thảo luận Xăng tăng giá quá cao! phải làm sao

vozOfficial

Moderator
tayto
Bí quyết để tiết kiệm xăng thật sự?

Vấn đề đau đầu hiện nay là xăng tăng giá, các anh em chạy xe mỗi ngày hay chơi xe sẽ cảm thấy hao hụt thêm 1 khoảng cho tiền xăng xe, bắt đầu quay qua tính toán chi li và quan tâm tới cậu chuyện chăm sóc chiếc xe sao cho nó đỡ hao hụt xăng hơn, tiết kiệm hơn. Bài viết hôm nay phân tích vấn đề sử dụng nhiên liệu nhiều hay ít dựa trên nhiều yếu tố. So sánh trên cùng 1 loại xe bạn sử dụng thì có các yếu tố sau ảnh hưởng đến việc bạn đi xe máy có hao hụt nhiên liệu hay không:

  • Con đường mình đi : nội ô hay kẹt xe,hoặc ngoài đô thị bon bon chạy vi vu.
  • Cách sử dụng xe của người lái : hay chạy số thấp, tua máy cao, hay chạy nhẹ nhàng số cao tua máy thấp vi vu, thả trớn nhiều, ít thắng, tắt máy khi đèn đỏ v..v
  • Loại xăng phù hợp với nhu cầu sử dụng như A92, A95, A97

Như vậy,cách tiết kiệm xăng tốt nhất là ở khâu 1 và 2, lựa giờ ít kẹt, hoặc lựa đường thoáng hơn để đi, kèm với thay đổi cách lái xe sẽ giúp ta tiết kiệm hơn 10-15%.

Như vậy thì còn lại vấn đề số 4 là xăng, hiển nhiên với xe đời mới, xăng octan càng cao thì sẽ có công suất mạnh hơn, giúp bạn vặn ít ga hơn, nhưng lại có nhiều hơn về công suất.

Ngoài ra gần đây mình thấy một số anh em hỏi đến các sản phẩm phụ gia. Và sự thật là, có quá nhiều sản phẩm phụ gia quảng cáo là giúp tiết kiệm xăng trên thị trường, rẻ có, đắt có, và thắc mắc chung của chúng ta là các sản phẩm phụ gia nói trên có hiệu quả thực sự hay không ? Chưa kể còn có các sản phẩm phụ gia kém chất lượng hoặc hàng giả, dùng còn gây ảnh hưởng xấu đến động cơ xe.

image 2 banh.jpeg


Với kinh nghiệm đã xài 5 năm của mình đến giờ mình thấy nó vẫn có tác dụng về lâu dài và tốt cho động cơ, giá thành không quá cao, như sản phẩm Motul fuel system clean cho xe máy, giá thành dưới 200.000 cho 200ml, với xe lớn phải xài 2 set thì phù hợp dung tích. Và dùng định kì lặp lại quá trình làm sạch mỗi khi bơm đầy nhiên liệu để đạt hiệu quả tốt hơn, ngoài ra mình cũng thường kết hợp đổ xăng A92 để làm tăng octan và tiết kiệm hơn.

Này chỉ là kinh nghiệm và trải nghiệm cá nhân mình rút ra được qua quá trình tự chăm xe lâu dài, ae biết gì thêm cứ chia sẻ nha.
 
Vào thread nhớt cũng ko chê motul mà ae ghét seeder quá nhỉ ? Thấy seeder là anti hãng luôn.
 
Motul hãng lớn, có thị phần rất tốt ở VN, sao lại phải làm trò phản cảm thế nhỉ, hay là ông nào vào cố tình để dìm

Gửi từ Google Pixel 4 XL bằng vozFApp
 
Motul hãng lớn, có thị phần rất tốt ở VN, sao lại phải làm trò phản cảm thế nhỉ, hay là ông nào vào cố tình để dìm

Gửi từ Google Pixel 4 XL bằng vozFApp
M*t*l đang chạy doanh số cuối năm hay sao đó, phủ quảng cáo mọi mặt trận mà, chứ ai dư thời gian đi seed dùm người dưng đâu bạn ơi
 
Đọc quả Octan càng cao máy càng mạnh là đã chán ặc rồi.
Thật, bản chất là nén buồng đốt càng cao thì mới cần octan cao, mấy con xe phổ thông e5 hay 95 là dư rồi ấy chứ, chả cần tới 97 luôn cơ :shame:
 
Back
Top