Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Thông tin bất ngờ về tài xế

Status
Not open for further replies.

SirArEs

Đã tốn tiền
TPO - Theo Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), sáng 30/5, Sở GD&ĐT Thái Bình đã có báo cáo liên quan đến sự việc trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung 2.
Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, Trường Mầm non Hồng Nhung 2 là trường tư thục có địa chỉ tại: Lô 2021, Khu tái định cư 26 ha, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Trường này được thành lập năm 2022 do UBND thành phố Thái Bình quyết định thành lập, phòng GD&ĐT thành phố cấp phép hoạt động.
Năm học này, lớp của trẻ trong sự việc được giao cho hai cô giáo phụ trách, trong đó một cô có trình độ đào tạo cao đẳng sư phạm mầm non và một cô có trình độ đào tạo Đại học sư phạm Mầm non.
Cô P.Q.A, trình độ đào tạo trung cấp Dược được giao làm nhiệm vụ nhân viên theo xe đưa đón học sinh.
Hồi 6h20 sáng 29/5, cô P.Q.A và tài xế ô tô 29 chỗ đi đón trẻ đến trường.
Điều đáng nói, tài xế này vừa tham gia lái xe đưa đón học sinh từ ngày 22/5/2024 vì lái xe chính xin nghỉ phép 1 tuần và bàn giao xe cho lái xe mới.
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Thông tin bất ngờ về tài xế ảnh 1
Trường Mầm non Hồng Nhung 2 là trường tư thục, nơi để xảy ra sự việc kể trên.
Đến 17h30 cùng ngày, người thân của trẻ đến đón, không thấy trẻ ở lớp nên đã báo cho nhà trường, tập trung tìm kiếm và phát hiện cháu vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của ...

Cái này có giống như trong cty nếu bàn giao miệng ko có biên bản bàn giao xe, công việc không ghi rõ nội dung công việc, trách nhiệm thì ông tài nghỉ phép có ăn liên đới ko nhỉ?
 

Cái này có giống như trong cty nếu bàn giao miệng ko có biên bản bàn giao xe, công việc không ghi rõ nội dung công việc, trách nhiệm thì ông tài nghỉ phép có ăn liên đới ko nhỉ?
nếu liên đới thì chắc cũng ko án gì nặng đâu
 
bàn giao miệng nhưng ông tài gây vụ việc xác nhận là có bàn giao qua lời nói thì a kia vẫn thoát a ah, thỏa thuận qua lời nói vẫn là thỏa thuận theo luật. Nếu ông kia ko xác nhận là có bàn giao qua lời nói thì ông trước chắc mới bị phạt. Mà chắc cũng lên điều tra cho có chứ biết khép tội gì
 
Quan trọng chuyện bàn giao làm gì.
Lái cũ trả xe, bàn giao xe cho nhà trường hết trách nhiệm.
Nhà trường có trách nhiệm bàn giao, đào tạo, quản lý lái mới.
Chỗ này sai ở cả 2, lái xe có quy trình kiểm tra xe riêng cá nhân phải biết trước khi nhà trường có quy trình.
 

Cái này có giống như trong cty nếu bàn giao miệng ko có biên bản bàn giao xe, công việc không ghi rõ nội dung công việc, trách nhiệm thì ông tài nghỉ phép có ăn liên đới ko nhỉ?
Kể cả như vậy thì ông tài xế kia chỉ bị phạt theo quy định công ty thôi, còn về pháp luật thì ông tài xế hiện tại phải chịu vì trực tiếp làm chết người.
 
bàn giao miệng thì cũng chỉ liên đới nếu vấn đề liên quan đến xe cộ thôi chứ
KKvIDPX.png
ví dụ xe hỏng thì có thể lôi tài xế chính ra bắt vạ, chứ chết người do tài xế mới bỏ quên thì làm sao liên quan gì dc
KKvIDPX.png
 
Ngày xưa làm ở sân bay thì mỗi khi đưa khách ra máy bay bằng xe bus thì sau khi khách xuống hết đều phải lên trên xe kiểm tra lại mọi ngóc ngách 1 lần sau đó báo hiệu ok cho tài xế rồi ra khỏi xe thì tài xế mới được chạy.
Đôi lúc nghĩ là làm việc này thừa thãi nhưng sau những sự việc như thế này mới thấy không có gì là thừa cả, mặc dù bình thường thấy nó thừa thãi thật, nhưng tới khi xảy ra chuyện thì mới thấy.
Bởi vậy trong sân bay người ta mới nói luôn phải thực hiện đúng, đủ quy trình thì sẽ không bao giờ sai lỗi cả, không có gì là thừa hết, đâu phải bỗng dưng người ta đưa bước làm đó vào quy trình làm việc.
 
Trẻ con nó bé tý,khuất sau các hàng ghế phía trc.phải đứa nó đang ngủ thì mắt có 🏝️ như rang lạc cũng đéo thấy đc.vẩu dơ chỉ mõm là giỏi
có tâm hay là không thôi :smile: đến thằng phụ xe khi xe vào bến nó còn xuống tận ghế dưới cùng để kiểm tra sạch sẽ từng ghế nữa là xe đón trẻ con :nosebleed:
 
ví dụ xe khách lắp cảm ứng chuyển động trong xe. phát hiện chuyển động là xe tự bật điều hoà, nổ máy, nháy đèn báo có hạn chế sự việc ntn ko nhỉ
 
đéo biết làm chính hay phụ, tài xế chở người mà khi xuống xe đéo ít nhất là đảo mắt nhìn quanh xe coi còn ai ko thì đéo lý do cc gì.
đã có cô giáo quản lý học sinh đi theo xe nên lái xe nhiều khi cũng ko chú ý. Chưa kể có thể đứa bé ngủ quên ở cuối xe, nếu ko xuống kiểm tra mà chỉ nhìn gương hay quay xuống nhìn thì ko thể thấy được. Và quan trọng nhất là có quy trình vận hành ko, có trách nhiệm kiểm tra của lái xe trong đấy không?!
 
Ngày xưa làm ở sân bay thì mỗi khi đưa khách ra máy bay bằng xe bus thì sau khi khách xuống hết đều phải lên trên xe kiểm tra lại mọi ngóc ngách 1 lần sau đó báo hiệu ok cho tài xế rồi ra khỏi xe thì tài xế mới được chạy.
Đôi lúc nghĩ là làm việc này thừa thãi nhưng sau những sự việc như thế này mới thấy không có gì là thừa cả, mặc dù bình thường thấy nó thừa thãi thật, nhưng tới khi xảy ra chuyện thì mới thấy.
Bởi vậy trong sân bay người ta mới nói luôn phải thực hiện đúng, đủ quy trình thì sẽ không bao giờ sai lỗi cả, không có gì là thừa hết, đâu phải bỗng dưng người ta đưa bước làm đó vào quy trình làm việc.
Vn sẽ có các con bò kêu là: làm màu, vẽ thêm việc, ko sáng tạo, làm nhanh bằng dân vn
 
ví dụ xe khách lắp cảm ứng chuyển động trong xe. phát hiện chuyển động là xe tự bật điều hoà, nổ máy, nháy đèn báo có hạn chế sự việc ntn ko nhỉ
xe đã phải dùng để đưa đón học sinh thì toàn xe hết date, cũ lắm rồi, hàng thải k chạy xe khách được mới đi đưa đón hs.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top