tin tức Volvo xuất xưởng chiếc xe Diesel cuối cùng, khép lại kỷ nguyên máy dầu trên xe du lịch của hãng

Mr.Solo

Fake mod
Sau 45 năm với hàng triệu xe lăn bánh, Volvo chính thức khai tử động cơ đầu trên xe du lịch. Chiếc XC90 cuối cùng trang bị động cơ dầu sẽ được trưng bày tại bảo tàng Volvo ở Gothenburg, Thụy Điển.

2024-Volvo-XC90-Diesel-Last-Ever-1.jpg


Sau nhiều bế bối về động cơ Diesel và sự phổ biến của những chiếc xe điện đã thúc đẩy Volvo tiến vào kỷ nguyên điện khí hóa. Và Volvo đã đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện vào năm 2024.

Kế hoạch khai tử động cơ máy dầu đã được Volvo công bố vào năm ngoái tại Tuần lễ khí hậu NYC. Và trong tháng này, hãng xe Thụy Điển đã thực hiện lời hứa của mình khi xuất xưởng chiếc XC90 máy dầu cuối cùng tại nhà máy ở Torslanda, Thụy Điển. Trong khi trước đó vào tháng 2, những chiếc Volvo V60 cuối cùng cũng đã xuất xưởng tại nhà máy ở Ghent, Bỉ.

Tuy nhiên chiếc Volvo XC90 máy dầu cuối cùng không đến tay khách hàng mà được vận chuyền đến bảo tàng World of Volvo tại Gothenburg. Tại đây, nó sẽ trở thành biểu trưng cho sự kết thúc của kỷ nguyên động cơ dầu của Volvo.

2024-Volvo-XC90-Diesel-Last-Ever-2.jpg


Trở lại 45 năm trước, Volvo là hàng xe đầu tiên xuất xưởng những chiếc xe du lịch sử dụng động cơ diesel trên thế giới. Volvo 244 GL D6 là dòng xe du lịch đầu tiên trang bị động cơ dầu 6 xi lanh. Trong khi vào thời điểm đó, động cơ diesel chỉ phổ biến với các tài xế taxi hoặc lái xe đường dài. Từ đó, những chiếc xe động cơ dầu đóng vai trò quan trọng trong dải sản phẩm Volvo nhiều năm tiếp theo.

Trong giai đoạn 2021 đến 2016, những chiếc xe máy dầu chiếm một nửa doanh số toàn cầu của Volvo. Tính từ năm 1991 đến hiện tại, Volvo đã sản xuất hơn 9 triệu chiếc xe động cơ dầu trên toàn cầu.

Tuy nhiên kể từ khi bê bối Dieselgate của Volkswagen nổ ra, những chiếc xe máy dầu dần mất chỗ đứng, khách hàng không còn ưa chuộng. Không những vậy một loạt hãng xe từ Châu Âu cũng vướng cáo buộc tương tự, sử dụng thiết bị để gian lận trong các cuộc kiểm tra khí thải. Và hậu quả từ những bê bối này còn kéo dài cho tới thời điểm hiện tại.

2024-Volvo-XC90-Diesel-Last-Ever-5.jpg



Điều đó đã khiến hình ảnh công nghệ Diesel thân thiện với môi trường sang một cái gì đó xấu xa chỉ trong một đêm. Cùng với sự phổ biến ngày càng lớn của những chiếc xe điện, đặc biệt là Tesla, đã thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô và cơ quan quản lý hướng tới hệ thống truyền động thuần điện,

Volvo là một trong những nhà sản xuất ô tô quyết tâm khá lớn trong việc dịch chuyền trọng tâm sang lĩnh vực ô tô điện khí hóa. Vào năm 2023, doanh số bán xe điện của Volvo tăng 70% và thị phần xe điện toàn cầu cũng tăng 34%. Cuối cùng, Volvo đặt mục tiêu sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô điện với mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
 
cả châu âu nó chạy dầu xe nhỏ, riêng 2 thằng peugeot với VAG trùm máy dầu nhỏ vừa bền vừa tiết kiệm
Thì đúng là bên đó nó chuộng máy dầu. Nhưng anh có đồng ý là xe nhỏ máy xăng chạy ngon hơn không :D, bốc hơn, dễ bảo trì bảo dưỡng hơn, bù lại thì....hông tiết kiệm bằng.

Còn máy dầu thì nó bền nhưng nó mà trục trặc phát thì cũng ối dồi ôi luôn.
 
Thì đúng là bên đó nó chuộng máy dầu. Nhưng anh có đồng ý là xe nhỏ máy xăng chạy ngon hơn không :D, bốc hơn, dễ bảo trì bảo dưỡng hơn, bù lại thì....hông tiết kiệm bằng.

Còn máy dầu thì nó bền nhưng nó mà trục trặc phát thì cũng ối dồi ôi luôn.
tôi thích máy dầu nhỏ hơn xăng vì torque + tiết kiệm, nhưng máy dầu tiêu chuẩn khí thải cao thì chịu thua, cái giống đấy ko mê nổi, gắn lắm thứ xử lý khí thải quá chạy vừa đuối vừa hay hỏng nếu ko đi dài
 
tôi thích máy dầu nhỏ hơn xăng vì torque + tiết kiệm, nhưng máy dầu tiêu chuẩn khí thải cao thì chịu thua, cái giống đấy ko mê nổi, gắn lắm thứ xử lý khí thải quá chạy vừa đuối vừa hay hỏng nếu ko đi dài
Bởi vậy VW nó mới gian lận.

Với lại kiếm cây dầu 0.0001s cũng mệt, nếu hông tiện đường.
 
Back
Top