Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Thông tin bất ngờ về tài xế

Status
Not open for further replies.
trước khi xuống xe thì thằng tài chỉ việc đi xuống kiểm tra từng hàng ghế là xong, mất công có 1 lần đi xuống cuối xe rồi đi lên thôi chứ có vẹo gì đâu mà k làm dc.
 
Cứ thử đưa vào luật là xe dạng này bắt buộc phải có những trang bị gì xem sao, ông ko làm để người khác làm.
người khác làm là ai làm vậy phen?
còn phen muốn luật thì đây nè, đơn giản thế này còn làm ko xong nói chi cái cao xa tốn kém hơn
Đi lái xe có học luật ko fen ?
Mục b khoản 6, Điều 4, Thông tư 12/2020 :
b) Người lái xe phải thực hiện các nhiệm vụ: phải sử dụng thẻ nhận dạng người lái xe của mình để đăng xuất thông tin qua đầu đọc thẻ của thiết bị giám sát hành trình của xe; sau khi kết thúc hành trình hoặc kết thúc ca làm việc, trước khi rời khỏi xe, người lái xe phải kiểm tra khoang hành khách để bảo đảm không còn hành khách ở trên xe (áp dụng đối với xe kinh doanh vận tải hành khách)
 
Làm bất cứ công việc gì thì việc tuân thủ quy trình cũng là rất quan trọng. Nhưng ở VN nhiều khi làm theo quy trình sẽ bị chửi là ngu, mất thời gian, tao làm suốt rồi có sao đâu, làm màu vừa thôi,...Còn chết người do thiếu trách nhiệm, tuân thủ quy trình ở VN thì nó xảy ra như cơm bữa. Vụ Yên Bái, vụ nổ lò hơi, vụ đứa bé vào công trường lọt hố,...vẫn ngày ngày xảy ra và người ta chỉ phẫn nộ vài hôm rồi lại đâu vào đấy.
 
Đọc báo đi kid, đứa nhỏ sau ghế tài :nosebleed:
đấy là bá cháu bé nói thế, chứ thực tế có khi ngồi 1 lúc cháu lại xuống cuối xe ngồi thì sao?! Còn ngồi ngay sau ghế tài mà cả cô giáo và lai xe ko để ý thấy thì hơi vô lý
 
người khác làm là ai làm vậy phen?
còn phen muốn luật thì đây nè, đơn giản thế này còn làm ko xong nói chi cái cao xa tốn kém hơn
Đây là luật hiện có, còn cái tôi nói là yêu cầu cái xe bản thân nội tại nó cũng bớt khả năng là công cụ để nhốt đứa trẻ lại. Có thể lắp camera, còi báo động ( loại thật to, chỉ bật khi khóa xe chẳng hạn). làm bất cứ cái gì để ko đứa trẻ nào phải chết tức tưởi trên xe nữa.
 
ở VN hay có kiểu nhờ vả "cứ làm đi không sao đâu, cứ làm theo như vầy như vầy là đc" nên người đc nhờ cũng chả thấy có trách nhiệm gì to lớn :amazed:
 
Như bên Nhật quy trình thì các cháu hồng ngưu lại kêu làm màu, giả tạo, máy móc, không cảm xúc, kém kinh hoạt đổi mới sáng tạo như đao lồng
LXWf65d.png
 
Đây là luật hiện có, còn cái tôi nói là yêu cầu cái xe bản thân nội tại nó cũng bớt khả năng là công cụ để nhốt đứa trẻ lại. Có thể lắp camera, còi báo động ( loại thật to, chỉ bật khi khóa xe chẳng hạn). làm bất cứ cái gì để ko đứa trẻ nào phải chết tức tưởi trên xe nữa.
à, ví dụ như xe bus điện Vinfast đưa đón thì còn hy vọng họ đưa mấy công nghệ mới vô, chứ xe khách như bây giờ + bổ sung luật của mấy IQ thì tới mùa quýt thôi
 
Quên thế éo nào được bác, trừ trường hợp khách quên hành lý trên xe thì có chứ khách thì chưa bao giờ thấy ai ngồi lại hết
Bác chắc chứ. Tôi nhớ không lầm gần đây có 1 vụ rồi, ở SGN. Con người mà. Lúc nào cũng có thể xảy ra sai sót.
Bổ sung là tháng 5/2023 nhé
 
vô trách nhiệm vãi đái, ngu gì ngu cả chùm cả lũ, dcm để chết đứa trẻ 5 tuổi oan uổng ôi đau xót, qua xem cái video bà nó khóc ngẹn mà cay cả mắt, dcm éo biết phải nói j luôn
 
thời gian gần đây bọn công nhân, bọn thợ thuyền kể cả kỹ sư ăn học đàng hoàng vẫn bất cẩn bỏ qua quy trình để gây hậu quả rất nghiêm trọng, toàn chết người, mà chết 1 không chịu toàn chết chùm không
 
ví dụ xe khách lắp cảm ứng chuyển động trong xe. phát hiện chuyển động là xe tự bật điều hoà, nổ máy, nháy đèn báo có hạn chế sự việc ntn ko nhỉ
Xe lắp thêm thiết bị như camera, cảm biến nhận biết ..... Là tốt nhưng vẫn phải có quy trình kt chuẩn, lỡ 1 ngày thiết bị hư, bị lỗi rồi 1 sự việc như vậy xảy ra thì lại đổ thừa cho thiết bị ah.
Có thêm thiết bị thì phải định kỳ là phải kt, bảo trì thay thế thiết bị, thử hỏi nếu người ko có trách nhiệm thì họ muốn làm thêm việc kt đó ko,
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top