tin tức Xe gầm cao 600 triệu đồng, chọn Kia Sonet hay Suzuki XL7?

Cryolite.1

Senior Member
https://zingnews.vn/xe-gam-cao-600-trieu-dong-chon-kia-sonet-hay-suzuki-xl7-post1281184.html
Kia Sonet có nhiều trang bị tính năng tiện nghi và công nghệ vận hành mới, trong khi Suzuki XL7 nhỉnh hơn về tính thực dụng với khoang nội thất 5+2.

So với một vài năm trước đây, thị trường ôtô Việt Nam nay đã có nhiều hơn các lựa chọn cho nhu cầu mua xe gầm cao ở tầm giá 600 triệu đồng. Bên cạnh một vài model hạng B của Ford hay MG, khách hàng hiện có thể cân nhắc dòng SUV cỡ nhỏ Kia Sonet hoặc mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7.

Vào đầu tháng 12 này, 4 phiên bản Sonet (499-609 triệu đồng) bắt đầu được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Trong khi đó, XL7 nhập khẩu từ Indonesia với giá niêm yết 590-600 triệu đồng được giảm giá sâu để thu hút khách hàng trong giai đoạn cuối năm.

Tại một vài đại lý Suzuki ghi nhận chi phí lăn bánh XL7 vào khoảng 610-620 triệu đồng, tương đương Sonet Luxury sau khi giảm trước bạ. Vậy giữa 2 mẫu xe này có gì hơn kém nhau khi cân nhắc mua xe cho gia đình?

Xe gam cao 600 trieu anh 2
Xe gam cao 600 trieu anh 3

Kia Sonet trẻ trung, Suzuki XL7 nam tính​

So sánh về thiết kế, Kia Sonet mang phong cách SUV đô thị với dáng vẻ năng động và hiện đại. Ngoại thất của mẫu xe Hàn Quốc được thiết kế vừa đủ sắc sảo, kết hợp cùng các góc bo lớn ở cản trước/sau cho cảm giác dễ gần, phù hợp với cả khách hàng nam và nữ.

Xe gam cao 600 trieu anh 4
Xe gam cao 600 trieu anh 5

Về phía XL7, biến thể nâng gầm của Suzuki Ertiga gây ấn tượng nhờ ngoại hình mạnh mẽ mang hơi hướm SUV. Loạt chi tiết giúp đại diện Nhật Bản trông “cơ bắp” hơn Sonet có thể kể đến ốp hốc đèn sương mù hay ốp hốc bánh xe cỡ lớn, hướng đến người dùng thích kiểu xe gầm cao hầm hố.

Về phần trang bị tính năng ở ngoại thất, 2 mẫu xe của Kia và Suzuki khá tương đồng khi cùng có đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, mâm xe 16 inch, baga mui, cánh lướt gió trên cao tích hợp đèn báo phanh…

Xe gam cao 600 trieu anh 6
Xe gam cao 600 trieu anh 7

Điểm cộng của Sonet Luxury là có cảm biến bật/tắt đèn tự động và chức năng đề nổ từ xa, giúp cabin được làm mát sẵn khi đỗ xe ngoài trời nắng nóng.

Suzuki XL7 ghi điểm nhờ vào kích thước tổng thể to lớn hơn khi vốn là xe 5+2. Còn Sonet ưu tiên sự nhỏ gọn với chiều dài tổng thể chỉ hơn 4,1 m đôi chút và khoảng sáng gầm lên đến 205 mm, cho khả năng xoay xở và leo lề linh hoạt.

Xe gam cao 600 trieu anh 8

Kia Sonet nhiều trang bị, Suzuki XL7 tiện dụng​

Tiếp nối vẻ trẻ trung ở bên ngoài, Kia Sonet có khoang lái thể thao khi được trang bị kiểu vô-lăng D-cut và màn hình trung tâm trên bảng táp-lô nối liền vào đồng hồ tốc độ. Đi cùng với đó là ghế ngồi bọc da ở bản Luxury được phối màu đen/đỏ bắt mắt.

Trong khi đó, Suzuki XL7 có nội thất đơn giản hơn với thiết kế theo hướng thực dụng và dễ làm quen. Điểm nhấn đáng chú ý là màn hình cảm ứng 10 inch, lớn hơn cỡ 8 inch của Sonet Luxury.

Xe gam cao 600 trieu anh 9
Xe gam cao 600 trieu anh 10

Với chiều dài cơ sở hơn 2,7 m, XL7 có được cabin rộng rãi và đa năng hơn đáng kể so với Sonet. Hàng ghế thứ 3 giúp mẫu xe Suzuki tăng khả năng đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dùng, nhất là với các gia đình đông thành viên.

Còn nếu chỉ đi 5 người, mẫu xe Nhật Bản có được khoảng để chân dư dả, trần xe thoáng cùng độ nghiêng tựa lưng có thể ngả được tốt hơn. Đó là chưa để đến khoang hành lý 550 lít khi gập hàng ghế thứ cuối.

Xe gam cao 600 trieu anh 11
Xe gam cao 600 trieu anh 12

Không rộng rãi hay có khoang để đồ tốt như Suzuki XL7, Kia Sonet bù đắp cho khách hàng bằng nhiều trang bị tiện nghi. Phiên bản Luxury ghi điểm với sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, 6 loa, kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe trước/sau hay cảm biến áp suất lốp.

Trong khi đó, XL7 có điều hòa chỉnh cơ, trang bị 4 loa và chỉ lắp cảm biến lùi. Còn lại, một vài tính năng tương đồng có thể kể đến camera lùi, 2 túi khí, nút bấm khởi động…

Xe gam cao 600 trieu anh 13
Xe gam cao 600 trieu anh 14

Về thông số vận hành, cả Sonet và XL7 cùng sử dụng động cơ xăng 1.5L nhưng mức thông số của mẫu SUV 5 chỗ là nhỉnh hơn, bao gồm cả công suất và mô-men xoắn. Kết hợp cùng hộp số vô cấp Smartstream IVT và tùy chọn kiểm soát lực kéo, Kia Sonet hứa hẹn cho khả năng di chuyển mượt mà hơn.

Đổi lại, với hộp số tự động 4 cấp, XL7 có thể đáp ứng tốt cho các tình huống đi đường đèo dốc hoặc chở đủ tải 7 người. Một điểm cộng khác là mẫu xe Suzuki có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất nhì trong nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ, đạt 6,39 lít/km ở điều kiện hỗn hợp.

Xe gam cao 600 trieu anh 15

Kết luận​

Nhìn chung, Kia Sonet hướng đến đối tượng khách hàng trẻ lần đầu mua ôtô, thích xe gầm cao với kiểu dáng năng động và có nhiều trang bị tính năng để sử dụng di chuyển hàng ngày. Điểm hạn chế nằm ở không gian nội thất không quá rộng rãi so với các dòng xe ở cùng tầm tiền.

Với Suzuki XL7, khoang lái 5+2 cùng giá bán cạnh tranh, chi phí sử dụng hợp lý là các ưu điểm để thuyết phục người dùng chuộng xe Nhật Bản bền bỉ và tiết kiệm. Tuy vậy, thiết kế có phần thực dụng và có phần già dặn khiến XL7 ít được khách hàng trẻ lựa chọn.
 
Raize bản 535 + giá 20 + lạc 20 + 12% phí là 642 củ
Sonet full 609 + 6% phí = 645.5 củ
Ngang giá cmnl
Ấy, cái giá + 20 ở đâu thế nhỉ.
Cơ bản Raize chưa về, nếu về hàng thằng Toy bỏ cái lạc + 20 nữa thì khỏi bàn nhỉ ?
 
Ấy, cái giá + 20 ở đâu thế nhỉ.
Cơ bản Raize chưa về, nếu về hàng thằng Toy bỏ cái lạc + 20 nữa thì khỏi bàn nhỉ ?
Giá bên topic raize ấy bác.
Đúng giá Sonet không có cửa.
Sáng nay đang ngồi cf vs gia đình thì thấy topic này, tiện tán phét thì má cũng bảo thích con Raize này thế là ra showroom coi xe luôn
Sale báo lăn bánh 600 + 20 củ tiền lấy xe sớm + 20 củ tiền phụ kiện
Sang Huyndai bên cạnh hỏi con Kona thì base 640 còn đb là 700, mình thuyết phục 1 hồi thế là lấy luôn Kona đb thay con Swift già
Chênh có 60 củ đc con xe vừa to đẹp lại chắc chắn hơn :D
 
Ôm sao anh? A đi Cvt nào 5 năm nói nghe nào?
Tôi đi cvt 5 năm chẳng khác gì lúc mới mua nhé.

Tôi chơi với garage chuyên làm xe cho mấy ông Grab. Mấy con CVT như City vừa wa hết bảo hành 100k cây, bất kể thay dầu số đúng hạn, trong hãng hay ở ngoài, cũng có tỷ lệ lỗi hộp số khá cao. Ko đứt đai thì pulley có vấn đề. Qua garage đó chơi riết hết dám mua City
Anh đã và đang đi CVT ko sao thì chúc mừng anh. Nhưng đã và đang ko sao ko có nghĩa là sẽ ko sao.
Ko phải khi ko mà hộp số CVT ở Mỹ phải bảo hành 10 năm mới có người dám mua.
Nếu thích CVT thì chỉ nên xúc của Toyota vì CVT trên xe Toyota là E-CVT, sử dụng hệ thống bánh hành tinh, bền siêu khủng và đã được chứng minh qua thời gian tại Mỹ cũng như đám Vios chạy taxi/Grab
Còn với mình thì các hãng khác thì xin kiếu CVT. Mua AT có cấp cho lành, chả rảnh đâu rước cái lo vô người.
Nghĩ cũng tiếc, nếu hồi mấy năm đầu 1990 mà F1 ko cấm dùng CVT thì có lẽ hộp số CVT bây giờ đã rất ngon và bền.

2021dcd9e60c-66d5-453a-89ea-770ab2c2516a.jpg



202107c45e01-6d85-4701-a13b-ca1a448beb0e.jpg
 
Last edited:
Tôi chơi với garage chuyên làm xe cho mấy ông Grab. Mấy con CVT như City vừa wa hết bảo hành 100k cây, bất kể thay dầu số đúng hạn, trong hãng hay ở ngoài, cũng lỗi hộp số hết. Ko đứt đai thì pulley có vấn đề.
Anh đã và đang đi CVT ko sao thì chúc mừng anh. Nhưng đã và đang ko sao ko có nghĩa là ko sao.
Ko phải khi ko mà hộp số CVT ở Mỹ phải bảo hành 10 năm mới có người dám mua.
Nếu thích CVT thì chỉ nên xúc của Toyota vì CVT trên xe Toyota là E-CVT, sử dụng hệ thống bánh hành tinh, bền siêu khủng và đã được chứng minh qua thời gian tại Mỹ cũng như đám Vios chạy taxi/Grab
Còn với mình thì các hãng khác thì xin kiếu CVT. Mua AT có cấp cho lành, chả rảnh đâu rước cái lo vô người.
Nghĩ cũng tiếc, nếu hồi mấy năm đầu 1990 mà F1 ko cấm dùng CVT thì có lẽ hộp số CVT bây giờ đã rất ngon và bền.
phét lác nó quen :baffle:
đã garage chuyên làm cho grab lại còn thay dầu đúng hạn bảo dưỡng trong hãng
riêng cái chuẩn bảo dưỡng của bọn chạy dv nó đã khác hẳn người thường rồi
đúng giọng của mấy cái lão thợ vườn, sửa đc dăm xe xong đưa ra kết luận nó rất đểu vì toàn xe này đến sửa
mẹ, hỏng nó mới đến sửa chứ ko hỏng thì nó có đến đéo đâu mà biết
rofl.gif
 
phét lác nó quen :baffle:
đã garage chuyên làm cho grab lại còn thay dầu đúng hạn bảo dưỡng trong hãng
riêng cái chuẩn bảo dưỡng của bọn chạy dv nó đã khác hẳn người thường rồi
đúng giọng của mấy cái lão thợ vườn, sửa đc dăm xe xong đưa ra kết luận nó rất đểu vì toàn xe này đến sửa
mẹ, hỏng nó mới đến sửa chứ ko hỏng thì nó có đến đéo đâu mà biết
rofl.gif

Hết bảo hành hãng báo thay luôn chứ ko sửa nên người ta mới ra garage thôi anh.
Xe nào cũng có tỷ lệ hỏng hết nhưng cái nào thấy hỏng nhiều thì né ra cho lành. Đó là trải nghiệm của tôi.
Nếu anh thấy ko có ích thì chúc anh may mắn. Tiền anh tiêu anh mua xe chứ có phải tiền tôi đâu :go:
 
Tôi chơi với garage chuyên làm xe cho mấy ông Grab. Mấy con CVT như City vừa wa hết bảo hành 100k cây, bất kể thay dầu số đúng hạn, trong hãng hay ở ngoài, cũng có tỷ lệ lỗi hộp số khá cao. Ko đứt đai thì pulley có vấn đề. Qua garage đó chơi riết hết dám mua City
Anh đã và đang đi CVT ko sao thì chúc mừng anh. Nhưng đã và đang ko sao ko có nghĩa là sẽ ko sao.
Ko phải khi ko mà hộp số CVT ở Mỹ phải bảo hành 10 năm mới có người dám mua.
Nếu thích CVT thì chỉ nên xúc của Toyota vì CVT trên xe Toyota là E-CVT, sử dụng hệ thống bánh hành tinh, bền siêu khủng và đã được chứng minh qua thời gian tại Mỹ cũng như đám Vios chạy taxi/Grab
Còn với mình thì các hãng khác thì xin kiếu CVT. Mua AT có cấp cho lành, chả rảnh đâu rước cái lo vô người.
Nghĩ cũng tiếc, nếu hồi mấy năm đầu 1990 mà F1 ko cấm dùng CVT thì có lẽ hộp số CVT bây giờ đã rất ngon và bền.

2021dcd9e60c-66d5-453a-89ea-770ab2c2516a.jpg



202107c45e01-6d85-4701-a13b-ca1a448beb0e.jpg
Thôi ông im mẹ đi, vios cvt từ 2015 và altis cvt từ tầm 2012 dùng đai như city chứ đéo phải dùng bánh răng. Bánh răng hành tinh là bộ phận dùng để điều khiển vị trí số trong cvt đéo phải truyền lực.

Còn e-cvt là motor điện, chỉ dùng cho hybrid. Hiện toyota vn chỉ có cross hv dùng hộp số này
 
Back
Top