Viết như này là ko chuẩn rồi. Theo mình biết là tính tới hiện giờ ko có bất kì 1 mẫu xe thương mại nào mà nhà sx lại lấy khung gầm của 1 cái xe này gắn vào được 1 cái xe khác.
Khung gầm theo tiếng Việt là cái này
Cái này khi viết ra làm cho rất nhiều người ko hiểu lại nghĩ rằng à, nhà sx cứ sx ra 100 cái khung gầm giống hệt nhau, sau đó 50 cái gắn cho mẫu A, 50 cái gắn cho mẫu B.
Về cơ bản, 1 hãng xe nó sẽ có 1 cái nền tảng nào đó cho 1 hoặc nhiều dòng sản phẩm. Vd:
- Động cơ nằm dọc, dẫn động cầu sau, sử dụng treo khí nén.
- Động cơ nằm ngang, dẫn động cầu trước, sử dụng treo lò xo.
- Động cơ nằm ngang, dẫn động cầu sau, sử dụng nhiều loại hệ thống treo.
Kiểu kiểu thế. Từ đó phát triển lên thành từng dòng sản phẩm riêng biệt. Giống như móng nhà thường chia ra mấy loại kiểu móng đơn, móc cọc, móng bè, móng băng các kiểu ấy. Còn xây lên thì tùy gia chủ.
Riêng trong t/h này, con Tiguan và con Q5 là chung nền tảng MLB Evo, thứ mà nó giống nhau nhất là vị trí chân ga, góc của kính chắn gió (kính lái) và vị trí bánh trước. Vậy thôi.