tin tức Ngỡ ngàng với chi phí bảo dưỡng 'rẻ như cho' của xe điện

ThatThapLuc

Senior Member

Chi phí bảo dưỡng “rẻ như cho” là một trong những lợi thế áp đảo giúp xe điện ngày càng chinh phục được nhiều người dùng.​

“Xe điện chẳng có gì để hỏng”, phí bảo dưỡng rẻ bất ngờ
Đưa chiếc VF e34 đến xưởng dịch vụ để bảo dưỡng cấp 100.000 km, anh Tuân Hoàng (Hải Phòng), chủ kênh YouTube Thích Xe, “ngã ngửa” khi cầm trên tay phiếu thanh toán.
“Bảo dưỡng cấp 4 mà chỉ hết hơn 800.000 đồng thì quá là rẻ”, anh Tuân Hoàng nhận xét.
Chi phí bảo dưỡng lần 4 chỉ hơn 800.000 đồng của chiếc VF e34 khiến chủ xe “ngã ngửa”.

Chi phí bảo dưỡng lần 4 chỉ hơn 800.000 đồng của chiếc VF e34 khiến chủ xe “ngã ngửa”.
Cũng theo anh Tuân Hoàng, do chu kỳ bảo dưỡng của xe điện rất dài, lên tới 12.000 km, nên sau 100.000 km chiếc VF e34 của anh mới phải bảo dưỡng 8 lần, tổng chi phí chỉ khoảng 8 triệu đồng.
Còn với anh Sơn Phạm, sau khi đưa chiếc VF 8 đi bảo dưỡng lần dầu ở 13.000 km, anh khẳng định chi phí bảo dưỡng xe điện “rẻ hơn thay dầu” do anh chỉ phải bỏ ra 712.000 đồng, đã gồm VAT.
“Không nói quá, với xe điện cũng chẳng có gì để hỏng vì chỉ thay lọc gió, hao mòn đơn giản. Còn về động cơ thì gần như không phải đụng đến”, anh Sơn lý giải.
“Phải nói là rất hài lòng. Một chiếc xe gần 400 mã lực, sử dụng rất tiết kiệm, bảo dưỡng thì gần như không phải lo nghĩ gì”, anh Sơn chia sẻ về người bạn đường chạy điện của mình.
 
Mua mới ko sao mà phân vân lúc mua cũ thì cần check cục pin như nào nhỉ ? Chỉ cần xem độ chai pin thôi rồi trừ tiền tương ứng nhỉ ?
 
Mua mới ko sao mà phân vân lúc mua cũ thì cần check cục pin như nào nhỉ ? Chỉ cần xem độ chai pin thôi rồi trừ tiền tương ứng nhỉ ?
đem ra hãng nó có đồ nghề check % chai pin mà lo gì

Xe tôi 60.000 km rồi mà... pin vẫn đi được số km như hãng công bố, cũng có thể coi là chưa chai pin, kiểu này đến lúc chán bán xe đi thì cũng chưa có cơ hội được thay pin
 
Tâm lý 1 người mua xe xăng 100k km với 1 người mua xe điện 100k km nó khác.

Nhất là với tâm lý chưa sẵn sàng như hiện nay.

Nên giá bán xe sau 100k km nó sẽ khác nhau.

Cái đó là tui phỏng đoán, tranh luâkn vui lòng không chỉ trích cá nhân.

Vì thị trường thứ cấp hầu như chưa phổ biến xe điện 100k km nên chưa biết được.
 
... cho tới khi thay cục pin
tiền bảo dưỡng trong đây chớ đâu
con xe trên bài chạy 100 ngàn rồi còn chưa chai. Xe tôi chạy gđ cả năm mới đc 15 ngàn. Chắc phải 20 năm nữa mới chai quá. Mà tới lúc đó nó lại thay cho pin mới free chứ.
Biết thế mua quách pin cho rồi. Có bị chai ếu đâu :)
 
con xe trên bài chạy 100 ngàn rồi còn chưa chai. Xe tôi chạy gđ cả năm mới đc 15 ngàn. Chắc phải 20 năm nữa mới chai quá. Mà tới lúc đó nó lại thay cho pin mới free chứ.
Biết thế mua quách pin cho rồi. Có bị chai ếu đâu :)
mấy con ra sau như vf6 vf7 nó dùng pin LFP hết rồi, lâu chai lắm. Có điều to và nặng hơn kha khá so với Li-Po
 
Thật sự là về chi phí sử dụng tôi rất muốn mua xe điện, nhưng mà xe điện của BYD hoặc Tesla chứ tôi không muốn mua của Vinfck với cái build quality vcl như hiện tại :( :( :( Đi thử xe vin nhiều rồi nhưng không thuyết phục nổi với cái thiết kế với build quality của nó, cảm giác làm ẩu tả phải gọi là vcc. Quảng cáo lắp ráp bằng robot nhưng không biết robot gì... Chưa kể quả phần mềm tít tít liên tọi hoặc báo lỗi túi khí liên tục nữa, không dám xuống tiền thật, nói gì nói chứ chiếc xe là tiền to vcl, ai giàu mới dám xuống để trải nghiệm... chứ mình thì chịu

Mấy thằng kia mà về + có trạm sạc thì mua ngay, còn ko thì khẩm dô với xe xăng tiếp vậy, cho dù ghét cái phí bảo dưỡng định kỳ + quả tiền xăng của xe xăng vcl
 
Với tôi thì chưa mua xe điện vì ko đc rộng rãi thôi.
Tầm tiền tôi có thì chỉ có e34, vf5, vf6 mà nhìn không gian nội thất ko như kì vọng, thôi chạy xe xăng tiếp vậy, khi nào chán thì cân nhắc.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top