khoe [Vợ High]Post vào đây hình chiếc xe đầu tiên của thím. Ưu và nhược điểm

Chiếc Honda Fit màu hồng ở giữa nhé.
Ưu điểm là rẻ, ít hao xăng. Cỡ 6l/100km.
Nhược điểm là quá trời, ồn, nhỏ nên sẽ hơi chật, lái thì bình thường. Đi 1 hay 2 người quá ổn.
Xe mình mua cũ thôi. Giá ngang con xe máy ở VN
 

Attachments

  • eb577dcb-d8d2-4448-bf6f-505d06f3babc.png
    eb577dcb-d8d2-4448-bf6f-505d06f3babc.png
    3.9 MB · Views: 129
Ford focus trend 2018 dáng hb cũ vừa múc hôm qua xong. Theo mình xe nhiều cái nhất khúc C nhưng đại đa số người VN không thích.

Ưu:
Máy bốc, cài S đạp thốc có độ dính ghế rất tốt 180 ngựa gánh con xác xe hạng C có khác. Lên cao tốc thử cài acc 120kmh chạy nhàn tênh khi qua mố cầu không có độ tưng như hạng C khác và đoạn cong lướt rất lì. Cho lên cầu soi thử khung gầm nhìn phê vãi đái, càng trước sau độc lập hết, lót gầm đủ thứ từ nỉ cho tới phủ gầm cách nhiệt bằng tôn, nên đúng theo lời đồn và cảm nhận được khung gầm chắc chắn đầm lái mượt nhất hạng C, vào cua 70kmh ngọt lịm mặc dù mặt đường quốc lộ 02 ổ gà sống trâu sỏi đá như lìn. Vỏ dày chắc chắn nên cách âm nhất hàng C dù lốp zin theo xe đã chạy 3v7.

Nhược:
Quá trời. So với bản s option cắt không còn cái gì. Màn đen trắng 3in thua cả con altis 2013 bố đang chạy. Quan trọng nhất là radar kèm mấy tính năng radar + cắt 5 túi khí còn 2. Hàng ghế sau chật hơn cả vios chứ k so được với altis của bố mình, ghế dựng may nhà trẻ con chưa lớn. Cửa dầy quá đóng cửa nặng như xe tank. Máy nhỏ 1.5 như tụt bô nên 180 ngựa mạnh ngang camry, lên cao tốc cài acc ăn 5.5l, chạy đường hỗn hợp 8l, so với altis 2013 thì cao tốc ăn hơn 0.7l đường hỗn hợp ăn hơn 1l, ăn uống tốn nhất khúc C. Thiết kế hạ bình xăng hay hạ cái đ gì trên xe cũng phải tháo quá trời thứ. Gảy nắp capo lên tìm số khung số máy muốn chết luôn, máy móc chằng chịt, tháo bình ác quy cũng khó, thiết kế siêu siêu bất tiện đần độn, ngu nhất khúc C dự là bảo dưỡng khó.

Nhà đang chạy altis 2013 của ông bố. Ford focus chỉ phù hợp cho thanh niên 3x tuổi đổ lại, mình 32t.
 
Ford focus trend 2018 dáng hb cũ vừa múc hôm qua xong. Theo mình xe nhiều cái nhất khúc C nhưng đại đa số người VN không thích.

Ưu:
Máy bốc, cài S đạp thốc có độ dính ghế rất tốt 180 ngựa gánh con xác xe hạng C có khác. Lên cao tốc thử cài acc 120kmh chạy nhàn tênh khi qua mố cầu không có độ tưng như hạng C khác và đoạn cong lướt rất lì. Cho lên cầu soi thử khung gầm nhìn phê vãi đái, càng trước sau độc lập hết, lót gầm đủ thứ từ nỉ cho tới phủ gầm cách nhiệt bằng tôn, nên đúng theo lời đồn và cảm nhận được khung gầm chắc chắn đầm lái mượt nhất hạng C, vào cua 70kmh ngọt lịm mặc dù mặt đường quốc lộ 02 ổ gà sống trâu sỏi đá như lìn. Vỏ dày chắc chắn nên cách âm nhất hàng C dù lốp zin theo xe đã chạy 3v7.

Nhược:
Quá trời. So với bản s option cắt không còn cái gì. Màn đen trắng 3in thua cả con altis 2013 bố đang chạy. Quan trọng nhất là radar kèm mấy tính năng radar + cắt 5 túi khí còn 2. Hàng ghế sau chật hơn cả vios chứ k so được với altis của bố mình, ghế dựng may nhà trẻ con chưa lớn. Cửa dầy quá đóng cửa nặng như xe tank. Máy nhỏ 1.5 như tụt bô nên 180 ngựa mạnh ngang camry, lên cao tốc cài acc ăn 5.5l, chạy đường hỗn hợp 8l, so với altis 2013 thì cao tốc ăn hơn 0.7l đường hỗn hợp ăn hơn 1l, ăn uống tốn nhất khúc C. Thiết kế hạ bình xăng hay hạ cái đ gì trên xe cũng phải tháo quá trời thứ. Gảy nắp capo lên tìm số khung số máy muốn chết luôn, máy móc chằng chịt, tháo bình ác quy cũng khó, thiết kế siêu siêu bất tiện đần độn, ngu nhất khúc C dự là bảo dưỡng khó.

Nhà đang chạy altis 2013 của ông bố. Ford focus chỉ phù hợp cho thanh niên 3x tuổi đổ lại, mình 32t.
Ông chú mình có chiếc Ford Focus bản full 2018 nên confirm là lái sướng mà ngồi sau cực, trừ khi bạn là trẻ con.
Tính năng thông minh như tự động tìm và đưa xe vào chỗ đậu thì nó cũng hay nhưng chắc khi quen rồi thì tự đậu cho nhanh.
Xe hatchback thì dáng đẹp thật luôn. Có điều đời đó không biết hộp số có phải là ly hợp kép không nữa. Nghe nói là SelectShift chứ không phải là PowerShift.
 
kkk ông thì giỏi rồi, nhìn thông số mạng còn ko phân biệt được còn to mồm :LOL:
Kona thì tôi có, Cross thì ko. ông ở đâu ? có Cross ko ?
Đặt 2 con cạnh nhau Cross gầm cao hơn hẳn, em đi Cross thường xuyên đậu cạnh Kona góc tới và góc thoát Cross cũng thoáng hơn Kona (nhưng không cao bằng Seltos)
 
Ông chú mình có chiếc Ford Focus bản full 2018 nên confirm là lái sướng mà ngồi sau cực, trừ khi bạn là trẻ con.
Tính năng thông minh như tự động tìm và đưa xe vào chỗ đậu thì nó cũng hay nhưng chắc khi quen rồi thì tự đậu cho nhanh.
Xe hatchback thì dáng đẹp thật luôn. Có điều đời đó không biết hộp số có phải là ly hợp kép không nữa. Nghe nói là SelectShift chứ không phải là PowerShift.
Quên mất, hộp số con 2018 này là selectshift rồi. Qua tìm hiểu mình biết selectshift chính là biến mô thủy lực. Sẽ k bị quá nhiệt như hộp số PS cũ nhưng sẽ hao nhiên liệu và vào số chậm hơn. Nghe nói hộp số PS cũ vào số nhanh mượt hơn nhưng lại là hộp số hở đi đường dính nước bụi cát vào là quá nhiệt trượt ly hợp.

Chạy thực tế thì mình chưa đc chạy thử hộp số PS cũ nên k so được, so selectshift với cvt nói chung selectshift vẫn có gì đó nó đỡ nhàm chán hơn cvt, cvt đi cứ ì ì ra nếu kéo con altis lên 70 80 là nghe thấy tiếng ù ù của cvt rồi.
 
Quên mất, hộp số con 2018 này là selectshift rồi. Qua tìm hiểu mình biết selectshift chính là biến mô thủy lực. Sẽ k bị quá nhiệt như hộp số PS cũ nhưng sẽ hao nhiên liệu và vào số chậm hơn. Nghe nói hộp số PS cũ vào số nhanh mượt hơn nhưng lại là hộp số hở đi đường dính nước bụi cát vào là quá nhiệt trượt ly hợp.

Chạy thực tế thì mình chưa đc chạy thử hộp số PS cũ nên k so được, so selectshift với cvt nói chung selectshift vẫn có gì đó nó đỡ nhàm chán hơn cvt, cvt đi cứ ì ì ra nếu kéo con altis lên 70 80 là nghe thấy tiếng ù ù của cvt rồi.
Lạ nhỉ. Con Honda Fit màu hường bê đê của mình cũng CVT, ra xa lộ cũng đạp 100 mà không nghe tiếng ù ù gì lạ. Chắc Honda vẫn ngon hơn Toyota.
Hộp số ly hợp kép là phát minh rất hay, chuyển số nhanh và mượt. Có cái là thằng Ford làm còn Phò quá chứ mấy hãng khác thì đâu bị lỗi như nó.
Focus thì ngon rồi bạn, sướng người lái.
 
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá
- Mazda BT-50 2.2AT 2015, mua tháng 12/2015, bán 03/2021, lúc mua 700tr, bán 400tr

2. Ưu điểm
- Lúc mua giá khoảng 700tr, là 1 trong những xe đc trang bị nhiều option nhất thời điểm đó, xe cao tầm nhìn sướng.

3. Nhược điểm
  • Xe bán tải nên dằn sóc (tất nhiên)
  • Máy dầu 2.2 146hp chạy quen hơi yếu, lúc mua tiếc 50tr mua 3.2
  • Đăng kiểm lần đầu 2 năm, các lần sau 1 năm. Qua năm thứ 6 là 6 tháng

4. Bệnh hay gặp
- Điều hòa tự động hay bị hư motor trộn gió điều hòa, hầu như xe bị, mình xài 5 năm mới hư

5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
- Đang coi nhiều mẫu

6. Kinh nghiệm sử dụng ô tô
- Khi thấy điều hòa cửa mát cửa ko có nghĩa đã bị hư motor trộn gió, đi thay sớm cho mát.

TẢN MẠN SAU HƠN 5 NĂM CHẠY XE BÁN TẢI
Vậy là đã chia tay chiếc đầu đời đc 1 tuần. Cũng buồn lắm chứ. Đi cùng gia đình biết bao nhiêu chuyến, xa nhất là 2 chuyến về Quảng Ngãi ăn Tết 2019, 2020 (Tết 2021 do Covid nên ko về)
Vẫn nhớ như in chiều ngày 14/12/2015 đi nhận xe mà ko dám lái về nhà, nhờ ông anh mà tới giờ gọi thì ổng đi nhậu xỉn nên phải đi nhờ 1 ông anh khác, lấy xe về de vô nhà dùm luôn.
Lúc đó chả biết gì, đi mua xe mà cũng ko lái thử nữa. Ban đầu đi coi Mazda 3, nhưng giá lăn bánh lúc đó bản sedan hơn 810tr, vô ngồi thì chật, hàng ghế sau cũng đứng ko kém xe bán tải. Tham khảo ý kiến thì bà xã cùng đồng ý chọn xe bán tải. Tầm tiền 700tr lúc đó chỉ mua đc Vios, Ecosport.. trang bị tiện nghi, an toàn thì ko bằng. So với Ranger XLS tầm tiền thì Mazda BT-50 tiện nghi hơn, vậy là lấy BT-50. Tuần rồi cũng đi coi xe này kia, sau 6 năm, mà giờ có xe 1 tỷ đồng vẫn chưa có được gương chiếu hậu chống chói tự đồng, gạt mưa tự động nữa.
Lấy xe đc mấy bữa thì đi Long Hải chơi, ai chê bản tải ồn, xóc, ghế sau đứng nhưng cả gia đình thấy sướng. Đang di xe máy mà, xe máy sao đi cả nhà 4 người đi Long Hải đc? lên xe mở máy lạnh ngủ 1 giấc tới nơi, mát mẻ, ko lo nắng mưa, bụi bặm. Sau này lái rành thì thường xuyên đi Vũng Tàu, Long Hải, Hồ Cốc hơn. Sau tới Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang rồi tới Quảng Ngãi. Lần đầu đi Đà Lạt cũng phấn khích nhưng cũng lo lắng lắm, vì lần đầu chạy đường đèo. Nhưng đi rồi thấy cũng ko khó lắm, sau này mình cũng có chia sẽ kinh nghiệm với 1 số bạn nữ, mấy bạn đó cũng tự tin 1 mình lái xe đi Đà Lạt luôn. Đi xe sợ nhất là hư hỏng dọc đường, nhưng đó giờ ngay cả phải thay lốp dự phòng cũng chưa làm lần nào. Bình thì hư 1 lần, nhưng hên ở nhà, nên kêu người ta tới thay luôn. Bình thường thì 1 năm đi khoảng 10k km, nhưng do năm rồi xây nhà + covid nên đi có 5k km. Tới lúc bán xe là 46k, chỉ bảo dưỡng trong hãng và thay 1 cái motor đảo gió điều hòa (cái này lỗi chung, hầu như xe Ranger/BT-50 sử dụng điều hòa tự động đều bị).
Lúc mua xe có tham gia hội BT-50 trên FB, tuy ngoài đời chưa gặp mặt nhưng đc mấy anh chỉ nhiệt tình lắm. Đặc biệt anh Tự, ảnh cũng ở Biên Hòa, chỉ từ lúc xe bị hư bình, dụ mua cản sắt, kinh nghiệm về motor đảo gió. Lúc xây nhà a còn đòi tặng cây Lộc Vừng mà ảnh cất công bứng ở Miền Tây về, bán bánh trung thu ảnh cũng mua ủng hộ. Ngoài ra còn có anh Giang và anh Thắng Dê cũng hay tư vấn này nọ
Không phải là ko còn yêu bán tải, nhưng mà nhu cầu cuộc sống giờ thay đổi. Mon đã tuổi đi học, nên bà xã cần có xe để đưa đón cho an toàn. nên ko thể gắn bó với bản tải đc nữa

View attachment 963609
Cảm nhận xe hay vầy mà éo ai bình luận, lại gặp 2 thằng khùng cãi nhau chuyện khoảng sáng gầm. Tao thấy khoảng sáng gầm xe nào nó cũng sáng hơn cái đầu 2 đứa mày. Thích vật lộn thì inbox cho đỡ làm phiền người khác.

Trở lại chuyện bán tải. mazda BT 50 nghe nói là khá tương đồng với Ford Ranger về kỹ thuật. Vậy tại sao Ford Ranger nó lại có doanh số khủng thế nhỉ? Hễ nói bán tải ai cũng sẽ nhớ Ford Ranger.
 
Cảm nhận xe hay vầy mà éo ai bình luận, lại gặp 2 thằng khùng cãi nhau chuyện khoảng sáng gầm. Tao thấy khoảng sáng gầm xe nào nó cũng sáng hơn cái đầu 2 đứa mày. Thích vật lộn thì inbox cho đỡ làm phiền người khác.

Trở lại chuyện bán tải. mazda BT 50 nghe nói là khá tương đồng với Ford Ranger về kỹ thuật. Vậy tại sao Ford Ranger nó lại có doanh số khủng thế nhỉ? Hễ nói bán tải ai cũng sẽ nhớ Ford Ranger.

do bề ngoài nó ko đc đẹp như Ranger, vào thời điểm mình mua xe, BT-50 bán chạy chỉ kém Ranger, nhưng do ko chịu thay đổi, nên càng ngày càng thụt lùi
 
Group mình ít đi Tucson nhỉ, đang định qua tết lấy con đặc biệt, tầm tỷ lấy con đó ổn ko các bác, có option nào khác ok hơn ko.
 
Group mình ít đi Tucson nhỉ, đang định qua tết lấy con đặc biệt, tầm tỷ lấy con đó ổn ko các bác, có option nào khác ok hơn ko.

con đó mình đi coi bản 1.6 Turbo rồi, mà nó ko có xe lái thử. Về hình thức thì quá ngon, hàng ghế 2 rộng, cốp rộng, an toàn, tiện nghi đầy đủ. Giờ chắc xe bán ko kịp nên nó chưa thèm gọi
 
Last edited:
Con đó chắc ngon nhất trong tầm giá hiện tại, được cái 4 5 năm nữa mới ra bản mới nên k sợ lỗi thời. Ngại cái đồ nhựa của Huynhdai đi vài năm nó xuống.
 
Con đó chắc ngon nhất trong tầm giá hiện tại, được cái 4 5 năm nữa mới ra bản mới nên k sợ lỗi thời. Ngại cái đồ nhựa của Huynhdai đi vài năm nó xuống.

xe mình đi 2,5n rồi có thấy xuống gì đâu bác, mà đồ nhựa thì xe nào mà ko xuống... :D
 
——- Con đầu tiên là con lexus rx350 đời 2010
Ưu điểm là lái êm, cách âm đỉnh. Từ ngày mua đến năm ngoái chưa hỏng gì ngoài thay dầu @@ máy bốc, gầm cao nên đi đâu cũng ko phải nghĩ.
Nhược điểm là nội thất mặc dù đẹp nhưng kiểu già, với chả có cái đéo gì công nghệ cả. Đi cao tốc thì lái hơi nhẹ.
——- Hiện tại mới đổi mercedes s450 luxury
Ưu điểm thì tá lả, lái cũng sướng hơn vì có cái camera 360 ( ko biết gọi đúng ko vì m thấy nó hiện mọi thứ xung quanh xe + đường chỉ vàng bánh xe nên lùi chuồng hay làm gì cũng dễ ). Loa nghe đỉnh, nội thất cũng đỉnh. Nước hoa thơm phức, đèn led cũng đẹp nữa. Mỗi lần m xuống xe mọi ng cứ trầm trồ hỏi hê hê. Chi phí thì mới bảo dưỡng lần đầu hết có 5tr chả có gì lăn tăn @@
Nhược điểm là gầm thấp hiccccc đi đổ xăng chỗ gần nhà phải lên xuống dốc cứ phải chéo chéo bánh để lên xuống
  • xăng thì con nào m cũng thấy tầm 15l /100km nhưng với điều kiện của m thì cũng ko phải nghĩ gì cả
  • Giá m đều mua mới nên các thím search goôgle nhé
Ảnh con lex lâu r m cũng ko giữ tìm chắc ra mà ngại
Ko rõ con tiếp theo của m sẽ là con gì nữa @@
View attachment 972032
Anh này làm nghề gì mà giàu có quá vậy?
Toàn xe sang và tiền xăng không phải nghĩ kiểu này sướng nhỉ?
 
Group mình ít đi Tucson nhỉ, đang định qua tết lấy con đặc biệt, tầm tỷ lấy con đó ổn ko các bác, có option nào khác ok hơn ko.
Vì ko có xe giao trước tết (nếu ko thêm lạc) nên ko có ai khoe ý. Tucson nhìn to rộng thật. option bản đủ trở lên cũng ngon. Ko hiểu sao hãng lại tung ra bản mới muộn thế. Tung ra tầm tháng 10, 11 thì lại hot vl.
 
con đó mình đi coi bản 1.6 Turbo rồi, mà nó có xe lái thử. Về hình thức thì quá ngon, hàng ghế 2 rộng, cốp rộng, an toàn, tiện nghi đầy đủ. Giờ chắc xe bán ko kịp nên nó chưa thèm gọi
làm hẳn con santafe chứ a :D
 
Group mình ít đi Tucson nhỉ, đang định qua tết lấy con đặc biệt, tầm tỷ lấy con đó ổn ko các bác, có option nào khác ok hơn ko.

Mình mới lấy 1 con xăng đb 2020 lướt, cũng rất ổn. Xe đầu tiên nên cũng chả biết review gì :)))
Mọi thứ ổn, có cái HDH thì từ hôm lấy về gặp 2 lần lỗi:
  • Màn tịt ngóm, không hiện gì, bấm Home cũng ko về home, bấm một loạt các nút chỉ có Map là mở được, còn lại đều tịt. Tắt máy bật lại ngay vẫn bị, đi lên nhà hôm sau xuống thì bình thường đến giờ.
  • Có hôm đang đi đường thì nó tự reboot cái HDH, cũng chả hiểu lắm, lúc đấy đang cắm Android Auto thôi chứ cũng ko có gì.

Cam 360 độ thêm vào nhiều lúc rất tiện nhưng lắm lúc rất bực, cam thì ko nét, xong lúc mẹ nào xi nhan nó cũng chèn tín hiệu màn hình không tắt đi được, có lần đi quá cmn ngõ vì không kịp nhìn bản đồ trước khi chuyển làn.
Hàng ghế trước sau rộng so với mình (1m65).

Xe mới thì hồi giới thiệu ở quốc tế cũng có theo dõi, rộng rãi thân đẹp nhưng ca lăng nhìn chán, về VN giá cũng vượt tầm :D
 
Con xe đầu tiên và hiện tại là xe "tầu" BAIC X55: Sau 1 thời gian tìm hiểu, đắn đo, vượt qua dư luận và định kiến của người nhà, ng xung quanh.,cuối cùng xúc em nó và cảm thấy hài lòng cũng như thấy đáng đồng tiền bỏ ra.
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá: Baic x55 (senova) - 2019 - 1.5T - 560 củ khoai.
2. Ưu điểm:
- Với tầm giá đó thì KHÔNG THỂ xúc con xe MỚI nào mà đem lại nhiều thứ như vậy: không gian rộng rãi, cao ráo, option đủ dùng, nhiều tính năng thông minh nho nhỏ, ngoại thất đẹp, nội thất hiện đại, cách âm ổn, đồ thay thế hay sửa chữa rẻ...
  • đầy đủ các món trang bị mà giá đó ko có xe nào có đầy đủ: cửa số trời toàn cảnh, vô lăng trợ lực điện biến thiên, phanh tay điện tử, cảm biến trước sau đầy đủ, cam lùi nét, điều hòa làm mát nhanh; ABS,ESP, cảnh báo áp suất lốp..đầy đủ (đã kiểm chứng hệ thống ESP, có 1 lần né 1 con bò lao qua đường ở vận tốc 85km/h, ko ó ESP chắc lật xe cmnr, đánh lái gấp ở tốc độ cao ESP có can thiệp vào phanh và cảm nhận rõ luôn)
  • Ăn xăng khoảng 7.5-8.5L đường phố; 5.5-6.3L đường trường (tính trung bình với giá xăng 23-24k/L thì mình tốn 1.6k-2k/1km trong suốt quá trình vận hành)
  • bê nguyên động cơ 1.5 của mitsu x-pander sang nên cảm thấy khá yên tâm về độ bền của động cơ, ra gara bảo dưỡng thợ toàn bảo sao xe tàu mà động cơ trông nuột với chỉnh chu thế, ngó nghiêng 1 lúc thì thợ cũng nhận ra là động cơ của x-pander và bảo thế này thì yên tâm nếu có phải sửa chữa.
  • Lành: từ cuối 2019 đến giờ, đi đc 4v rồi mà vẫn như vậy, đỏ xăng, thay dầu định kỳ, thay lọc các kiểu là chạy thôi, ko hỏng vặt hay phải sửa chữa to gì.
3. Nhược điểm:
  • Cảm thấy hơi tốn xăng (chắc do nghèo nên hơi lăn tăn về xăng cộ :)) )
  • X-Pander 1,2Tons lắp động cơ lên con này 1,4Tons nên đoạn ga đầu (chưa mở turbo) khá đuối, đặc biệt là lên dốc khi ko có đà. Nôn na là vừa trễ turbo, vừa đuối đoạn đầu nên bác nào thích vọt thì sẽ cảm thấy hụt hẫn (may mà tính mình đi nhẹ nhàng, ga từ tốn nên ko cảm thấy khó chịu lắm). Đi cao tốc vượt xe khác thì ổn vì lúc đó turbo lên rồi, ép ga vọt cũng nhanh.
  • Hay bị hỏi han và thỉnh thoảng bị chê bôi khi biết là xe "tầu". Vào thời điểm này nếu sĩ diện thi ko nên mua :LOL:
4. Bệnh hay gặp:
- chất lượng hoàn thiện chưa hoàn hảo lắm, để ý kỹ thì tại một số các vị trí khe nhựa chưa đc tốt và thỉnh thoảng đi tốc độ cao có nghe thấy tiếng vè vè nhỏ của chi tiết nhựa trên cánh cửa (nếu ko bật nhạc), cơ mà vỗ cái là hết :)).
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào:
- Chưa có ý định nâng cấp vì chưa có lúa và đang cảm thấy hài lòng với em VIOS "tầu" này :LOL: . Cơ mà nếu đc ai tài trợ thì sẽ đổi lên X7 :p
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô:
  • đi nhẹ nhàng, điềm đạm, ko thốc ga đi kiểu trẻ trâu
  • đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của xe
  • và cuối cùng là: của bền tại người.

1642046640191.png
 
Last edited:
Con xe đầu tiên và hiện tại là xe "tầu" BAIC X55: Sau 1 thời gian tìm hiểu, đắn đo, vượt qua dư luận và định kiến của người nhà, ng xung quanh.,cuối cùng xúc em nó và cảm thấy hài lòng cũng như thấy đáng đồng tiền bỏ ra.
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá: Baic x55 (senova) - 2019 - 1.5T - 560 củ khoai.
2. Ưu điểm:
- Với tầm giá đó thì KHÔNG THỂ xúc con xe MỚI nào mà đem lại nhiều thứ như vậy: không gian rộng rãi, cao ráo, option đủ dùng, nhiều tính năng thông minh nho nhỏ, ngoại thất đẹp, nội thất hiện đại, cách âm ổn, đồ thay thế hay sửa chữa rẻ...
  • đầy đủ các món trang bị mà giá đó ko có xe nào có đầy đủ: cửa số trời toàn cảnh, vô lăng trợ lực điện biến thiên, phanh tay điện tử, cảm biến trước sau đầy đủ, cam lùi nét, điều hòa làm mát nhanh; ABS,ESP, cảnh báo áp suất lốp..đầy đủ (đã kiểm chứng hệ thống ESP, có 1 lần né 1 con bò lao qua đường ở vận tốc 85km/h, ko ó ESP chắc lật xe cmnr, đánh lái gấp ở tốc độ cao ESP có can thiệp vào phanh và cảm nhận rõ luôn)
  • Ăn xăng khoảng 7.5-8.5L đường phố; 5.5-6.3L đường trường (tính trung bình với giá xăng 23-24k/L thì mình tốn 1.6k-2k/1km trong suốt quá trình vận hành)
  • bê nguyên động cơ 1.5 của mitsu x-pander sang nên cảm thấy khá yên tâm về độ bền của động cơ, ra gara bảo dưỡng thợ toàn bảo sao xe tàu mà động cơ trông nuột với chỉnh chu thế, ngó nghiêng 1 lúc thì thợ cũng nhận ra là động cơ của x-pander và bảo thế này thì yên tâm nếu có phải sửa chữa.
  • Lành: từ cuối 2019 đến giờ, đi đc 4v rồi mà vẫn như vậy, đỏ xăng, thay dầu định kỳ, thay lọc các kiểu là chạy thôi, ko hỏng vặt hay phải sửa chữa to gì.
3. Nhược điểm:
  • Cảm thấy hơi tốn xăng (chắc do nghèo nên hơi lăn tăn về xăng cộ :)) )
  • X-Pander 1,2Tons lắp động cơ lên con này 1,4Tons nên đoạn ga đầu (chưa mở turbo) khá đuối, đặc biệt là lên dốc khi ko có đà. Nôn na là vừa trễ turbo, vừa đuối đoạn đầu nên bác nào thích vọt thì sẽ cảm thấy hụt hẫn (may mà tính mình đi nhẹ nhàng, ga từ tốn nên ko cảm thấy khó chịu lắm). Đi cao tốc vượt xe khác thì ổn vì lúc đó turbo lên rồi, ép ga vọt cũng nhanh.
  • Hay bị hỏi han và thỉnh thoảng bị chê bôi khi biết là xe "tầu". Vào thời điểm này nếu sĩ diện thi ko nên mua :LOL:
4. Bệnh hay gặp:
- chất lượng hoàn thiện chưa hoàn hảo lắm, để ý kỹ thì tại các vị trí khe nhựa chưa đc hoàn hảo, thỉnh thoảng lắm đi tốc độ cao có nghe thấy tiếng vè vè nhỏ của chi tiết nhựa trên cánh cửa (nếu ko bật nhạc), cơ mà vỗ cái là hết :)).
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào:
- Chưa có ý định nâng cấp vì chưa có lúa và đang cảm thấy hài lòng với em VIOS "tầu" này :LOL: . Cơ mà nếu đc ai tài trợ thì sẽ đổi lên X7 :p
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô:
  • đi nhẹ nhàng, điềm đạm, ko thốc ga đi kiểu trẻ trâu
  • đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của xe
  • và cuối cùng là: của bền tại người.

View attachment 972493

Động cơ Mitsu chứ Xpander VN đâu có turbo?
 
Back
Top