'Vượt mặt' Apple, cổ phiếu Tesla được mua nhiều nhất trong năm 2022

luongtieulong1979

Senior Member

Bất chấp thời điểm thị trường toàn cầu đầy biến động, các nhà đầu tư cá nhân đã đổ xô mua cổ phiếu của những tên tuổi công nghệ như Tesla, Apple trong năm 2022, theo dữ liệu do Vanda Research tổng hợp.​

'Vượt mặt' Apple, cổ phiếu Tesla được mua nhiều nhất trong năm 2022

Vượt qua Apple, Tesla là công ty có cổ phiếu được mua nhiều nhất trong năm nay.​

Các nhà đầu tư đã mua số cổ phiếu Tesla ròng trị giá 15,4 tỷ USD vào năm 2022, tăng 424% so với năm 2021. Trong khi đó, tổng giá trị số cổ phiếu Apple được các nhà đầu tư giao dịch trong năm nay là 15,2 tỷ USD, tăng 18% so với năm trước, theo số liệu tổng hợp bởi Vanda Research.
Như vậy, trong năm 2022, cổ phiếu công ty xe điện hàng đầu thế giới đã vượt qua Apple để trở thành cái tên phổ biến nhất trong danh mục của các nhà đầu tư cá nhân.
Xếp sau 2 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong năm là Advanced Micro Devices, với tổng giá trị cổ phiếu mua ròng là 10,6 tỷ USD.
Theo Vanda Research, cổ phiếu của Apple và Tesla đang ngày càng trở nên quan trọng đối với danh mục đầu tư của các nhà đầu tư cá nhân và bất kỳ sự sụt giảm nào đối với hai cổ phiếu này đều có thể tạo ra một làn sóng bán tháo mới.
Công ty ước tính rằng tổng số cổ phiếu của Apple và Tesla kết hợp lại có thể chiếm tới 34% danh mục đầu tư chứng khoán trung bình của các nhà đầu tư cá nhân. Sự tập trung đó đã thực sự giúp các nhà đầu tư cá nhân hoạt động hiệu quả, vì cả Apple và Tesla đều hoạt động tốt hơn đáng kể so với S&P 500 từ đầu năm đến nay và trong năm 2021.
Cụ thể, trong khi S&P 500 giảm 15% trong năm 2021, cả Apple và Tesla đều tạo ra mức tăng dương lần lượt là 3% và 8%. Và từ đầu năm đến nay, trong khi S&P 500 giảm gần 25%, Apple và Tesla chỉ giảm lần lượt 18% và 21%.
Vanda tin rằng kết quả và vị thế vượt trội là do vị thế của Apple là một công ty chất lượng cao được các nhà đầu tư ưa chuộng, trong khi sự gia tăng nhanh chóng của Tesla trong vài năm qua đã thu hút một lượng lớn cổ đông bán lẻ.

https://vietnamfinance.vn/vuot-mat-...ieu-nhat-trong-nam-2022-20180504224279043.htm
 
Bác Bill M$ chắc ăn được vài tỷ rồi
JGdqgzY.png
Chưa có dấu hiệu dừng. Lần này Bill kêu mút là đb rồi. Mấy cái còm trên twitter của mút giờ chả còn tác dụng nữa. Lên còm ko bán shares cho tới 2025, stock tăng đc 1 tí chưa gì lại bị đè đầu tiếp.
 
bạn xem đi trong phần tài sản ko đề cập tới tw vs tiền tươi đâu
Chẳng lẽ lão cash out cái rồi ts về 0 bạn
qZV215Z.png
. Tài sản vẫn là tài sản, chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác thôi
qZV215Z.png
. Cơ bản năm nay cổ tesla /2 thì phần ts của lão còn ở TSLA cũng bay phân nửa rồi
 
Back
Top