thắc mắc xe bị hiện tượng như hụt ga khi tăng tốc

giacatlang04

Junior Member
xe em là pcx, mới đi thay full bộ nồi mới sau gần 3 vạn, ngay sau khi thay xong đi không được mượt lắm, nhất là khi đi ở tốc độ thấp, cụ thể là hiện tại có cái triệu chứng như này, xe của em khi vặn ga tăng từ vận tốc nào đó ít hơn 14km/h, thì ngay lúc vận tốc tầm 14km/h nó sẽ bị đì máy, cái cảm giác đì máy này em sẽ cảm nhận rõ cho tới khi vận tốc lên tầm 35 thì hết, hoặc k cảm nhận đc nữa, tương tự, ví dụ em đi ở 40km/h, thả hết tay ga nó giảm tốc từ từ, tới khoảng 35km/h sẽ có cảm giác máy nó bị đì, cứ đì đì như vậy cho tới khi tầm 14km/h máy lại bỗng dưng nhẹ nhàng, thành ra cứ mỗi khi tăng tốc đến ngang cái mốc 14km/h đó nó tạo cảm giác như hụt ga, rất khó chịu, nào rảnh e sẽ lại tiệm đó kiểm tra, nhưng vì e k biết gì về xe nên xin phép lên đây hỏi các bác, chuẩn bị tí kiến thức ạ, với cả tiêu thụ xăng cũng giảm từ 66km/l còn 57
 
Last edited:
Xe của tui cũng bị vậy, xe tui chạy được gần 140.000km rồi, theo kinh nghiệm của tui thường là do cách sử dụng, bt thín chạy 30-40km/h trong thời gian dài, thì máy nó quen với tốc độ đó nên khi lên ga nó bị hụt ga, mà phải lên từ từ thì nó mới lên được.
Thứ 2 có thể do kim xăng ở trong bồn chứa, thay cái đó (đợt ra hãng tụi nó bắt thay 1,6tr, tui thấy đắt quá mà bà bô cái nồi gì cũng phải ra hãng, ra tiệm ông anh sửa xưa tới giờ thay 200k thì đi ngon lành).
Xe gas loại honda thường đề máy xong để 7-10s chạy là máy được bền hơn.
 
em ra tiệm check tổng quát thì ngta bảo thay nồi, dù sao cũng đi hơn 30k km, em nghĩ chắc thay cũng đc, chứ k có bị gì cả ạ
Mình đã đi 50k, chỉ thay nhớt, lọc gió theo định kỳ, lâu lâu chế chai vệ sinh phun xăng. Còn vệ sinh nồi mới 1 lần, chỉ là xịt bụi thôi. Xe mình lâu lâu cũng bị hiện tượng như bạn vậy, chỉ bị khi nào xăng gần hết hoặc cần thay nhớt.
 
Này do xăng thôi, bướm ga mở, gió nhiều mà xăng thiếu => hụp huph xong tắt.
Vệ sinh lại từ ống tới béc coi hết ko
 
Mang ra tiệm nó check lại luôn, mà lúc lắp xong không chạy thử à?
Mình nghĩ là lắp chưa chuẩn, nồi bắt chưa tốt nên có thể bị vậy.
Y8aLVdj.png
 
bác thớt còn đi được 3 vạn chứ vision e mới đi được có hơn 9000km mà cảm giác ga đầu từ 0-20km xe nó gào rù nghe cái tiếng máy nổ nó không nghe được êm mượt với nghe nó dòn tai như ngày trước nữa - còn vít ga từ 40km trở đi thì xe đi êm mượt chả hiểu sao....cái này ko biết có phải do cách sử dụng và vận hành xe ko chứ em mang ra HEAD nó reset các kiểu rồi mà vẫn ko ăn thua :beat_brick:
 
bác thớt còn đi được 3 vạn chứ vision e mới đi được có hơn 9000km mà cảm giác ga đầu từ 0-20km xe nó gào rù nghe cái tiếng máy nổ nó không nghe được êm mượt với nghe nó dòn tai như ngày trước nữa - còn vít ga từ 40km trở đi thì xe đi êm mượt chả hiểu sao....cái này ko biết có phải do cách sử dụng và vận hành xe ko chứ em mang ra HEAD nó reset các kiểu rồi mà vẫn ko ăn thua :beat_brick:
Bệnh chung rồi
SH mode còn giật gằn nữa
Mà con Nouvo 5 để thồ hàng lại ko bị mới hay
Hơn 10 năm tuổi rồi chưa 1 lần vệ sinh nồi kim phun hehe
 
nguyên bộ nồi chính hãng hay nồi gì? Hiện tượng này nhiều lý do có thể xảy đến lắm:
  1. Rãnh trượt bi hoặc bi
  2. Bề mặt pulley nồi
  3. Đế đỡ lò xo trụ
  4. Cốt pulley
Nồi thì cứ nên gắn đồ hãng nếu ko rành, hạn chế mấy cái độ chế, nồi độ lành tính nhất thì chỉ nên thay chuông và bố 3 càng thôi!
 
triệu chứng hụt ga khi tăng tốc trên xe pcx do nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân phổ biến gồm mất cân bằng dòng xăng, vấn đề về hệ thống công suất hoặc van nạp không hoạt động đúng cách
 
Bệnh chung xe tay ga Honda. Lead 125 tăng tốc từ 0-30 nhẹ nhàng sau đó ỳ ko thốc lên được mà phải từ từ lên 40 rồi mới nhạy tiếp. Bỏ qua vấn đề nồi niêu,bẩn kim phun,nghẹt gió... vì tải 2 người đằng sau đi chậm kẹt đường nhích nhẹ vẫn bốc ầm ầm. Khả năng lỗi ECM.
 
Back
Top