thảo luận 2 vợ chồng + 1 con nên mua Freego/Janus hay vision nhỉ

Đang muốn đổi xe mà vẫn băn khoăn.
Tính năng trên giấy tờ / giá thì freego ăn đứt rùi.
Nhưng cứ mỗi lần sắp mua thì lại lăn tăn đủ thứ, như freego con ghẻ, bảo dưỡng mốt sẽ khó hơn (có kinh nghiệm với con ghẻ cuxi rùi), cái yên nó bè bè ra quá bà vợ ngồi khó, phuộc sau thì trademark yamaha cứng ngắc (nhiều khả năng phải thay của shmode).
Nhưng bù lại cốp nó to, có thắng ABS, có đổ xăng phía trước, bảo dưỡng ở yamaha town yên tâm hơn honda heads, p/p hơn.

Mình thì chỉ chạy trong thành phố, cũng chưa bao jo chạy quá 40km/h kể cả ra xa lộ.

Edit: suy nghĩ thêm sh mode luôn. Nhược điểm nhất là nặng, cốp nhỏ như vision, ko có đổ xăng ngoài. Còn thì máy móc, phuộc phiếc đều hơn xa.
Yamaha phuộc chán lắm, nhất là thời gian đầu với phuộc sau khá cứng, pác phải chạy tầm 6k - 10K nó mới mềm ra; ko đủ kiên nhẫn thì thay luôn; tuy nhiên nếu phuộc quá mềm thì xe sẽ bồng bềnh, đảo đảo cũng ghê lắm nhé
 
Yamaha phuộc chán lắm, nhất là thời gian đầu với phuộc sau khá cứng, pác phải chạy tầm 6k - 10K nó mới mềm ra; ko đủ kiên nhẫn thì thay luôn; tuy nhiên nếu phuộc quá mềm thì xe sẽ bồng bềnh, đảo đảo cũng ghê lắm nhé
mé đúng thế. Cái freego nói thiệt tôi chỉ lăn tăn mỗi mấy cái như phuộc phiếc của nó, chứ ko cũng quất luôn rùi, vì tôi với vợ thuộc số ít lại thấy freego đẹp.
Nhưng mà nó vướng mấy cái cố hữu của yamaha như phuộc chán, ít người đi, trừ ra town còn ko thì chả có ai sửa (hoặc sửa đắt và đồ lô)
 
thì đó, nên jo thấy có đc mỗi freego. Vision thì... có thể consider chỉ vì nó nhẹ, thấp, phổ biến.
Ko biết thị trường xe máy nhập có con nào có thể so đc ko?
xe nhập giá gấp đôi con tương đương xe nội địa nha; thương nhân ăn kinh lắm; đọc qua các bài của thớt thì pác đang nghiêng về Freego hoặc Grande rồi; chỉ ngại anh em khoái Honda can pác quá nên chưa quyết được.
Với mục đích chạy lòng vòng quanh thành phố 10-20km/ngày thì 1 năm chưa chắc qua nổi 5K km Odo; 5 năm chưa chắc qua nổi 30K; mua Yamaha có ABS mà xe nhẹ nhàng phù hợp với sức tay của mình đi pác; ngại gì nữa chời; nếu mua xe Yamaha mà có cục bluetooth thì gỡ ngay khi nhận xe nha; nó là nguyên nhân gây hết bình điện đấy;

Ya hay Hon đều có ưu nhược cả; cái nào phù hợp với pác thì mua thôi
 
xe nhập giá gấp đôi con tương đương xe nội địa nha; thương nhân ăn kinh lắm; đọc qua các bài của thớt thì pác đang nghiêng về Freego hoặc Grande rồi; chỉ ngại anh em khoái Honda can pác quá nên chưa quyết được.
Với mục đích chạy lòng vòng quanh thành phố 10-20km/ngày thì 1 năm chưa chắc qua nổi 5K km Odo; 5 năm chưa chắc qua nổi 30K; mua Yamaha có ABS mà xe nhẹ nhàng phù hợp với sức tay của mình đi pác; ngại gì nữa chời;
Nếu xe Yamaha mà có cục bluetooth thì gỡ ngay khi nhận xe nha; nó là nguyên nhân gây hết bình điện đấy; còn lại Ya hay Hon đều có ưu nhược cả; cái nào phù hợp với pác thì mua thôi
ngày chắc có 6-7km thôi :LOL:

Ngại cái vụ yamaha lại còn là con ghẻ nữa. Giống cái cuxi của vợ. Bả cũng mê cái đó lắm, mà cũng thấy nó tốt thiệt, rất phù hợp. Nhưng mỗi lần nó hỏng vặt phiền vkl (cái đó có trò hỏng cái đầu phun xăng, bình xăng ko đc chạy đến cạn quá 30%, nên đâm ra toàn chạy có tầm 20km là phải đổ, mà có 1 lần hỏng cái là phải thuê ba gác chạy ra town sửa vì ko có chỗ nào có đầu thay trừ hàng chính hãng, mà cũng phải để xe đó chờ 4 ngày)
 
Có con nhỏ tuyệt đối k mua vision vì cái cốp bé tí không để được gì cả.
Mua xe cốp to rồi sẽ thấy đáng tiền nhé.

Lướt qua nhu cầu bác thì nên mua freego đi.
 
Có con nhỏ tuyệt đối k mua vision vì cái cốp bé tí không để được gì cả.
Mua xe cốp to rồi sẽ thấy đáng tiền nhé.

Lướt qua nhu cầu bác thì nên mua freego đi.
Đúng pác ơi, 2 năm trước định lên đời con tay côn cho hầm hố; nhìn lại con cái còn nhỏ đành mua tay ga, cốp to
 
Xe mua thì tính mấy cái chi phí
  • Xăng
  • Bảo dưỡng, thay đồ

Còn cốp thì ở mức tương đối thôi, muốn rộng thì lắp thêm thùng
 
mé đúng thế. Cái freego nói thiệt tôi chỉ lăn tăn mỗi mấy cái như phuộc phiếc của nó, chứ ko cũng quất luôn rùi, vì tôi với vợ thuộc số ít lại thấy freego đẹp.
Nhưng mà nó vướng mấy cái cố hữu của yamaha như phuộc chán, ít người đi, trừ ra town còn ko thì chả có ai sửa (hoặc sửa đắt và đồ lô)
dàn chân yamaha ko đến nỗi tệ hại lắm khi so với honda như 1 với 10 đâu
tui chạy xe của cả 3 hãng su ya hon thì dàn chân xịn nhất + êm nhất là su, còn ya với hon có hơn kém với nhau theo cảm giác chạy của riêng tui là ít lắm
 
Đọc câu hỏi đã thấy fen chọn Freego rồi
uhm vision cho vô để có cái so, phương án back-up, vì với nhu cầu của mình chả có con nào hợp ở bán chính hãng VN trừ freego.
Nhưng mờ nếu có cả con nào nhập mà thỏa đc thì cũng tốt. Tiền ko phải là vấn đề lắm, 100tr quay đầu cũng đc, nhưng tiêu chí của mình thì nó hơi khác ng vì cần:
  • Chở gia đình -> có chân phẳng (loại xe số, AB), cốp càng to càng tốt, có đổ xăng phía trước là best.
  • Nhẹ <100kg vì tay dắt đó là limit (chứ ko thì mua lead ko cần suy nghĩ lun)
  • Ko cao, vì vừa là mình ko thích, cũng là vợ ko thích do chân bả ngắn.
  • Khỏe xíu đủ chở cả nhà ~130-150kg leo mấy cái dốc mall/plaza ở SG
  • Ngày đi có 6-7km thôi, nhưng nhiều đường ổ gà + leo lề, nên cũng hơi ngại đám nhún của Ya rất là đau lưng.
  • Xe điện mình cũng từng consider, cũng khá ok nhưng gặp vấn đề chung cư cũ, ko có chỗ sạc. Trước có tính toán thì mua mấy con xách đc pin lên lầu sạc, nhưng rùi mấy vụ cháy xong vừa sợ vừa thấy phiền, chúng nó cũng khá nặng nữa, nói chung nhiều cái bất tiện nên loại hết luôn.
  • Tiền thì càng p/p với mấy tiêu chí trên càng tốt. Kiểu tiền dư mua xe thì 100tr/200tr cũng ko phải vấn đề, nhưng thí dụ như bảo mua con xe chỉ vì cái brand hay tên thì ko muốn, hoặc mấy cái tiêu chí trên thì ko/ít thỏa mà lên tận 155cc thì ko cần thiết.
 
uhm vision cho vô để có cái so, phương án back-up, vì với nhu cầu của mình chả có con nào hợp ở bán chính hãng VN trừ freego.
Nhưng mờ nếu có cả con nào nhập mà thỏa đc thì cũng tốt. Tiền ko phải là vấn đề lắm, 100tr quay đầu cũng đc, nhưng tiêu chí của mình thì nó hơi khác ng vì cần:
  • Chở gia đình -> có chân phẳng (loại xe số, AB), cốp càng to càng tốt, có đổ xăng phía trước là best.
  • Nhẹ <100kg vì tay dắt đó là limit (chứ ko thì mua lead ko cần suy nghĩ lun)
  • Ko cao, vì vừa là mình ko thích, cũng là vợ ko thích do chân bả ngắn.
  • Khỏe xíu đủ chở cả nhà ~130-150kg leo mấy cái dốc mall/plaza ở SG
  • Ngày đi có 6-7km thôi, nhưng nhiều đường ổ gà + leo lề, nên cũng hơi ngại đám nhún của Ya rất là đau lưng.
  • Xe điện mình cũng từng consider, cũng khá ok nhưng gặp vấn đề chung cư cũ, ko có chỗ sạc. Trước có tính toán thì mua mấy con xách đc pin lên lầu sạc, nhưng rùi mấy vụ cháy xong vừa sợ vừa thấy phiền, chúng nó cũng khá nặng nữa, nói chung nhiều cái bất tiện nên loại hết luôn.
  • Tiền thì càng p/p với mấy tiêu chí trên càng tốt. Kiểu tiền dư mua xe thì 100tr/200tr cũng ko phải vấn đề, nhưng thí dụ như bảo mua con xe chỉ vì cái brand hay tên thì ko muốn, hoặc mấy cái tiêu chí trên thì ko/ít thỏa mà lên tận 155cc thì ko cần thiết.
pác ko tự quyết được thì theo số đông thôi, 1 AB 2 Vision. Xong
 
uhm vision cho vô để có cái so, phương án back-up, vì với nhu cầu của mình chả có con nào hợp ở bán chính hãng VN trừ freego.
Nhưng mờ nếu có cả con nào nhập mà thỏa đc thì cũng tốt. Tiền ko phải là vấn đề lắm, 100tr quay đầu cũng đc, nhưng tiêu chí của mình thì nó hơi khác ng vì cần:
  • Chở gia đình -> có chân phẳng (loại xe số, AB), cốp càng to càng tốt, có đổ xăng phía trước là best.
  • Nhẹ <100kg vì tay dắt đó là limit (chứ ko thì mua lead ko cần suy nghĩ lun)
  • Ko cao, vì vừa là mình ko thích, cũng là vợ ko thích do chân bả ngắn.
  • Khỏe xíu đủ chở cả nhà ~130-150kg leo mấy cái dốc mall/plaza ở SG
  • Ngày đi có 6-7km thôi, nhưng nhiều đường ổ gà + leo lề, nên cũng hơi ngại đám nhún của Ya rất là đau lưng.
  • Xe điện mình cũng từng consider, cũng khá ok nhưng gặp vấn đề chung cư cũ, ko có chỗ sạc. Trước có tính toán thì mua mấy con xách đc pin lên lầu sạc, nhưng rùi mấy vụ cháy xong vừa sợ vừa thấy phiền, chúng nó cũng khá nặng nữa, nói chung nhiều cái bất tiện nên loại hết luôn.
  • Tiền thì càng p/p với mấy tiêu chí trên càng tốt. Kiểu tiền dư mua xe thì 100tr/200tr cũng ko phải vấn đề, nhưng thí dụ như bảo mua con xe chỉ vì cái brand hay tên thì ko muốn, hoặc mấy cái tiêu chí trên thì ko/ít thỏa mà lên tận 155cc thì ko cần thiết.
Ôi giời ôi, con xe đâu lúc nào cũng chở cả nhà đi, cũng đâu phải đi thường xuyên cả nhà với nhau, phiến phiến và quyết đoán lên fen
 
uhm vision cho vô để có cái so, phương án back-up, vì với nhu cầu của mình chả có con nào hợp ở bán chính hãng VN trừ freego.
Nhưng mờ nếu có cả con nào nhập mà thỏa đc thì cũng tốt. Tiền ko phải là vấn đề lắm, 100tr quay đầu cũng đc, nhưng tiêu chí của mình thì nó hơi khác ng vì cần:
  • Chở gia đình -> có chân phẳng (loại xe số, AB), cốp càng to càng tốt, có đổ xăng phía trước là best.
  • Nhẹ <100kg vì tay dắt đó là limit (chứ ko thì mua lead ko cần suy nghĩ lun)
  • Ko cao, vì vừa là mình ko thích, cũng là vợ ko thích do chân bả ngắn.
  • Khỏe xíu đủ chở cả nhà ~130-150kg leo mấy cái dốc mall/plaza ở SG
  • Ngày đi có 6-7km thôi, nhưng nhiều đường ổ gà + leo lề, nên cũng hơi ngại đám nhún của Ya rất là đau lưng.
  • Xe điện mình cũng từng consider, cũng khá ok nhưng gặp vấn đề chung cư cũ, ko có chỗ sạc. Trước có tính toán thì mua mấy con xách đc pin lên lầu sạc, nhưng rùi mấy vụ cháy xong vừa sợ vừa thấy phiền, chúng nó cũng khá nặng nữa, nói chung nhiều cái bất tiện nên loại hết luôn.
  • Tiền thì càng p/p với mấy tiêu chí trên càng tốt. Kiểu tiền dư mua xe thì 100tr/200tr cũng ko phải vấn đề, nhưng thí dụ như bảo mua con xe chỉ vì cái brand hay tên thì ko muốn, hoặc mấy cái tiêu chí trên thì ko/ít thỏa mà lên tận 155cc thì ko cần thiết.
đòi con xe nhẹ cân nhưng phải khỏe và leo dốc 130kg ( hơn cả trọng lượng của chính bản thân nó ) ngon? thế chắc chỉ chơi xe khung gầm cacbon hoặc xe điện thôi chứ xe hệ thống động cơ nó lớn thì nó mới khỏe đc, mà lớn thì chắc chắn là nặng rồi. đòi hỏi cũng vừa phải thôi chứ :go:
SH mode CBS thì... ko biết hơn LEad đc cái j lun :LOL:
Hơn được chữ "SH" :shame:
so thông số thì không khác gì nhau thật, nhưng đọc kĩ hơn thì bánh 16-14inch so với bánh 12-10inch nó an toàn x2 so với bthuong rồi. chưa kể giàn chân + phuộc của sh mode nếu đã từng đi đều sẽ đánh giá nó ăn đứt lead, lead trông to thế mà cân nặng vẫn thua con sh mode là đủ biết vật liệu xe nào cứng cáp hơn rồi. động cơ cùng 125 nhưng mỗi con Honda nó tune 1 kiểu, cứ nhìn động cơ 125 mà kêu giống nhau thì AB, Lead, sh mode, SH cao giống nhau thì chết, không khác gì bảo AB 150 đi sướng như SH150 trong khi SH150 nó đi máy ở đẳng cấp khác cmnr
 
Ôi giời ôi, con xe đâu lúc nào cũng chở cả nhà đi, cũng đâu phải đi thường xuyên cả nhà với nhau, phiến phiến và quyết đoán lên fen
vấn đề là nó chính xác như vậy.
3 Năm rùi lúc nào cũng là cả nhà cùng đi, thời gian tôi chạy 1 mình chỉ có khoảng 10% (hôm vợ bận 1 mình chở con đi học xong về nhà)
 
đòi con xe nhẹ cân nhưng phải khỏe và leo dốc 130kg ( hơn cả trọng lượng của chính bản thân nó ) ngon? thế chắc chỉ chơi xe khung gầm cacbon hoặc xe điện thôi chứ xe hệ thống động cơ nó lớn thì nó mới khỏe đc, mà lớn thì chắc chắn là nặng rồi. đòi hỏi cũng vừa phải thôi chứ :go:


so thông số thì không khác gì nhau thật, nhưng đọc kĩ hơn thì bánh 16-14inch so với bánh 12-10inch nó an toàn x2 so với bthuong rồi. chưa kể giàn chân + phuộc của sh mode nếu đã từng đi đều sẽ đánh giá nó ăn đứt lead, lead trông to thế mà cân nặng vẫn thua con sh mode là đủ biết vật liệu xe nào cứng cáp hơn rồi. động cơ cùng 125 nhưng mỗi con Honda nó tune 1 kiểu, cứ nhìn động cơ 125 mà kêu giống nhau thì AB, Lead, sh mode, SH cao giống nhau thì chết, không khác gì bảo AB 150 đi sướng như SH150 trong khi SH150 nó đi máy ở đẳng cấp khác cmnr
Ủa cái đó bình thường mà ta.
Xưa tôi chạy con cuxi của vợ có tầm 89kg mà nó chở cả tôi 70kg + vợ 40kg + 2 cái lap và đồ đạc tầm 8kg lêo dốc vincom Q1 phà phà mà. Mà cuxi là hàng yamaha máy yếu hơn cả honda đó.

Trừ đám xe điện ra chứ xe xăng nào chả chở tốt hơn trọng lượng của nó, tốt đến mức nào thôi, mà chuyện leo dốc để xe thì cũng bthg mà, đâu phải leo núi, như kiểu nhà tôi 150kg thấy xe 125 nào chả dư xăng, 110 chắc hơi thiếu, 150cc thì thừa quá.

Cái dưới thì đúng thật. Phuộc con SH Mode rất ngon. Dạo dạo group freego thấy còn mua phuộc shmode gắn vô.
Cũng bởi vậy nên mới lăn tăn ko quyết con freego ngay đó, mua về xong đi đau lưng lại phải mua phuộc shmode nó kỳ.
Mỗi tội con SHmode thì nó lại nặng quá và nhiều cái bất tiện hơn.
 
Ủa cái đó bình thường mà ta.
Xưa tôi chạy con cuxi của vợ có tầm 89kg mà nó chở cả tôi 70kg + vợ 40kg + 2 cái lap và đồ đạc tầm 8kg lêo dốc vincom Q1 phà phà mà. Mà cuxi là hàng yamaha máy yếu hơn cả honda đó.

Trừ đám xe điện ra chứ xe xăng nào chả chở tốt hơn trọng lượng của nó, tốt đến mức nào thôi, mà chuyện leo dốc để xe thì cũng bthg mà, đâu phải leo núi, như kiểu nhà tôi 150kg thấy xe 125 nào chả dư xăng, 110 chắc hơi thiếu, 150cc thì thừa quá.

Cái dưới thì đúng thật. Phuộc con SH Mode rất ngon. Dạo dạo group freego thấy còn mua phuộc shmode gắn vô.
Cũng bởi vậy nên mới lăn tăn ko quyết con freego ngay đó, mua về xong đi đau lưng lại phải mua phuộc shmode nó kỳ.
Mỗi tội con SHmode thì nó lại nặng quá và nhiều cái bất tiện hơn.
con cuxi là con xe 110cc mà chở đc mà anh vẫn lo xe 110cc đời mới ko đi được thì anh thử tìm xe nhập tư nhân, chứ ko ở Vn ko có con nào hài lòng a cả.
 
Lead 4v + cây phuộc Ohlins "real".

FreeGo nhẹ quá, hơi yếu nếu chở cả gia đình. Vision mới thì mắc bệnh thiếu xăng + khung esaf.
 
Thắc mắc cũng lâu rồi chứ hỏi bác chủ thớt dắt xe kiểu gì, có dựa xe vào người mà dắt không hay sao cái gì cũng kêu nặng? Trước hết là xem lại cách vần xe đã, chứ mấy con xe 125cc con nào nhẹ như xe số cũng phải 108 cân.

Tay ga mà nhẹ cũng chút ít so với con số đó thôi nhưng đít xe siêu nặng khủng khiếp.
  • Con lead xe thấp đẩy nặng so với trọng lượng của nó là có thật. Yên cốp siêu đỉnh.
  • SHmode nhìn cao to nhưng dựa xe vào người vần nhàn hơn kha khá. Yên ngon, cốp nhỏ chỉ bự bằng con Fu ghẻ thôi.
  • FreeGo nặng đít, ae cũng bàn cháy máy rồi không nói nữa.
  • Grande xe yên cao nhưng mềm, chống 1 chân thoải mái, nhưng cái yên to vcl ngồi banh háng mỏi người ngồi sau. Cốp khổng lồ như con lead.
  • Vision ae cũng đã đề cập đủ mạnh yếu rồi, không nói nữa. Còn một con giống con vision nữa là scoopy.
 
Back
Top