơn )
Xe đi cao tốc lên 120 vẫn vòng tua dưới 2k. Lên 140 xe đi mới hơi rung tay lái, chưa dám lên hơn nên k biết.
Nhưng từ 100 lên 120 thì cảm giác máy vẫn khỏe, nhỡ k nhìn đồng hồ rất dễ bị vọt lên 125 130
Chạy 120 hn -hp xe rất đầm, tay lái ổn định, cảm giác đánh lái hay đạp phanh đều an toàn.
Xe ăn ít xăng hơn accent hay cerato.
Vị trí quan sát tốt hơn accent và thua cerato
Rộng hơn accent kém cerato.
Cerato có taplo nhìn qua thì đẹp, nhưng nhìn kỹ rối mắt, nhất là lúc lái xe.
Cerato lái chậm thì oke, lên tốc độ cao thì tay lái rung, trên 100 là rung rồi.
Cảm giác xe cứ bay bay mặc dù xác nặng hơn vios, hình như do hệ thống lái hơi chán.
Máy 1.6 nhưng đi cảm giác k hơn 1.5 vios, với lại cùng dải tốc nhưng tua cao hơn. Xăng tốn hơn.
Accent thì máy mt 1.4 nhưng vòng tua cũng cao hơn.
Tầm quan sát hẹp hơn, xe bé hơn, hơn cái là có đèn cua nhưng k sáng hơn vios đâu, xe đi ồn.
Tay lái cả cerato và accent đều nhẹ vl, nhẹ giả dối, accent lên cao tốc 120 k rung nhưng nhẹ quá nên sợ vl, còn cerato thì rung.
Anh rể mình đi accent 1 tgian xong đi ké xe mình vài lần, sang 2020 ông ý bán mua vios g 2020.
Còn cerato mình đi 1 thời gian xong đưa cho thằng trưởng phòng kd đi vì mình hay lên cao tốc, đi sợ vcl.
Mình lại quay về đi vios 2019.
Trong mấy con đấy thì vios nghe nhạc hay vl các bạn ạ.
View attachment 490151