Xe ôtô giá từ 500-700 triệu đồng được người Việt ưa chuộng nhất

Sir Ole

Senior Member
3 phân khúc xe ôtô bán chạy nhất hiện tại lần lượt là phân khúc SUV cỡ nhỏ, sedan/hatchback hạng B và MPV. Thay vì những mẫu xe giá rẻ từ 300-500 triệu đồng như trước đây, thì hầu hết mẫu ôtô bán chạy hiện nay đều thuộc khoảng giá từ 500-700 triệu đồng.
Xe ôtô giá từ 500-700 triệu đồng được người Việt ưa chuộng nhất
Xpander là 1 trong những mẫu xe bán chạy có tầm giá từ 500-700 triệu đồng. Ảnh: Mitsubishi
Nhóm SUV đô thị (gồm hạng A và B) hiện là phân khúc ôtô đắt khách nhất sau 5 tháng đầu năm 2023 với doanh số đạt 20.251 chiếc. Nhóm xe sedan và hatchback hạng B xếp thứ hai với doanh số 18.540 chiếc. Vị trí thứ 3 thuộc về phân khúc xe đa dụng MPV với 18.246 chiếc được bán ra.
Trong danh sách top 10 ôtô ăn khách nhất Việt Nam năm 2023 tính đến hiện tại, có tới 6 mẫu thuộc khoảng giá từ 500-700 triệu đồng, bao gồm 2 mẫu xe Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross thuộc phân khúc MPV; Hyundai Accent, Honda City thuộc sedan hạng B; Hyundai Creta và VinFast VF e34 thuộc SUV đô thị.
Thực tế, hầu hết mẫu ôtô nằm trong 3 phân khúc sedan hạng B, SUV cỡ nhỏ và MPV đều thuộc khoảng giá từ 500-700 triệu đồng, ngoại trừ một số cái tên có mức giá nhỉnh hơn gồm Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, Toyota Innova và Kia Carnival.
Hyundai Creta là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng. Ảnh: TC Motor
Hyundai Creta là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng. Ảnh: TC Motor
Khoảng 1 năm trở lại đây, xu hướng mua sắm đã dần chuyển đổi từ các mẫu xe hạng A giá dưới 500 triệu đồng sang những mẫu xe có khoảng giá từ 500-700 triệu đồng.
Giai đoạn 2020-2021, xe hạng A đạt doanh số hơn 45.000 chiếc mỗi năm và là phân khúc bán chạy thứ 2, chỉ xếp sau xe hạng B. Bước sang 2022, dù toàn thị trường ôtô bùng nổ doanh số, nhưng lượng xe ở phân khúc hạng A bán ra lại giảm chỉ còn hơn 17.000 chiếc.
Trong thời gian tới, 3 phân khúc ôtô có doanh số tốt nhất hứa hẹn sẽ còn cạnh tranh hơn với sự tham gia của loạt xe mới sắp ra mắt. Tại nhóm SUV cỡ nhỏ, Toyota Yaris Cross và Mitsubishi XFC bản thương mại là những mẫu ôtô mới đang được mong chờ sớm ra mắt.
Yaris Cross là một trong những mẫu xe được mong chờ. Ảnh: Toyota
Yaris Cross là một trong những mẫu xe SUV được mong chờ sớm về Việt Nam. Ảnh: Toyota

https://laodong.vn/xe/xe-oto-gia-tu...t=Trong danh sách top 10,e34 thuộc SUV đô thị.
 
500-700tr giá hay ghi trên này là đã tính thuế má giá lăn bánh hay giá nhà sx vậy các winner
 
Đúng là làm chiếc 5+2 thì tiện hơn do hay đi gia đình, làm chiếc 4 chỗ thì nó lại hơi thiếu thiếu
 
500 700 triệu người việt cũng phải cày k ăn k tiêu 5 7 năm mới có đc, thử 1 năm làm đc 300tr xem người việt có ưa chuộng xe tiền tỷ k

Vợ vẫn đi i10 đây =((

Gửi từ iphone 17ProMaxLuxury bằng vozFApp
 
Xin ý kiến ae là mua city bản G hay mua Vios E CVT :D thấy giá lăn bánh HN (chưa tính các KM) thì như nhau. Tài chính mình chỉ được tầm loanh quanh 600, thấy 2 con này ổn. Nhu cầu cho gia đình, đi nội thành, về quê. Tks ae :D
 
Lều báo giật tít ngu si, mua nhiều vì nó vừa túi tiền nhất chứ chuộng cái cc. Có tiền thì mua xe Mer, BMW, Lexus....chứ ai đi mua mấy xe cỏ này làm gì.
Đúng mie rồi, chẳng qua là nó thực dụng ngta phải mua vì kinh tế chỉ đáp ứng từng ấy thôi. Xpander lái thì chán nhưng làm gì có con 7 chỗ nào ngon rẻ hơn. Creta hoàn thiện thì lởm nhưng tầm tiền không có CUV rộng, hộp số CVT lành như nó.
 
Xin ý kiến ae là mua city bản G hay mua Vios E CVT :D thấy giá lăn bánh HN (chưa tính các KM) thì như nhau. Tài chính mình chỉ được tầm loanh quanh 600, thấy 2 con này ổn. Nhu cầu cho gia đình, đi nội thành, về quê. Tks ae :D
city G đi fen, vios đi nghe người này nói ra nói vào nhức đầu lắm.
mà 600 thì mua xe lướt 5-10k km, được bản city RS cmnl rồi
 
Back
Top