thảo luận Vượt qua Ryzen đầu bảng, Intel core i9-12900K có hiệu năng đơn nhân cực kỳ mạnh mẽ

Leak thêm cho anh em là test Sample thì Gaming hơi tồi nhé, nên AMD vẫn bá ít nhất trong 1 năm tới
hơi tồi vì game nó cũng éo biết core nào xịn, core nào lởm, tuy nhiên Intel cũng sẽ tìm cách thúc đít đám dev hỗ trợ nhiều core, đến lúc đó ai mua AMD thì cười thầm.
 
hơi tồi vì game nó cũng éo biết core nào xịn, core nào lởm, tuy nhiên Intel cũng sẽ tìm cách thúc đít đám dev hỗ trợ nhiều core, đến lúc đó ai mua AMD thì cười thầm.
trên mobile,laptop còn hiểu được vì sao cần core yếu , để đảm nhiệm các tác vụ như kết nối wifi , 5G ... , nói chung các tác vụ cần hoạt động liên tục .
còn destop cần gì core yếu :amazed:,theo m biết thì các ứng dụng đó giờ mặc định sài chung hết mà , chia ra làm gì :confused:.
hóng nó ra để đám AMD giảm giá thôi :beauty:
 
trên mobile,laptop còn hiểu được vì sao cần core yếu , để đảm nhiệm các tác vụ như kết nối wifi , 5G ... , nói chung các tác vụ cần hoạt động liên tục .
còn destop cần gì core yếu :amazed:,theo m biết thì các ứng dụng đó giờ mặc định sài chung hết mà , chia ra làm gì :confused:.
hóng nó ra để đám AMD giảm giá thôi :beauty:
Vì iteo éo nhét thêm dc nhiều core mạnh. Thay vì 1 block core mạnh 1c2t, nó nhét 1 block core íu 4c4t. Để team media dễ làm slider hơn. Chứ cô Su cứ vả vào mặt người dùng 16 luồng, 32 luồng. Iteo hát bài đơn nhân mãi cũng lạc lõng.
 

CPU Thế Hệ Thứ 12 Sẽ Ra Mắt Vào Cuối Tháng 10 Này​

Vậy là sau nhiều ngày chờ đợi thì có vẻ như chúng ta đã có thời gian cụ thể về việc Intel sẽ ra mắt dòng sản phẩm mới của mình, đây được cho là nước đi hợp lý trong bối cảnh CPU Intel thế hệ thứ 11 không thật sự được người dùng ưa chuộng. Vậy ngày ra mắt của Intel Core thế hệ thứ 12 là ngày nào và những công nghệ tiên tiến trong sản phẩm đó ra sao.

Intel Core thế hệ thứ 12 sẽ ra mắt vào 27 tháng 10 năm nay​

Mới đây CEO của Intel là Pat Gelsinger đã trực tiếp khẳng định trên buổi bình luận trực tuyến Intel Accelerate về việc thay đổi đôi chút về nút tên sản phẩm cũng như sản phẩm ra mắt trong các nút tên mới này. Nhà chức trách cũng nói qua về việc sẽ tổ chức một sự kiện có tên là Intel Innovation vào 27 đến ngày 28 tháng 10. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại San Francisco của Mỹ cũng như sẽ được tường thuật trực tiếp. Điều đáng nói ở đây chính là việc CEO này đã nhấn mạnh tới Fully Hybird, điều này vốn được cho là leak từ dòng sản phẩm Intel Alder Lake công nghệ Hybrid sắp tới.
CPU Thế Hệ Thứ 12 Sẽ Ra Mắt Vào Cuối Tháng 10 Này


Do đó nhiều người dùng khẳng định rằng trong sự kiện này chúng ta sẽ có rất nhiều thông tin liên quan tới Intel Alder Lake hay Intel Core thế hệ thứ 12. Ngoài ra chúng ta cũng sẽ biết được cái tên Sapphire Rapids sẽ sử dụng Intel 7, trước đây được gọi là SuperFin nâng cao 10nm. Intel đã hứa hẹn sẽ cải thiện từ 10 đến 15% hiệu suất bóng bán dẫn trên mỗi watt so với nút SuperFin 10nm hiện có. Có lẽ chúng ta sẽ mong đợi trong thời gian tới.

Còn hiện tại điều chắc chắn có thể khẳng định được chính là Intel sẽ sớm tung ra CPU Intel Alder Lake vào quý 4 năm nay và sẽ rơi khoảng tháng 10>11. Tùy vào tình hình dịch bệnh chúng ta sẽ biết được liệu chúng có nguy hiểm không. Như đã nói ở trên công nghệ Hybrid là công nghệ kết hợp giữa nhân đồ họa cao (nhỏ) và nhân đồ họa hiệu năng cao(lớn). Mặc dù Intel chưa hề khẳng định về việc CPU Intel Alder lake sẽ có gì cũng như thông số của CPU này như nào. Thế nhưng các pháp sư Trung Quốc đã cho chúng ta thấy rằng Intel Core i9 12900K sẽ có 16 nhân trong đó 8 nhân nhỏ và 8 nhân lớn với việc 8 nhân nhỏ sẽ không có công nghệ Hyper Threading còn nhân lớn có.

Ngoài ra thế hệ CPU thứ 12th Alder Lake sẽ có cho mình khả năng tương thích cả RAM DDR4DDR5. Cũng như CPU trên desktop sẽ hỗ trợ cổng PCI Express Gen 5. những công nghệ tiên tiến này sẽ giúp cho Intel Có thể đối đầu trực tiếp với AMD khi mới đây AMD cũng đang tập trung trong việc nâng cao CPU của họ để đối đầu với Intel với tên gọi kiến trúc Zen 4.

Còn về CPU Intel Core i9 12900K thì có thể nói các tài khoảng Leak đã chỉ ra CPU này sẽ có sức mạnh vô cùng khủng khiếp và nhanh hơn hẳn so với AMD Ryzen 9 5950X.

Intel Core i9 12900K chắc chắn sẽ nhanh hơn AMD Ryzen 9 5950X, Đó là lời khẳng định của tài khoản Twitter OneRaichu, người thường xuyên đưa ra các thông tin rò rỉ sớm về sản phẩm CPU. Qua đó theo anh này sản phẩm Intel Core i9 12900K đã dành chiến thắng trước đối thủ của mình trong bài test vô cùng phổ biến là Cinebench R20 trong lần kiểm tra khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân. Tuy nhiên có một vấn đề cần bàn chính là việc Intel Core i9 12900K sẽ tiêu thụ rất nhiều điện năng. Tuy nhiên đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nên chúng ta chưa thể kết luận được rõ ràng liệu CPU này có những cải tiến ở phiên bản hoàn thiện không.

CPU Thế Hệ Thứ 12 Sẽ Ra Mắt Vào Cuối Tháng 10 Này


Danh sách các CPU thế hệ thứ 12 sắp ra mắt

https://hoanghapc.vn/cpu-the-he-thu-12-se-ra-mat-vao-cuoi-thang-10-nay
 
Nghĩ đến tiền main, tản, RAM, nguồn đã thấy đau thận r
thì mua AMD thôi, nếu hiệu năng game chả hơn đc AMD thì false luôn vụ này. Thấy sắp ra mắt Zen 3 B2 kỉ niệm 1 năm ra mắt thì phải, còn 3DV cache thì sang năm tại CES. Chiplet 3D đã bắt đầu sản xuất số lượng lớn rồi. Zen 4 khéo chắc ra mắt nửa năm sau mất.
Không giống như Intel, AMD tích hợp PCie 5 cho cả M2 SSD vào IO die nên test vụ này cũng ko nhanh đc. Ngay cả SSD M2 Pcie 5 cũng ko ra mắt sớm đc. Nửa cuối năm sau có lẽ chắc chắn rồi, nền tảng mới từ CPU, GPU, SSD chạy PCIe 5.0.
Intel ra CPU hỗ trợ Pcie cho GPU chứ éo cho SSD trong khi GPU éo cần nhiều băng thông đến thế.
Vụ PCIe 4.0 bọn làm SSD cũng làm vội vàng để chạy cùng Zen trong khi bản tốt hơn ra mắt sau đó 1 thời gian.
 
Back
Top