thảo luận 2 vợ chồng + 1 con nên mua Freego/Janus hay vision nhỉ

Thắc mắc cũng lâu rồi chứ hỏi bác chủ thớt dắt xe kiểu gì, có dựa xe vào người mà dắt không hay sao cái gì cũng kêu nặng? Trước hết là xem lại cách vần xe đã, chứ mấy con xe 125cc con nào nhẹ như xe số cũng phải 108 cân.

Tay ga mà nhẹ cũng chút ít so với con số đó thôi nhưng đít xe siêu nặng khủng khiếp.
  • Con lead xe thấp đẩy nặng so với trọng lượng của nó là có thật. Yên cốp siêu đỉnh.
  • SHmode nhìn cao to nhưng dựa xe vào người vần nhàn hơn kha khá. Yên ngon, cốp nhỏ chỉ bự bằng con Fu ghẻ thôi.
  • FreeGo nặng đít, ae cũng bàn cháy máy rồi không nói nữa.
  • Grande xe yên cao nhưng mềm, chống 1 chân thoải mái, nhưng cái yên to vcl ngồi banh háng mỏi người ngồi sau. Cốp khổng lồ như con lead.
  • Vision ae cũng đã đề cập đủ mạnh yếu rồi, không nói nữa. Còn một con giống con vision nữa là scoopy.
Với tiêu chí 1 chiếc xe hoàn hảo như yêu cầu của bác chủ thì cả Su, Ya, Hon đều không đáp ứng được. Mỗi con xe làm ra nhắm vào 1 đối tượng khách hàng khác nhau chứ có gom chung lại được đâu. À mà bác chủ giàu mà, tiền không thành vấn đề thì cứ chọn 1 con xe ga nào có ABS rồi đem đi dọn lại đồ là xong.
 
Ủa cái đó bình thường mà ta.
Xưa tôi chạy con cuxi của vợ có tầm 89kg mà nó chở cả tôi 70kg + vợ 40kg + 2 cái lap và đồ đạc tầm 8kg lêo dốc vincom Q1 phà phà mà. Mà cuxi là hàng yamaha máy yếu hơn cả honda đó.

Trừ đám xe điện ra chứ xe xăng nào chả chở tốt hơn trọng lượng của nó, tốt đến mức nào thôi, mà chuyện leo dốc để xe thì cũng bthg mà, đâu phải leo núi, như kiểu nhà tôi 150kg thấy xe 125 nào chả dư xăng, 110 chắc hơi thiếu, 150cc thì thừa quá.

Cái dưới thì đúng thật. Phuộc con SH Mode rất ngon. Dạo dạo group freego thấy còn mua phuộc shmode gắn vô.
Cũng bởi vậy nên mới lăn tăn ko quyết con freego ngay đó, mua về xong đi đau lưng lại phải mua phuộc shmode nó kỳ.
Mỗi tội con SHmode thì nó lại nặng quá và nhiều cái bất tiện hơn.
Tôi nói anh nè, với cái đống requirement của anh thì anh lập decision matrix là thấy anh chọn freego con mẹ nó rồi.
Thì tốt hơn hết anh nên tìm hiểu làm sao fix dc cái vụ dàn chân yếu của th này (trong nhóm lên lò xo, gù....) Nhưng tôi nói thiệt là nó éo hết dc 100% đâu nhé.
Nhưng v thì anh chạy chậm thôi hoặc anh xem đường anh đi xấu không?
Còn phuộc sau lên cây shmode nhẹ nhàng khi chở full tải liền, tất nhiên chạy chậm thôi.

Còn con freego là con janus đổi dàn áo nên anh cũng đừng quá lo không ai sửa dc
 
Đang muốn đổi xe mà vẫn băn khoăn.
Tính năng trên giấy tờ / giá thì freego ăn đứt rùi.
Nhưng cứ mỗi lần sắp mua thì lại lăn tăn đủ thứ, như freego con ghẻ, bảo dưỡng mốt sẽ khó hơn (có kinh nghiệm với con ghẻ cuxi rùi), cái yên nó bè bè ra quá bà vợ ngồi khó, phuộc sau thì trademark yamaha cứng ngắc (nhiều khả năng phải thay của shmode).
Nhưng bù lại cốp nó to, có thắng ABS, có đổ xăng phía trước, bảo dưỡng ở yamaha town yên tâm hơn honda heads, p/p hơn.

Mình thì chỉ chạy trong thành phố, cũng chưa bao jo chạy quá 40km/h kể cả ra xa lộ.

Edit: suy nghĩ thêm sh mode luôn. Nhược điểm nhất là nặng, cốp nhỏ như vision, ko có đổ xăng ngoài. Còn thì máy móc, phuộc phiếc đều hơn xa.

Edit2: update cái tiêu chí của bản thân lun, sau khi đc mấy bạn suggest này nọ và clear lại yêu cầu:
Tiền ko phải là vấn đề lắm, 100tr quay đầu cũng đc, nhưng tiêu chí của mình thì nó hơi khác ng vì cần:
  • Chở gia đình -> có chân phẳng (loại xe số, AB), cốp càng to càng tốt, có đổ xăng phía trước là best.
  • Nhẹ <100kg vì tay dắt đó là limit (chứ ko thì mua lead ko cần suy nghĩ lun)
  • Ko cao, vì vừa là mình ko thích, cũng là vợ ko thích do chân bả ngắn.
  • Khỏe xíu đủ chở cả nhà ~130-150kg leo mấy cái dốc mall/plaza ở SG
  • Ngày đi có 6-7km thôi, nhưng nhiều đường ổ gà + leo lề, nên cũng hơi ngại đám nhún của Ya rất là đau lưng.
  • Xe điện mình cũng từng consider, cũng khá ok nhưng gặp vấn đề chung cư cũ, ko có chỗ sạc. Trước có tính toán thì mua mấy con xách đc pin lên lầu sạc, nhưng rùi mấy vụ cháy xong vừa sợ vừa thấy phiền, chúng nó cũng khá nặng nữa, nói chung nhiều cái bất tiện nên loại hết luôn.
  • Tiền thì càng p/p với mấy tiêu chí trên càng tốt. Kiểu tiền dư mua xe thì 100tr/200tr cũng ko phải vấn đề, nhưng thí dụ như bảo mua con xe chỉ vì cái brand hay tên thì ko muốn, hoặc mấy cái tiêu chí trên thì ko/ít thỏa mà lên tận 155cc thì ko cần thiết.
ko có chiếc xe tốt nhất mà chỉ có chiếc xe phù hợp nhất với mình thôi pác ơi;

Tôi ko ghét gì Honda; chỉ ko ưa Head bán giá cao hơn giá đề xuất mà xuất hóa đơn theo giá đề xuất thôi, phần dư bọn Head trốn thuế hay sao nhỉ ?
 
Em vừa xúc Freego S cũ về lên shopee mua cây phuộc SH Mode lắp lên giảm xóc tốt hẳn, ddax chạy test qua mấy cái gờ giảm tốc trong Hà Đô Q.10 =]] Nhưng yên tương đối cao và cứng, lót đệm là nó còn cao nữa.
 
ko có chiếc xe tốt nhất mà chỉ có chiếc xe phù hợp nhất với mình thôi pác ơi;

Tôi ko ghét gì Honda; chỉ ko ưa Head bán giá cao hơn giá đề xuất mà xuất hóa đơn theo giá đề xuất thôi, phần dư bọn Head trốn thuế hay sao nhỉ ?
xe ya cũng vậy anh ơi, town nó ăn ko dày bằng head thôi, nhưng a update lại tình hình bây giờ đi, honda bán đúng giá đề xuất trên website rồi mà, cũng hơn 1 năm rồi đó.
 
Em vừa xúc Freego S cũ về lên shopee mua cây phuộc SH Mode lắp lên giảm xóc tốt hẳn, ddax chạy test qua mấy cái gờ giảm tốc trong Hà Đô Q.10 =]] Nhưng yên tương đối cao và cứng, lót đệm là nó còn cao nữa.
chủ yếu là phần giảm sóc trước thôi bác, bác chạy liên tục tầm 30p là bác sẽ bị đau tay liền, với tư thế lái nó hơi chồm lên đặc trưng của ya sẽ mỏi lưng.
 
E trước đi sh to giờ cũng chuyển qua vision đây. Xe xác nhẹ nhỏ gọn dắt hay luồn lách thích lắm. Đề ba thấy còn bốc hơn sh. Còn kẹp 3 chưa thử nhưng khả năng là yếu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bạn chủ thread cũng giống y như mình luôn. Sau khi trải nghiệm đủ các thể loại xe và bản thân cũng đau đầu khi chọn xe để đi lại hàng ngày thì mình đúc kết ra là không nên mua xe nặng so với sức khỏe và vóc dáng của mình,. Như mình 1m67 đang đi con xe nặng 129 kg trọng lượng ướt thấy rất mệt, nếu đèo vợ đi xa còn mệt hơn. Mình nghĩ con xe phù hợp nhất với bạn và có sẵn để mua, dễ mua là Grande 2024. Con này hơn con Freego ở sức kéo, một chút thôi (Max Torque 10.4 Nm còn Freego là 9.5 Nm) mà lại đẹp hơn Freego nữa, chắc chắn vợ sẽ thích hơn khi vợ đi một mình, tất nhiên p/p thì Freego thơm hơn. Yamaha rất đỉnh khi làm được xe nhẹ đi đường trường không mệt. Có thể chọn tone màu tối để cả 2 vc chạy đều hợp. Cốp to, có abs, đổ xăng trước. À giảm xóc thì con Grande thấy êm đó bạn, tuy không tùy chỉnh được vì cũng xe phân khúc tầm trung thôi. Còn Freego mình chưa chạy bao giờ. Nhưng thay phuộc cũng dễ và không quá đắt.
 
Trên đời ko gì hoàng hảo dc này mất kia. Có giá đình thì mua Freego có ABS còn ko lên luôn AB có ABS .

Còn ngoài hình chỉ quan tâm một tháng đầu mua xe thôi sau đó miễn sao chạy ngon êm ái là dc thôi chứ ít ai quan tâm đầu, kiểu xe mới thì hãy rửa chứ xe cũ kể mẹ nó thôi
 
Có gia đình thì mua cốp to là best rồi, đựng linh tinh. Cốp trên 30l thì có Lead, PCX 160, ADV 160, Medley
U1gQ2yx.png
 
Có gia đình thì mua cốp to là best rồi, đựng linh tinh. Cốp trên 30l thì có Lead, PCX 160, ADV 160, Medley
U1gQ2yx.png
ui medley tôi cũng mê vl, mà dắt thử 1 phát là chịu, hình như nó ko thua j với SH.
Mà cốp nó cũng to á? Chưa mở ra coi bao jo.
 
ui medley tôi cũng mê vl, mà dắt thử 1 phát là chịu, hình như nó ko thua j với SH.
Mà cốp nó cũng to á? Chưa mở ra coi bao jo.
Cốp thằng này mục đích là để mbh fullface nên làm sâu lòng, còn Lead thì trải rộng ra nhưng lại nông hơn
6vKeIAB.png
 
ui LEAD mình còn dắt ko nổi chứ đừng nói đến SH :LOL:
Mà SH nó cao vãi đái, mình lên còn phải nhón (1m7). Bà vợ ngồi ghế sau leo lên cũng ko nổi :LOL:
Xưa mượn của ông bố chạy thử, bà vợ (hồi đó còn là ng yêu) kêu đi tiếp con này thì thôi chia tay.
Lead nhẹ mà
Tui có 50kg ng ốm dắt còn dc mà
Mấy nữa tui cũng xúc lead
Cốp rộng để nhiều đồ vì m có con nhỏ
 
E trước đi sh to giờ cũng chuyển qua vision đây. Xe xác nhẹ nhỏ gọn dắt hay luồn lách thích lắm. Đề ba thấy còn bốc hơn sh. Còn kẹp 3 chưa thử nhưng khả năng là yếu.

via theNEXTvoz for iPhone
bọn báo đời trẩu giờ bỏ hết wave alpha độ rồi lên đời hết vision xong độ lên thì bá cháy đến sh còn hít khói
 
Bạn chủ thread cũng giống y như mình luôn. Sau khi trải nghiệm đủ các thể loại xe và bản thân cũng đau đầu khi chọn xe để đi lại hàng ngày thì mình đúc kết ra là không nên mua xe nặng so với sức khỏe và vóc dáng của mình,. Như mình 1m67 đang đi con xe nặng 129 kg trọng lượng ướt thấy rất mệt, nếu đèo vợ đi xa còn mệt hơn. Mình nghĩ con xe phù hợp nhất với bạn và có sẵn để mua, dễ mua là Grande 2024. Con này hơn con Freego ở sức kéo, một chút thôi (Max Torque 10.4 Nm còn Freego là 9.5 Nm) mà lại đẹp hơn Freego nữa, chắc chắn vợ sẽ thích hơn khi vợ đi một mình, tất nhiên p/p thì Freego thơm hơn. Yamaha rất đỉnh khi làm được xe nhẹ đi đường trường không mệt. Có thể chọn tone màu tối để cả 2 vc chạy đều hợp. Cốp to, có abs, đổ xăng trước. À giảm xóc thì con Grande thấy êm đó bạn, tuy không tùy chỉnh được vì cũng xe phân khúc tầm trung thôi. Còn Freego mình chưa chạy bao giờ. Nhưng thay phuộc cũng dễ và không quá đắt.
Xe nhẹ thì nếu ông nào kiểu đi cao tốc kéo ga lên 80 hay 90 thì nó đỡ bay
Còn lead nó đầm nếu kéo cỡ đó thì đỡ bay xe
Đầm thì lại tốn xăng hơn
Dc cái này mất cái kia
 
Xe nhẹ thì nếu ông nào kiểu đi cao tốc kéo ga lên 80 hay 90 thì nó đỡ bay
Còn lead nó đầm nếu kéo cỡ đó thì đỡ bay xe
Đầm thì lại tốn xăng hơn
Dc cái này mất cái kia
Mình đi đúng luật GTĐB max cho phép 70km/h thấy bình thường không bay, những cũng thoáng mới chạy đến tốc độ đó, còn đâu cũng chỉ đi 50, 60 hoặc thấp hơn
 
Đang muốn đổi xe mà vẫn băn khoăn.
Tính năng trên giấy tờ / giá thì freego ăn đứt rùi.
Nhưng cứ mỗi lần sắp mua thì lại lăn tăn đủ thứ, như freego con ghẻ, bảo dưỡng mốt sẽ khó hơn (có kinh nghiệm với con ghẻ cuxi rùi), cái yên nó bè bè ra quá bà vợ ngồi khó, phuộc sau thì trademark yamaha cứng ngắc (nhiều khả năng phải thay của shmode).
Nhưng bù lại cốp nó to, có thắng ABS, có đổ xăng phía trước, bảo dưỡng ở yamaha town yên tâm hơn honda heads, p/p hơn.

Mình thì chỉ chạy trong thành phố, cũng chưa bao jo chạy quá 40km/h kể cả ra xa lộ.

Edit: suy nghĩ thêm sh mode luôn. Nhược điểm nhất là nặng, cốp nhỏ như vision, ko có đổ xăng ngoài. Còn thì máy móc, phuộc phiếc đều hơn xa.

Edit2: update cái tiêu chí của bản thân lun, sau khi đc mấy bạn suggest này nọ và clear lại yêu cầu:
Tiền ko phải là vấn đề lắm, 100tr quay đầu cũng đc, nhưng tiêu chí của mình thì nó hơi khác ng vì cần:
  • Chở gia đình -> có chân phẳng (loại xe số, AB), cốp càng to càng tốt, có đổ xăng phía trước là best.
  • Nhẹ <100kg vì tay dắt đó là limit (chứ ko thì mua lead ko cần suy nghĩ lun)
  • Ko cao, vì vừa là mình ko thích, cũng là vợ ko thích do chân bả ngắn.
  • Khỏe xíu đủ chở cả nhà ~130-150kg leo mấy cái dốc mall/plaza ở SG
  • Ngày đi có 6-7km thôi, nhưng nhiều đường ổ gà + leo lề, nên cũng hơi ngại đám nhún của Ya rất là đau lưng.
  • Xe điện mình cũng từng consider, cũng khá ok nhưng gặp vấn đề chung cư cũ, ko có chỗ sạc. Trước có tính toán thì mua mấy con xách đc pin lên lầu sạc, nhưng rùi mấy vụ cháy xong vừa sợ vừa thấy phiền, chúng nó cũng khá nặng nữa, nói chung nhiều cái bất tiện nên loại hết luôn.
  • Tiền thì càng p/p với mấy tiêu chí trên càng tốt. Kiểu tiền dư mua xe thì 100tr/200tr cũng ko phải vấn đề, nhưng thí dụ như bảo mua con xe chỉ vì cái brand hay tên thì ko muốn, hoặc mấy cái tiêu chí trên thì ko/ít thỏa mà lên tận 155cc thì ko cần thiết.
sh160i abs nhé, trông thế thôi, đời mới dắt có trợ lực nhẹ hều, vợ mình 1m58 phi ầm ầm, đầy đủ tiêu chí cho gđ
 
Back
Top