Khớp nào kẹt vậy fen? Đừng viết mông lung kẻo mấy ông mù mờ lại tưởng thậtXe nào để lâu không chạy cũng khó nổ máy. Để lâu nữa các khớp máy sẽ dễ bị kẹt, gây hư hỏng. Tốt nhất 1 tuần nên nổ máy ít nhất 1 lần
Xe mới các chi tiết bên trong máy nó được bôi 1 lớp mỡ để chống gỉ + bôi trơn lần đầu nổ máy rồi bác ợ.Toàn bộ ko bị gì ngoài cái bình yếu dần ( nhưng rất chậm ) ko phải nghĩ. Nhìn 1 chiếc xe mới khi dắt ra họ làm gì? Ngoài gắn bình đổ xăng. Xe lưu kho > 2 năm, họ còn chưa thay nhớt zin theo xe nữa là.
Em nghĩ kẹt là do xe để lâu quá dầu máy chảy xuống dưới hết nên 1 số chi tiết ko có nhớt bị gỉ, hoặc nhớt cũ quá cũng bị ô xy hoáKhớp nào kẹt vậy fen? Đừng viết mông lung kẻo mấy ông mù mờ lại tưởng thật
Xe để lâu 1 chỗ thì 3 - 5 ngày nên mang ra dựng chân chống đứng cho nổ máy vài phút thôi. Ăcquy còn mới thì đc cỡ 1 - 2 tuần
Trước khi chạy lại thì đạp chay 2 chục cái, dựng chống đứng nổ máy tầm 5p đến khi vặn kịch ga rồi nhả mà ko chết máy là vi vu đc rồi.
Xe để lâu 1 chỗ nên dựng chống đứng và thỉnh thoảng quay lốp để tránh méo lốp
Trong máy làm j có mỡ j chống gỉ? Chỉ có toàn bộ ốc ngoài máy thôi. Trong máy chả sao cả. Bây giờ nsx nó đổ nhớt sẵn khi xuất xưởng. Trước năm 2009, mua xe nó mới đổ nhớt. Xe để lâu chỉ có cái bình giảm, chả giảm bao nhiêu. Nvx 125 tui mua về thay nhớt 2 lần, odo gần 2k km . Có việc để cả năm ra đề phát êm ru. Chỉ ra khói trắng tí. Chạy 1 vòng về thay nhớt khác zong. Cái bình cũng ko hư !Xe mới các chi tiết bên trong máy nó được bôi 1 lớp mỡ để chống gỉ + bôi trơn lần đầu nổ máy rồi bác ợ.
Trong máy nó mà ko có bôi trơn thì lần khởi động đầu tiên nhớt nó ko bơm lên kịp nó hao mòn hoặc lúp máy ngay thím. Nó gọi là Assembly lube đấy. Nó không phải là nhớt. Nó được bôi vào lúc lắp ráp để trong thời gian xe nằm kho các bộ phận trong lốc máy không bị gỉ, và lần khởi động đầu nhớt ko lên kịp thì các bộ phận vẫn đc bôi trơn. Sau lần khởi động đầu tiên nó sẽ bị hoà vào với nhớt thông thường. Xe mà rebuild lại thợ cũng phải bôi nhớt vào các bề mặt để không bị hư hỏng trong lần khởi động đầu.Trong máy làm j có mỡ j chống gỉ? Chỉ có toàn bộ ốc ngoài máy thôi. Trong máy chả sao cả. Bây giờ nsx nó đổ nhớt sẵn khi xuất xưởng. Trước năm 2009, mua xe nó mới đổ nhớt. Xe để lâu chỉ có cái bình giảm, chả giảm bao nhiêu. Nvx 125 tui mua về thay nhớt 2 lần, odo gần 2k km . Có việc để cả năm ra đề phát êm ru. Chỉ ra khói trắng tí. Chạy 1 vòng về thay nhớt khác zong. Cái bình cũng ko hư !
Nó ra khói trắng có nghĩa là có hơi nước đọng ở trong pô / buồng đốt . Nó có thể gây gỉ / ô xy hoá một chút ở những bộ phận này, nhưng nói chung mắt thường ko thấy được, chỉ có dùng nhiều năm có thể pô nó sẽ bị thủng vì gỉ thôi, cũng ko phải vấn đề gì qá to tát.Trong máy làm j có mỡ j chống gỉ? Chỉ có toàn bộ ốc ngoài máy thôi. Trong máy chả sao cả. Bây giờ nsx nó đổ nhớt sẵn khi xuất xưởng. Trước năm 2009, mua xe nó mới đổ nhớt. Xe để lâu chỉ có cái bình giảm, chả giảm bao nhiêu. Nvx 125 tui mua về thay nhớt 2 lần, odo gần 2k km . Có việc để cả năm ra đề phát êm ru. Chỉ ra khói trắng tí. Chạy 1 vòng về thay nhớt khác zong. Cái bình cũng ko hư !
1 năm ko chạy thì bị gì vậy fen, mình có win1 để ở quê, về tết mới lấy chạyĐể lâu quá ko đi thì cùng lắm chết bình thôi fen, ko sao đâu, còn để lâu quá như 1 năm thì mới có vấn đề ))))
Lâu quá ko đi chẳng hạn 1 năm thì nó gỉ nhẹ chi tiết máy phía trong, đi thì vẫn được nhưng ko tốt thím ạ :31 năm ko chạy thì bị gì vậy fen, mình có win1 để ở quê, về tết mới lấy chạy