Khử răng cưa UE có nhiều loại, phổ biến nhất là 3 loại TAA, FXAA, MSAA, mỗi loại có ưu nhược thường ở mặt hiệu năng và chất lượng phụ thuộc vào nhiều thứ như bóng, môi trường, ánh sáng, loại/hướng/cường độ nguồn sáng...
Cái này tưởng dễ nhưng phân hóa trình độ dữ lắm, làm tốt thì như Hellblade II khó phân biệt thực ảo, làm tệ thì như con này khiến nó mờ mục mắt, mà khi đã kém lại còn kết hợp FSR không đến thì mù thêm lòa luôn.
Game tôi assets lấy sẵn trên mạng về mà đút vào game phải chỉnh cả tuần dù phạm vi cực nhỏ như căn phòng, hầm ngục, hàng lang... mà phải mày mò cả tuần, test hàng chục tổ hợp thông số khác nhau mới tàm tạm thì dự án lớn, thế giới mở như này độ phức tạp cấp số nhân lên thêm. Nguyên do vẫn là đú theo UE5 nhưng trình ko đến, test ko kỹ, áp dụng sai cách. Chờ fix hoặc upgrade sau thôi, nhất mấy con đa nền tảng thì tiến độ phải chờ cùng lúc nên sẽ khá lâu, tương lai chả biết trước được.