thảo luận [VOZ KẾ TOÁN HỘI] Mùa Quyết Toán nữa chuẩn bị đến

À, vậy là 1 bên khai báo theo quý, 01 bên khai báo theo tháng.Ca này căng
Bởi vậy, bên B mà báo cáo theo quý thì coi như chả có gì, chỉ cần thu hồi rồi xuất lại. Còn đây bên B lại báo cáo tháng, bên A lại theo quý mới sml :ah:
 
Bởi vậy, bên B mà báo cáo theo quý thì coi như chả có gì, chỉ cần thu hồi rồi xuất lại. Còn đây bên B lại báo cáo tháng, bên A lại theo quý mới sml :ah:
1 gợi ý không hay ho lắm.
Bên A nó quan hệ tốt với các đối tác cùng làm ăn khác, thì Bên A nó nhờ 1 đơn vị nào đấy còn hàng mà bác lấy,còn hóa đơn tháng 10 nó xuất cho bên bác vào ngày 05/10. Sau đấy bên A sẽ xuất bù cho thằng kia sau.Bác vẫn ghi nhận và kê khai bình thường.
Nhưng không khuyến khích lắm, vì thủ tục chuyển tiền khớp hóa đơn... và cả việc nếu bên A, bên B, thuế đã làm việc với nhau thì thôi, bên bác chấp nhận nộp tiền thuế vậy.
 
1 gợi ý không hay ho lắm.
Bên A nó quan hệ tốt với các đối tác cùng làm ăn khác, thì Bên A nó nhờ 1 đơn vị nào đấy còn hàng mà bác lấy,còn hóa đơn tháng 10 nó xuất cho bên bác vào ngày 05/10. Sau đấy bên A sẽ xuất bù cho thằng kia sau.Bác vẫn ghi nhận và kê khai bình thường.
Nhưng không khuyến khích lắm, vì thủ tục chuyển tiền khớp hóa đơn... và cả việc nếu bên A, bên B, thuế đã làm việc với nhau thì thôi, bên bác chấp nhận nộp tiền thuế vậy.
Hàng này hơi đặc thù, cách này khá hay nhưng mặt hàng kiểu này thì cũng ko khả thi :(
 
em nghe thấy bác nói rất đúng ý tưởng em đang theo đuổi. Bác cho em vài gợi ý để học và thực nghiệm với, chứ làm kế toán 1 thời gian em cũng nghiệm ra như bác ạ.
Nếu bạn k ngại thì mình có thể chia sẽ như sau với vị trí kế toán:
  • Nên làm cho DN nước ngoài có quy trình rõ ràng cụ thể (ở VN thì tùy mình k rõ, nhưng đa phần mình thấy các công ty VN khá cứng nhắc và k rõ ràng) Vì vậy nên tiếng anh cần phải nói chuyện, trao đổi trình bày vấn đề ok. Cái này do mình làm FDI nên cũng tương đối ổn.
  • Kiến thức thì ngoài kế toán VN, thuế, cần tương đối nắm IFRS (một số chuẩn mực trong lĩnh vực mình làm thôi), và tài chính, ngân hàng. Nếu k cầu xa quá thì có thể học CPA VN và DipIRF, còn tương lai tùy thuộc khả năng mà có thể học các chứng chỉ khác.
  • Kỹ năng thì nên học các khóa như Power BI, Data Analysis, kỹ năng về giao tiếp, trình bày.... Đừng tự biến mình thành người chỉ làm những con số, hãy để những con số biết nói và tốt hơn hết là mình tự trình bày, tự nói. Nên tìm cơ hội để được nói thay vì chỉ cung cấp số liệu thuần túy. Đây là giai đoạn chưa đến được tầm manager, tuy nhiên, khi đạt được trạng thái này, bạn sẽ có khả năng tự giải quyết và ra quyết định 1 cách tương đối rồi.
  • Quan sát và học từ sếp của mình cách xử lý vấn đề, cách lường trước được vấn đề, hay thậm chí học từ sếp của sếp mình nếu được, tất nhiên, chỉ nên học những cái mình cảm thấy tốt.
  • Hiểu về ngành nghề của mình, cấu trúc của các loại hình doanh nghiệp (mấy cái này chỉ có học với siêng đi mấy hội thảo thì mới được chia sẽ để biết thêm, không thì tự đọc báo tìm hiểu, nhưng cũng khá khoai nếu k dc trược tiếp chia sẽ)
  • Và 1 thứ nữa là nên nhớ, bao quát nhưng phải cẩn thận chi tiết. Một lỗ kim nhỏ, có thể chìm cả con tàu.
  • Thật ra mình chỉ chia sẽ những thứ mà mình tạm thấy cần thiết thôi, còn mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, quan trọng là sức bật của mỗi người. Như mình cũng đang cố hết mình để bật.
 
Em học kế toán ra đi làm kho, kế hoạch với sinh quản. Vào đọc mấy thím nói mà cao siêu quá. Độ không nổi.
S6jW1zF.gif
 
Qua ngồi với ông anh, thấy kêu gào đau đầu vì quyết toán thuế. Mà cty hắn doanh thu tầm 400 củ/tháng
 
quyết toán thì tầm tháng 2 tháng 3 mới làm mà, các thím lo sớm thế.
Cứ ăn tết ta xong đã rồi tính. Vui tết đi đã các thím.
Công ty 1 sổ, số liệu minh bạch nên thực tế là chả phải lo cái mẹ gì.
 
quyết toán thì tầm tháng 2 tháng 3 mới làm mà, các thím lo sớm thế.
Cứ ăn tết ta xong đã rồi tính. Vui tết đi đã các thím.
Công ty 1 sổ, số liệu minh bạch nên thực tế là chả phải lo cái mẹ gì.
Giai đoạn này nhạy cảm thím ơi, tuy là ra năm mới quyết toán nhưng hoá đơn chứng từ phải chốt chậm nhất là thời điểm nộp bc thuế rồi
 
quyết toán thì tầm tháng 2 tháng 3 mới làm mà, các thím lo sớm thế.
Cứ ăn tết ta xong đã rồi tính. Vui tết đi đã các thím.
Công ty 1 sổ, số liệu minh bạch nên thực tế là chả phải lo cái mẹ gì.
Làm 1 sổ sướng, tuy vất vả trong quá trình làm để hợp thức hóa hồ sơ chứng từ. Em tìm mãi mà ko được thằng nào làm 1 sổ. Ở VN này chắc phải 80% các doanh nghiệp làm 2 sổ.
 
Em sinh viên năm cuối, đang thực tập để làm luận văn. Chỗ em là công ty dịch vụ, áp dụng thông tư 200 tuy nhiên không có sử dụng tài khoản 641. Mọi chi phí liên quan đến bán hàng thì hạch toán trực tiếp vào 154 luôn. Như vậy các anh cho em hỏi có phù hợp với nguyên tắc không ạ.
 
Last edited:
Back
Top