Nghề tài nó bạc. =]] câu cửa miệng của bọn ...
trước lên chửi nhau vs bọn tài trong mấy group xe, công nhận là bọn nó đồng lòng vs hùa nhau lắm
Xem bọn tài phỏng vấn mới thấy độ khốn nạn của bọn này, thà cán cho bằng chết nạn nhân còn hơn phải nuôi người bệnh.
Nhóm PV VTC News đã thâm nhập thực tế để làm rõ thứ luật ngầm man rợ này trong giới tài xế.
Chúng tôi tìm đến khu vực tuyến đường vào cảng Cát Lái (TP.HCM), nơi giới lái xe container hay dừng chân nghỉ ngơi. Khi nghe chúng tôi ‘cà kê’ hỏi chuyện về việc có tài xế cố tình tông chết người bị tai nạn để tránh phải thăm nuôi, đền bù nhiều lần, anh Nguyễn Văn Thắng, một tài xế xe tải chuyên hoạt động tại khu vực TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: "Đúng là có nhiều người suy nghĩ và hành động như vậy. Sau khi tai nạn xảy ra, nếu như nạn nhân chết thì phải lo mai táng, ma chay sẽ khỏe và ít tiền hơn so với thuốc men, viện phí. Nhiều khi nếu chủ xe mạnh, lo lót được thậm chí là trắng án, không phải đi tù. Cứ tông chết thì lo một cục cho khỏe".
Xe container được mệnh danh là những 'hung thần' xa lộ.
"Có nhiều ông trong đời tài xế đền mấy mạng, xong giờ ám ảnh quá nên bỏ nghề rồi, vì thực tế người chết được đền bù rẻ hơn một người thương tích nằm viện. Nếu nạn nhân nằm viện, thì tài xế sẽ phải trả chi phí chăm sóc thương tật cho nạn nhân suốt đời. Còn nếu họ chết, chỉ cần chịu một như phí mai táng", anh Toàn, tài xế xe khách Bắc Nam kể.
Một tài xế chạy tuyến Bình Thuận – TP.HCM dửng dưng nói: "Không ai mong muốn tai nạn xảy ra cả nhưng lỡ xảy ra thì bên nào cũng phải đặt lợi ích của mình lên trên hết. Nói thật nếu là tôi thì thà nhẫn tâm một lần, nhưng tránh cho phiền hà, dây dưa cả đời, có khi sạt nghiệp cho đến khi chết mới thôi.
Nhiều người họ còn sống rồi bắt đền ghê lắm, đền được càng nhiều càng tốt, chữa trị bằng thuốc đắt tiền nhất, bác sĩ và bệnh viện tốt nhất, đòi thăm hỏi, lễ tết không đến thì chửi mắng... cứ như thế cho đến bao giờ một bên chết đi mới có thể dừng lại. Mặc kệ lái xe có giàu hay không, bán nhà bán vợ con hay bán nội tạng thì vẫn cứ phải đền".
Chúng tôi nói, hành động như vậy là cố ý giết người, người tài xế này phân trần: "Không sự dã man nào bằng hành người khác, thậm chí là dùng luật rừng đến tán gia bại sản, dù nhiều khi tài xế không có lỗi gì. Tai nạn xuất phát từ sự ngu dốt khi tham gia giao thông của họ thì trách được ai".
Mỗi năm được "bảo hiểm 2 mạng người