tin tức Xe máy giá rẻ ‘Made in Malaysia’ về Việt Nam, kiểu dáng y hệt Honda Cub

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe-may-gia-re-...am-kieu-dang-y-het-honda-cub-post1463587.html
Mẫu xe máy giá rẻ WMoto RTR50 sản xuất tại Malaysia, trang bị động cơ 50 phân khối tiết kiệm xăng, trong khi kiểu dáng thiết kế sao chép y hệt Honda Cub… đang rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều mẫu xe máy số mang phong cách thiết kế cổ điển, sản xuất tại các nước trong khu vực Đông Nam Á ồ ạt đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Sau những cái tên như GPX Rock 110, POPZ 110 nhập từ Thái Lan… Mới đây, đến lượt mẫu xe 50 phân khối WMoto RTR50 có xuất xứ từ Malaysia đang từng bước hoàn tất các thủ tục thông quan, kiểm định để gia nhập thị trường Việt Nam.

Xe máy giá rẻ ‘Made in Malaysia’ về Việt Nam, kiểu dáng y hệt Honda Cub - ảnh 1
Mẫu xe máy số WMoto RTR50 xuất xứ Malaysia, vừa được nhập khẩu về Việt Nam

Dữ liệu kiểm định đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu xe máy của Cục Đăng kiểm Việt Nam cập nhật mới đây đã xuất hiện thông tin về mẫu WMoto RTR50. Cụ thể, mẫu xe này do một công ty có trụ sở ở Thành phố Thủ Đức, TP.HCM nhập khẩu và nộp hồ sơ làm thủ tục kiểm định. Trước đó, công ty này cũng đã nhập khẩu mẫu WMoto Cub Classic.

WMoto RTR50 là mẫu xe máy cỡ nhỏ do MForce Bike Holdings - một công ty chuyên sở hữu và vận hành chuỗi đại lý xe máy tại Malaysia sản xuất, phân phối hướng đến nhóm khách hàng trẻ, học sinh, sinh viên. Thậm chí là những người đang tìm kiếm một chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu để đi lại hàng ngày trong thời buổi giá xăng liên tục leo thang.

Xe máy giá rẻ ‘Made in Malaysia’ về Việt Nam, kiểu dáng y hệt Honda Cub - ảnh 2
Dữ liệu kiểm định đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu xe máy của Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã xuất hiện thông tin về WMoto RTR50
CỤC ĐĂNG KIỂM VIỆT NAM

Mẫu xe này ra mắt người tiêu dùng Malaysia vào năm ngoái với kiểu dáng thiết kế y hệt dòng xe Cub huyền thoại của Honda. Trong đó, từ các chi tiết như đèn pha và gương có thiết kế bo tròn, yên xe tách biệt, vè chắn bùn… cho đến kiểu dáng tổng thể của WMoto RTR50 đều khiến nhiều người lầm tưởng với Honda Cub.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, WMoto RTR50 sở hữu các số đo dài, rộng, cao ở mức 1.840 x 690 x 1.080 (mm), trọng lượng xe chỉ 86 kg. Mẫu xe này sử dụng động cơ xăng xi-lanh đơn dung tích 50cc làm mát bằng không khí, kết hợp hệ thống chế hòa khí, sản sinh công suất 2,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 2,8 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Xe máy giá rẻ ‘Made in Malaysia’ về Việt Nam, kiểu dáng y hệt Honda Cub - ảnh 3
Tại Malaysia, WMoto RTR50 có giá bán chỉ từ 2.600 ringgit (khoảng 13,7 triệu đồng)

Động cơ nhỏ kết hợp hộp số 4 cấp giúp WMoto RTR50 2022 đạt tốc độ tối đa chỉ 45km/giờ. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mẫu xe này chỉ tiêu hao 1,29 lít/100 km.

Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm định, WMoto RTR50 2022 dự kiến bán ra thị trường ngay trong năm nay. Trước đó, tại Malaysia, WMoto RTR50 có giá bán từ 2.600 ringgit (khoảng 13,7 triệu đồng).
 
Con cub 50 của Việt Nam chạy máy Detech như ***. Không biết anh bạn kia có khá khẩm gì hơn không?
 
Con xe 50cc của SYM như Angela hay Elegant thì tôi khuyên là ko nên mua. Xe làm đúng 49cc yếu như sên, chạy lên dốc cầu trả số 1 rồi mà vẫn muốn liệt cái máy, max speed 55km/h thua cả xe đạp điện.:(
do trình fen gà thôi, Cu chạy chở 2 thằng tổng trên 100kg vẫn lên 70km/h bon bon, xe sym Elegant 2015

đi xe phải biết giữ nó mới bền chứ chạy như phá thì xe nào cũng banh
 
do trình fen gà thôi, Cu chạy chở 2 thằng tổng trên 100kg vẫn lên 70km/h bon bon, xe sym Elegant 2015

đi xe phải biết giữ nó mới bền chứ chạy như phá thì xe nào cũng banh
Xe mới mua luôn chứ chả phải xe cũ, xe đó mà fen chở 2 hơn 100kg chạy dc 70km/h chắc thả dốc phải ko. :surrender:
Xe của con nhỏ cháu học lớp 11 mới mua, tôi lấy chạy thử làm gì mà lên dc 70km/h, kể cả ngâm ga cỡ nào đi nữa. Thêm 1 cái là bọn sym 50cc này cái đường ống xăng của nó quá lởm, xe mới mua về mà ống xăng với lọc xăng bị giãn nỡ ra chảy xăng tùm lum. Phải tháo ra đi mua ống xăng, lọc xăng của wave trong hãng gắn vào mới hết.

IMG-1011.jpg
 
Xe mới mua luôn chứ chả phải xe cũ, xe đó mà fen chở 2 hơn 100kg chạy dc 70km/h chắc thả dốc phải ko. :surrender:
Xe của con nhỏ cháu học lớp 11 mới mua, tôi lấy chạy thử làm gì mà lên dc 70km/h, kể cả ngâm ga cỡ nào đi nữa. Thêm 1 cái là bọn sym 50cc này cái đường ống xăng của nó quá lởm, xe mới mua về mà ống xăng với lọc xăng bị giãn nỡ ra chảy xăng tùm lum. Phải tháo ra đi mua ống xăng, lọc xăng của wave trong hãng gắn vào mới hết.

IMG-1011.jpg
xe của Cu nó chỉ bị một nhược điểm là trục cơ sở dài hơn bình thường nên tầm 2 tháng phải căn xích 1 lần cho khỏi chùn, còn lại ok hết, lên 70km/h ở đường bằng phẳng, leo dốc hơi cực tý nhưng về số 1 vẫn đi được, xăng thì hao ngang xe 100cc chứ ko tiết kiệm mấy, mà cho em họ mấy năm rồi không biết nó có giữ gìn ko
 
Con cháu ở quê đợt rồi đi học lại sau dịch cũng mua con 50cc hyosung gì đó, nói chung là chạy từ trong rẫy ra tới trường của nó cũng đỡ hơn là đạp xe đạp, còn máy mọc thôi khỏi bàn đi
 
Back
Top